A. Tập đọc:
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của HS bị tật nguyền.
(Trả lời được các câu hỏi SGK)
* Tích hợp KNS: Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân, lắng nghe, trình bày chia sẻ cảm thông thể hiện tự tin.
B. Kể chuyện:
- Bước đầu biết tập kể từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
( HS K + G biết kể lại toàn bộ câu chuyện)
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29- Đỗ Hoàng Tùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dương
a. Bóng: Bóng đá, bóng rổ…
b. Chạy: chạy vượt rào, chạy việt dã
c. Đua: Đua xe đạp, đua ô tô
d. Nhảy : nhảy cao, nhảy xa
- GV yêu cầu HS đọc bài đúng
- Cả lớp đọc ĐT.
Bài tập 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài CN
GV gọi HS đọc bài
-3 - 4 HS đọc
- HS nhận xét
+ được, thua, không ăn, thắng, hoà.
- 1HS đọc lại truyện vui
+ Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? Anh có thắng ván cờ nào trong cuộc chơi không ?
-> Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào.
+ Truyện đáng cười ở điểm nào ?
-> Anh dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua.
Bài tập 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào vở
a. Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt,….
b. Muốn cơ thể khoẻ mạnh,…..
c. Để trở thành con ngoan, trò giỏi,…
- GV gọi HS đọc bài
- 3 -> 4 HS đọc
-> HS nhận xét
-> GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 29: Tiết 29: Tập viết
Bài : Ôn chữ hoa T
I. Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (Tr) 1 dòng), (Tr) (1 dòng). L (1 dòng)
- Viết đúng tên riêng Trường Sơn bằng chữ cỡ nhỏ. (1 dòng) và câu ứng dụng:
Trẻ em như búp trên cành, Biết ăn ngủ ,,, là ngoan (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu chữ viết hoa T , từ ứng dụng
HS : Bảng, vở, nháp
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhắc lại từ và câu ứng dụng T28 ? (2HS)
- GV đọc: Thăng Long, Thể dục (2HS viết bảng lớp)-> HS + GV nhận xét
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : GV ghi đầu bài
b. Hướng dẫn viết trên bảng con:
* Luyện viết chữ viết hoa
- Yêu cầu HS mở vở tập viết quan sát
- HS mở vở quan sát
+ Tìm các chữ viết hoa có trong bài ?
-> T, S, B
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết
- HS nghe và quan sát
- HS tập viết Tr, Y trên bảng con
-> GV sửa sai cho HS
* Luyện viết từ ứng dụng
- GV gọi HS đọc từ ứng dụng
- GV gọi HS Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta (1000km)
- 2 HS đọc
- HS nghe
- HS tập viết trên bảng con
- GV sửa sai cho HS
* Luyện viết câu từ ứng dụng
- GV gọi HS đọc câu ứng dụng
- 2HS đọc
- GV: Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi.
- HS tập viết trên bảng con 2 chữ Trẻ em
-> GV nhận xét
c. Hướng dẫn viết vào VTV.
- GV nêu yêu cầu Chữ cái 2 dòng, Từ 1 dòng, Câu 2 dòng (Riêng HS KG 2 lượt )
- HS nghe
- HS viết vào vở TV
- GV quan sát, uốn nắn cho HS
d. Chấm chữa bài :
- GV thu vở chấm điểm
- HS nghe
- NX bài viết
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào tích cực rèn vở sạch – chữ đẹp.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài
Tuần 29: Tiết 29: BDHSG Toỏn
Bài : Bồi dưỡng Toán Violimpic vũng 29
I. Mục tiờu: - Củng cố và nâng cao kỹ năng giải toán.
(Mỗi tiết tự học giải 1 bài tập, cũn thời gian hoàn thành bài tập tự học) tiết bồi dưỡng GV chữa bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tài liệu Violympic toỏn 3 vũng 29.
- HS : Vở, nhỏp, chộp đầu bài tập trong tuần 28
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ.
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra sách vở + đồ dùng của HS . GV nhận xét.
3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: (ghi đầu bài )
Bài 1: Diện tớch HCN bằng 135 cm2 chiều rộng HCN đo được bằng đơn vị cm2 và là số lớn nhất cú 1 chữ số. Tớnh chu vi HCN?
Bài 1: Bài giải:
Chiều dài là: 135 : 9 = 15 (cm)
Chu vi là: (15 + 9 ) x2 = 48 (cm)
Đáp số : 48 cm
Bài 2: Một cụ bộ hỏi tuổi cụ già. Cụ trả lời “Nếu giảm tuổi của ông đi 6 lần rồi bớt đi 6 thỡ cũn 6” Hổi ụng cụ bao nhiờu tuổi?
Bài 2: Bài giải:
Hỡnh thành phộp tớnh:
x : 6 – 6 = 6 (tuổi)
x : 6 = 6+ 6 => x : 6 = 12
x = 12 x 6 => x = 72
Đáp số : 72 tuổi
Bài 3: Một cỏi ao HCN cú chiều rộng là 42 m, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Người ta cắm cọc rào ở xung quanh ao, mỗi cọc cách nhau 8 m. Hỏi cần cú bao nhiờu cọc?
Bài 3: Bài giải:
Chiều dài là: 42 x 3 = 126 (m)
Chu vi ao là: (126 + 42) x 2 = 336 (m)
Số cọc rào cần cú là:
336: 8 = 42 (cọc)
Đáp số : 42 cọc
4. Củng cố- Dặn dũ:
- GV Đánh giá tiết học, biểu dương các em nào có cố gắng.
