Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 29 Năm 2011-2012

 I / Mục tiêu:

Tập đọc:

- Đọc đúng, rành mạch. Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến

- Hiểu ND: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền, Trả lời CH SGK.

Kể chuyện:

 - Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của nhân vật.

 * Biết kể toàn bộ câu chuyện

 ** KNS: - Tự nhận thức; xá định giá trị cá nhân

- Thể hiện sự cảm thông

- Đặt mục tiêu

- Thể hiện sự tự tin

 II / Chuẩn bị đồ dùng dạy - học: Tranh minh họa truyện trong SGK, tranh về gà tây, bò mộng.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 29 Năm 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
huùng. C©u 3 : §äc ®o¹n th¬ sau : Hay nãi Çm Ü Lµ con vÞt bÇu Hay sña ®©u ®©u Lµ con chã vÖn Hay ch¨ng d©y ®iÖn Lµ con nhÖn con ¨n no quay trßn Lµ cèi xayl óa H·y nªu tªn c¸c sù vËt ®­îc nh©n ho¸ C¸c sô vËt ®­îc nh©n ho¸ b»ng c¸ch nµo ? B.Toång keát – daën doø Nhaän xeùt tieát hoïc Hs ñoïc yeâu caàu cuûa ñeà baøi HS thaûo luaän nhoùm ñoâi Hs laøm vaøo vôû a)Boùng: boùng ñaù, boùng chuyeàn, boùng roå, boùng chaøy, boùng baàu duïc,boùng baøn. b)Chaïy: chaïy vöôït raøo, chaïy ngaén, chaïy Marathon c)Ñua: ñua xe ñaïp, ñua ngöïa, ñua thuyeàn,ñua moâtoâ d)Nhaûy: nhaûy xa, nhaûy caàu, nhaûy cao,nhaûy duø HS nhaän xeùt Hs ñoïc yeâu caàu cuûa ñeà baøi Hs laøm vaøo vôû -Luyeän taäp theå duïc, boài boå söùc khoe ûlaø boån phaän cuûa moãi moät ngöôøi yeâu nöôùc. -ÔÛ Vieät Nam, caùc loaøi ñoäng vaät quyù coù nguy cô bò tuyeät chuûng. -Ñeå baûo veä caùc loaøi vaät quyù hieám, chuùng ta khoâng ñöôïc saên baén hoaëc phaù hoaïi moâi tröôøng soáng cuûa chuùng. HS nhaän xeùt Hs ®äc ®o¹n th¬ Th¶o luËn nhãm ®«i ®Ó thùc hiÖn yªu cÇu bµi tËp . Tiết 3 Sinh hoạt sao Liên đội thực hiện ************************************************************************ Thứ sáu ngày 30 tháng 03 năm 2012 Tiết 1. TOÁN PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 A/ Mục tiêu : - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng) - Giải toán có lời văn bằng hai phép tính và về tính diện tích HCN. * HS khá giỏi làm BT 3 - Giáo dục HS chăm học. B/ Chuẩn bị: Phiếu học tập. C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : 5 phút - Gọi HS lên bảng làm lại BT 2, 3 tiết trước. - GV nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: 30 phút a) Giới thiệu bài: b) Khai thác : Hướng dẫn thực hiện phép cộng. - Giáo ghi bảng phép tính cộng 45732 + 36195 - Yêu cầu tự đặt tính và tính ra kết quả ? - Mời một em thực hiện trên bảng. - Yêu cầu lớp quan sát nhận xét. + Muốn cộng hai số có đến 5 chữ số ta làm như thế nào ? - Gọi nhiều HS nhắc lại. c) Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu lớp tự làm bài. - Mời hai em lên giải bài trên bảng. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở KT. - GV nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu HS làm vào vở. Bài 3*: - Gọi HS đọc bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời 1HS lên bảng chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. Bài 4: - Gọi HS đọc bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. d) Củng cố - dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học và làm bài tập. + HS1 : Lên bảng làm bài tập 2b + HS2 : Làm bài 3. - Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Quan sát lên bảng để nắm về cách đặt tính và tính các số trong phạm vi 100 000. - Một HS thực hiện : 45732 +36195 81927 + Đặt tính sao cho các chữ số thuộc từng hàng thẳng cột rồi viết dấu cộng kẻ vạch ngang và cộng từ trái sang phải. - Nhắc lại QT. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 1HS nêu yêu cầu BT. - Cả lớp tự làm bài. - Hai em lên bảng thực hiện, lớp bổ sung. - Đổi vở để KT bài nhau. - 1HS nêu yêu cầu BT: Đặt tính rồi tính. - Cả lớp cùng thực hiện vào vở. * Một em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. - Một em đọc bài toán. - Phân tích bài toán. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung. TIẾT 2:TẬP LÀM VĂN VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO A/ Mục tiêu : - Dựa vào bài văn miệng tiết trước HS viết được một đoạn văn ngắn gọn, mạch lạc khoảng 6 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu thể thao. - Giáo dục HS chăm học. B/ Chuẩn bị: Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý bài tập 1 tiết tập làm văn tuần 28. C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút - Gọi hai em lên bảng kể về một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem bài 1 tuần 28. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: 30 phút a/ Giới thiệu bài: b/ Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Gợi ý để HS có thể nhớ lại những nội dung cơ bản đã kể ở tuần 28. - Nhắc nhớ về cách trình bày lại những điều vừa kể thành một đoạn văn viết liền mạch. - Yêu cầu lớp thực hiện viết bài. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Mời một số em đọc lại bài văn viết trước lớp. - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt. c) Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - Hai em lên bảng “ Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã được xem qua bài tập 1 đã học. - Một em đọc yêu cầu đề bài. - Thực hiện viết lại những điều đã kể ở bài tập 1 đã học ở tuần 28 thành một đoạn văn liền mạch khoảng 5 - 7 câu kể về một trận thi đấu thể thao. - Bốn em đọc bài viết để lớp nghe. - Nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học. TIẾT 3: TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA T (tiếp) A/ Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr). - Viết đúng tên riêng Trường Sơn bằng chữ cỡ nhỏ (1 dòng). Viết câu ứng dụng Trẻ em như búp trên cành / Biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan bằng cỡ chữ nhỏ . - Rèn tính cẩn thận, ý thức giữ vở sạch chữ đẹp. B/ Chuẩn bị: Mẫu chữ viết hoa T(Tr), tên riêng Trường Sơn và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút - KT bài viết ở nhà của học sinh của HS. -Yêu cầu HS nêu từ và câu ứng dụng đã học tiết trước. - Yêu cầu HS viết các chữ hoa đã học tiết trước. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: 30 phút a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn viết trên bảng con Luyện viết chữ hoa : - Yêu cầu học sinh tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ . - Yêu cầu học sinh tập viết chữ Tr và S vào bảng con . Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng: - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng. - Giới thiệu về Trường Sơn. - Yêu cầu HS tập viết trên bảng con. Luyện viết câu ứng dụng : - Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng. + Câu ứng dụng khuyên điều gì ? - Yêu cầu luyện viết trên bảng con các chữ viết hoa có trong câu ca dao. c) Hướng dẫn viết vào vở : - Nêu yêu cầu viết chữ Tr một dòng cỡ nhỏ, chữ S, B: 1 dòng. - Viết tên riêng Trường Sơn 2 dòng cỡ nhỏ - Viết câu ứng dụng 2 lần. - Nhắc nhớ học sinh về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. d/ Chấm chữa bài đ/ Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá - Về nhà luyện viết thêm để rèn chữ. - 1 em nhắc lại từ và câu ứng dụng ở tiết trước. - Hai em lên bảng viết tiếng: Thăng Long, Thể dục - Lớp viết vào bảng con. - Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. - Các chữ hoa có trong bài: T (Tr), S, B. - Lớp theo dõi giáo viên và cùng thực hiện viết vào bảng con. - Một học sinh đọc từ ứng dụng: Trường Sơn. - Lắng nghe. - Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con. - 1HS đọc câu ứng dụng: Trẻ em như búp trên cành Biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan + Thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ đối với trẻ em. Bác Hồ khuyên các em phải ngoan ngoãn chăm học. - Lớp thực hành viết trên bảng con: Trẻ em. - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - Nêu lại cách viết hoa chữ Tr. TIẾT 4. TVTC TIẾT 3 I. Môc ®Ých, yªu cÇu: - Hs lµm c¸c bµi tËp vµ luyÖn ®äc. - Hs K, G lµm BT 1- 2. Hs y, TB lµm BT 1-2 vµ ®äc nhiÒu bµi v¨n “ Ch¹y suèt ba tuÇn ” - Gi¸o dôc hs cã ý thøc tù gi¸c khi lµm bµi II. §å dïng d¹y häc: - VBT thùc hµnh. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS A. æn ®Þnh tæ chøc: B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu bµi: 2. H­íng dÉn luyÖn tËp: Bµi 1: (VBTTH – T80 - Gv ®äc mÉu. - §äc nèi tiÕp. - Yªu cÇu Hs ®äc. - §äc trong nhãm. - Gv nhËn xÐt Bµi 2: (VBTTH – T80, 81) - Hs ®äc yªu cÇu ®Ò bµi. - Hs lµm. - Hs nªu ®¸p ¸n. - Gv nhËn xÐt Bµi 3: (VBTTH – T81) - Hs ®äc yªu cÇu ®Ò bµi. - Hs lµm. - Hs nªu ®¸p ¸n. - Gv nhËn xÐt C. Cñng cè dÆn dß: - Gv nhËn xÐt tiÕt häc. - Yªu cÇu Hs vÒ nhµ lµm l¹i bµi. §äc nhiÒu lÇn bµi v¨n. - Hs h¸t. - Hs l¾ng nghe. - Hs l¾ng nghe. - Tõng hs ®äc. - 4 Hs ®äc. - LuyÖn ®äc trong nhãm. - 1 Hs ®äc ®Ò bµi - Hs nªu. a) B¸c sÜ khuyªn anh thanh niªn ®iÒu g×? Nªn tËp ch¹y, ngµy ®Çu ch¹y 1km, sau t¨ng dÇn tõ ngµy thø 5 , mçi ngµy ch¹y 5km. b) Ba tuÇn sau anh thanh niªn , gäi ®iÖn cho b¸c sÜ, nãi g×? T«i thÊy kháe h¬n rÊt nhiÒu råi. c) B¸c sÜ nãi g× víi anh thanh niªn? ChiÒu nay,anh ®Õn phong kh¸m ®ª t«i kh¸m ®Ó t«i kh¸m l¹i. d) Anh thanh niªn tr¶ lêi thÕ nµo? T«i ch¹y suèt ba tuÇn, giê ®· c¸ch thµnh phè 100km råi. e) BÖnh nh©n ®· hiÓu nhÇm lêi khuyªn cña b¸c sÜ nh­ thÕ nµo? Mçi ngµy ch¹y 1 ®o¹n, nghØ ë ®ã. Mai l¹i tõ ®ã ch¹y tiÕp. - 1 Hs ®äc ®Ò bµi - Hs nªu. a) B¸c sÜ 3) Khuyªn bªnh nh©n nªn tËp ch¹y. b) Bªnh nh©n 1) Gäi ®iÖn cho b¸c sÜ. c) TËp ch¹y hµng ngµy 2) RÊt tèt cho søc kháe. - Hs l¾ng nghe. SINH HOẠT LỚP TUẦN 29 SINH HOAÏT LÔÙP I. Môc tiªu: - Hs nªu ®­îc nh÷ng viÖc lµm ®­îc vµ ch­a lµm ®­îc trong tuÇn qua. - BiÕt phª b×nh vµ tù phª b×nh, nªu ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng trong tuÇn sau. II. Néi dung: 1. Lôùp tröôûng : Nhaän xeùt caùc hoaït ñoäng cuûa lôùp trong tuaàn qua veà caùc maët a/ Hoïc taäp, Veä sinh, neà neáp, caùc hoaït ñoäng khaùc b/ Tuyeân döông caùc toå nhoùm caù nhaân laøm toát c/ Nhaéc nhôû caùc toå nhoùm , caù nhaân laøm vieäc chöa toát 2. Giaùo vieân : Nhaän xeùt theâm : Tuyeân döông , khuyeán khích vaø nhaéc nhôû 3.Keá hoaïch tôùi - Thöïc hieän hoïc tuaàn 30. Thi ñua hoïc toát, thöïc hieän toát noäi quy cuûa tröôøng, lôùp. - Thi ñua noùi lôøi hay laøm vieäc toát , phaân coâng toå tröïc nhaät - Nhaéc nhôû giöõ gìn veä sinh caù nhaân, aùo quaàn saïch seõ. Giöõ gìn vôû ñoà duøng hoïc taäp toát ----------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 29 KNS.doc
Giáo án liên quan