Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 27

I/ Mục tiêu:

-Cho HS kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh (SGK) ;biết dùng phép nhân hoá để lời kể thêm sinh động.

II/ Hoạt động dạy và học: 33

1/ Giới thiệu bài:

2/ Cho HS làm bài tập:

- Dùng phép nhân hoá để kể lại câu chuyện”Quả táo” theo tranh.

- Một HS đọc thành từng yêu cầu bài.

- GV lưu ý HS:

 + Quan sát 6 bức tranh minh hoạ, đọc cả phần chữ trong tranh để hiểu nội dung tranh

 + Biết sử dụng phép nhân hoá.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớc sạch và xà phòng, phơi khăn nơi khô, thoáng, nên phơi ngoài nắng. Nhớ rửa tay trước khi rửa mặt. -Dùng gối riêng khi ngủ. *Giữ vệ sinh môi trường: -Xử lí phân, rác hợp vệ sinh. -Giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh. -Xây dựng, bảo quản tốt nguồn nước của gia đình và cộng đồng. -Tích cực diệt ruồi. -Khi bị đau mắt phải đi khám bác sĩ. ------------------------------------------------------- Thứ 3 ngày 23 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Ôn tập và kiểm tra giữa học kì II (tiết 2). I/ Mục tiêu: -Cho HS ôn lại cách nhận biết được phép nhân hoá ,các cách nhân hoá. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Đọc thêm bài : Trên đường mòn Hồ Chí Minh. 3/ Bài tâp 2: - GV đọc bài thơ: “Em thương”. - HS đọc câu hỏi a, b, c. - HS trao đổi theo cặp. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - HS làm bài vào vở BT. Sự vật nhân hoá Từ chỉ đặc điểm Từ chỉ hoạt động Làn gió mồ côi tìm. Sợi nắng gầy ngồi, run run, ngã. - Tác giả bài thơ rất yêu thương thông cảm với những đứa trẻ mồ côi, cô đơn những người ốm yếu, không nơi nương tựa. 4/ Củng cố, dặn dò: 2’. - GV nhận xét giờ học. --------------------------------------------------------- Luyện toán. Luyện tập. I/ Mục tiêu: giúp HS: - Cho HS ôn cách đọc, viết các số có năm chữ số. - Biết thứ tự của các số có năm chữ số. - Biết viết các số tròn nghìn( từ 10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của tia số. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Luyện tập: HS làm BT 1, 2, 3, 4, . - HS đọc yêu cầu từng BT, GV giải thích hướng dẫn thêm. - HS làm BT vào vở. GV theo dõi, chấm bài. * Chữa bài: a- Bài 1:Cho HS đọc yêu cầu bài .Viết (theo mẫu) - HS phân tích kỹ mẫu rồi yêu cầu HS tự đọc, viết số còn lại theo mẫu, HS đọc số. b- Bài 2: Cho HS đọc yêu cầu bài .Viết (theo mẫu) . Viết số Đọc số 28743 Hai mươi tám nghìn bảy trăm bốn mươi ba. 97846 Ba mươi nghìn hai trăm ba mươi mốt. 12706 Chín mươi nghìn ba trăm linh một - Củng cố cho HS viết số và đọc số. c- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài .Số? - HS nêu quy luật của dãy số rồi viết các số tiếp theo. d- Bài 4: Cho HS đọc yêu cầu bài .Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch. - HS quan sát hình vẽ, nêu quy luật vị trí các số trên hình vẽ rồi điền tiếp các số thích hợp vào dưới mỗi vạch. C/Củng cố, dặn dò: 2’. - GV nhận xét giờ học. --------------------------------------------------- Chính tả: Ôn tập và kiểm tra giữa học kì II (tiết 4). I/ Mục tiêu: - Đọc thêm bài : Chiếc máy bơm - Đọc đúng, rõ ràng rành mạch đoạn văn ,bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/ phút);trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc . - Nghe- viết đúng bài chính tả “ Khói chiều” (tốc độ viết khoảng 65 chữ / 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài ; trình bày sạch sẽ ,đúng bài thơ lục bát (BT2) - Học sinh khá,giỏi viết đúng và đẹp bài chính tả(tốc độ 65 chữ /15 phút). II/ Đồ dùng dạy học: - Phiếu nghi tên các bài tập đọc và các bài tập đọc và học