Ngày soạn: Thứ bảy ngày 15 tháng 3 năm 2014.
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014.
( Chuyển dạy : Ngày ... /… ./… )
Tuần 29: Tiết 145: Toán
Bài : Phép cộng các số trong phạm vi 100.000.
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cộng các số trong phạm vi 100.000 (đặt tính và tính đúng).
- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
- Có ý thức học tập tự giác , tích cực . (Làm các bài tập: Bài 1, 2a, 4)
II. Đồ dùng dạy học:
GV: - Bộ dạy toán .
HS : - Bảng, phấn, vở, nháp
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ: Làm BT 2,3 (tiết 144) (2HS)
- Nêu cách cộng các số có 4 chữ số ? (1HS) -> HS + GV nhận xét :
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn hoạt động học tập :
Hoạt động 1: Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194
*HS nắm được cách Hình thành phép cộng 45732 + 36194
- GV viết phép cộng 45732 + 36194 lên bảng
- HS quan sát
- HS nêu đề toán: Tìm tổng của 2 số 45732 + 36194
- Muốn tìm tổng của 2 số ta làm như thế nào ?
-> Thực hiện phép cộng 45732 + 36194
- Dựa vào cách thực hiện phép tính cộng số có 4 chữ số, các em hãy thực hiện phép cộng ?
-> HS tính và nêu kết quả
*. Đặt tính và tính 45732 + 36194
- Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện ?
- HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng 1 hàng thẳng cột với nhau …
- Bắt đầu cộng từ đâu - đâu ?
-> Cộng từ phải sang trái….
- Hãy nêu từng bước tính cộng ?
- HS nêu như SGK
45732
+ 36194
81926
Vởy 45732 + 36194 = 81962
Nêu quy tắc tính.
- Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ?
-> HS nêu quy tắc -> nhiều HS nhắc lại
Hoạt động 2: Thực hành ( Làm các bài tập: Bài 1, 2a, 4 )
Bài 1: * Củng cố về cộng các số có 5 chữ số.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào vở
18257 +64493 52819 + 6546
18 257 52 819
- GV gọi HS đọc bài nhận xét
+ 64 439 + 6 546
- GV nhận xét
82 696 59 365
Bài 3: * Củng cố về tính diện tích HCN
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm vào vở + 1 HS nên bảng
- GV gọi HS đọc bài, nhận xét.
- GV nhận xét
Bài 3 bỏ
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
Bài giải
Diện tích HCN ABCD là:
9 x 6 = 54 (cm2)
Đáp số: 54 cm2
Bài 4: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào vở + 1HS lên bảng làm bài
Bài giải
Đoạn đường AC dài là:
2350 - 350 = 2000 (m)
- GV gọi HS đọc bài, nhận xét bài của HS lên bảng
Đổi 2000m = 2km
Đoạn đường AD dài là:
- GV nhận xét
2 + 3 = 5 (km)
Đáp số: 5km
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập.- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 29: Tiết 58 : Chính tả (Nghe - viết )
Bài viết: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
I. Mục tiêu:
1. Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
2. Làm đúng bài tập phân biệt các âm, vấn đề dễ lẫn: s/x, in/linh.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV:SGK, đoạn viết
- HS : Vở, bảng nháp
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
Nhảy xa, nhảy sào,…
HS + GV nhận xét.
HS viết bảng con
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn HS nghe - viết.
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
- GV đọc bài chính tả
- 2 HS đọc lại
- GV giúp HS nắm nội dung bài
- Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ?
-> HS nêu
+ Nêu cách trình bày ?
- Chữ đầu dòng lùi vào 1 ô, chữ đầu câu, đầu đoạn phải viết hoa.
- GV đọc 1 só tiếng, từ khó
- HS luyện viết vào bảng con.
-> GV quan sát, sửa sai.
* GV đọc bài
- HS nghe - viết vào vở
GV quan sát, uấn nắn cho HS
*Chấm, chữa bài:
- GV đọc lại bài
- HS đổi vở soát lỗi
- HS chữa lỗi vào vở
- GV thu vở chấm điểm
c. Bài tập 2 (a)
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu
- HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân.
- GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu
- 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức.
- HS nhận xét
a. Bác sĩ, mỗi sáng - xung quanh thị xã - ra sao - sút
- GV gọi HS đọc lại truyện vui
- 3 -> 4 HS đọc
+ Truyện vui trên gây cười ở điểm nào
-> HS nêu
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào tích cực rèn vở sạch – chữ đẹp.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
Tuần 29: Tiết 29 : Tập làm văn
Bài : Viết về một trận thi đấu thể thao
I. Mục tiêu:
- Dựa vào bài TLV miệng ở tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn ngắn khoảng 6 câu kể lại một trận thi đấu thể thao .
II. Đồ dùng dạy học:
GV: - Bảng viết nội dung gợi ý
HS : - Bảng, vở, nháp.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ .
2. Kiểm tra bài cũ:
- Kể lại 1 trận đấu thể thao mà các em có dịp xem ?( 2 HS)-> HS + GV nhận xét.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài )
b. Hướng dẫn học sinh viết bài.
- GV nhắc HS:
+ Trước khi viết cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập (tuần 28) đó là những ND cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý.
+ Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
+ Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
- HS viết bài vào vở.
- 1vài HS tiếp nối nhau đọc bài
-> HS nhận xét.
- GV thu vở chấm 1 số bài
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài?
- GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào tích cực rèn vở sạch - chữ đẹp.
- GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài.
File đính kèm:
- Giao an lop 3 Tuan 29 TUNG 20132014.doc