- Đọc đúng rành mạch đoạn văn , bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút ) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài .
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho ( BT2)
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh
- ( BT3 )
- Học sinh khá giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn đoạn thơ .
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 - Trần Thị Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thế nào?
- Hướng dẫn tương tự với phép tính khác
- Y/c h/s tự làm tiếp bài.
- G/v nhận xét, ghi điểm.
IV/. Củng cố, dặn dò.
-Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài
- Về nhà học thuộc bảng đơn vị đo độ dài
- Nhận xét tiết học.
- H/s đọc Cá nhân - ĐồngThanh à học thuộc.
- 1 đv đo độ dài liền trước gấp 10 lần 1 đv đo độ dài liền sau.
- 3 h/s lên bảng làm, h/s dưới lớp làm vào bảng con.
1km = 10hm
1km = 1000m
1hm = 10dam
1hm = 100m
1dam = 10m
1m = 10dm
1m = 100cm
1m = 1000mm
1dm = 10 cm
1cm = 10 mm
- H/s nhận xét.
.
-Đại diện H/s nối tiếp nêu k/q và nêu cách đổi.
8hm = 800m
9hm = 900m
7dam = 70m
8m = 80dm
6m = 600cm
8cm = 80mm
- H/s nhận xét.
- Ta lấy 32 nhân 3 được 96, viết 96 sau đó viết ký hiệu đơn vị là dam vào sau k/q.
32dam x 3 = 96 dam
- H/s làm vào vở.
- H/s nối tiếp nêu k/q của phép tính.
25m x 2 = 50m
15km x 4 = 60km
36hm : 3 = 12hm
70km : 7 = 10km
- H/s nhận xét.
……………………………………………………..
CHÍNH TẢ
ÔN TẬP (TIẾT 6)
Mục tiêu:
- Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút ) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài .
-Chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho tờ ngữ chỉ sự vật(BT2)
-Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu(BT3)
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi tên từng bài tập đọc.
- Bảng chép sẵn 2 đoạn văn BT2và BT3
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài
-Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
-Kiểm tra số hs còn lại.
2.Kiểm tra học thuộc lòng
-Cách kiểm tra:
-Gv gọi từng hs lên bốc thăm, chọn bài tập đọc học thuộc lòng.
-Xem lại bài trong khoảng thời gian từ 1-2 phút.
-Sau đó, các em lên đọc bài thuộc lòng theo chỉ định của phiếu.
-GV nêu 1 câu hỏi cho hs trả lời về nội dung đoạn đọc.
-Gv ghi điểm.
3.Bài tập 2
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.
-Cho hs thảo luận nhóm.
-Hướng dẫn hs phân biệt màu sắc
-Gọi 2 nhóm dán lên bảng
-Mời 2,3 hs đọc lại đoạn văn đúng
.Bài tập 3
-1 HS nêu yêu cầu
Hs thảo luận theo nhóm
-Yêu cầu đại diện nhóm lên bảng làm bài của nhóm mình
-Giáo viên nhận xét chốt lại câu đúng.
IV/.Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học.
-Dặn hs chuẩn bị bài sau: ôn tập tiếp
-Hs lên bốc thăm, chọn bài.
-Xem lại bài.
-Đọc bài và trả lời câu hỏi.
-1 hs đọc yêu cầu của bài tập.
-hs làm theo nhóm
-
-dán lên bảng ,nhóm trưởng đọc lại đoạn văn đã điền đủ
-các nhóm khác nhận xét bổ sung
-xuân về cây cortrair một màu xanh non .trăm hoa đua nhau sắc.Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi , chị hoa hồng đỏ thắm,bên cạnh cô em vi-ô –lét tím nhạt mảnh mai.tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ.
-thảo luận nhóm.mỗi nhóm làm một câu.
-Hằng năm ,cứ vào đầu tháng chín,các trường lại khai giảng năm học mới.
-sau ba tháng hè tạm xa trường,chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn.
-Đúng tám giờ,trong tiếng Quốc ca hùng tráng,lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ.
-các nhóm khác nhận xét.
.
.
…………………………………………………………
TẬP VIẾT
ÔN TẬP (TIẾT 7)
KIỂM TRA
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kiểm tra đọc theo yêu cầu cần đạt về kiến thực,kỹ năng giữa HKI(nêu ở tiết 1 ôn tập)
II/ CHUẨN BỊ
-Lá khăm viết các bài tập đọc ,học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8
-ô chữ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1/ KIỂM TRA ĐỌC
*Cách kiểm tra:
-Gv gọi từng hs lên bốc thăm, chọn -Bốc thăm chon bài
bài tập đọc và đọc bài.-
-Xem lại bài trong khoảng thời gian
từ 1-2 phút.
-Sau đó, các em lên đọc bài
theo chỉ định của phiếu.
-GV nêu 1 câu hỏi cho hs trả lời
về nội dung đoạn đọc.