thuộc lòng đã học III/ Hoạt động dạy và học: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Đọc thêm bài : Chiếc máy bơm. - GV đọc mẫu - HS đọc nối tiếp câu - Đọc từ khó : ác- si- mét. - 2 HS đọc nối tiếp 2 đoạn. Hỏi : Nhờ đâu chiếc máy bơm đầu tiên của loài người ra đời ? - HS luyện đọc đoạn văn : Thấy những người ..... không nhỉ ? - 3 -4 HS luyện đọc đoạn văn. a)Bài tập 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Cho HS lên bốc thăm đọc các bài tập đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - GV cho điểm. - Những em nào chưa đạt cho HS tiếp tục về nhà học hôm sau kiểm tra lại. 3/ Hướng dẫn nghe viết: a- GV đọc 1 lần bài thơ: Khói chiều. - 2 HS đọc lại. Cả lớp theo dõi sgk. - Giúp HS nắm nội dung bài thơ. GV hỏi: + Tìm những câu thơ tả cảnh khói chiều? + Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói? - HS nêu cách trình bày 1 bài thơ lục bát? - Tập viết 1 số từ khó. b- GV đọc bài cho HS viết. c- Chấm, chữa bài. IV/Củng cố, dặn dò: 2’. - Nhận xét giờ học. ------------------------------------------------ Thứ 4 ngày 24 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Ôn tập và kiểm tra giữa học kì II (tiết 3). I/ Mục tiêu- yêu cầu: - Cho HS ôn về Báo cáo được một trong ba nội dung nêu ở ( về học tập,hoặc về lao động ,về công tác khác). II/ Hoạt động dạy và học:33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Bài tập: Cho HS đóng vai cho đội trưởng báo cáo với cô (thầy) tổng phụ trách kết quả tháng thi đua “Xây dựng đội vững mạnh”. - Một HS đọc yêu cầu bài. Cả lớp theo dõi. - HS đọc lại mẫu báo cáo đã học. Hỏi: Yêu cầu báo cáo này có gì khác với yêu caauf báo cáo đã học ở tiết TLV tuần 20? + Người báo cáo là chi đội trưởng. + Người nhận báo cáo là thầy (cô) tổng phụ trách. + Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh. + Nội dung báo cáo: Về học tập, về lao động, thêm nội dung về công tác khác. - Các tổ làm việc theo các bước: + Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua. + Lần lượt từng bạn trong tổ đóng vai chi đội trưởng. + Đại diện các nhóm thi trình bày báo cáo trước lớp. + Cả lớp và GV bổ sung, nhận xét, tính điểm thi đua với các tiêu chuẩn: báo cáo đủ thông tin, rõ rang, rành mạch, đàng hoàng, tự tin, bình chọn bạn đóng vai chi đội trưởng giỏi nhất. 3/ Củng cố, dặn dò: 2’ - GV nhận xét giờ học. -------------------------------------------- Luyên toán. ôn: Các số có 5 chữ số (tiếp). I/ Mục tiêu: - Cho HS ôn lại cách viết và đọc với trường hợp chữ số hàng nghìn,hàng trăm,hàng chục,hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số ồcn dùng để chỉkhông có đơn vị nào ở hàng đó của số có năm chữ số. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 2/ Luyện tập: BT 1, 2, 3. - HS đọc yêu cầu từng BT, GV hướng dẫn, giải thích thêm. - HS làm BT vào vở. GV theo dõi chấm bài. * Chữa bài: a- Bài 1:Cho HS đọc yêu cầu.Viết (theo mẫu) . - Luyện cho HS đọc số và viết số. B - Bài 2:Cho HS đọc yêu cầu.Viết (theo mẫu) . Viết số Đọc số 85705 Tám mươi lăm nghìn bảy trăm linh năm. 43672 81 000 Chín mươi nghìn hai trăm Sáu mươi ba nghìn bảy trăm chín mươi . 