I. Mục đích yêu cầu
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học(tố độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời đúng được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.( Học sinh K-G đọc tương đối lưu loát đoạn, bài văn)
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3).
* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu theo sự giúp đỡ của giáo viên.
II. Đồ dùng dạy học
- Gv: bảng phụ, Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc đã học.
- Học sinh : Sách giáo khoa
- Hình thức tổ chức: cá nhân, lớp, nhóm
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 Buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hau nêu:
- m, dm, cm, mm, km
- 1m = 10 dm 1cm = 10 mm
1dm = 10 cm 1m = 100 cm
- Học sinh nhắc lại
- Viết bảng con: dam, hm
1 hm = 100 m
1 hm = 10 dam
- Nêu yêu cầu
1 hm = 100 m 1m = 10 dm
1dam= 10 m 1m = 100 cm
1hm = 10 dam 1cm = 10 mm
.....
- Nêu yêu cầu
7 dam = 70 m 8 hm =800 m
9 dam = 90 m 9 hm = 900 m
6 dam = 60 m 5 hm = 500 m
- Học sinh đọc kết quả và nêu cách làm
- Nhận xét
- Nêu yêu cầu
25dam + 50 dam = 75 dam
8 hm + 12 hm = 20 hm
45 dam - 16 dam = 29 dam
67 hm - 25 hm = 42 hm
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Chú ý theo dõi.
_____________________________________________
Tiết 3: Mĩ Thuật:
Tiết 9: VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ VÀO HÌNH CÓ SÃN
Giáo viên dạy: Hạ Thị Tuyết Lan
___________________________________________
Tiết 4: Đạo đức
Tiết 9: CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN ( tiết 1)
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Thúy Ngọc
_________________________________________________________
Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012
Tiết 1: Tự nhiên và xã hội.
Tiết 17: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE ( tiết 2)
Giáo viên dạy: Trần Thị Huề
______________________________________________
Tiết 2: Tiếng Anh
Tiết 1: UNIT1 HELLO SECTION A ( 1,2,3 )
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Luân
______________________________________________
Tiết 3: Toán
Tiết 44: BẢNG ĐƠ VỊ ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu
- Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và từ lớn đến nhỏ
- Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng(km và m, m và mm)
- Biết làm các phép tính với số đo độ dài
* HSKT: Học thuộc bảng đơn vị đo độ dài, làm 1-2 phép tính với số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học
- Gv : Bảng phụ, PBT
- Học sinh: bảng, vở , nháp
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
- Học sinh lên bảng
- Giáo viên nhận xét, chữa bài.
2. Bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2. Hoạt động 1: Giíi thiÖu b¶ng ®¬n vÞ ®o ®é dµi
- Nªu tªn ®¬n vÞ ®o ®é dµi ®· ®ưîc häc ?
- KÓ tªn ®¬n vÞ bÐ h¬n mÐt ?
- KÓ tªn ®¬n vÞ lín h¬n mÐt ?
- Hướng dẫn học sinh c¸ch chuyÓn ®æi ®¬n vÞ ®o ®é dµi
- Em cã nhËn xÐt g× vÒ mèi quan hÖ gi÷a 2 ®¬n vÞ ®o ®é dµi liªn nhau ?
- Khi viÕt sè ®o ®é dµi ta viÕt thÕ nµo ?
- Cho c¶ líp luyÖn ®äc thuéc
2.3. Hoạt động 2: Thực hành
Bµi 1: §iÒn sè?
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Bảng lớp, bảng con
* Học sinh K- G làm thêm dòng 4,5 vào nháp
- Nhận xét, chữa bài
- GV cñng cè c¸ch viÕt, c¸ch chuyÓn ®æi ®¬n vÞ ®o ®é dµi
Bµi 2:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Bảng lớp, bảng con
* Học sinh K- G làm thêm dòng 4 vào nháp
- Nhận xét, chữa bài
Bµi 3:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Cho học sinh phân tích mẫu
- Bảng lớp , nháp (PBT)
* Học sinh K- G làm thêm vào nháp.
- Nhận xét, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò
- Nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học?
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
1 hm = 100 m
1 hm = 10 dam
- km, hm, dam, m, dm, cm, mm
- Học sinh nêu
1km = 10hm 1hm = 10dam
= 100dam = 100m
= 1000m ...
