Giáo án Lớp 3A Tuần 22 Năm 2010 - 2011

I- Mục tiêu:

- Biết tên gọi các tháng trong 1 năm, số ngày trong từng tháng.

Biết xem lịch ( tờ lịch tháng năm)

Giáo dục cho HS có ý thức trong học tập và lòng say mê học toán.

II- Đồ dùng dạy học:

- Tờ lịch tháng 1,2,3 năm 2006trong SGK, 1tờ lịch 2011

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 22 Năm 2010 - 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22: Thứ hai ngày 13 tháng 02 năm 2006 Buổi sáng Chào cờ Tập trung dưới cờ -------------------------------------------------------- Toán Luyện tập I- Mục tiêu: - Biết tên gọi các tháng trong 1 năm, số ngày trong từng tháng. Biết xem lịch ( tờ lịch tháng năm) Giáo dục cho HS có ý thức trong học tập và lòng say mê học toán. II- Đồ dùng dạy học: - Tờ lịch tháng 1,2,3 năm 2006trong SGK, 1tờ lịch 2011 III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: - Nêu tên các tháng trong 1 năm ? - Tháng 2 năm thường có bao nhiêu ngày B- Bài mới: 1- Giới thiêu bài: 2- Bài tập: * Bài tập 1 (109): - GV cho HS xem tờ lịch tháng 1,2,3 năm 2006. - Gọi HS lần lượt trả lời câu hỏi trong SGK. * Bài tập 2 (109): - Yêu cầu HS quan sát lịch trong SGK trang 107. - Yêu cầu tự làm miệng. - GV nhận xét, kết luận đúng sai. Bài tập 3 (109): - Bài yêu cầu làm gì ? - Gọi HS trả lời từng câu hỏi. Bài tập 4 (109): - GV cho HS làm bài trong SGK. - GV gọi HS chữa bài. - GV cùng HS nhận xét. - 2 HS. - 1 HS - nhận xét. - HS nghe. - HS quan sát lịch trong SGK. - HS lần lượt trả lời, HS khác theo dõi nhận xét. - HS quan sát lịch trong SGK. - HS trả lời trước lớp. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - Tìm số ngày trong tháng. - HS trả lời, nhận xét. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - HS làm việc trong SGK. - 2 HS chữa bài. - 1 HS đọc lại câu trả lời đúng và giải thích vì sao ?. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học và nhắc HS cách nhớ các ngày trong tháng. ------------------------------------------------------ Tập đọc - kể chuyện Nhà bác học và bà cụ (2 tiết) I- Mục tiêu: A- Tập đọc: Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Hiểu nội dung: Ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê - đi –xơn rất giàu sáng kiến , luôn mong muốn đem khoa học phục vụ con người ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4) B- Kể chuyện: Bước đầu biết phối hợp với các bạn dựnglại câu chuyện theo lối phân vai Giáo dục HS biết tự tin, ham học hỏi bạn bè xung quanh. II- Đồ dùng dạy học. - Tranh minh hoạ SGK. - Bảng phụ chép đoạn 2 phần ngắt hơi. III- Hoạt động dạy học. Tập Đọc 1- Kiểm tra bài cũ:(3-5’)Đọc và trả lời bài: Người trí thức yêu nước. 2- Giới thiệu bài mới: 3- Luyện đọc:18’ - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn đọc nối câu. - HD đọc từng doạn và giảng từ. - Gọi HS đọc đoạn 1. - Nêu câu hỏi để giảng từ: ùn ùn. - Khi đọc đoạn này ta cần nhấn giọng từ nào ? - Giải nghĩa: Đấm lưng thùm thụp. - Gọi HS đọc đoạn 2: GV treo bảng phụ. - Gọi HS đọc lời đối thoại. - Gọi HS đọc lại. - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh. - Gọi HS đọc đoạn 3. - HD ngắt giọng lời đối thoại và câu dài. - Gọi HS đọc đoạn 4. - Giải nghĩa từ móm mém. - Gọi HS đọc nối đoạn. - GV cùng HS nhận xét. 4- Tìm hiểu bài: (15’) - Gọi HS đọc cả bài. - GV yêu cầu HS nói những điều em biết về Ê - Đi - Xơn. - GV cho HS quan sát tranh SGK và giới thiệu về Ê - Đi - Xơn. - GV nêu câu hỏi 2 SGK. - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2, 3. - Khi biết mình đang nói chuyện với nhà bác học Ê - Đi - Xơn bà cụ đã mong muốn điều gì ?. - GV nêu câu hỏi 3 SGK. - Gọi HS đọc đoạn 4. - GV nêu câu hỏi 4. - Tìm 2 chi tiết cho thấy ông quan tâm đến mọi người ?. - Theo em khoa học mang lại lợi ích gì cho con người ? 5- Luyện đọc lại:(15-18’) - GV cùng 2 HS đọc lại bài theo phân vai. - Cho HS đọc phân vai theo nhóm. - Gọi 2 nhóm đọc thi trước lớp. - GV nhận xét và cho điểm. - 3 HS đọc và trả lời. - HS nghe. - HS theo dõi SGK. - HS đọc nối câu. - 1 HS đọc lớp theo dõi. - ùn ùn kéo đến. - HS nghe. - 1 HS dọc, lớp theo dõi. - 3 HS đọc và nêu cách ngắt giọng đoạn văn trên bảng phụ. - 2 HS đọc lại. - Cả lớp đọc đồng thanh. - 1 HS đọc. - HS luyện đọc lời đói thoại. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS nghe. - 4 HS đọc, lớp theo dõi. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - 2 HS nói trước lớp. - HS quan sát tranh và nghe GV giới thiệu. - HS trả lời, nhận xét. - HS đọc thầm SGK. - 2 HS trả lời, nhận xét. - HS suy nghĩ, trả lời. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS trả lời nhận xét. - Cụ già ngồi bên vệ đường bóp chân, đấm lưng, cụ ao ước được đi xe êm, ... - HS thảo luận nhóm và trả lời. - HS theo dõi. - 3 HS đọc cho nhau nghe. - 2 nhóm thi đọc. Kể chuyện( 18- 20’) 1- Xác định yêu cầu: - Yêu cầu HS đọc phần kể chuyện. - Hướng dẫn tập kể. - GV theo dõi, giúp đỡ HS. - Yêu cầu kể trước lớp. - Gọi 3 nhóm kể trước lớp. - GV cùng HS theo dõi. - GV nhận xét cho điểm. - 1 HS đọc to, lớp đọc thầm. - HS phân vai dựng lại câu chuyện: Nhà bác học và bà cụ. - HS kể trong nhóm. - 3 nhóm thi kể trước lớp. - HS chọn nhóm kể hay nhất. IV- Củng cố dặn dò: - Qua câu chuyện em biết được gì về nhà bác học Ê - Đi - Xơn. - Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Buổi chiều Tự học: Rèn chữ Luyện viết bài 20

File đính kèm:

  • docLop 3Tuan 22 Kien.doc