50 001 - HS lên viết số vào bảng (đã kẻ sẵn). Sau khi HS đọc số xong, gọi 1 số HS đọc số. c- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu.Số?. Tiếp tục củng cố cách đọc, viết số. - HS nêu nhận xét về quy luật của dãy số, rồi điền tiếp các số còn lại vào chổ chấm 3/Củng cố, dặn dò: 2’ - GV nhận xét giờ học. -------------------------------------------------- Tự học: Luyện viết bài. Khói chiều. I/ mục tiêu: - Rèn kĩ năng cho HS viết bài :Khói chiều. - Trình bày đúng bài thơ. - Rèn kĩ năng chữ viết . II/ Các hoạt động dạy học: 33’ 1/ Giới thiệu bài. 2/ Luyện viết: - GV đọc bài viết , 2 HS đọc lại bài viết. - Bài thơ nói lên điều gì? - Cho HS tìm các chữ khó có trong bài . - Luyện viết vào giấy nháp (cả lớp ) - Gọi 2 HS lên bảng viết – GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. - Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - HS nêu cách trình bày bài viết – GV nhận xét. - GV đọc HS viết bài- GV theo dõi uốn nắn - Cho HS đổi chéo vở để khảo bài. - HS nhận xét bài viết của bạn.. - GV chấm bài cho HS - nhận xét . 3/ Cũng cố - dặn dò:2’ -GV nhận xét tiết học. ------------------------------------------------------ Thứ 5 ngày 25 tháng 3 năm 2010. Thể dục. Ôn bài thể dục với hoa hoặc cờ .Trò chơi Hoàng Anh – Hoàng yến. ---------------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 26 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Chữa bài kiểm tra viết(t8). I/ Mục tiêu: - Cho HS chữa lại bài kiểm tra. - Viết và đọc lại được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: A/ Cho HS nghe viết bài chính tả. “Em vẽ Bác Hồ”(từ đầu đến khăn quàng đỏ thắm.) - GV đọc lại bài cho HS viết bài . - HS viết bài. - GV chữa bài –nêu nhận xét. B/ Tập làm văn : - Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 – 10 câu) kể về một vị anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết. - Học sinh làm lại bài của mình. - Học sinh đọc bài làm của mình , giáo viên theo giỏi. - GV cùng cả lớp chữa bài – nêu nhận xét. III/ Củng cố, dặn dò: 2’ - GV nhận xét giờ học. ------------------------------------------------- Luyện toán. Ôn: Số 100.000 - Luyện tập I/ Mục tiêu : Giúp HS : - Cho HS nhận biết số 100 000. - Biết cách đọc – viết và thứ tự các số có 5 chữ số. - Biết số liền saucủa số 99 999 là số 100 000. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: - Cho HS làm lần lượt các bài tập: a- Bài 1 : Cho HS đọc yêu cầu bài. Số? - Củng cố về thứ tự các số trong dãy số. - Gọi 1số HS lần lượt đọc từng dãy số đã điền. b- Bài 2 : Cho HS đọc yêu cầu bài. Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch HS điền các số thích hợp lên tia số. Hỏi : Hai vạch biểu diễn 2 số liền nhau trên tia số hơn, kém nhau bao nhiêu đơn vị ? - Gọi 1 số HS lên bảng điền vào tia số. c- Bài 3 : - Cho HS đọc yêu cầu bài. Số?. Số liền trước Số đã cho Số liền sau. 31653 12 534 31655 23789 40107 62180 99 999 - HS nêu cách tìm số liền trước, số liền sau. - HS đọc kết quả bài làm. C/Củng cố, dặn dò:2’. - Nhận xét giờ học ----------------------------------------------------- Hoạt động tập thể : Trò chơi: “Chơi chuyền” I.Mục tiêu: -Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, sự nhanh nhẹn. -HS chơi một cách chủ động. II.Đồ dùng: -Bộ que chuyền 10 que, quả bưởi bằng nắm tay. III.Hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài: (2’) -Tiết học hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các em chơi trò chơi Chơi chuyền. 2.Hướng dẫn HS chơi: (30’) -GV chơi mẫu và kết hợp giải thích cách chơi: Tay trái (hoặc phải) cầm bộ que chuyền tay phải hoặc tay trái cầm qủa khi dồi quả lên ta kết hợp rải bộ que chuyền xuống sàn nhà, ta dồi quả thì cũng đồng thời lấy que chuyền , ta chơi mỗi lần lấy 2 đến 4 , 6 , , 10 que chuyền ..và cứ tiếp tục chơi đến lấy cả 10 que thì ta múa để đi ván khác..... -HS chơi thử theo từng cặp. -GV theo dỏi và nhận xét. -HS chơi thật. -GV theo dỏi uốn nắn những HS còn lúng túng. 3.Củng cố, dặn dò: (2’) -HS nhắc lại cách chơi. -GV nhận xét giờ học. -Về nhà các em tập chơi cho thành thạo

File đính kèm:

  • docTuan 27 Buoi chieu.doc
Giáo án liên quan