I- Mục tiêu:
- Biết tên gọi các tháng trong 1 năm, số ngày trong từng tháng.
Biết xem lịch ( tờ lịch tháng năm)
Giáo dục cho HS có ý thức trong học tập và lòng say mê học toán.
II- Đồ dùng dạy học:
- Tờ lịch tháng 1,2,3 năm 2006trong SGK, 1tờ lịch 2011
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 22 Năm 2010 - 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22: Thứ hai ngày 13 tháng 02 năm 2006
Buổi sáng Chào cờ
Tập trung dưới cờ
--------------------------------------------------------
Toán
Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Biết tên gọi các tháng trong 1 năm, số ngày trong từng tháng.
Biết xem lịch ( tờ lịch tháng năm)
Giáo dục cho HS có ý thức trong học tập và lòng say mê học toán.
II- Đồ dùng dạy học:
- Tờ lịch tháng 1,2,3 năm 2006trong SGK, 1tờ lịch 2011
III- Hoạt động dạy học:
A- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tên các tháng trong 1 năm ?
- Tháng 2 năm thường có bao nhiêu ngày
B- Bài mới:
1- Giới thiêu bài:
2- Bài tập:
* Bài tập 1 (109):
- GV cho HS xem tờ lịch tháng 1,2,3 năm 2006.
- Gọi HS lần lượt trả lời câu hỏi trong SGK.
* Bài tập 2 (109):
- Yêu cầu HS quan sát lịch trong SGK trang 107.
- Yêu cầu tự làm miệng.
- GV nhận xét, kết luận đúng sai.
Bài tập 3 (109):
- Bài yêu cầu làm gì ?
- Gọi HS trả lời từng câu hỏi.
Bài tập 4 (109):
- GV cho HS làm bài trong SGK.
- GV gọi HS chữa bài.
- GV cùng HS nhận xét.
- 2 HS.
- 1 HS - nhận xét.
- HS nghe.
- HS quan sát lịch trong SGK.
- HS lần lượt trả lời, HS khác theo dõi nhận xét.
- HS quan sát lịch trong SGK.
- HS trả lời trước lớp.
- 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi.
- Tìm số ngày trong tháng.
- HS trả lời, nhận xét.
- 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi.
- HS làm việc trong SGK.
- 2 HS chữa bài.
- 1 HS đọc lại câu trả lời đúng và giải thích vì sao ?.
IV- Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học và nhắc HS cách nhớ các ngày trong tháng.
------------------------------------------------------
Tập đọc - kể chuyện
Nhà bác học và bà cụ (2 tiết)
I- Mục tiêu:
A- Tập đọc:
Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê - đi –xơn rất giàu sáng kiến , luôn mong muốn đem khoa học phục vụ con người ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4)
B- Kể chuyện:
Bước đầu biết phối hợp với các bạn dựnglại câu chuyện theo lối phân vai
Giáo dục HS biết tự tin, ham học hỏi bạn bè xung quanh.
II- Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh hoạ SGK.
- Bảng phụ chép đoạn 2 phần ngắt hơi.
III- Hoạt động dạy học.
Tập Đọc
1- Kiểm tra bài cũ:(3-5’)Đọc và trả lời bài: Người trí thức yêu nước.
2- Giới thiệu bài mới:
3- Luyện đọc:18’
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn đọc nối câu.
- HD đọc từng doạn và giảng từ.
- Gọi HS đọc đoạn 1.
- Nêu câu hỏi để giảng từ: ùn ùn.
- Khi đọc đoạn này ta cần nhấn giọng từ nào ?
- Giải nghĩa: Đấm lưng thùm thụp.
- Gọi HS đọc đoạn 2: GV treo bảng phụ.
- Gọi HS đọc lời đối thoại.
- Gọi HS đọc lại.
- Yêu cầu lớp đọc đồng thanh.
- Gọi HS đọc đoạn 3.
- HD ngắt giọng lời đối thoại và câu dài.
- Gọi HS đọc đoạn 4.
- Giải nghĩa từ móm mém.
- Gọi HS đọc nối đoạn.
- GV cùng HS nhận xét.
4- Tìm hiểu bài: (15’)
- Gọi HS đọc cả bài.
- GV yêu cầu HS nói những điều em biết về Ê - Đi - Xơn.
- GV cho HS quan sát tranh SGK và giới thiệu về Ê - Đi - Xơn.
- GV nêu câu hỏi 2 SGK.
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2, 3.
- Khi biết mình đang nói chuyện với nhà bác học Ê - Đi - Xơn bà cụ đã mong muốn điều gì ?.
- GV nêu câu hỏi 3 SGK.
- Gọi HS đọc đoạn 4.
- GV nêu câu hỏi 4.
- Tìm 2 chi tiết cho thấy ông quan tâm đến mọi người ?.
- Theo em khoa học mang lại lợi ích gì cho con người ?
5- Luyện đọc lại:(15-18’)
- GV cùng 2 HS đọc lại bài theo phân vai.
- Cho HS đọc phân vai theo nhóm.
- Gọi 2 nhóm đọc thi trước lớp.
- GV nhận xét và cho điểm.
- 3 HS đọc và trả lời.
- HS nghe.
- HS theo dõi SGK.
- HS đọc nối câu.
- 1 HS đọc lớp theo dõi.
- ùn ùn kéo đến.
- HS nghe.
- 1 HS dọc, lớp theo dõi.
- 3 HS đọc và nêu cách ngắt giọng đoạn văn trên bảng phụ.
- 2 HS đọc lại.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- 1 HS đọc.
- HS luyện đọc lời đói thoại.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS nghe.
- 4 HS đọc, lớp theo dõi.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- 2 HS nói trước lớp.
- HS quan sát tranh và nghe GV giới thiệu.
- HS trả lời, nhận xét.
- HS đọc thầm SGK.
- 2 HS trả lời, nhận xét.
- HS suy nghĩ, trả lời.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS trả lời nhận xét.
- Cụ già ngồi bên vệ đường bóp chân, đấm lưng, cụ ao ước được đi xe êm, ...
- HS thảo luận nhóm và trả lời.
- HS theo dõi.
- 3 HS đọc cho nhau nghe.
- 2 nhóm thi đọc.
Kể chuyện( 18- 20’)
1- Xác định yêu cầu:
- Yêu cầu HS đọc phần kể chuyện.
- Hướng dẫn tập kể.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS.
- Yêu cầu kể trước lớp.
- Gọi 3 nhóm kể trước lớp.
- GV cùng HS theo dõi.
- GV nhận xét cho điểm.
- 1 HS đọc to, lớp đọc thầm.
- HS phân vai dựng lại câu chuyện: Nhà bác học và bà cụ.
- HS kể trong nhóm.
- 3 nhóm thi kể trước lớp.
- HS chọn nhóm kể hay nhất.
IV- Củng cố dặn dò:
- Qua câu chuyện em biết được gì về nhà bác học Ê - Đi - Xơn.
- Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Buổi chiều Tự học: Rèn chữ
Luyện viết bài 20
File đính kèm:
- Lop 3Tuan 22 Kien.doc