Giáo án Lớp 3 Tuần 9 (Từ ngày: 15/ 10 / 2012 Đến ngày: 19/ 10 / 2012)

1.Nề nếp

 -HS thường xuyên tập múa hát vào các sáng thứ hai.

 -Duy trì sĩ số 100%

2)Hoạt động của các sao

 -Múa và hát 4 bài đã quy định.

 -Các sao trưởng hướng dẫn cho các bạn trong sao tập múa và hát.

 -Chơi các trò chơi như: Mèo đuổi chuột, có 5 có bảy, luật giao thông.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 (Từ ngày: 15/ 10 / 2012 Đến ngày: 19/ 10 / 2012), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột công trình đẹp đẽ, tinh tế, không thể là một công trình đẹp đẽ, to lớn. -HS đặt câu Ví dụ: -Đàn cò đang bay lượn trên cánh đồng. -Mẹ dẫn tôi đến trường. - Em quét nhà giúp mẹ. Luyện đọc viết ÔN CÁC BÀI TẬP ĐỌC, HỌC THUỘC LÒNG TUẦN 1 ĐẾN TUẦN 8 I.Mục tiêu -HS tiếp tục ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8. -Đọc trôi chảy, rõ ràng. -Đọc diễn cảm từng đoạn, đọc diễn cảm cả bài. -Học thuộc lòng các bài từ tuần 1 đến tuần 8. II. Các hoạt động dạy học -Ôn 16 bài tập đọc học thuộc lòng đã học 1) Cậu bé thông minh 2) Hai bàn tay em 3) Ai có lỗi 4) Cô giáo tí hon 5) Chiếc áo len 6) Quạt cho bà ngủ 7) Người mẹ 8) Ông ngoại 9) Người lính dũng cảm 10) Cuộc họp của chữ viết 11)Bài tập làm văn 12) Nhớ lại buổi đầu đi học 13) Trận bóng dưới lòng đường 14) Bận 15) Các em nhỏ và cụ già 16) Tiếng ru. HS:Đọc và trả lời được các câu hỏi trong bài tập đọc. Nêu được nội dung bài. Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2012 Tập đọc ÔN TẬP TIẾT 6 I. Mục tiêu -Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. -Chọn được từ ngữ thích hợp bổ xung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật ở (BT2). -Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3). II. Đồ dùng dạy học: Chín phiếu ghi tên các bài thơ. Hoa thật ( hoặc tranh ảnh). III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1) Kiểm tra HTL 1/3 số HS như tiết 5 2) Bài tập 2/72 SGK Bài tập 3/ 72 SGK Củng cố- dặn dò Về nhà làm BT ở tiết 9 để kiểm tra cuối kì 1. -HS bốc xăm đọc bài. Làm VBT Xem tranh ảnh ( hoa thật) -Viết từ cần điền vào VBT. Lời giải đúng: Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai. Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ. Viết vào vở Lời giải đúng + Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới. +Sau ba tháng hè tạm xa trường, chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn. +Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ. Toán ĐỀ-CA-MÉT, HÉC-TÔ-MÉT I.Mục tiêu -Biết tên gọi, kí hiệu của đề-ca-mét và héc-tô-mét. -Biết quan hệ giữa héc-tô-mét và đề-ca-mét. -Biết đổi từ đề-ca-mét, héc-tô-mét ra mét. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ: (5p) -HS nêu lại các đơn vị đo đọ dài đã học. B. Bài mới (30p) Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề-ca-mét, héc-tô-mét. Bài 1 (dòng 1, 2, 3)/44 SGK Dòng 4 HS khá, giỏi Bài 2 (dòng 1, 2)/44 SGK Dòng 3 HS khá, giỏi Bài 3 ( dòng 1, 2)/44 SGK Dòng 3 HS khá, giỏi Củng cố dặn dò: (5p) Xem lại các bài tập đã làm. Chuẩn bị bài bảng ĐV đo độ dài. 2 HS lên bảng. - Mét, đề-xi-mét, xăng-ti-mét, mi-li-mét, ki-lô-mét. Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài. Đề-ca-mét viết tắt là dam. 1 dam = 10 m Héc-tô-mét là một đơn vị đo độ dài. Héc-tô-mét viết tắt là hm 1 hm = 100m 1 hm = 10 dam. Làm bảng con Điền số vào chỗ chấm -Nêu nhiệm vụ câu 1: ghi sự liên hệ giữa đơn vị héc-tô-mét và đơn vị mét. 1hm = 100 m -Tiếp tục như vậy với các câu tiếp theo ở cột thứ nhất và thứ hai của bài. Phiếu HT a) 4 dam =...m -Nhận xét: 4 dam = 1dam x 4 = 10m x 4 = 40m b)Viết số thích hợp vào chỗ chấm ( theo mẫu): Mẫu: 4 dam = 40m; 8 hm = 800m Làm VBT -Tính (theo mẫu) Mẫu: 2dam + 3dam = 5dam 24dam - 10dam = 14dam. Chính tả KIỂM TRA VÀ KIỂM TRA (TIẾT 7) I. Mục tiêu: -Kiểm tra (đọc) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HK1 (nêu ở tiết 1 ôn tập). II. Đồ dùng dạy học: Chín phiếu ghi tên các bài thơ. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Bài cũ -Kiểm tra HTL số HS còn lại như tiết 5, 6 (5p) 2)Bài mới (30p) 3. Giải ô chữ. Bước 1: Dựa vào lời gợi ý ( dòng 1). +Tất cả các từ ngữ tìm được đều phải bắt đầu bằng chữ T. Bước 2: Ghi từ ngữ vào các ô trống theo dòng hàng ngang có đánh số thứ tự. Bước 3: Sau khi điền đủ 8 từ ngữ vào các ô trống theo dòng ngang, dọc từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu. Củng cố- dặn dò (5p) HS làm chưa xong về nhà làm. Chuẩn bị giấy bút để làm bài kiểm tra. -HS bốc xăm đọc bài. Hoạt động nhóm -Cả lớp đọc thầm lại, quan sát ô chữ và chữ điền mẫu ( 1. TRẺ EM). -HS quan sát ô chữ SGK làm bài. Làm VBT Lời giải Dòng 1: TRẺ EM Dòng 2: TRẢ LỜI Dòng 3: THỦY THỦ Dòng 4: TRƯNG NHỊ Dòng 5: TƯƠNG LAI Dòng 6: TƯƠI TỐT Dòng 7: TẬP THỂ Dòng 8: TÔ MÀU. Từ mới xuất hiện ở ô chữ in màu: TRUNG THU. Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012 Toán BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I.Mục tiêu - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại. -Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng (km và m; m và mm). -Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ (5p) Bài tập 2/ 44 SGK. B. Bài mới (30p) Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài Nhận xét Bài 1 (dòng 1, 2, 3) /45 Dòng 4,5 HS khá, giỏi Bài 2 (dòng 1, 2, 3) /45 Dòng 4 HS khá, giỏi Bài 3 (dòng 1, 2)/45 SGK Dòng 4 HS khá, giỏi Củng cố dặn dò: (5p) Xem lại BT 2/ 45. Chuẩn bị bài luyện tập trang 46 SGK. 2 HS lên bảng. km, hm, dam, m, dm, cm, mm. -Nêu quan hệ giữa 2 đơn vị liền nhau đã biết như: 1m = 10dm; 1cm = 10 mm; 1hm = 10 dam; 1dam = 10m; 1 km = 10 hm +Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp giáp, kém nhau 10 lần. +Nhận biết mối quan hệ thông dụng như: 1 km = 1000m hoặc 1m = 1000mm +Làm bảng con -Điền số vào chỗ chấm: chẳng hạn 1m = 100cm; 1m = 1000mm Phiếu VBT -Điền số vào chỗ chấm +Nêu sự liên hệ giữa 2 đơn vị đo ( chẳng hạn 1hm = 100m) +Từ sự liên hệ trên suy ra kết quả ( 8 hm = 800m) Làm VBT -Tính theo mẫu 32 dam x 3 = 96 dam 96 cm : 3 = 32 cm TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA TIẾT 8 I. Mục tiêu Kiểm tra (Đọc) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI: -Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ hoặc văn xuôi); Tốc độ viết khoảng 55 chữ/ 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài. -Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ đề đã học. II Các hoạt động dạy học A.