Giáo An lớp 3 Tuần 11 - Nguyễn Thị Sâm

Giúp HS:củng cố các kiến thức đã học.

Giáo dục HS thực hiên tốt các hành vi vào cộc sống hàng ngày

+ Biết yêu nước thương dân, thực hiện đúng 5 điều Bác Hồ dạy

+Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại , có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc

+Hiểu thế nào?là giữ lời hứa. Thế nào là tự làm lấy việc của mình,biết yêu quý quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 763 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo An lớp 3 Tuần 11 - Nguyễn Thị Sâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ ( 3’) -2.Bài mới. 2.1.GTB 1’ 2.2.Giảng bài. *Giới thiệu phép nhân 123 ´ 2 8’ Giới thiệu phép nhân 326 ´ 3 8’ 2.3:Thực hành Bài 1: Tính 4’ Bài 2: Đặt tính rồi tính: ( 4’) Bài 3: ( 5’) Bài 4: Tìm x ( 5’) 3. Củng cố – dặn dò. ( 2’) -HS lên chữa bài tập 2 Kiểm tra đọc thuộc bảng nhân 8 -Nhận xét cho điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Ghi bảng:123 ´ 2 = ? -Nhận xét, ghi lại. -Nêu: Nhân từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị. -Mỗi lần nhân viết1 chữ số ở tích. -Ghi KL: 123 ´ 2 = 246. Ghi: 326 ´ 3 -Nhận xét, ghi. 326 ´ 3 978 -HS đọc đề. 341 ´ 2 213 ´ 3 212´ 4 110 ´ 5 203 ´ 3 Lớp làm bảng con. Bài này yêu cầu là gì? -Gọi 4 em thi giải toán nhanh a)437 ´2 205´ 4 b)319 ´ 3 171 ´ 5 -Nhận xét – chữa -Yêu cầu bài là gì? -Đọc rồi phân tích đề bài. +Bài toán cho biết gì? +Bắt tìm gì? -Nhận xét – chữa bài. -Cho Hsxác định đề bài -x được gọi là gì? -Tìm số bị chia ta làm thế nào? -Lớp làm vở 2 em làm bảng. -Nhận xét chung tiết học. -Dặn dò. -Chữa bài tập 2. - 4-6 em đọc bảng nhân 8 -Nhận xét -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát. -Đặt tính vào bảng. -1 HS thực hiện nhân -HS khác thực hiện lại vào bảng con -Đặt tính vào bảng con. -1 HS làm miệng 3 ´ 6 = 18 viết 8 nhớ 1 3 ´ 2 = 6 nhớ 1 = 7 viết 7 3 ´ 3 = 9 viết 9 -Lớp thực hiện vào bảng con. -Chữa bảng lớp. -Đọc đề làm bảng con. ) 341 213 212 110 ´ 2 ´3 ´ 4 ´ 5 682 639 848 550 Đọc đề. Lớp làm bảng con. ( Đặt tính cột dọc) 437 319 250 171 ´ 2 ´ 3 ´ 4 ´5 874 957 100 855 -Thực hiện bảng con. -HS đọc đề. 1chuyến: 116 người. 3 chuyến: … người ? -HS giải vở –chữa bảng. Bài giải Ba chuyến chở được số người là: 116 x3 =348 (người) Đáp số:348 người -HS đọc đề. -Số bị chia. SBC= Thương ´ số chia. -Làm vở – chữa bảng. X : 7 = 101 x: 6 = 107 X= 110 x7 x=107 x 6 X= 770 x= 642 -Về tập nhân lại. đọc thuộc bảng nhân 2-8 ******************************************* Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Nghe –kể: tôi có đọc đâu. Nói: Về quê hương I.Mục đích - yêu cầu. Nghe nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung chuyện vui: “Tôi có đọc đâu” lời kể rõ vui, tác phong mạnh dạn, tự nhiên. Biết nói về quê hương (nơi mình ở). Theo gợi ý SKG , dùng từ đặt câu đúng. Bước đầu biết dùng một số từ ngữ gợi tả, gợi hình ảnh so sánh để bộc lộ tình cảm với quê hương. II.Đồ dùng dạy – học. