1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
1- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh HS dễ phát âm sai: bình tĩnh, xin sữa, đuổi đi, bật cười, mâm cỗ,
2- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
3- Biết đọc phân biệt lời người kể và lời các nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu :
1- Đọc thầm nhanh hơn lớp 2.
2- Hiểu nghĩa của các từ ngữ khó được chú giải cuối bài.
3- Hiểu được nội dung câu chuyện: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần thứ 1 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1: Xem tranh
- GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi về tìm hiểu nội dung tranh.
- GV nhận xét.
- GV nhấn mạnh: Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp; xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình.
3.Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá
- Nhận xét chung tiết học.
- Khen ngợi, động viên HS.
4.Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài cho tiết học sau.
-HS quan sát.
-HS theo dõi.
-HS theo dõi.
-HS thực hiện.
TUẦN : Thứ ………. ngày ………. tháng …… ….năm ……….
GIÁO ÁN
MÔN : THỦ CÔNG
BÀI : BỌC VỞ
I.MỤC TIÊU :
- HS biết cách cách bọc vở ( bao tập ).
- Bọc được vở bằng giấy tự chọn.
- Có ý thức giữ gìn vở sạch, đẹp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Mẫu quyển vở được bọc bằng giấy.
- Quyển vở không được bọc, có bìa đã cũ nát.
- Tờ hoạ báo, tạp chí, giấy báo hay giấy chuyên dùng để bọc vở … có kích thước phù hợp.
- Một quyển vở chưa được bọc.
- Kéo, thủ công, bút chì.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A-ỔN ĐỊNH :
B- BÀI CŨ :
C-BÀI MỚI :
1.Hoạt động1:GV hướng dẫn HSquan sát va ønhận xét
- GV giới thiệu mẫu quyển vở đã được bọc, đặt các câu hỏi định hướng cho HS quan sát, nhận xét về màu sắc, kích thước, loại giấy sử dụng để bọc vở.
- GV mở các nếp gấp, sau đó lấy tờ giấy bọc quyển vở ra cho HS quan sát, so sánh bìa của quyển vở được bọc với bìa quyển vở không được bọc để HS thấy được tác dụng của việc bọc vở.
- GV gợi ý cho HS trả lời các câu hỏi về cách lựa chọn giấy và cách bọc vở cho đẹp.
2.Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Chọn và gấp giấy để bọc vở
- Chọn giấy để bọc vở.
- Gấp đôi chiều dài tờ giấy bọc vở để lấy dấu giữa. Đặt quyển vở lên tờ giấy bọc vở sao cho gáy của quyển vở nằm sát vào đường gấp đôi của tờ giấy, mép trên và mép dưới của quyển vở cách đều hai mép của tờ giấy bọc. Sau đó, dùng bút chì kẻ đường dấu trên giấy bọc theo mép phía trên và phía dưới quyển vở.
- Nhấc quyển vở ra khỏi tờ giấy bọc, gấp giấy bọc vào theo hai đường kẻ và miết nhẹ đường gấp.
- Mở tờ giấy bọc vở ra, gấp lại theo đường dấu gấp để lấy nếp gấp.
Bước 2: Bọc vở
- Đặt gáy quyển vở vào đúng đường dấu giữa tờ giấy bọc. Lồng mép trên của bìa quyển vở vào nếp gấp phía trên của tờ giấy bọc. Miết lại theo đường gấp. Lồng mép dưới của bìa vở vào nếp gấp phía dưới của tờ giấy bọc và miết theo đường gấp.
- Lật toàn bộ giấy vở sang phải. Gấp chéo hai góc ở cạnh trái giấy bọc rồi gấp giấy bọc vào sát mép bìa quyển vở. Sau đó, lật giấy vở sang trái và cũng làm như vậy với phần giấy bọc phía bên phải.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách bọc vở và nhận xét.
3.Hoạt động 3: HS thực hành bọc vở
- GV tổ chức cho HS thực hành bọc vở.
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV đánh giá sản phẩm của HS.
D-NHẬN XÉT – DẶN DÒ :
- GV nhận xét tiết học.
- HS chuẩn bị bài “ Gấp tàu thuỷ hai ống khói“.
-HS hát.
-HS trả lời.
-HS theo dõi.
-HS nhắc lại.
-HS thực hành.
-HS trưng bày sản phẩm.
TUẦN : Thứ ………. ngày ………. tháng ………. năm ……….
GIÁO ÁN
MÔN : TOÁN
BÀI : ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
I.MỤC TIÊU :
Giúp HS:
- Oân tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- SGK và VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A-ỔN ĐỊNH :
B- BÀI CŨ :
C-BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài:
Hôm nay, chúng ta sẽ học bài Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
2.Thực hành:
Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 3:
- GV yêu cầu HS tự điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 4:
- GV yêu cầu HS tự làm bài và đọc kết quả.
Bài 5:
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS làm bài tập trong VBT.
