I- Mục tiêu:
- Củng cố về biểu tượng thời gian ( thời điểm, khoảng thời gian); cách xem đồng hồ ( chính xác đến từng phút, kể cả trường hợp mặt đồng hồ có ghi số La Mã).
- Rèn kĩ năng xem đồng hồ.
- Giáo dục ý thức làm việc có giờ giấc , quý trọng thời giờ
II- Đồ dùng dạy- học:
-Đồng hồ điện tử, mô hình đồng hồ.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 25 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g gì
- Các nhóm lên trưng bàyvà cử người thuyết minh.
- GV, hs theo dõi, nhận xét.
+) Gv kết luận,chốt lại ý chính
* Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò : - Gọi 2 hs đọc ghi nhớ.
- Cần tiêu diệt côn trùng có hại
___________________________________
Tự nhiên và xã hội
động vật
I-Mục tiêu:
- chỉ và nói têncác bộ phận cơ thể của động vật được quan sát
- Kể được 1 số động vật có lợi và có hại đối với con người.
- Có ý thức tiêu diệt động vật có hại.
II- Đồ dùng dạy- học:- Các hình trong SGK
III- Hoạt động dạy - học:
* Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận:
+) Mục tiêu: Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các động vật được qs-
+) Cách tiến hành:
-) Bước 1: Làm việc theo nhóm
- Gv yêu cầu hs qs hình ảnh các động vật trong sgk. Gợi ý
+Hãy chỉ đâu là đầu , ngực, bụng, chân cánh của từng động vật trong hình
+ Chúng có mấy chân ?chân, cánh để làm gì? trong cơ thể chúng có xương sống không?
+ Bước 2 :- Đại diện một số nhóm trình bày .
+ GV kết luận:- Nêu đặc điểm của động vật .
-HS thảo luận theo nhóm và điền vào bảng trong vở bài tập .
- Cả lớp nhận xét .
- 2 hs nêu lại.
* Hoạt động 2 :Làm việc với những động vật thật và tranh đã sưu tầm.
+) Mục tiêu Kể được một số động vật có ích và 1 số côn trùng có hại đối với con người
Nêu được cách diệt trừ những động vật có hại.
+) Cách tiến hành : - Gv chia lớp làm 6 nhóm.
- Yêu cầu các nhóm quan sát hình trong sách giáo khoa và phân loại côn trùng thành 3 nhóm:có ích ,có hại,không có ảnh hưởng gì
- Các nhóm lên trưng bàyvà cử người thuyết minh.
- GV, hs theo dõi, nhận xét.
+) Gv kết luận,chốt lại ý chính
* Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò : - Gọi 2 hs đọc ghi nhớ.
- Cần tiêu diệt động vật có hại
___________________________________
Ôn thể dục : Ôn luyện nhảy dây kiểu chụm hai chân
I.Mục tiêu :
-Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân .Yêu cầu HS thực hiện đúng .
-Biết cách chơI chủ động trò chơi “ Ném bóng trúng đích ”.
-Giáo dục HS có tính nhanh nhẹn và hoạt bát trong các hoạt động .
II. Địa điểm : Trên sân trường .
III.Hoạt động dạy và học .
A.Phần mở đầu :
GV nhận lớp ,tập trung HS ,Điểm số báo cáo .
HS khởi động và ôn lại bài thể dục .
B.Phần cơ bản :
1.Ôn nhảy dâykiểu chụm hai chân :
HS luyện tập theo tổ ,GV đi từng tổ kiểm tra và giúp đỡ các HS còn lúng túng .
Thi đua giữa các tổ nhảy dây theo kiểu chụm hai chân .
GV nhận xét chung về phần học của HS .
2 Chơi trò chơi “ Ném bóng trúng đích ’.
HS tự nêu cách chơi và chơi.
GV theo dõi và kiểm tra 3 tổ thực để kịp thời nhắc nhở HS .
C .Phần kết thúc : GV và HS hệ thống lại bài học .
Nhận xét cuối tiết học .
Toán
Tiền Việt Nam
I- Mục tiêu:
- Nhận biết các tờ giấy bạc:2000đ, 5000đ , 10000đ
- Bước đầu biếy đổi tiền, biết thực hiện các phép tính cộng, trừ với đơn vị đo là đồng
- Có ý thức tiêu tiền hợp lý
I- Đồ dùng dạy- học:
- Các tờ giấy bạc:2000đ, 5000đ , 10000đ
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
HĐ1: Giới thiệu tờ giấy bạc: 2000đ, 5000đ , 10000đ
- Em có nx gì về màu sắc của những tờ bạc này ?
- Nêu đặc điểm riêng của từng loại tiền này?
- Đưa 3 tờ tiền đó, hs đọc lại giá trị
HĐ2: Luyện tập
- Bài 1: yc quan sát hình vẽ sgk, trả lời miệng: trong mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền?
