Giáo án Lớp 3A Tuần 15 Năm 2012 - 2013

1- Giới thiệu bài:

2- Hoạt động 1: Giới thiệu các tư liệu đã sưu tầm được về chủ đề bài học.

*Mục tiêu: Nâng cao nhận thức thái độ cho hs về tình làng nghĩa xóm.

*Cách tiến hành:

1. HS trưng bày các bài thơ , ca dao , tục ngữ mà các em đã sưu tầm được.

2. Đại diện từng nhóm lên trình bày trước lớp.

3. Sau mỗi lần trình bày , các nhóm khác bổ sung.

4. Nhận xét , tổng kết , tuyên dương các cá nhân , nhóm sưu tầm được nhiều tư liệu và trình bày tốt.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 15 Năm 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áy số bị chia , chia cho thương. Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia. Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs nêu số bị chia điền vào ô là: 21 ; 72 1 hs khác nêu số chia là : 4 ; 8. 1 hs khác nêu thương là : 64 ; 225 ; 648 ; 392 1 hs đọc trước lớp , cả lớp đọc thầm SGK và trả lời câu hỏi: Một quyển truyện dày 132 trang. Minh đã đọc được ¼ quyển. Hỏi Minh còn đọc bao nhiêu trang nữa để hết quyển truyện. Tìm số trang sách Minh đã đọc. Sau đó tìm số trang sách phải đọc. Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs lên bảng làm bài . Bài giải Số trang sách Minh đã đọc là: : 4 = 33 ( trang ) Số trang sách Minh còn phải đọc là : 132 – 33 = 99 ( trang ) Đáp số : 99 trang. Lắng nghe về nhà thực hiện. Tiết 5 MÔN : THỂ DỤC TIẾP TỤC HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PTC TẬP HỢP HÀNG NGANG , DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ. TRÒ CHƠI : ĐUA NGỰA. MỤC TIÊU Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách tập hợp hàng ngang, điểm đúng số của mình. Biết cách chơi và tham gia trò chơi “ Đua ngựa”. ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN Địa điểm : Trên sân trường , vệ sinh sạch sẽ , đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị còi , dụng cụ , kẻ sẵn vạch cho trò chơi “ Đua ngựa “ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG TG PHƯƠNG PHÁP PHẦN MỞ ĐẦU Tập hợp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập. Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ” PHẦN CƠ BẢN Oân bài thể dục PTC Tập liên hoàn cả 8 động tác , mỗi động tác 4 x 8 nhịp. Chia tổ tập luyện theo các khu vực đã phân công có thi đua. Các tổ biểu diễn thi đua bài thể dục PTC 1 lần. Yêu cầu mỗi tổ cử ra 4 , 5 em thi tập. GV + HS nhận xét, bình chọn tổ tập đều nhất. - Oân tập hợp hàng ngang, dóng hàng . Chơi trò chơi “ Đua ngựa” Cho hs đứng thành vòng tròn khởi động các khớp. Tổ chức cho các tổ chơi thi đua với nhau cách chơi như các tiết trước. Kết thúc chơi, đội nào thắng được biểu dương , đội nào thua phải nắm tay nhau vừa nhảy vừa hát một bài. PHẦN KẾT THÚC Đứng tại chỗ vỗ tay hát. GV – HS hệ thống bài. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà tiếp tục ôn luyện bài thể dục PTC để chuẩn bị cho kiểm tra. 2’ 2’ 2-3’ 8-10’ 4-6’ 6-8’, 1-2’ 2’ 1-2’ 1’ Lớp trưởng tập hợp , dóng hàng , điểm số báo cáo. Lắng nghe và thực hiện. Chơi kéo cưa lừa xẻ ( 2 phút ) Cả lớp thực hiện theo lệnh của GV. Các tổ thực hiện theo hướng dẫn. Các tổ thực hiện thi trong tổ tập. Cử đại diện thi đua các tổ với nhau. Nhận xét , bình chọn . HS thực hiện khởi động các khớp. HS thực hiện chơi. HS thực hiện như đã quy định. Cả lớp thực hiện. 1 ,2 hs nhắc lại nội dung yêu cầu tiết học. Lắng nghe , về nhà thực hiện. Thứ sáu 2 tháng 12 năm 2011 Tiết 1 CHÍNH TẢ Nghe – viết : NHÀ RÔNG Ở TÂY NGUYÊN MỤC TIÊU -Nghe – viết đúng chính tả , trình bày bài sach sẽ đúng quy định. - Làm đúng BT điền tiếng có vần ưi / ươi( điền 4 trong 6 tiếng). - Làm đúng bài tập 3 a. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Bảng lớp viết sẵn BT2. Viết sẵn BT3a. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 3 hs lên viết bảng lớp , cả lớp viết vào nháp các từ : hạt muối , múi bưởi , núi lửa , mật ong , quả gấc. Nhẫn xét, tuyên dương , nhắc nhở. BÀI MỚI Giới thiệu bài : Hướng dẫn nghe – viết Hướng dẫn chuẩn bị GV đọc đoạn chính tả. Gọi hs đọc lại. Hướng dẫn hs nhận xét chính tả. GV hỏi : Đoạn văn gốm mấy câu? Những chữ nào trong bài dễ viết sai chính tả? GV đọc cho hs viết Chấm , chữa bài GV thu một số bài chấm , chữa bài. Hướng dẫn hs làm bài tập chính tả. Bài tập 2 Yêu cầu hs đọc yêu cầu bài tập và tự làm bài. Gọi 3 hs lên bảng làm trên bảng lớp. Gọi hs đọc kết quả. Nhận xét chốt lại ý đúng. Bài tập 3a. Gọi hs đọc yêu cầu bài tập , suy nghĩ. Tổ chức cho hs thi tiếp sức theo tổ , tổ nào tìm được nhiều từ đúng , nhanh sẽ thắng cuộc. Gọi hs đọc lại kết quả . Nhận xét , chốt lại ý đúng và cho hs ghi voà vở BT. Củng cố , dặn dò Gọi hs đọc lại các bài tập. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà em nào viết sai từ nào viết lại mỗi từ 10 hàng và chuẩn bị cho bài sau. 3 hs lên bảng làm bài , cả lớp viết vào nháp. Lắng nghe Lắng nghe GV đọc mẫu. 1 hs đọc lại trước lớp , cả lớp đọc thầm SGK. 3 câu. HS phát biểu và tìm viết ra nháp các từ mà mình viết dễ sai chính tả. Nghe GV đọc viết lại chính tả. Lắng nghe rút kinh nghiệm Cả lớp thẹc hiện 3 hs lên bảng làm bài. 3 hs đọc kết quả trước lớp. *khung cửi – mát rượi – cưỡi ngựa – gửi thư – sưởi ấm – tưới cây. 1 hs đọc trước lớp , cả lớp đọc thầm SGK. Các tổ thực hiện thi tiếp sức theo hướng dẫn. *xâu: xâu kim , xâu chuỗi , xâu cá , xâu bánh ... *sâu: sâu bọ , chim sâu , sâu xa , sâu sắc , sâu rộng... *xẻ: xẻ gỗ , mở xẻ , thợ xẻ , xẻ rãnh , xẻt tà , máy xẻ ... *sẻ: chim sẻ , chia sẻ , san sẻ , nhường cơm sẻ áo... 2 ,3 hs đọc lại các bài tập trước lớp. Lắng nghe Tiết 2 TẬP LÀM VĂN Nghe kể: GIẤU CÀY , GIỚI THIỆU TỔ EM I- MỤC TIÊU Nghe và kể lại được câu chuyện Giấu cày( BT1). Viết được một đoạn văn ngắn( khoảng 5 câu) giới thiệu về tổ mình ( BT2). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Tranh minh hoạ truyện cười Giấu cày. Bảng lớp viết gợi ý là điểm tựa để nhớ truyện. Bảng phụ viết 3 câu hỏi gợi ý giúp hs làm BT2. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi hs kể truyện vui Tôi cũng như bác và 1 hs giới thiệu về tổ em về hoạt động trong tháng vừa qua. Nhận xét , tuyên dương. BÀI MỚI Giới thiệu bài: Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 2 GV nêu nhiệm vụ , nhắn hs chú ý dựa vào bài làm miệng tuần trước để viết một đoạn văn giới thiệu về tổ em. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi hs đọc bài viết của mình trước lớp. Nhận xét ,góp ý ,bổ sung. Củng cố , dặn dò Gọi một vài hs đọc lại bài của mình trước lớp. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà viết lại bài cho sạch đẹp và chuẩn bị cho bài sau. 1 hs kể trước lớp , 1 hs khác giới thiệu về tổ mình , cả lớp theo dõi nhẫn xét , bổ sung. Lắng nghe Lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn. Cả lớp viết bài vào vở. 2 ,3 hs đọc bài của mình trước lớp. Nhận xét , bổ sung bài cho bạn. 2 ,3 hs đọc lại bài hoàn chỉnh trước lớp. Lắng nghe , về nhà thực hiện Tiết 3 MÔN : TOÁN LUYỆN TẬP MỤC TIÊU Biết làm tính nhân, tính chia ( bước đầu làm quen với cách viết gọn) và giải toán có hai phép tính. Bài tập cần làm: 1 ( a,c) ; 2 (a,b,c); 3; 4. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi hs nêu cách tìm thương từ bảng chia. Nhận xét , tuyên dương. BÀI MỚI Giới thiệu bài: Hướng dẫn thực hành *Bài 1 ( a,c): Đặt tính rồi tính trong ba trường hợp. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi 3 hs lên bảng làm bài. Nhận xét , chữa bài , tuyên dương. *Bài 2 (a,b,c) : Đặt tính rồi tính theo mẫu Yêu cầu cả lớp làn bài vào vở : bài a , c , d. Gọi 3 hs lên bảng làm 3 bài. Nhận xét , chữa bài , tuyên dương. *Bài 3 : Gọi hs đọc đề bài toán. GV vẽ sơ đồ đoạn thẳng lên bảng như SGK. Hướng dẫn hs từng bước . Bước 1: Đã biết quãng đường AB là 172m. Tìm quãng đường BC.biết BC gấp 4 lần AB. Bước 2 :biết quãng đường AB và biết quãng đường BC. Tìm quãng đường AC. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Gọi 1 hs lên bảng làm bài. Nhận xét , chữa bài , ghi điểm. *Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu bài tập. Nhắc hs tiến hành theo 2 bước. Bước 1: Tìm số chiếc áo len đã dệt. Bước 2: Tìm số chiếc áo len phải dệt. Yêu cầu hs làm bài vào vở. Gọi hs lên bảng làm bài. Nhận xét , chữa bài , ghi điểm. Củng cố , dặn dò. GV + HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà áp dụng chia theo cách viết gọn và chuẩn bị cho bài sau. 2 , 3 hs nêu trước lớp , cả lớp theo dõi nhận xét. Lắng nghe Cả lớp làm vài vào vở. 3 hs lên bảng làm mỗi em một bài. Nhận xét bài của bạn trên bảng. Cả lớp quan sát GV phân tích mẫu theo cách viết gọn. 3 hs lên bảng làm mỗi em một bài. a) 396 3 c) 457 4 d) 724 6 09 132 05 114 12 120 06 17 04 01 1 hs đọc đề bài toán trước lớp , cả lớp đọc thầm SGK. Quan sát và vẽ sơ đồ đoạn thẳng. HS thực hiện phép tính: 172 x 4 = 688 (m) HS thực hiện phép tính: 172 + 688 = 860 (m) Cả lớp làm bài vào vở. 1 hs lên bảng làm bài. Bài giải Quãng đường BC dài là: x 4 = 688 ( m ) Quãng đướng AC dài là : + 688 = 860 ( m ) Đáp số : 860m. 1 hs đọc yêu cầu trước lớp cả lớp đọc thầm SGK. HS thực hiện phép tính: 450 : 5 = 90 ( chiếc ) HS thực hiện pghép tính: 450 – 90 = 360 ( chiếc ) Cả lớp làm bào vào vở. 1 hs lên bảng làm bài . Bài làm Số chiếc áo len đã dệt là: : 5 = 90 ( chiếc ) Số chiếc áo len còn phải dệt là : - 90 = 360 ( chiếc ) Đáp số: 360 chiếc áo len. 1 , 2 hs nêu nội dung bài học. Lắng nghe về nhà thực hiện. Duyệt của Tổ trưởng chuyên môn Ngày………..tháng…………..năm 2011 Duyệt của BGH Ngày………..tháng…………..năm 2011

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 15.doc
Giáo án liên quan