-Ghi điểm cho hs
2/GIẢI Ô CHỮ
-Chia lớp thành 4 nhóm phát
cho mỗi
nhóm một bảng từ
-yêu cầu các nhóm thảo luận
để tìm từ -các nhóm thảo luận
để tìm từ điền vào ô chữ
-dựa vào nghĩa cho trước ở từng
dòng tìm từ thích hợp ghi vào
từng ô
-Các nhóm trình bày bài của
nhóm
Mình dòng 1 TRẺ EM
DÒNG 2:TRẢ LỜI
DÒNG 3:THỦY THỦ
DÒNG 4:TRƯNG NHỊ
DÒNG 6:TƯƠI TỐT
DÒNG:TRẺ THƠ
DÒNG 8:TÔ MÀU
TỪ Ở Ô CHỮ IN MÀU:TRUNG THU
-Nhận xét.tổng kết nhóm có
nhiều từ đúng
IV/CỦNG CỐ DẶN DÒ
-Tiếp tục ôn lại các bài tập đọc học thuộc lòng
-Nhận xét tiết học
-chuẩn bị kiểm tra viết
……………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2009
SINH HOAÏT CHUÛ NHIEÄM
OÅn ñònh toå chöùc
Giôùi thieäu chöông trình sinh hoaït
-Nhaän xeùt öu ,nhöôïc ñieåm trong tuaàn
- Ra phöông höôùng truaàn tôùi
3. Caùc hoaït ñoäng chính
-Caùc toå laàn löôït baùo caùo kết quả học tập lao đ ộng cuûa toå mình trong tuaàn qua.
-lớp phoù yù kieán boå sung
Lớp phó văn thể mỹ báo cáo.
-ý kiến của các bạn khác.
-Lôùp tröôûng nhaän xeùt töøng toå vaø nhaän xeùt chung
-YÙ kieán cuûa GV : û
*Ưu điểm
Lôùp ñi hoïc tương đối ñieàu ñuùng giôø nhiều tiết học sôi nổi hiệu quả, .vệ sinh lớp học sạch sẽ ý thöùc hoïc taäp của một số em có tiến bộ hơn so với tuần trước.tập thể dục đều đặn một số em viết chữ xấu,cũng tiến bộ hơn chút ít,vệ sinh cá nhân sạch sẽ, một số nhóm bạn học tập phát huy khá tốt như nhóm bạn của thắng.
*NHược điểm
-Beân caïnh ưu điểm đó ù vaãn coøn nhieàu em yù thöùc hoïc taäp chöa tốt nhất là các em yếu . Một số em vẫn thường xuyên không làm bài ở nhà và chuẩn bị bài chưa tốt, 1 một số em ít chăm chỉ học bài làm bài hay sai.như em Thôi.,Thống, một số em viết chính tả sai lỗi nhiều. và cẩu thả trong học tập .
* Phöông höôùng ñeán
- Caàn phaûi coù yù thöùc hôn trong hoïc taäp nhất là các em yếu.
- Làm bài và chuẩn bị bài cẩn thận trước khi đến lớp
-Phát động phong trào ngàn hoa đểm mười dâng lên thầy cô nhân ngày 20/11
4. Cho hs chôi troø chôi
-H/s chơi trò chơi các em yêu thích
…………………………………………………………………………………….
Tiết 8
(KIỂM TRA)
I/MỤC TIÊU
-Kiểm tra viết theo yêu cầu cần đạtvề kiến thức,kỹ năng đã hoc giữa HK1
-Nghe viết đúng bài chính tả,trình bày sạch sẽ,đúng hình thức bài thơ(hoặc văn xuôi)tốc độ viết khoảng 55 chữ /15 phút không mắc quá 5 lỗi trong bài.
-viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học
I I ĐỀ KIỂM TRA
*BÀI 1Nghe viết chính tả bài :NHỚ BÉ NGOAN
*BÀI 2:Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em
……………………………………………………………………………
TOÁN
LuyÖn tËp
I. Mục tiêu.
-Bước đầu biết đọc, viết số số đo độ dài có 2 tên đv.
-Biết cách đổi số đo độ dài có 2 tên đv đo thành số đo độ dài có 1 tên đv đo(nhỏ hơn đơn vị đo kia).
II Các hoạt động dạy học.
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra bài tập giao về nhà của h/s.
- G/v nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
- Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng.
b. Giới thiệu về số đo có hai đv đo.
Bài 1
- Vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m 9cm và y/c h/s đo độ dài đoạn thẳng này bằng thước mét.
- Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm ta có thể viết tắt 1m và 9cm là 1m 9cm và đọc là 1 mét 9 xăng-ti-mét.
b)
- Viết lên bảng 3m 2dm = …dm và y/c h/s đọc.
- Hướng dẫn mẫu
- Muốn đổi 3m 2dm thành dm ta thực hiện như sau:
+ 3m bằng bao nhiêu dm?
+ Vậy 3m 2dm bằng 30dm cộng 2dm bằng 32dm.