- Bài 2: gv cho hs quan sát phần mẫu.
hướng dẫn cách làm: chọn ra các tờ giấy bạc trong khung bên trái để được số tiền tương ứng bên phải.
- Bài 3: gv cho hs quan sát tranh
+ Trong các đồ vật trên đồ vật nào có giá tiền ít nhất, đồ vật nào có giá tiền nhiều nhất?
+ Mua 1 quả bóng bay, 1 bút chì hết ? tiền.
+ Giá tiền 1 lọ hoa hơn 1 cái lược là ?
HĐ3: Củng cố- dặn dò :
- Cần phân biệt đúng các tờ bạc.
- Quan sát
- 2000đ màu xanh pha nâu, 5000 đ màu xanh, 10000 đ màu đỏ.
- Hs cộng nhẩm và nêu.
a, 2000= 1000+1000
b, 10000 = 5000+5000
c, 10000=2000+2000+2000+2000+2000
d, 5000=2000+2000+1000
- Đọc tên các đồ vật và giá tiền của chúng.
- Qủa bóng bay ít tiền nhất, lọ hoa nhiều tiền nhất.
- 1000+1500= 2500(đ)
-8700- 4000=4700(đ)
__________________________________
Chiều :
Bồi dưỡng –giúp đỡ toán : Ôn luyện tiền Việt Nam .
I.Mục tiêu :
-Củng cố cho HS nắm chắc về tiền Việt Nam .
Rèn HS biết biến đổi tiền và biết thực hiện các phép tính có đơn vị đồng .
-Giáo dục HS có ý thức tiết kiệm và quý đồng tiền .
II.Hoạt động dạy và học
1 Hướng dẫn làm bài tập .
HĐ2: Luyện tập
- Bài 1: yc quan sát hình vẽ sgk, trả lời miệng: trong mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền?
- Bài 2: gv cho hs quan sát phần mẫu.
hướng dẫn cách làm: chọn ra các tờ giấy bạc trong khung bên trái để được số tiền tương ứng bên phải.
- Bài 3: gv cho hs quan sát tranh
+ Trong các đồ vật trên đồ vật nào có giá tiền ít nhất, đồ vật nào có giá tiền nhiều nhất?
+ Mua 1 quả bóng bay, 1 bút chì hết ? tiền.
+ Giá tiền 1 lọ hoa hơn 1 cái lược là ?
HĐ3: Củng cố- dặn dò :
- Cần phân biệt đúng các tờ bạc.
- Hs cộng nhẩm và nêu.
a, 3000= 1000+2000
b, 10000 = 6000+4000
c, 10000=5000+5000
d, 5000=2000+2000+1000
- Đọc tên các đồ vật và giá tiền của chúng.
- Qủa bóng bay ít tiền nhất, lọ hoa nhiều tiền nhất.
- 1000+1500= 2500(đ)
-8700- 4000=4700(đ)
Chính tả(Nghe -viết )
Hội đua voi ở Tây Nguyên.
I-Mục tiêu
- Nghe- viết đoạn văn :Hội đua voi ở Tây Nguyên . Làm bài tập tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng âm :s / x.
- HS viết đúng chính tả, làm chính xác bài tập .
- GD ý thức trình bày VSCĐ.
II- Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
A-KTBC :- GV gọi 2 HS viết bảng lớp .
- GV nhận xét, cho điểm
B - Bài mới :
1 – GTB
2- Hướng dẫn HS nghe - viết :
a) Chuẩn bị :- GV đọc đoạn văn
- Cuộc đua voi diễn ra ntn.?
- Trong bài có những chữ nào viết hoa?
- tìm từ khó viết - gv hd viết
b) Hướng dẫn HS viết bài :
- GV đọc từng câu cho HS viết .
- Đọc lại cho HS soát lỗi .
c) Chấm, chữa bài :
- GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung .
3- Hướng dẫn làm bài tập :
+BT2a: Treo bảng phụ
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi “ tiếp sức”:2 đội, mỗi đội 4 em lần lượt điền từng từ theo yêu cầu, sau 2 phút đội nào viết được nhiều, đúng đội đó thắng cuộc.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng .
- Gọi hs đọc lại bài đã điền
4- Củng cố- dặn dò :
- Nhận xét về chính tả.
- HS khác viết bảng con : sông xoan, sóng, loăn xoăn .
- HS theo dõi .
- HS theo dõi
- Hs nêu
- Những chữ đầu câu,.
- HS viết ra bảng con.
- Hs viết bài chính tả, soát lỗi .
- HS theo dõi .
- Hs nêu yêu cầu: Điền tr hay ch
- HS thi theo nhóm, mỗi nhóm 4 em lên bảng viết .
- Lớp nx bình chọn.
- Hs theo dõi.
___________________________________
Tập làm văn
Kể về lễ hội
I.Mục tiêu:
- Nắm được 1 số hoạt động của lễ hội
- Quan sát 2 bức tranh lễ hội trong sgk kể lại được tự nhiên và sinh động quang cảnh hoạt động của những người tham gia lễ hội.