- Hai ®¬n vÞ ®o ®é dµi liÒn nhau h¬n kÐm nhau 10 lÇn
- Khi viÕt sè ®o ®é dµi mçi ch÷ sè øng v¬i mét hµng ®¬n vÞ ®o
- §äc tõ lín ®Õn nhá vµ ngược lại
- Nêu yêu cầu
1km = 10hm 1m = 10dm
1km = 1000m 1m = 100m
1hm = 10dam 1m = 1000mm
*1hm = 100m 1dm = 10cm
*1dam = 10m 1cm = 10mm
- §iÒn sè thích hợp vào chỗ chấm
8 hm = 800 m 8 m = 80 dm
9 hm = 900 m 6 m = 600cm
7 dam = 70 m 8cm = 80 mm
* 3dam = 30m 4dm = 400 mm
TÝnh theo mÉu
32 dam 3 = 96 dam
25 m 2 = 50 m
* 15 km 4 = 60 km
* 34 cm 6 = 204cm
96 cm : 3 = 32cm
36 hm : 3 = 12 hm
*70 km : 7 = 10 km
*55 dm : 5 = 11 dm
- Nhắc lại bảng đơn vị đo độ dài.
______________________________________________
Tiết 4: Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 5)
I. Mục đích yêu cầu
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học(tố độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời đúng được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật(BT2)
- Đặt được 2-3 câu theo mẫu Ai làm gì?(BT3)
II. Đồ dùng dạy học
- Gv: bảng phụ, Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc đã học
- Học sinh: SGK, nháp
- Hình thức tổ chức: cá nhân, lớp,
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
2. Bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Kiểm tra đọc(số học sinh còn lại)
- Tổ chức cho học sinh bốc thăm bài tập đọc và đọc bài
- Nhận xét, cho điểm
2.3. Hướng dẫn làm bài tập 2
- Bài yêu cầu gì?
- Nhận xét, chữa bài
Bài 3
- Bài yêu cầu gì?
- Tổ chức cho học sinh nối tiếp nhau nêu miền câu đặt được
- Nhận xét, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Học sinh đọc và trả ời câu hỏi theo yêu cầu
- Nêu yêu cầu
Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn nhiều tầng.
- Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, to lớn đến vậy.
- Chọn từ xinh xắn vì hoa cỏ may giản dị, không lộng lẫy.
- Chọn từ tinh xảo vì tinh xảo là khéo léo còn tinh khôn là khôn ngoan.
+ Hoa cỏ may xinh xắn nên là một công trình đẹp đẽ , tinh tế ; không thể là một công trình đẹp đẽ to lớn.
- Học sinh trình bày bài làm
- Lớp nhận xét
- Nêu yêu cầu
VD:
- Đàn cò đang bay lượn trên cánh đồng.
- Mẹ dẫn tôi đến trường.
- Nhắc lại nội dung ôn tập
- Chú ý theo dõi.
___________________________________________________________
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Tiết 1: Toán
Tiết 45: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Giúp học sinh bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo
- Biết cách đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia)
- Rèn cho học sinh kĩ năng tính toán thành thạo.
* HSKT: Biết đọc viết số đo độ dài, áp dụng làm bài tập 1,2
II. Đồ dùng dạy học
- Gv: bảng phụ, PBT, thước mét
- Học sinh: bảng, vở, nháp
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
2. Bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2. Hoạt động 1: ®äc, viÕt sè ®o ®é dµi
Bài 1:
a) - Bài yêu cầu gì?
