Giáo án Lớp 3 Tuần 9 Buổi sáng

I. Mục đích yêu cầu

- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học(tố độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời đúng được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.( Học sinh K-G đọc tương đối lưu loát đoạn, bài văn)

- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).

- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3).

* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu theo sự giúp đỡ của giáo viên.

II. Đồ dùng dạy học

- Gv: bảng phụ, Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc đã học.

- Học sinh : Sách giáo khoa

- Hình thức tổ chức: cá nhân, lớp, nhóm

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 Buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hau nêu: - m, dm, cm, mm, km - 1m = 10 dm 1cm = 10 mm 1dm = 10 cm 1m = 100 cm - Học sinh nhắc lại - Viết bảng con: dam, hm 1 hm = 100 m 1 hm = 10 dam - Nêu yêu cầu 1 hm = 100 m 1m = 10 dm 1dam= 10 m 1m = 100 cm 1hm = 10 dam 1cm = 10 mm ..... - Nêu yêu cầu 7 dam = 70 m 8 hm =800 m 9 dam = 90 m 9 hm = 900 m 6 dam = 60 m 5 hm = 500 m - Học sinh đọc kết quả và nêu cách làm - Nhận xét - Nêu yêu cầu 25dam + 50 dam = 75 dam 8 hm + 12 hm = 20 hm 45 dam - 16 dam = 29 dam 67 hm - 25 hm = 42 hm - Nhắc lại nội dung bài học. - Chú ý theo dõi. _____________________________________________ Tiết 3: Mĩ Thuật: Tiết 9: VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ VÀO HÌNH CÓ SÃN Giáo viên dạy: Hạ Thị Tuyết Lan ___________________________________________ Tiết 4: Đạo đức Tiết 9: CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN ( tiết 1) Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Thúy Ngọc _________________________________________________________ Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012 Tiết 1: Tự nhiên và xã hội. Tiết 17: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE ( tiết 2) Giáo viên dạy: Trần Thị Huề ______________________________________________ Tiết 2: Tiếng Anh Tiết 1: UNIT1 HELLO SECTION A ( 1,2,3 ) Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Luân ______________________________________________ Tiết 3: Toán Tiết 44: BẢNG ĐƠ VỊ ĐO ĐỘ DÀI I. Mục tiêu - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và từ lớn đến nhỏ - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng(km và m, m và mm) - Biết làm các phép tính với số đo độ dài * HSKT: Học thuộc bảng đơn vị đo độ dài, làm 1-2 phép tính với số đo độ dài. II. Đồ dùng dạy học - Gv : Bảng phụ, PBT - Học sinh: bảng, vở , nháp III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra - Học sinh lên bảng - Giáo viên nhận xét, chữa bài. 2. Bài mới 2.1.Giới thiệu bài 2.2. Hoạt động 1: Giíi thiÖu b¶ng ®¬n vÞ ®o ®é dµi - Nªu tªn ®¬n vÞ ®o ®é dµi ®· ®ưîc häc ? - KÓ tªn ®¬n vÞ bÐ h¬n mÐt ? - KÓ tªn ®¬n vÞ lín h¬n mÐt ? - Hướng dẫn học sinh c¸ch chuyÓn ®æi ®¬n vÞ ®o ®é dµi - Em cã nhËn xÐt g× vÒ mèi quan hÖ gi÷a 2 ®¬n vÞ ®o ®é dµi liªn nhau ? - Khi viÕt sè ®o ®é dµi ta viÕt thÕ nµo ? - Cho c¶ líp luyÖn ®äc thuéc 2.3. Hoạt động 2: Thực hành Bµi 1: §iÒn sè? - Bµi yªu cÇu g× ? - Bảng lớp, bảng con * Học sinh K- G làm thêm dòng 4,5 vào nháp - Nhận xét, chữa bài - GV cñng cè c¸ch viÕt, c¸ch chuyÓn ®æi ®¬n vÞ ®o ®é dµi Bµi 2: - Bµi yªu cÇu g× ? - Bảng lớp, bảng con * Học sinh K- G làm thêm dòng 4 vào nháp - Nhận xét, chữa bài Bµi 3: - Bµi yªu cÇu g× ? - Cho học sinh phân tích mẫu - Bảng lớp , nháp (PBT) * Học sinh K- G làm thêm vào nháp. - Nhận xét, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò - Nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học? - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau 1 hm = 100 m 1 hm = 10 dam - km, hm, dam, m, dm, cm, mm - Học sinh nêu 1km = 10hm 1hm = 10dam = 100dam = 100m = 1000m ... - Hai ®¬n vÞ ®o ®é dµi liÒn nhau h¬n kÐm nhau 10 lÇn - Khi viÕt sè ®o ®é dµi mçi ch÷ sè øng v¬i mét hµng ®¬n vÞ ®o - §äc tõ lín ®Õn nhá vµ ngược lại - Nêu yêu cầu 1km = 10hm 1m = 10dm 1km = 1000m 1m = 100m 1hm = 10dam 1m = 1000mm *1hm = 100m 1dm = 10cm *1dam = 10m 1cm = 10mm - §iÒn sè thích hợp vào chỗ chấm 8 hm = 800 m 8 m = 80 dm 9 hm = 900 m 6 m = 600cm 7 dam = 70 m 8cm = 80 mm * 3dam = 30m 4dm = 400 mm TÝnh theo mÉu 32 dam 3 = 96 dam 25 m 2 = 50 m * 15 km 4 = 60 km * 34 cm 6 = 204cm 96 cm : 3 = 32cm 36 hm : 3 = 12 hm *70 km : 7 = 10 km *55 dm : 5 = 11 dm - Nhắc lại bảng đơn vị đo độ dài. ______________________________________________ Tiết 4: Tiếng Việt ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 5) I. Mục đích yêu cầu - Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học(tố độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời đúng được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật(BT2) - Đặt được 2-3 câu theo mẫu Ai làm gì?(BT3) II. Đồ dùng dạy học - Gv: bảng phụ, Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc đã học - Học sinh: SGK, nháp - Hình thức tổ chức: cá nhân, lớp, III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Kiểm tra đọc(số học sinh còn lại) - Tổ chức cho học sinh bốc thăm bài tập đọc và đọc bài - Nhận xét, cho điểm 2.3. Hướng dẫn làm bài tập 2 - Bài yêu cầu gì? - Nhận xét, chữa bài Bài 3 - Bài yêu cầu gì? - Tổ chức cho học sinh nối tiếp nhau nêu miền câu đặt được - Nhận xét, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - Học sinh đọc và trả ời câu hỏi theo yêu cầu - Nêu yêu cầu Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn nhiều tầng. - Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, to lớn đến vậy. - Chọn từ xinh xắn vì hoa cỏ may giản dị, không lộng lẫy. - Chọn từ tinh xảo vì tinh xảo là khéo léo còn tinh khôn là khôn ngoan. + Hoa cỏ may xinh xắn nên là một công trình đẹp đẽ , tinh tế ; không thể là một công trình đẹp đẽ to lớn. - Học sinh trình bày bài làm - Lớp nhận xét - Nêu yêu cầu VD: - Đàn cò đang bay lượn trên cánh đồng. - Mẹ dẫn tôi đến trường. - Nhắc lại nội dung ôn tập - Chú ý theo dõi. ___________________________________________________________ Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 Tiết 1: Toán Tiết 45: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Giúp học sinh bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo - Biết cách đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia) - Rèn cho học sinh kĩ năng tính toán thành thạo. * HSKT: Biết đọc viết số đo độ dài, áp dụng làm bài tập 1,2 II. Đồ dùng dạy học - Gv: bảng phụ, PBT, thước mét - Học sinh: bảng, vở, nháp III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1.Giới thiệu bài 2.2. Hoạt động 1: ®äc, viÕt sè ®o ®é dµi Bài 1: a) - Bài yêu cầu gì? - Gọi 2 học sinh lên bảng đo độ dài đoạn thẳng đã vẽ sẵn và nêu kết quả đo - Giới thiệu cách đọc , viết tắt số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo b)Viết (theo mẫu) - Mẫu: 3m 4dm = 30dm + 4dm = 34dm - Bảng lớp, bảng con * Học sinh K-G làm thêm dòng 4,5,6 vào nháp - Nhận xét, chữa bài Bài 2: - Bảng lớp, bảng con - Nhận xét, chữa bài Bài 3: §iÒn dÊu >; =; < Vµo chç chÊm cho thÝch hîp - Bảng lớp, phiếu bài tập * Học sinh K-G làm thêm cột 2 - Nhận xét, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - Học sinh làm bài tập 96 cm : 3 = 32cm 36 hm : 3 = 12 hm - Học sinh nêu yêu cầu - Học sinh đo và