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. (3’) 2.Bài mới. 2.1.GTB ( 2’) 2.2.Giảng bài. Bài 1: Nghe kể : Tôi có đọc đâu (16’) Bài 2. Nói về quê hương nơi mình ở (16’) 3.Củng cố , dặn dò. (3’) -Gọi HS đọc thư của bài trước. -Nhận xét, ghi điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Cho HS đọc yêu cầu bài. -gọi HS đọc gợi ý và quan sát tranh -Kể chuyện : Tôi có đọc đâu. -Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì? -Người viết thư viết thêm điều gì vào thư? -Người bên cạnh kêu lên thế nào? -Kể lần 2 -Cho HS kể trong nhóm đôi. -Thi kể cá nhân, theo nhóm. -Nhận xét. -Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào? -Nêu lại yêu cầu.HS xác định rõ yêu cầu. -Cho 3-4 em đọc giợi ý . -Tổ chức tập nói trong nhóm. -Mỗi tổ cử 1 bạn trình bày miệng. -Yêu cầu Hs viết lại vừa nói. -Nhận xét, đánh giá. Nhận xét giờ học. -Dặn HS. -Đọc thư đã viết. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học 2em đọc yêu cầu bài. -Đọc thầm gợi y,quan sát tranh minh hoạ. -Nghe hiểu. -Ghé mắt đọc trộm thư của mình. -Xin lỗi mình không viết tiếp được vì có người đọc trộm thư. -Không đúng tôi có đọc trộm thư của anh đâu. -HS giỏi kể lại. Kể theo cặp. -Thi kể. -Có xem trộm thì mới biết người ta viết gì vào thư. -Đọc yêu cầu. -Đọc gợi ý. -1 HS dựa vào gợi ý để nói. -Tập nói theo nhóm. -Thi nói. -Bình chọn bạn nói hay. -Viết lại bài vừa nói. -Sưu tầm tranh ảnh. ************************************************** Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài:Thực hành: Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể. -Biết cách xưng hô đúng với họ hàng nội ngoại. -Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại. -Dùng sơ đồ để giới thiệu với người khác về họ nội, họ ngoại của mình. II.Đồ dùng dạy – học. -Aûnh họ nội, họ ngoại III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 5’ 2.Bài mới. 2.1: GTB 3’ 2.2.Giảng bài. HĐ2. Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng. MT: biết cách vẽ sơ đồ ( 20’) HĐ3: Trò chơi xếp hình. (10’) 3.Củng cố, dặn dò.( 2’) -Gọi Hs chữa bài tập. -Nhận xét, đánh giá. -Dẫn dắêt ghi tên bài -Vẽ mẫu giới thiệu sơ qua về sơ đồ của gia đình. (Thuỷ – Quang),(Hương – Hồng) -Quan sát hướng dẫn thêm. -Làm việc cá nhân. -Nêu qua cách chơi, làm mẫu. -Tổ1 ,2 xếp và giới thiệu về họ nội . Tổ 3,4 xếp họ ngoại -Nhận xét, đánh giá. -Nhận xét chung giờ học. -Dặn HS. -Chữa bài tập 1 SGK -Chơi trò chơi: “Đi chợ, mua gì?” -Theo dõi, quan sát. -Tự vẽ sơ đồ. -Cầm sơ đồ – Giới thiệu về mối quan hệ vừa vẽ. -HS đưa ảnh( tranh vẽ từng người trong họ hàng,xếp theo sơ đồ – trên giấy. -Trình bày. -Dùng hình của gia đình dán và giới thiệu trong nhóm -Dán lên và giới thiệu trên lớp Nhận xét bổ sung. -Chuẩn bị tiết sau. ****************************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ NHỮNG BÔNG HOA ĐIỂM MƯỜI DÂNG THẦY CÔ. Mục tiêu. -Sơ kết đánh giá việc thực hiện thi đua ở đợt 1. “Những bông hoa điểm 10 dâng thầy cô” -Phát động đợt 2. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Ổn định tổ chức 3’ 2.Sơ kết (0’) 3.Phát động đợt 2. 