Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 32 Năm 2011-2012

-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ

-Hiểu ND, ý nghĩa : Giết hại thú rừng là tội ác ; cần có ý thức bảo vệ môi trường. (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4, 5)

 Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời kể của bác thợ săn, dựa vào tranh minh họa (SGK).

• KNS:

- Xác định giá trị.

- Thể hiện sự cảm thông.

- Tư duy phê phán.

 

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 32 Năm 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập. -HS làm BT vào vở. -1HS lên bảng làm -Lớp nhận xét, chữa. -3HS đọc Y/C BT -HS làm bài vào vở. -1HS lên bảng làm. -Lớp nhận xét, chữa. -3HS đọc Y/C BT -HS làm vở rồi nêu miệng kết quả -Nêu lại bài học -Nghe và thực hiện Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012 Tiết 1. Toán TiÕt 160 : LUYỆN TẬP CHUNG (Trang 168) A/ Mục tiêu : -Biết tính giá trị của biểu thức số. -Biết giải bài toán liên quan đến rút vế đơn vị. * Làm bài tập: 1, 3, 4 B/ Đồ dùng dạy học C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 3 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1 -Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số . - Gọi 1 em lên bảng giải bài , -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một học sinh khác nhận xét . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 . -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập 4 . -Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn c) Củng cố - Dặn dò: -Hôm nay toán học bài gì ? *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu -Một em đọc đề bài 1 . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -Hai em lên bảng giải bài a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2 = 69094 b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4 = 2864 - Một học sinh nêu đề bài 3. - Một em lên bảng giải bài. - Giải : Mỗi người nhận số tiền là : 75000 : 3 = 25 000 (đồng ) Hai người nhận số tiền là : 25 000 x 2 = 50 000 ( đồng ) Đ/S: 50 000 đồng - Một em nêu đề bài 4 . - Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng - Giải : Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36( cm2) Đ/S: 36 cm2 -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài -Về nhà học và làm bài tập còn l¹i. Tiết 2.Tập làm văn : NÓI – VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG . A/ Mục tiêu: - Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK) - Viết được một đoạn văn ngắn ( từ 7 câu ) kể lại việc làm trên. KNS: Giao tiếp, lắng nghe, cảm nhận, chia sẽ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm. *GDMT: Gi¸o dôc ý thøc b¶o vÖ m«i tr­êng thiªn nhiªn. B/ Đồ dùng dạy học:-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 30 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b . -Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập -Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường . -Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường * Mời ba em thi kể trước lớp . - Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất . Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài . - Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở . -Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu . -Mời một số em đọc lại đoạn văn trước lớp - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt * Bảo vệ môi trường thiên nhiên bằng cách cho môi trường luôn trong sạch. c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.” - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập -Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường … - Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường . - Lớp tiến hành chia thành các nhóm . - Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường . -Ba em thi kể trước lớp . - Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất . - Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 . - Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý . -Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp . - Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Tiết 3.Tập viết ÔN CHỮ HOA X A/ Mục tiêu: -Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X (1 dòng), Đ, T (1 dòng) ; viết đúng tên riêng Đồng Xuân (1 dòng) và câu ứng dụng : Tốt gỗ ... hơn đẹp người (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. B/ Đồ dùng dạy học: Mẫu chữ hoa X mẫu chữ viết hoa về tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn viết trên bảng con *Luyện viết chữ hoa : -Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài : Đ,X,T - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ -Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu . *Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng -Yêu cầu đọc từ ứng dụng Đồng Xuân -Giới thiệu Đồng Xuân là tên một chợ có từ lâu đời ở Hà Nội đây là là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng . *Luyện viết câu ứng dụng : -Yêu cầu một học sinh đọc câu . - Tốt gỗ hơn tốt nước sơn . Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người . -Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng -Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng . c) Hướng dẫn viết vào vở : -Nêu yêu cầu viết chữ X một dòng cỡ nhỏ . -Âm : T , Đ : 1 dòng . -Viết tên riêng Đồng Xuân , 2 dòng cỡ nhỏ -Viết câu ứng dụng 2 lần . -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu d/ Chấm chữa bài -Giáo viên chấm từ 5- 7 bài học sinh -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm đ/ Củng cố - Dặn dò: -Lớp theo dõi giới thiệu -Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng Đồng Xuân và các chữ hoa có trong bµi : X, T, Đ - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con . -Một học sinh đọc từ ứng dụng . -Lắng nghe để hiểu thêm về tên chợ thuộc Hà Nội của nước ta . - Một em đoạc lại c©u ứng dụng . - Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết so với vẻ đẹp của bên ngoài . -Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Xấu người ) -Lớp thực hành viết chữ hoa tiếng Xấu trong câu ứng dụng - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . TiÕt 4. TiÕng ViÖt . ¤n TiÕt 3. I .Mục tiêu : -Ôn luyện về dấu chấm, bước đầu học cách dùng dấu hai chấm. -Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ?. II .Đồ dùng dạy học : - Vở bài tập III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1.Bài cũ -Gọi HS Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì? -Nhận xét, đánh giá. 2.Bài mới: a).Giới thiệu bài. b). Hướng dẫn giải bài tập: Bài 1-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. Chọn dấu chấm hoặc dấu hai chấm điền vào ô trống sau . -Hướng dẫn HS cách làm -Tổ chức cho HS làm bài -GV nhận xét, chốt lại bài làm đúng. Bài 2 : -GV nêu yêu cầu -Tổ chức cho HS làm bài +Yêu cầu HS làm bài +GV chốt lời giải đúng Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép được dùng để đánh dấu lời người kể với lời người khác được trích dẫn xen vào. - Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. -Chép vào chổ trống bộ phận câu trả lời câu hỏi bằng gì ? trong mỗi câu sau : -GV nêu yêu cầu, giài thích cách làm -Cho HS làm mẫu -HS làm bài cá nhân. - GV chốt lời giải đúng : a) Thành tích của của đội tuyển VN trong SEAGAME 22 được tạo nên bằng bằng công sức của các huấn luyện viên và cầu thủ toàn đội . b) Cô giáo em động viên học sinh học tập bằng những lời ân cần và dịu dàng. c) Nhân dân ta xây dựng đất nước bằng hàng triệu bàn tay và hàng triệu khối óc 3. Củng cố – Dặn dò - GV biểu dương những HS học tốt. - GV nhận xét tiết học . -2HS lên bảng làm (Dung, Tư) -Nhận xét, bổ sung -Láng nghe. -2HS đọc Y/C BT - Thảo luận nhóm đôi, HS làm bài - Trình bày ở bảng - Lớp nhận xét chữa bài Đáp án: Cường:, này: ,hoạt động,câu HS đọc yêu cầu bài tập và đoạn văn trong bài tập. - HS trao đổi nhóm rồi trình bày : Những dấu nào dùng dùng để đánh dấu lời của người kể chuyện với lời của người khác trích dẫn xen vào ? - Lớp nhận xét chữa bài -1 HS đọc yêu cầu của bài -HS đặt câu hỏi và trả lời cho câu có bộ phận bằng gì . 3 HS lên bảng chữa bài, mỗi em đặt câu hỏi bộ phận trả lời câu hỏi bằng gì ở một câu a)Thành tích của của đội tuyển VN trong SEAGAME 22 được tạo nên bằng gì ? b) Cô giáo em động viên học sinh học tập bằng gì c) Nhân dân ta xây dựng đất nước bằng gì ? HS nhắc lại cách dùng dấu hai chấm. - Cả lớp viết bài Sinh hoạt: Sinh hoạt lớp Đánh giá lại các hoạt động trong tuần: - Lớp trưởng tiến hành điều khiển cho các bạn sinh hoạt. -Các bạn đi học đúng giờ, học bài và làm bài ở nhà đầy đủ trước khi đến lớp hăng say phát biểu xây dựng bài, vệ sinh trường lớp sạch đẹp -Bên cạnh đó vẫn còn 1 số bạn đến lớp chưa chú ý nghe giảng như: Lộc, Lý, Ngà, Vương. * Đánh giá của GV: 1. Nề nếp - Nghiêm túc, chấp hành tốt các nề nếp của lớp học - Đi học đầy đủ, đúng giờ 2. Học tập: - Cần học bài và làm bài ở nhà nhiều - Chú ý việc giữ gìn vở sạch chữ đẹp, cố gắng rèn luyện chữ viết . 3. Vệ sinh: - Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ. -Các em cần chú ý công tác vệ sinh cá nhân , thường xuyên tắm rữa ,cắt móng tay, móng chân sạch sẽ. 4. Hoạt động khác: - Tham gia đầy đủ các hoạt động. III. Kế hoạch tuần33: - Đi học đầy đủ, đúng giờ - Vệ sinh sạch sẽ, tham gia đầy đủ các hoạt động. - Học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong giờ học cần tập trung nghe giảng -Thực hiện đúng nội quy trường lớp: Đồng phục, bỏ áo vào quần từ nhà đến trường. -Trong lớp chăm chú nghe giảng, hăng say phát biểu - HS ôn luyện các bài hát, bài múa của Sao nhi đồng. Chơi trò chơi dân gian

File đính kèm:

  • docTuàn 32.doc
Giáo án liên quan