- Gọi 2 học sinh lên bảng đo độ dài đoạn thẳng đã vẽ sẵn và nêu kết quả đo
- Giới thiệu cách đọc , viết tắt số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo
b)Viết (theo mẫu)
- Mẫu: 3m 4dm = 30dm + 4dm = 34dm
- Bảng lớp, bảng con
* Học sinh K-G làm thêm dòng 4,5,6 vào nháp
- Nhận xét, chữa bài
Bài 2:
- Bảng lớp, bảng con
- Nhận xét, chữa bài
Bài 3: §iÒn dÊu >; =; < Vµo chç chÊm cho thÝch hîp
- Bảng lớp, phiếu bài tập
* Học sinh K-G làm thêm cột 2
- Nhận xét, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Học sinh làm bài tập
96 cm : 3 = 32cm
36 hm : 3 = 12 hm
- Học sinh nêu yêu cầu
- Học sinh đo và nêu kết quả đo: Đoạn thẳng dài 1m và 9 cm
+ ViÕt t¾t lµ 1m 9cm
+ §äc lµ mét mÐt chÝn x¨ng ti mÐt
- Học sinh phân tích mẫu và làm bài
3m 2dm = 32dm
3m 2cm = 302cm
4m 7dm = 47dm
* 4m 7cm = 407cm
* 9m 3cm = 903cm
* 9m 3dm = 93dm
- Nêu yêu cầu
a) 8 dam + 5 dam = 13 dam
57 hm - 28 hm = 29 hm
12 km x 4 = 48 km
b) 720 m + 43 m = 763m
403cm - 52cm = 351cm
27mm : 3 = 9mm
- Nêu yêu cầu
6m 3cm 5m
6m 3cm > 6m 5m 6cm < 6m
6m 3cm < 630cm 5m 6cm = 506cm
6m 3cm = 603cm 5m 6cm < 560cm
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi
___________________________________________
Tiết 2: Thủ công
Tiết 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: PHỐI HỢP GẤP CÁT DÁN HÌNH
Giáo viên dạy: Khuất Thị Ngọc Hoa
___________________________________________
Tiết 3: Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 6)
I. Mục đích yêu cầu
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tố độ đọc khoảng 55tiếng/phút); trả lời đúng được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.(Học sinh K-G đọc tương đối lưu loát đoạn, bài văn)
- Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật(BT2)
- Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3)
II. Đồ dùng dạy học
- Gv: bảng phụ, Phiếu bốc thăm ghi tên các bài tập đọc đã học
- Học sinh: SGK, nháp.
- Hình thức tổ chức: cá nhân, lớp
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
2. Bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Kiểm tra đọc(1/4 số học sinh)
- Tổ chức cho học sinh bốc thăm bài tập đọc và đọc bài
- Nhận xét, cho điểm
2.3. Hướng dẫn làm bài tập 2
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Bảng lớp , PBT
- Nhận xét, chữa bài
- GV cñng cè: Vµo mïa xu©n cã rÊt nhiÒu lo¹i hoa në ®Ñp ...
Bµi 3:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Bảng lớp, PBT
- Nhận xét, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Học sinh bốc thăm và đọc bài theo yêu cầu
- Học sinh đọc yêu cầu
Bài giải
Xu©n vÒ, c©y cá tr¶i mét mµu xanh non. Tr¨m hoa ®ua nhau khoe s¾c. Nµo chÞ hoa HuÖ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chÞ hoa Hång ®á th¾m bªn c¹nh c« em Vi-«-let tÝm nh¹t, m¶nh mai
TÊt c¶ t¹o nªn mét vườn xu©n rùc rì.
- Học sinh trình bày bài làm
- Lớp nhận xét, bổ sung
- Học sinh đọc yêu cầu của bài
Bài giải
a, H»ng n¨m, cø vµo ®Çu th¸ng 9, c¸c trường l¹i khai gi¶ng n¨m häc míi.
b, Sau 3 th¸ng hÌ t¹m xa trưêng, chóng em l¹i n¸o nøc tíi trường gÆp thÇy, gÆp b¹n.
c, §óng 8 giê, trong tiÕng Quèc ca hïng tr¸ng, l¸ cê ®á sao vµng ®ưîc kÐo lªn ngän cột cê.
- Nhận xét, bổ sung
- Chú ý theo dõi, ghi bài.
__________________________________________
Tiết 4: Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (tiết 7)
I. Mục đích yêu cầu
- Học sinh nghe viết chính xác bài “nhớ bé ngoan”
- Viết được một đoạn văn ngắn kể về tình cảm của bố, mẹ hoặc người thân của em đối với em.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học
1. Học sinh nghe- viết bài chính tả “ Nhớ bé ngoan”
- Gv đọc bài chính tả
- Bài viết theo thể thơ gì?
- Nêu cách trình bày?
- Viết từ khó vào bảng con
- Gv đọc cho học sinh viết bài
- Soát lỗi
2.Viết một đoạn văn ngắn kể về tình cảm của bố, mẹ hoặc người thân của em đối với em.
- Hướng dẫn học sinh phân tích yêu cầu của đề bài
- Bài yêu cầu kể về điều gì?
- Người mà em định kể là ai?
- Tổ chức cho học sinh viết bài
- Nhận xét, bổ sung
- Nhận xét tiết học
3. Củng cố - Dặn dò
- Nhắc lại nội dung bài.
- Dặn: Học bài , chuẩn bị bài sau.
- Học sinh đọc lại bài chính tả
- Thơ lục bát
- Học sinh nêu
- Học sinh viết bài
- Học sinh phân tích đề
- Học sinh viết bài
- Đọc bài trước lớp
- Nhận xét
- Nhắc lại nội dung bài học.
______________________________________
File đính kèm:
- TUẦN 9.doc