7’ 5.Công việc tuần sau (10’) 4.Múa hát văn nghệ (10’ -Cho hát bài ‘’Biết ơn thầy cô’’ -Dán chỉ tiêu cần đạt lên bảng, yêu cầu họp tổ bàn bạc Nhận xét – lập danh sách đề nghị khen thưởng:… -Tiếp tục thi đua học tập tốt dành nhiều điểm 10 kính dâng thầy cô. -Tiếp tục thực hiện học tốt. -Không để HS nghỉ học không lí do. -Vệ sinh cá nhân theo mùa. -Chăm sóc công trình măng non của lớp. -Bọc lại sách vở. -Tu sửa lại đồ dùng học tập. -Hát đồng thanh. -Các tổ họp tổ sơ kết. -Báo cáo tổ trưởng. -Tổ trưởng báo cáo,lớp trưởng. -Tổng kết bình chọn để khen thưởng. -Nghe và thực hiện -Hát cá nhân – chỉ định HS khác. -Hát + múa theo nhóm – Tập thể. ******************************************************************* Môn: ĐẠO ĐỨC Bài: Tích cực tham gia việc lớp việc trường. I.MỤC TIÊU: Thế nào là tích cực tham gia việc lớp việc lớp việc trường và vì sao cần phải tham gia việc lớp việc trường. Trẻ em có quyền đựơc tham gia những việc có liên quan đến trẻ em. HS tích cực tham gia đến công việc của lớp của trường. HS biết quý trọngcác bạn tích cực tham gia việc lớp việc trường. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC. -Vở bài tập đạo đức 3 -Tranh cho HĐ 1: - Bài hát về chủ để nhà trường. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 3’ 2. Bài mới. 2.1-Giới thiệu bài. 2.2:Giảng bài. HĐ 1:Phân tích tình huống. MT: HS biết 1 biểu hiện của việc tham gia việc lớp việc trường 12’ HĐ 2: Đánh giá hành vi. MT: Biết phân biệt hành vi đúng, sai. 10’ HĐ 3: Bày tỏ ý kiến 10’ MT: Củng cố bài học. 3. Củng cố – dặn dò: ( 3’) -Vì sao phải biết chia sẻ buồn vui cùng bạn? -Em đã chia sẻ buồn vui cùng bạn chưa? Em lamø thế nào? -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Treo tranh nêu tình huống. -Yêu cầu bài tập là gì? Thảo luận cặp đôi. -Các bạn trong lớp đang làm gì? -Riêng Thu làm gì? -Nếu em là Huyền em sẽlàm gì? -Đưa ra 4 phương án cho HS chọn -KL: Huyền khuyên Thu tổng hợp vệ sinh xong rồi mới đi là phù hợp nhất vì nó thể hiện ý thức tham gia việc lớp việc trường. -Nêu tình huống. -Phát phiếu giao việc -Làm việc cá nhân -Nội dung phiếu .a-Cả lớp làm việc tổ chức 20/11 Nam bỏ ra ngoài chơi. b-Cả lớp làm vệ sinh Nam Tuấn đi đá cầu. c-Hùng rủ bạn chuẩn bị quà cho cô và bạn gái trong lớp. d-Nhân dịp 20/11 Hà xung phong kèm bạn yếu trong lớp -Nêu tình huống. -Giáo viên lần lượt đọctừng ý Kiến HS suy nghĩ làm bài -Ghi bảng đúng sai. -Yêu cầu HS giải thích vì sao? *Kết luận: -Các ý kiến a, b , d là đúng. +Ý kiến c là sai. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -Nêu: -Nhận xét – bổ xung. -Hát bài: Em yêu trường em -Nhắc lại tên bài học. -Đọc lại yêu cầu VBT. -Trao đổi theo cặp. +Làm tổngvệsinh sân trường. +Thu rủ Huyền đi chơi. +Em khuyên bạn dọn xong rồi mới đi chơi Làm bảng con ghi chữ cái trước câu đúng. -Nêu ý kiến – vì sao? -Lớp nêu nhận xét. +Quan sát tranh trong vở bài tập 2 -Đọc yêu cầu.Đọc nội dung bài tập trong phiếu. -Trình bày. +Câu c,d là đúng +Câu a ,b là chưa đúng -HS đọc yêu cầu bài tập 3: Làm việc cá nhân. Trả lời: tán thành – vì sao? Không tán thành – vì sao? Phân vân – vì sao? Tìm hiểu những tấm gương tham gia việc lớp việc trường. -Thực hành tham gia việc lớp việc trường.

File đính kèm:

  • docGAL3Tuan 11.doc
Giáo án liên quan