- Vậy khi muốn đổi số đo có 2 đv thành số đo có 1 đv nào đó ta đổi từng thành phần của số có 2 đv ra đv cần đổi, sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau.
- Y/c h/s làmcá nhân các phép tính còn lại.
- G/v nhận xét, ghi điểm.
* Bài 2.1hs nêu yêu cầu bài.
- Cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài.
- Y/c h/s làm bài.theo nhóm.đôi
- Nhận xét, ghi điểm.
* Bài 3.
- So sánh số đo độ dài.
- Viết lên bảng 6m 3cm …. 7m y/c h/s suy nghĩ và cho kết quả so sánh.
- Y/c h/s tự làm tiếp.
- G/v theo dõi h/s làm bài, kèm h/s yếu.
- Nhận xét, ghi điểm.
IV/. Củng cố, dặn dò.
-Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài
- Yêu cầu h/s luyện tập thêm về các số đo độ dài.
- Nhận xét tiết học.
- Hát.
- H/s đổi chéo vở để kiểm tra.
- 2 h/s đọc thuộc bảng đv đo độ dài.
- H/s nhận xét.
- H/s lắng nghe, nhắc lại đầu bài.
- H/s lên bảng đo đoạn thẳng AB g/v vừa vẽ.
A B
1m 9cm
- Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm
- Đọc: 1 mét 9 xăng-ti-mét.
- Đọc: 3mét 2đề-xi-mét bằng đề-xi-mét.
- 3m = 30dm.
- H/s thực hiện phép cộng:
30dm + 2dm = 32dm
- H/s làm vào vở.
- H/s lên bảng làm các phép tính còn lại
3m 2cm = 302cm
4m 7dm = 47dm
4m 7cm = 407cm
- H/s nhận xét.
-làm bài theo nhóm.
-Đại diện 6 h/s lên bảng làm.
a./ 8dam + 5dam = 13dam
57hm – 28hm = 29hm
12km x 4 = 48km
b./ 720m + 43m = 763m
403cm – 52cm =351cm
27mm : 3 = 9mm
- H/s nhận xét.
- 1 h/s đọc y/c của bài.
- 6m 3cm < 7m vì 6m và 3cm không đủ để thành 7m. (Hoặc 6m 3cm = 603cm
7m = 700cm, mà 603cm < 700cm).
- H/s làm vào vở, 4 h/s lên bảng.
6m 3cm < 7m
6m 3cm > 6m
6m 3cm < 630cm
6m 3cm = 603cm.
- H/s nhận xét.
: ………………………………………………………………………
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
I/ Môc tiªu:
-Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn , bài tiết nước tiểu và thần kinh :cấu tạo ngoài chức năng vệ sinh
-Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy rượu.
II/ §å dïng d¹y häc:
- C¸c h×nh trong sgk phãng to
- Bé phiÕu rêi ghi c¸c c©u hái ®Ó HS bèc th¨m
- GiÊy A4 vµ bót vÏ
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. æn ®Þnh T.C: H¸t
2. KiÓm tra bµi cò:
- KiÓm tra viÖc lËp thêi gian biÓu cña HS
3. Híng dÉn «n tËp. Bµi míi:
a) Giíi thiÖu bµi:
- Nªu môc tiªu, yªu cÇu tiÕt häc
- Ghi tªn bµi lªn b¶ng
- Nghe giíi thiÖu
- Nh¾c l¹i ®Ò bµi
b)VÏ tranh
- Môc tiªu:
- GV hưíng dÉn: Yªu cÇu mỗi nhóm chän mét néi dung ®Ó vÏ tranh vËn ®éng. VD:
+ VËn ®éng kh«ng hót thuèc l¸
+ Kh«ng uèng rưîu
+ Kh«ng sö dông ma tuý
- Hưíng dÉn HS thùc hµnh
- Gióp ®ì c¸c nhãm cßn yÕu
- Yªu cÇu SH tr×nh bµy, ®¸nh gi¸
- §¸nh gi¸, nhËn xÐt
- Khen nhóm có c¸c ý tưëng hay
IV/ CỦNG CỐ DẶN DÒ
-Nêu lại cấu tạo của các cơ quan hô hấp ,tuần hoàn, bài tiết
-NhËn xÐt tiÕt häc
- VÒ nhµ «n bµi, chuÈn bÞ bµi sau
- HS vÏ tranh vËn ®éng mäi ngêi sèng lµnh m¹nh, kh«ng sö dông c¸c chÊt ®éc h¹i như thuèc l¸, rưîu, ma tuý,...
- HS chän néi dung
- Chän néi dung vµ thùc hµnh vÏ
- C¸c nhãm treo s¶n phÈm cña nhãm m×nh vµ cö ®¹i diÖn nªu ý tưëng cña bøc tranh vËn ®éng do nhãm m×nh vÏ
- Nhãm kh¸c b×nh luËn, gãp ý
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 3 TUAN 9.doc