-HS hát.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
TUẦN : Thứ ………. ngày…. …… tháng ………. năm ……….
MÔN : TOÁN
BÀI : CỘNG, TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( KHÔNG NHỚ )
I.MỤC TIÊU :
Giúp HS:
- Oân tập, củng cố cách tính cộng, trừ các số có ba chữ số.
- Củng cố giải toán (có lời văn ) về nhiều hơn, ít hơn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A-ỔN ĐỊNH :
B- BÀI CŨ :
C-BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài:
Trong tiết toán hôm nay, các em sẽ học bài Cộng, trừ các số có ba chữ số.
2.Thực hành:
Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm và sửa bài.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
Bài 3:
- GV hướng dẫn HS hiểu đề bài và ôn lại cách giải bài toán về “ ít hơn”.
- GV yêu cầu HS tự giải và đọc kết quả.
Bài 4:
- GV hướng dẫn HS hiểu đề bài và ôn lại cách giải bài toán về “nhiều hơn”.
- GV yêu cầu HS tự giải và đọc kết quả.
Bài 5:
- GV yêu cầu HS lập thành các phép tính và đọc kết quả.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS làm bài tập trong VBT.
-HS hát.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS nêu cách tính.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS theo dõi.
-HS làm bài.
-HS theo dõi.
-HS làm bài.
-HS làm bài và sửa bài.
TUẦN : Thứ ………. ngày ………. tháng ………. năm ……….
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng tính cộng, trừ ( không nhớ ) các số có ba chữ số..
- Củng cố, ôn tập bài toán về “ Tìm x “, giải toán có lời văn và xếp ghép hình.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A-ỔN ĐỊNH :
B- BÀI CŨ :
C-BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài:
Hôm nay, chúng ta sẽ học bài Luyện tập.
2.Thực hành:
Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự đặt tính rồi tính.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS nêu cách tìm số bị trừ và số hạng chưa biết.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 3:
- GV hướng dẫn HS cách giải và trình bày bài giải .
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 4:
- GV hướng dẫn HS cách xếp ghép hình “ con cá “.
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS làm bài tập trong VBT.
-HS hát.
.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
TUẦN : Thứ ………. ngày ………. tháng …… ….năm ……….
GIÁO ÁN
MÔN : TOÁN
BÀI : CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( CÓ NHỚ MỘT LẦN )
I.MỤC TIÊU :
Giúp HS:
- Trên cơ sở phép cộng không nhớ đã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc trăm ).
- Củng cố, ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- SGK.
- VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A-ỔN ĐỊNH :
B- BÀI CŨ :
C-BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài:
Hôm nay, chúng ta sẽ học bài Cộng các số có ba chữ số.
a.Giới thiệu phép cộng 435 + 127:
- GV nêu phép tính 435 + 127 = ?, yêu cầu HS đặt tính dọc rồi hướng dẫn HS tính.
- Nhận xét: 5 cộng 7 bằng 12 ( qua 10 ), viết 2 ở dưới thẳng cột đơn vị và nhớ 1 chục sang hàng chục.
- Thực hiện phép tính như SGK.
b.Giới thiệu phép cộng 256 + 162:
- Thực hiện tương tự như phép tính 435 + 127.
2.Thực hành:
Bài 1:
- GV yêu cầu HS vận dụng cách tính trên để tính.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS vận dụng cách tính trên để tính.
- GV yêu cầu HS đọc kết quả.
Bài 3:
- GV yêu cầu HS tự làm và đọc kết quả.
Bài 4:
- GV yêu cầu HS nêu lại cách tính đường gấp khúc.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 5:
- GV yêu cầu HS tự làm và đọc kết quả.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS làm bài tập trong VBT.
-HS hát.
-HS theo dõi.
-HS làm bài.
-HS sửa bài.
-HS làm bài.
-HS sưa bài.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS nhắc lại.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS làm bài và sửa bài.
TUẦN :
Thứ ………. ngày ….…… tháng ………. năm ……….
GIÁO ÁN
MÔN : TOÁN
BÀI : LUỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
Giúp HS:
1- Củng cố cách tính cộng, trừ các số có ba chữ số ( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc trăm ).
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :Bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A-ỔN ĐỊNH :
B- BÀI CŨ :
C.BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài:
Trong giờ học toán hôm nay, chúng ta sẽ học bài Luyện tập.
2.Thực hành:
Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm và đọc kết quả.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS tự làm và đọc kết quả.
Bài 3:
- GV yêu cầu HS nêu thành bài toán.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 4:
- GV yêu cầu HS tính nhẩm rồi điền kết quả vào các phép tính.
Bài 5:
- GV yêu cầu HS vẽ con mèo theo mẫu và tô màu.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS làm bài tập trong VBT.
-HS hát.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS thực hiện.
-HS làm bài và sửa bài.
-HS làm bài.
-HS thực hiện.
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 1.doc