Đọc thầm: Bài Mùa hoa sấu. B. Dựa theo nội dung bài tập đọc ghi dấu X vào ô trống trước ý trả lời đúng. 1) Cuối xuân, đầu hạ, cây sấu như thế nào? 2) Hình dạng hoa sấu như thế nào? 3) Mùi vị hoa sấu như thế nào? 4) Bài đọc trên có mấy hình ảnh so sánh? viết rõ đó là hình ảnh nào? Lời giải đúng Câu 1: ý c Câu 2: ý b Câu 3: ý a Câu 4: ý b -Hai hình ảnh so sánh: 1)Những chùm hoa nhỏ như những chiếc chuông tí hon. 2)Vị hoa chua chua như màu nắng non. Câu 5: ý a Luyện tiếng việt ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (T 9) LUYỆN VIẾT BÀI: NHỚ BÉ NGOAN I.Mục tiêu -Viết bài chính tả Nhớ bé ngoan, trình bày đúng bài thơ lục bát. -Viết đúng các chữ khó viết: cặm cụi, ngọt ngào, bé ngoan, xinh đẹp. II. Các hoạt động dạy học -HS viết đúng những chữ khó viết trong bài chính tả: -xinh đẹp, cặm cụi, miệt mài, chẳng chịu, ngọt ngào, bé ngoan,.... -Trình bày bài thơ lục bát trên 6 chữ viết lùi vào 3 ô vở. -Dòng hai 8 chữ viết lùi vào 2 ô vở. -HS nhiều đọc bài thơ. -GV đọc HS viết vào vở. Chấm và chữa bài -GV chấm 30 bài, nhận xét cụ thể từng bài. Củng cố-dặn dò Xem lại bài viết. Ôn tất cả các bài chính tả để thi giữa kì 1. Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu -Bước đầu biết đoc, viết viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo. -Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia). II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ (5p) -Đọc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến nhỏ hoặc từ nhỏ đến lớn. B. Bài mới (30p) Bài tập 1b(dòng 1,2,3)/ 46 Dòng 4.5 HS khá, giỏi Bài 2/46 SGK Bài 3 (cột 1)/46 SGK Cột 2 HS khá, giỏi Củng cố dặn dò: (5p) Xem lại BT 3/ 46 Chuẩn bị bài thực hành đo độ dài trang 47. 2 HS lên bảng đọc -km, hm, dam, m, dm, cm, mm. -mm; cm, dm, m, dam, hm, km. Làm miệng A ! ! B -Đoạn thẳng AB đo được 1 m 9 cm, đọc là một mét chín xăng-ti-mét. b) Viết số thích hợp (theo mẫu): 3m 2dm = 23dm Cách làm: 3m 4dm = 30dm + 4dm = 34dm 3m 4cm = 300cm + 4cm = 304cm Phiếu VBT Tính kết quả của các phép tính Mẫu: 8dam + 5dam = 13dam 12km x 4 = 48km Làm VBT Điền dấu >; <; = vào các chỗ chấm Mẫu: 6m 3cm < 7m Luyện toán THỰC HÀNH NHẬN BIẾT GÓC VUÔNG GÓC KHÔNG VUÔNG I.Mục tiêu: HS nhận biết được góc vuông, góc không vuông. -Biết dùng e ke kiểm tra được góc vuông, góc không vuông. II.Các hoạt động dạy và học Bài tập 3/ 42 SGK -HS tìm được góc vuông và góc không vuông bằng e ke Bài 4/ 42 SGK -Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Bài 3/48 VBT: Tìm các góc vuông, góc không vuông. Củng cố- dặn dò:Về nhà thực hành nhận biết góc vuông, góc không vuông. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Đánh giá tình hình học tập của tuần qua. -Các tổ trưởng nhận xét ưu điểm và khuyết điểm của từng bạn trong tổ. +GV nhận xét nhận xét cụ thể từng hoạt động. 1. Nề nếp -Xếp hàng ra vào lớp thường xuyên, hát đầu giờ, giữa giờ, cuối buổi học. -Duy trì sĩ số 100%. 2. Học tập -Các em đi học chuyên cần, nghỉ học có giấy xin phép. -Thường xuyên truy bài đầu giờ. 3.Lao động -Vệ sinh lớp học sạch sẽ. Thường xuyên dọn vệ sinh sân trường, lượm lá, nhổ cỏ các bồn hoa. Đổ rác đúng nơi quy định. Tập thể dục đều, nghiêm túc. II. Phương hướng trong tuần - Duy trì sĩ số 100%, tăng cường truy bài đầu giờ. -Tập 4 bài múa hát đã quy định. -Nâng cao chất lượng Toán, Tiếng việt, có kế hoạch ôn tập thi giữa kì 1. - Tiếp tục phù đạo học sinh yếu. Bồi dưỡng học sinh giỏi. +GV gặp phụ huynh của em: Trung, Thịnh, Quỳnh, Tân để trao đổ về việc học của các em. -Thứ hai kiểm tra đồ dùng học tập của HS. *Phân công công việc cho từng tổ như sau: Tổ 3: Vệ sinh lớp học. Tổ 1: Vệ sinh sân trường. Tổ 2: Nhổ cỏ bồn hoa, lượm lá khu vực trước lớp học.

File đính kèm:

  • docTUAN 9 CO LAM.doc
Giáo án liên quan