1- Kiểm tra bài cũ: HS nêu lại cách làm bài 3 tiết trước.
2- Bài tập thực hành:
Bài tập 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS làm bảng.
- Gọi HS chữa bài.
- Phép chia nào là phép chia hết, phép chia nào có dư ?
* Củng cố phép chia hết, phép chia có dư.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 24 Năm 2010 - 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II- Hoạt động dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ (3p): Chấm bài về nhà, 1 HS đọc thuộc câu ứng dụng tiết trước
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài
2- Hướng dẫn HS viết chữ hoa, từ và câu ứng dụng (12p):
- GV treo chữ mẫu, HS quan sát.
- HS tìm chữ viết hoa.
- Cho HS viết bảng con, GV sửa lại cho HS.
- Nêu cách viết chữ cái hoa R - GV nhận xét.
- Yêu cầu HS viết lại chữ cái viết hoa: P, R, B.
* Hướng dẫn viết từ ứng dụng và câu ứng dụng.
- GV giới thiệu: Phan Giang là thị xã thuộc tỉnh Ninh Thuận.
- Nhận xét chiều cao các chữ cái.
- HD viết bảng: Phan Giang.
- Cho HS viết từ: Rủ, Bây. GV quan sát, sửa cho HS.
- HD viết vở tập viết.
- Cho HS xem bài mẫu trong vở.
- Hướng dẫn cách viết.
3. Thực hành (25p): HS viết bài.
- GV theo dõi, chỉnh sửa cho HS.
- GV thu chấm bài và nhận xét.
4. Củng cố dặn dò (2p)
- GV nhận xét tiết học và chữ viết của HS.
-------------------------------------------------------
Mĩ thuật
Giỏo viờn chuyờn dạy
Thứ sỏu, ngày 18 thỏng 2 năm 2011
Buổi sỏng Toỏn
Thực hành xem đồng hồ
I - Mục tiờu:
- Nhận biết về thời gian(chủ yếu là thời điểm). Biết xem đồng hồ chính xác đến từng phút
- Củng cố cách xem đồng hồ và rèn kỹ năng xem chính xác đến từng phút.
- Giáo dục HS có ý thức trong học tập.
II- Đồ dựng dạy học
III- Hoạt động dạy học:(35-40p)
1- Kiểm tra bài cũ (3p): 1hs chữa BT5, lớp đọc, viết số IV, VII, XX…
1- Giới thiệu bài:
2- Hướng dẫn cách xem đồng hồ (12p)
- GV giới thiệu cấu tạo mặt đồng hồ.
- HS quan sát mặt đồng hồ trong phần bài học.
+ Đồng hồ chỉ mấy giờ.
+ Vị trí kim ngắn ở đâu ?
+ Vị trí kim dài ở đâu ?
- Cho HS tính vạch ghi số từ 12 đến vị trí kim hiện tại của kim dài, được 13 phút.
- Đồng hồ chỉ 6 giờ 13 phút.
- Tương tự giới thiệu tiếp.
2- Thực hành (18p)
* Bài tập 1: Hướng dẫn làm phần đầu xác định vị trí kim ngắn, kim dài rồi nêu.
- HD làm miệng phần còn lại. – Gọi hs yếu nêu- hs nhận xét
Củng cố KN xem đồng hồ
* Bài tập 2:
- Yêu cầu HS tự làm bài vào SGK.- HS kiểm tra nhau theo cặp
- GV cùng HS chữa.
* Bài tập 3:
- Hướng dẫn làm 1 phần, HS làm các phần còn lại
- GV chấmbài hs TB, khá, chữa bài HS , nx.
Củng cố cách xem đồng hồ.
3. Củng cố dặn dò (2p)
- GV nhận xét tiết học.
- Nhắc HS chú ý cách xem đồng hồ.
------------------------------------------
Chớnh tả( Nghe - viết)
Tiếng đàn
I- Mục tiêu:
HS nghe viết đỳng bài chớnh tả ; trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn xuụi
Rèn kỹ năng nghe viết đúng và đẹp, tìm được các từ có 2 tiếng bắt đầu bằng s/x
Giáo dục HS có ý thức trong học tập, có ý thức rèn luyện chữ viết.
II- Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép nội dung bài tập 2.
III- Hoạt động dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ: (3p): 2 HS đọc các từ: Sào rau, xông lên, dòng sông, ...
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài
2- Hướng dẫn viết chính tả (30p)
- GV đọc đoạn văn, HS theo dõi
- Gọi HS đọc lại.
+ Chi tiết nào tả cảnh thanh bình bên ngoài như hoà cùng tiếng đàn ?
+ Đoạn văn có mấy câu ?.
+ Tìm những chữ phải viết hoa ?
* HD viết từ khó: GV cho HS viết bảng và đọc lại.
- GV đọc cho HS viết .