nêu kết quả đo: Đoạn thẳng dài 1m và 9 cm + ViÕt t¾t lµ 1m 9cm + §äc lµ mét mÐt chÝn x¨ng ti mÐt - Học sinh phân tích mẫu và làm bài 3m 2dm = 32dm 3m 2cm = 302cm 4m 7dm = 47dm * 4m 7cm = 407cm * 9m 3cm = 903cm * 9m 3dm = 93dm - Nêu yêu cầu a) 8 dam + 5 dam = 13 dam 57 hm - 28 hm = 29 hm 12 km x 4 = 48 km b) 720 m + 43 m = 763m 403cm - 52cm = 351cm 27mm : 3 = 9mm - Nêu yêu cầu 6m 3cm 5m 6m 3cm > 6m 5m 6cm < 6m 6m 3cm < 630cm 5m 6cm = 506cm 6m 3cm = 603cm 5m 6cm < 560cm - Nhắc lại nội dung bài. - Chú ý theo dõi ___________________________________________ Tiết 2: Thủ công Tiết 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: PHỐI HỢP GẤP CÁT DÁN HÌNH Giáo viên dạy: Khuất Thị Ngọc Hoa ___________________________________________ Tiết 3: Tiếng Việt ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 6) I. Mục đích yêu cầu - Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tố độ đọc khoảng 55tiếng/phút); trả lời đúng được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.(Học sinh K-G đọc tương đối lưu loát đoạn, bài văn) - Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật(BT2) - Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3) II. Đồ dùng dạy học - Gv: bảng phụ, Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc đã học - Học sinh: SGK, nháp. - Hình thức tổ chức: cá nhân, lớp III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Kiểm tra đọc(1/4 số học sinh) - Tổ chức cho học sinh bốc thăm bài tập đọc và đọc bài - Nhận xét, cho điểm 2.3. Hướng dẫn làm bài tập 2 - Bµi yªu cÇu g× ? - Bảng lớp , PBT - Nhận xét, chữa bài - GV cñng cè: Vµo mïa xu©n cã rÊt nhiÒu lo¹i hoa në ®Ñp ... Bµi 3: - Bµi yªu cÇu g× ? - Bảng lớp, PBT - Nhận xét, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - Học sinh bốc thăm và đọc bài theo yêu cầu - Học sinh đọc yêu cầu Bài giải Xu©n vÒ, c©y cá tr¶i mét mµu xanh non. Tr¨m hoa ®ua nhau khoe s¾c. Nµo chÞ hoa HuÖ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chÞ hoa Hång ®á th¾m bªn c¹nh c« em Vi-«-let tÝm nh¹t, m¶nh mai TÊt c¶ t¹o nªn mét vườn xu©n rùc rì. - Học sinh trình bày bài làm - Lớp nhận xét, bổ sung - Học sinh đọc yêu cầu của bài Bài giải a, H»ng n¨m, cø vµo ®Çu th¸ng 9, c¸c trường l¹i khai gi¶ng n¨m häc míi. b, Sau 3 th¸ng hÌ t¹m xa trưêng, chóng em l¹i n¸o nøc tíi trường gÆp thÇy, gÆp b¹n. c, §óng 8 giê, trong tiÕng Quèc ca hïng tr¸ng, l¸ cê ®á sao vµng ®ưîc kÐo lªn ngän cột cê. - Nhận xét, bổ sung - Chú ý theo dõi, ghi bài. __________________________________________ Tiết 4: Tiếng Việt ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (tiết 7) I. Mục đích yêu cầu - Học sinh nghe viết chính xác bài “nhớ bé ngoan” - Viết được một đoạn văn ngắn kể về tình cảm của bố, mẹ hoặc người thân của em đối với em. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học 1. Học sinh nghe- viết bài chính tả “ Nhớ bé ngoan” - Gv đọc bài chính tả - Bài viết theo thể thơ gì? - Nêu cách trình bày? - Viết từ khó vào bảng con - Gv đọc cho học sinh viết bài - Soát lỗi 2.Viết một đoạn văn ngắn kể về tình cảm của bố, mẹ hoặc người thân của em đối với em. - Hướng dẫn học sinh phân tích yêu cầu của đề bài - Bài yêu cầu kể về điều gì? - Người mà em định kể là ai? - Tổ chức cho học sinh viết bài - Nhận xét, bổ sung - Nhận xét tiết học 3. Củng cố - Dặn dò - Nhắc lại nội dung bài. - Dặn: Học bài , chuẩn bị bài sau. - Học sinh đọc lại bài chính tả - Thơ lục bát - Học sinh nêu - Học sinh viết bài - Học sinh phân tích đề - Học sinh viết bài - Đọc bài trước lớp - Nhận xét - Nhắc lại nội dung bài học. ______________________________________

File đính kèm:

  • docTUẦN 9.doc