Giáo án Lớp 3 Tuần 9 - Lê Thị Thuỷ

I. Mục tiêu:

- Bước đầu có biểu tượng về góc, góc vuông, góc không vuông.

- Biết sử dụng êke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông (theo mẫu).

- Tất cả HS làm bài 1, bài 2( 3 hình dòng 1), bài 3, bài 4.

- HS khá làm thêm bài 2( 3 hình dòng 2).

II. Chuẩn bị :

- Ê ke (dùng cho GV + HS ) .

- Thước dài .

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 - Lê Thị Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bằng bao nhiêu mét? - 1m = 1000 mm - GV hướng dẫn HS đọc thuộc - HS đọc theo nhóm, bàn, cá nhân để thuộc bảng ĐV đo độ dài 2. Hoạt động 2:Thực hành a. Bài 1 + 2: Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài. * Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào SGK - HS làm vào SGK - nêu miệng kết quả - Gọi HS nêu kết quả 1km = 10hm 1m = 10dm 1km = 1000m 1m = 100cm - HS nhận xét - GV nhận xét chung * Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn làm 1 phép tính mẫu - HS làm nháp - nêu miệng kết quả 8hm = 800 m 9km = 900m 8m = 80 dm 7 dam = 70 m 6m = 600 cm - HS nhận xét - GV nhận xét, sửa sai b. Bài 3: HS làm được các phép tính với số đo độ dài. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn mẫu một phép tính 25m x 2 = 50m - HS làm vào vở - đọc bài làm - HS nhận xét 15km x 4 = 60km 3 cm x 6 = 204 cm 36 hm : 3 = 12 km - GV nhận xét 70km : 7 = 10 km III. Củng cố dặn dò - Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài ? 2 HS - Đánh giá tiết học - Về nhà học bài, chuẩn bị bài . Thể dục Tiết : Học động tác vươn thở, tay cuả bài thể dục phát triển chung. I. Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. - biết cách chơI và tham gia chơi được. II. Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 5 - 6' 1 Nhận lớp ĐHTT: x x x x x - Cán sự lớp báo cáo sĩ số x x x x x - GV nhận lớp, phổ biến ND - Yêu cầu giờ học 2. Khởi động -Chạy chậm theo một hàng dọc - Đội hình: 1Hàng dọc (cự ly rộng) - Tại chỗ khởi động các khớp - Chơi trò chơi: Đứng ngồi theo lệnh - Đồi hình như ĐHTT. B. Phần cơ bản 20 - 25' 1. Học động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục chung - ĐHTL: x x x x x - Động tác vươn thể x x x x x - GV phân tích kết hợp làm mẫu động tác. - GV tập cùng HS - GV hô - quan sát - sửa sai cho HS. - Chơi trò chơi: Chim về tổ - GV nêu tên trò chơi, cách chơi - GV vho HS chơi trò chơi - ĐHTC: C. Phần kết thúc 5' - ĐHXL - GV cho HS thả lỏng x x x x x - GV + HS hệ thống bài x x x x x Chiều thứ năm Luyện Toán Ôn: Bảng đơn vị đo độ dài A. Mục tiêu: - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ và ngược lại. - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng - Biết làm các phép tính với số đo độ dài. B. Các hoạt động dạy học I. Ôn luyện: -1HS lên bảng làm BT1 -GV nhận xét cho điểm II. Bài mới: Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào SGK - HS làm vào vở – báo kết quả - Gọi HS nêu kết quả 1km = 10hm 1m = 10dm 1hm = 10 dam 1m = 100cm 1 dam = 10 m - GV nhận xéts Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm vở -3 HS lên bảng làm - GV nhận xét, sửa sai b. Bài 3: -GV yêu cầu HS làm được các phép tính với số đo độ dài. - 2 HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở -2HS lên làm 23km x 4 = 92km 84 km : 4 = 21 km ………………… - GV nhận xét chốt KQ đúng III. Củng cố dặn dò - Đánh giá tiết học - Về nhà học bài, chuẩn bị bài . Luyện Tiếng việt Ôn các mẫu câu đã học; So sánh I. Mục tiêu: -Ôn về các mẫu câu đã học Ai- là gì?