- GV soát lỗi và chấm.
3- Hướng dẫn bài tập (5P)
* Bài tập 2: GV treo bảng phụ.
- Cho HS làm theo nhóm đôi.
- Gọi HS chữa bài trên bảng phụ.
- Gọi các nhóm khác bổ sung.
4 - Củng cố dặn dò (2P)
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chú ý viết chính tả
Tập làm văn
Nghe – kể: Người bán quạt may mắn
I- Mục tiờu:
HS nghe - kể lại câu chuỵên: Người bán quạt may mắn.
Rèn kỹ năng nói rõ ràng, nghe kể lại câu chuyện đúng nội dung, tự nhiên, biết kết hợp điệu bộ, cử chỉ, nét mặt khi kể.
Giáo dục HS có ý thức luỵên viết đẹp, giúp đỡ người khác.
II- Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép câu hỏi gợi ý, thẻ bông hoa.
- Tranh minh hoạ SGK. Trang phục để đóng vai.
III- Hoạt động dạy học:(35p)
1- Kiểm tra bài cũ (3p): Kể về buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem;
GV nhận xét cho điểm.
1- Giới thiệu bài:
2- Hướng dẫn kể chuyện (35p)
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe kể và tìm hiểu nội dung.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung câu chuyện:
+ Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì ?
+ Khi đó ông Vương Hi Chi làm gì ? Vì sao ông làm như vậy ?
+ Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt ? ( GV giảng về nghệ thuật thư pháp )
+ Bà lão nghĩ thế nào ?
+ Em hiểu thế nào là cảnh ngộ ?.
- GV kể lần 2.
* Hoạt động 2: HS kể từng đoạn câu chuyện.
- GVtreo bảng phụ câu hỏi gợi ý, 3 HS dựa vào gợi ý kể lại 3 đoạn của câu chuyện.
- GV và HS nhận xét.
* Hoạt độg 3: Thi kể chuyện theo nhóm.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi: 2 HS ngồi cạnh nhau kể lại cho nhau nghe: Người bán quạt may mắn. GV quan sát, giúp đỡ ( lưu ý HS kể có sáng tạo )
- GV treo BP viết gợi ý nx, HD học sinh cách đánh giá, nx bạn kể.
- Chọn BGK để đánh giá.
- Đại diện kể trước lớp, nx: 3 HS thi kể 3 đoạn.
2 HS thi kể toàn bộ câu chuyện.
- BGK cùng GV nx, đánh giá.
* Hoạt động 4: Đóng vai.
- GV mời 3 HS lên đóng vai thể hiện lại câu chuyện.
- GV nx, khen ngợi HS.
+Theo em trong câu chuyện này, bà lão bán quạt đã may mắn ntn ?
+ Qua cauu chuyện em thấy ông Vương Hi Chi là người ntn ? Em học tập được điều gì ở ông VHC ?
- GV kết luận.
3 - Củng cố dặn dò (2P):
- GV nhận xét tiết học.
- Về kể lại cho người thân nghe.
----------------------------------------------------------
Đạo đức
Tôn trọng đám tang(Tiết2)
I- Mục tiêu:
Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang. Bước đầu biết cảm thông với những đau thương, mất mát người thân của người khác.
Biết ứng xử đúng khi gặp đám tang.
giáo dục HS có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gia đình có người vừa mất.
II- Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập đạo đức , bảng phụ chép bài 2.
III- Hoạt động dạy học:(35p)
1- Hoạt động 1: Kể chuyện (10p)
- GV kể chuyện: Đám tang - HS theo dõi, tìm hiểu nội dung truyện.
+ Mẹ Hoàng và mọi người làm gì ? vì sao ?
+ Hoàng nghe mẹ giải thích đã hiểu điều gì ?
+ GV kết luận: Tôn trọng đám tang là không làm điều gì xúc phạm đến tang lễ.
2- Hoạt động 2: Đánh giá hành vi(10p)
- GV treo bảng phụ chép bài tập 2.
- Yêu cầu thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày kq.
+ GV kết luận: Các việc b, d là đúng còn a,c,đ,e là sai.
3- Hoạt động 3: Liên hệ (10p)
- Khi gặp đám tang em phải có thái độ như thế nào ?
- GV cùng lớp nhận xét.
+ GV kết luận: Khi gặp đám tang không nên cười đùa, bóp còi xe, luồn lách vượt lên trước mà phải ngả mũ, nón và nhường đường.
4 - Củng cố dặn dò (2p)
- Vì sao phải tôn trọng đám tang.
- Thực hiện tôn trọng đám tang và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện việc tôn trọng đám tang.
Buổi chiều ễn Toỏn
Luyện tập về giải toán
I- Mục tiêu:
Giúp HS củng cố lại được cách giải bài toán có liên quan đến phép nhân chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số.