- Rèn kỹ năng kể
- GD ý thức tôn trọng lễ hội.
II- Đồ dùng dạy- học:- Bảng phụ , tranh trong sgk .
III- Các hoạt động dạy- học:
A) KTBC :
- Gọi 1 hs kể lại câu chuyện “ Người bán quạt may mắn”
+ Gv nhận xét cho điểm.
B) Bài mới :
1) GTB
2) Hướng dẫn kể chuyện :
- Gọi hs đọc yc của bài tập
+ Gv treo tranh.
- Em hãy cho biết tranh vẽ gì?
+ Quang cảnh trong bức ảnh ntn?
+ Những người tham gia lễ hội đang làm gì?
+ Gv yêu cầu hs quan sát , trao đổi nói cho nhau nghevề quang cảnh và hoạt độngcủa những người tham gia hoạt động trong từng ảnh
- Gọi vài hs thi nhau nói trước lớp
-HS khác nhận xét bình chọn bạn nói hay nhất.
- Gv nhận xét, cho điểm.
3) Củng cố- dặn dò :
- Qua câu chuyện này em biết thêm điều gì về lễ hội
- Cần có ý thức khi đi xem lễ hội.
- Hs theo dõi .
-1 Hs đọc yc của bài.
- Hs quan sát.
- HS đọc và trả lời:
+ ảnh 1đây là cảnh sân đình ở làng quê. Người đế xem lễ hội đông vui nhộn nhịp.
ảnh 2 là hội đua thuyền, trên mặt sông hàng chục chiếc thuyền đang rẽ sóng.
- Hs luyện kể theo nhóm đôi.
Hs theo dõi.
- Lễ hội là 1 nét văn hoá riêng của mỗi vùng miền.
___________________________________
Bồi dưỡng –giúp đỡ tiếng việt :Luyện kể về lễ hội
IMục tiêu:
- Củng cố về cách đặt trả lời câu hỏi vì sao, luyện kểvề lễ hội thông qua hình thức thi kể.
- HS biết đặt câu đúng mẫu, và kể đượcvề lễ hội một cách rành mạch, rõ ràng.
- GD ý thức tôn trọng lễ hội.
II-Đồ dùng- dạy học: - Bảng phụ.
III-Các hoạt động dạy- học :
1.Hướng dẫn các em kể về lễ hội
- Thi kể về lễ hội:Căn cứ vào bài tập làm văn buổi sáng, gv cho hs thi kểvề lễ hội.
- Yêu cầu hs kể theo nhóm đôi.
- Gọi 5 hs thi kể.
- Yêu cầu lớp bình chọn bạn kể hay nhất.
- Ơ địa phương em có lễ hội gì?
- Những người tham gia lễ hội làm gì?
- HS dựa vào bài chuẩn bị trước kể theo nhóm đôi.
- HS thi kể.
Rước thần Hoàng
HS nêu
2.Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học .
Chuẩn bị bài sau .
Sinh hoạt: Nhận xét cuối tuần
I.Mục tiêu :
Các em thấy được những lỗi sai của mình trong tuần .
Giúp HS cách khắc phục tuần tới .
II.Hoạt động dạy và học
1- Lớp trưởng báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua.
+Ưu điểm :
+Nhược điểm :
2- ý kiến của giáo viên chủ nhiệm:
- Giữ gìn sức khoẻ, phòng chống dịch thuỷ đậu lây lan ở lớp
- Phát động thi đua chào mừng ngày 26/ 3
+ Thực hiện tốt các nề nếp .
+ Nâng cao chất lượng học tập, hoàn thành tiền học kì II .
+ Tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ , vs do đoàn đội phát động.
+Tích cực ôn tập các môn học để thi giữa kì II đạt kq cao
+Khắc phục tình trạng đi học muộn .
4 -Sinh hoạt văn nghệ: Hát về cô,mẹ, Đội.
Ôn năng khiếu :Luyện vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật .
I.Mục tiêu :
-Củng cố cách vẽ hoạ tiết cho HS vào hình được đẹp .
-Rèn kĩ năng vẽ đúng và hài hoà đẹp ở trong hình .
-Giáo dục HS có ý thức học tập tốt .
II.Hoạt động dạy và học :
HS nêu các bước vẽ .
HS nêu cả lớp nghe và nhận xét .
1 HS giỏi nhắc lại .
2.Thực hành .
HS thực hành vẽ vào vở thực hành mĩ thuật .
GV đi từng bàn giúp đỡ HS còn lúng túng .
Nhắc HS tô màu vào bài làm sao cho hài hoà đẹp .
3.Đánh giá và nhận xét .
GV cho những HS đã vẽ và hoàn chỉnh bài mang lên cho cả lớp nhận xét .
HS nhận xét về cách vẽ cách tô màu sao cho đẹp mắt .
4.Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học .
Chuẩn bị bài học sau .
File đính kèm:
- tuan 25.doc