( làm gì? thế nào?) -Ôn về các từ chỉ đặc điểm, hoạt động trạng thái III. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài 2, Hướng dẫn ôn về các mẫu câu đã học -Nêu các mẫu câu đã học ? -HS nêu: Ai- làm gì? Ai –là gì? Ai – Thế nào? -Lấy 2 VD cho mỗi mẫu câu -Nhận xét chốt KQ đúng: VD: + Em là HS giỏi. + Em đang nấu cơm + CáI cặp sách rất đẹp. -HS làm vở ,3HS nêu 3, Ôn về so sánh -Tìm các từ so sánh trong các câu sau: (GV treo bảng phụ ) -HS thảo luận nhóm. Báo KQ -Nhận xét chốt KQ đúng: + là , như , tựa như, giống như , là -Tìm các sự vật được so sánh trong các câu văn(thơ) sau: -HS đọc và làm bài (GV treo bảng ghi sẵn các câu văn) -2 HS nêu KQ -Nhận xét chốt KQ đúng *trăng- lưỡi liềm *trăng – cáI đĩa *con đường- dảI lụa *mây –bông 4, Củng cố dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. Ngoại ngữ (GV chuyên dạy) Thứ sáu ngày tháng năm 2009 Âm nhạc Tiết : Ôn tập 3 bài hát: bài ca đi học, đếm sao, gà gáy Tiếng Việt Ôn tập – Tiết 8 I. Đề bài: A. Đọc thầm bài: Mùa hoa sấu (t8 tuần 9) B. Dựa theo ND bài đọc, chọn câu trả lời đúng 1. Cuối xuân, đầu hạ cây sấu như thế thế nào ? a. Cây sấu ra hoa b. Cây sấu thay lá c. Cây sấu thay lá và ra hoa 2. Hình dạng hoa sấu như thế nào a. Hoa sấu nhỏ li ti b. Hoa sấu trông như những chiếc chuông nhỏ xíu c. Hoa sấu thơm nhè nhẹ 3. Mùi vị hoa sấu như thế nào? a. Hoa sấu thơm nhẹ và có vị chua b. Hoa sấu hăng hắc c. Hoa sấu nở từng chùm trắng muốt 4. Đọc bài trên có mấy hình ảnh so sánh a. 1 hình ảnh so sánh b. 2 hình ảnh so sánh c. 3 hình ảnh so sánh (Viết rõ đó là hình ảnh nào) 5. Trong câu: Đi dưới dặng sấu, ta sẽ gặp những chiếc lá nghịch ngợm, em có thể thay từ nghịch ngợm bằng từ nào? a.Tinh nghịch b. Bướng bỉnh c. Dại dột III. Đáp án: Đọc hiểu (5 điểm) Câu 1: ý c (1 đ) Câu 3: ý a (1 đ) Câu 5 ý a (1 đ) Câu 2: ý b ( 1đ) Câu 4: ý b (1 đ) Tiếng Việt Ôn tập – Tiết 9 I. Đề bài: 1. Chính tả (Nghe viết) Bài: Nhớ bé ngoan (12 ') 2. TLV: Kể về 1 người hàng xóm mà em yêu quý theo gợi ý dưới đây - Người đó tên gì ? bao nhiêu tuổi - Người đó làm nghề gì? - Tình cảm của gia đình đối người hàng xóm đó. - Tình cảm của người hàng xóm đó với gia đình em II. Đáp án: 1. Chính tả ( 4đ) - Nghe viết chính xác, không mắc lỗi, trình bày bài đúng theo thể thơ lục bát, bài viết sạch đẹp, đúng cỡ chữ - Bài viết sai về âm, vần dấu thanh ( sai 1 lỗi trừ 0,25 đ) 2. TLV. (5 đ) - HS kể được: + Người đó tên là gì ? bao nhiêu tuổi (1 đ) - Người đó làm nghề gì (1 đ) - Tình cảm của gia đình em với người đó (1,5 đ) - Tình cảm của người đó với gia đình em (1,5 đ) - Trình bày toàn bài (1đ) Toán Tiết : Luyện tập A. Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo. - Biết cách đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo . B. Các hoạt động dạy học I. Ôn luyện: - Đọc thuộc lòng bảng đơn vi đo độ dài (2HS) - GV + HS nhận xét II. Bài mới: * Hoạt động 1: Bài tập 1. Bài tập 1: Củng cố về đổi số đo độ dài có 2 tên ĐV đo thành số đo độ dài có 1 tên đơn vị đo - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu và đọc mẫu - GV gọi HS nêu cách làm - HS nêu cách làm - làm vào SGK - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét - 1 số HS đọc bài - HS nhận xétrường VD: 3m 2cm = 302 cm 4m 7dm = 47 dm 4m 7cm = 407 cm 2. Bài 2: Củng cố về cộng, trừ , nhân, chia các số đo độ dài - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 8 dam + 5dam = 13 dam 12km x 4 = 48 km 57 hm - 28 hm = 29 hm - GV sửa sai cho HS 27 mm : 3 = 9 mm 3. Bài 3: Củng cố cho HS về so sánh số - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 6m 3cm < 7m 6m 3 cm > 6 m - GV sửa sai cho HS 5m 6cm = 506 cm III. Củng cố dặn dò - Đánh giá tiết học - 1 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau Thể dục Tiết : Ôn hai động tác: Vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. I. Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. - Biết cách chơI và tham gia chơi được. II. Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Vòng tròn trò chơi "Chim về tổ" III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 5 - 6 ' 1. Nhận lớp - ĐHTT: - Cán sự lớp báo cáo sĩ số x x x x x - GV nhận lớp phổ biến x x x x x - ND bài học 2. Chạy chậm theo hàng dọc, soay các khớp cổ tay, cổ chân. - Cán sự lớp điều khiển B. Phần cơ bản 20 - 25' 1. Ôn 2 động tác vươn thở, tay - GV nêu tên từng động tác - làm mẫu. - HS ôn tập từng động tác sau đó tập liên hoàn. + ĐTOT: x x x x x x x x x x x x + Lần 1 GV hô: HS tập + Lần 2: Cán sự lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai cho HS 2. Chơi trò chơi "Chim về tổ" 10' - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi - GV cho HS chơi trò chơi - GV quan sát, sửa sai + ĐTTC: C. Phần kết thúc 9' - ĐHXL: - GV cho HS thả lỏng x x x x x - GV cùng HS hệ thống bài x x x x x - GV nhận xét tiết học, Chiều thứ sáu Luyện Tiếng việt Ôn các bài tập làm văn đã học I. Mục tiêu: -Ôn luyện củng cố về các bài tập làm văn đã học. II Đồ dùng - Bảng phụ viết tên các bài TLV đã học. III. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài 2. Hướng dẫn ôn tập -Yêu cầu HS nêu tên các bài TLV đã học -HS nêu - GV + HS.nêu lại cách làm từng bài qua các câu hỏi gợi ý - HS đọc các câu hỏi gợi ý Và cách làm -Nhận xét bổ sung 3.Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Chuẩn bị bài sau. Luyện Toán Ôn: Luyện tập A. Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo. - Biết cách đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo . B. Các hoạt động dạy học I. Ôn luyện: -2 HS lên làm BT1 - GV + HS nhận xét II. Bài mới: 1. Bài tập 1 - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu và đọc mẫu - HS làm vào vở VD: 2m 5 dm =20 dm+5 dm = 25 dm Viết : 2m5dm = 25 dm -Nhận xét chữa bài -3 HS làm bảng 2. Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập = - HS làm bảng con 3m6dm 36 dm > 2m15cm 200 cm - GV sửa sai cho HS 3. Bài 3 - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm vào vở 245 m +37 m = 282 m 6m x 3 + 32m = 18m +32m = 50 m - GV nhận xét, sửa sai cho HS III. Củng cố dặn dò - Đánh giá tiết học - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau Sinh hoạt lớp Nhận xét trong tuần

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 cuc hay.doc
Giáo án liên quan