Rèn kỹ năng phân tích đề toán và cách giải bài toán đúng và nhanh.
Giáo dục HS có ý thức trong học tập, yêu thích môn toán.
II- Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép bài 2, 4.
III- Hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập (30p)
* Bài tập 1: GV chép bảng lớp:
Tính chu vi hình vuông có cạnh là 1326 cm.
- Gọi HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi trên bảng.
- HS làm bài vào nháp, đổi bài kiểm tra chéo nhau.
- 1 HS lên chữa. GV cùng HS nhận xét chốt lại cách giải đúng sai. Củng cố tính chu vi hình vuông.
* Bài tập 2: GV treo bảng phụ có nội dung bài 2.
Tồ mua 6 con tem, mỗi con giá 800 đồng, Tồ đưa cho cô bán hàng 5000 đồng. Hỏi cô bán hàng phải trả lại Tồ bao nhiêu tiền ?
- Gọi 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi.
- Yêu cầu HS giải bài vào vở, 1 HS chữa bài.
- GV thu chấm 1 số bài và nhận xét, kết luận đúng, sai.
* Bài tập 3: Dành cho HS giỏi: GV treo bảng phụ có nội dung bài 4.
Một bể có thể chứa được 1800 lít nước, có 2 vòi chảy vào bể; vòi thứ nhất chảy 10 phút được 40 lít; vòi thứ 2 chảy 6 phút được 30 lít. Hỏi khi bể cạn cả 2 vòi cùng chảy thì bao lâu mới đầy ?
- Gọi 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi, làm bài vào vở.
- GV kiểm tra bài của HS.
- Gọi 1 HS chữa bài, nhận xét.
2 - Củng cố dặn dò (2p)
- GV nhận xét tiết học.
- Nhắc HS chú ý cách giải toán.
ễn Tiếng Việt
Phõn biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã.
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Phân biệt, luyện đọc đỳng các chữ có âm s/x.
- Điền đúng dâu hỏi / dấu ngã.
- HS chăm chỉ luyện tập.
II. Đồ dùng dạy – học:
*GV: Chép sẵn BT3(Tr 15 vở BT TN) trên bảng lớp.
BT14,15 trên bảng phụ.
*HS:Vở BTTN.
III.Các hoạt động dạy – học:
1.Giới thiệu bài(2’) – GV nêu MT- YC tiết học.
2. Hướng dẫn HS làm BT(30’):
*Làm BT 3,4,(Tr 15 vở BTTN)
GV hướng dẫn HS nắm chắc yêu cầu của từng bài.
* Bài 3:(14’)
- HS tự làm nháp.
- Mời 1 số em nối tiếp nhau lên bảng điền, em cuối cùng đọc lại toàn bài.
- GV +HS nhận xét, chốt lại lời giảI đúng.
- Cho HS đọc lại bài đúng.
- HS làm bài đúng vào vở.
* Bài 4(16’)
- 1 HS đọc yêu cầu bài, cả lớp đọc thầm yêu cầu bài.
- HS làm bài theo nhóm bàn.
- Mời đại diện các nhóm gắn bài trên bảng, đọc kết quả.
- GV + HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng.Bình chọn.
- Cho 1 số HS đọc lại bài làm đúng.
- HS làm bài vào vở.
3. Củng cố – dặn dò(3’)
- GV nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những em học tốt.
- Về xem lại bài
.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiờu:
- HS thấy được ưu, nhược điểm của mỡnh trong tuần học.
- Nắm được phương hướng hoạt động tuần 25.
- GD HS thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
II. Chuẩn bị:
*GV: Tổng hợp ưu, nhược điểm của từng HS ra sổ riờng.
Phương hương hoạt động tuần 25.
III. Nội dung sinh hoạt:
1. Ổn định tổ chức (3’)
– Cả lớp hỏt bài “Lớp chỳng ta đoàn kết”
2. Sinh hoạt lớp:(25’)
*GV nhận xột chung hoạt động trong tuần.
+) Ưu điểm:Nhỡn chung cỏc em đều ngoan, lễ phộp, cú ý thức trong học tập,vệ sinh cá nhân - trường lớp tương đối sạch sẽ.
+) Nhược điểm: 1 số em chưa chăm học, chữ viết cũn xấu, đọc yếu, toỏn chậm (Sỹ, Đoàn, Trang,Huynh,…)
- Đồ dựng học tập cũn thiếu (Sỹ,Đoàn, Trang,Huynh,Linh, Tũng…)
2. Phương hướng hoạt động tuần 25(7’)
- Sửa chữa nhược điểm, phỏt huy ưu điểm tuần 24.
- Thực hiện tốt nền nếp của trường, đội, lớp đề ra.
- Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
- Thực hiện tốt an toàn giao thông.
File đính kèm:
- Lop 3 Tuan 24 Kien.doc