Giáo án Lớp 3 - Tuần 8 - Năm học 2010-2011 (Bản đẹp)

a) §äc mÉu

* GV ñoïc maãu toaøn baøi.

b) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.

- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.

- GV theo dõi sửa chữa những từ HS phát âm sai.

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.

- Cho 5 nhóm nối tiếp đọc 5 đoạn.

- Gọi một học sinh đọc lại cả bài.

2.3. H­íng dÉn t×m hiÓu bµi:

- Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1 và 2, trả lời câu hỏi:

+ Các bạn nhỏ đi đâu?

+ Điều gì gặp trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại?

+ Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào?

 

doc24 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 382 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 8 - Năm học 2010-2011 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Nêu cách trình bày bài thơ lục bát trong vë. - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào nháp. - HS nhớ lại hai khổ thơ 1 và 2 của bài thơ và viết bài vào vở. - Tự soát và sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để GV chấm điểm. - 1HS đọc, cả lớp đọc thầm. - Lớp tiến hành làm bài vào vở. - 3 em thực hiện làm trên bảng, cả lớp nhận xét bổ sung. - 3 em đọc lại kết quả. - Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng. - Về nhà học bài và xem lại bài tập trong SGK. TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: VÖ sinh thÇn kinh (tiÕp) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :Lấy chứng cứ 3 nhận xét 1. - Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe . - Biết lập và thực hành thời gian biểu hằng ngày. * Kĩ năng sống: Làm chủ bản thân, kiểm soát cảm xúc và điều khiển hoạt động HĐ suy nghĩ, ra q/định để có những hành vi tích cực phù hợp.` II. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc chñ yÕu: Hoạt động cña thÇy Hoạt động cña thÇy 1. KiÓm tra bµi cò: - Nêu ví dụ về một số thức ăn đồ uống gây hại cho cơ quan thần kinh? - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2. D¹y – häc bµi míi: 2.1. Giíi thiÖu bµi: - GV giíi thiÖu vµ ghi tªn tùa bµi. 2.2. H­íng dÉn khai thác: *Hoạt động 1: Thảo luận Bước 1: Làm việc theo cặp - Yêu cầu HS thảo luận theo gợi ý và trả lời các câu hỏi sau: + Khi ngủ các cơ quan nào của cơ thể được nghỉ ngơi? + Có khi nào bạn ngủ ít không? Nêu cảm giác của bạn ngay sau đêm hôm đó? + Nêu những điều kiện để có giÊc ngủ tốt? + Hàng ngày, bạn đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ? Bước 2 : Làm việc cả lớp - Gọi một số em lên trình bày kết quả thảo luận theo cặp trước lớp. - Giáo viên kết luận: SGK . * Hoạt động 2: Thực hành lập thời gian biểu CN. - Cho HS xem bảng đã kẻ sẵn và hướng dẫn HS cách điền. - Mời vài học sinh lên điền thử vào bảng thời gian biểu treo trên bảng lớp. - Cho HS điền TGB ở VBT. - GV theo dõi uốn nắn. - Yêu cầu HS trao đổi với nhau và cùng góp ý để hoàn thiện bài. - Gọi 1 số HS lên giới thiệu TGB của mình trước lớp - GV kết luận: sách giáo viên. 3. Cñng cè – DÆn dß: - Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài - Nhận xét đánh giá tiết học. - 2HS lên bảng trả lời bài cũ. - Lớp theo dõi bạn, nhận xét. - Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài - Lớp tiến hành quan sát hình và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn GV. + Khi ngủ hầu hết các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi trong đó có cơ quan thần kinh (đặc biệt là bộ não). - Cảm giác sau đêm ngủ ít: mệt mỏi , rát mắt, uể oải. - Các điều kiện để có giấc ngủ tốt: ăn không quá no, thoáng mát, sạch sẽ, yên tĩnh - Suy nghÜ tr¶ lêi. - Đại diện các cặp lên báo cáo trước lớp. - Lớp theo dõi nhận xét bạn. - Theo dõi GV hướng dẫn. - 2 em lên điền thử trên bảng. - Học sinh tự điền, hoàn thành thời gian biểu cá nhân của mình ở VBT. - Từng cặp trao đổi để hoàn thiện bảng thời gian biểu của mình. - Lần lượt từng em lên giới thiệu trước lớp. ...để làm việc và sinh hoạt 1 cách có khoa học.vừa bảo vệ được hệ TK, vừa giúp nâng cao hiệu quả công việc, học tập. - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. - 2 học sinh nêu nội dung bài học. Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2010. TOÁN: LuyÖn tËp I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - BiÕt tìm một thành phần chưa biết của phép tính. - BiÕt lµm tÝnh nhân (chia) số có 2 chữ số với (cho) số có một chữ số. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc chñ yÕu: Hoạt động cña thÇy Hoạt động cña thÇy 1. KiÓm tra bµi cò: - Gọi 2HS lên bảng làm BT: Tìm x 56 : x = 7 28 : x = 4 - Nhận xét ghi điểm. 2. D¹y – häc bµi míi: 2.1. Giíi thiÖu bµi: - GV giíi thiÖu vµ ghi tªn tùa bµi. 2.2. H­íng dÉn luyÖn tËp: a) Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -Yêu cầu lớp cùng làm mẫu một bài. - Yêu cầu cả lớp tự làm vào vở. - Mời 4HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh gi¸. b) Bài 2: Gọi 1 HS nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Mời 2HS lên bảng làm bài. - Cho HS đổi vở kiÓm tra bài nhau. - Giáo viên nhận xét bài làm của HS. c) Bài 3: Gọi 2 HS đọc bài 3. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm, phân tích bài toán rồi tự làm bài vào vở. - Mời 1 học sinh lên bảng giải. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3. Cñng cè – DÆn dß: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học và làm bài tập. - 2 em lên bảng làm bài . - Cả lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi GV giới thiệu. - Một em nêu yêu cầu bài 1. - 1HS làm mẫu và giải thích. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 4 HS lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. - Một em nêu yêu cầu bài 2. - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. - 2HS lên bảng làm bài. - HS đổi vở kiÓm tra nhau. - Học sinh nêu đề bài. - Cả lớp đọc thầm, phân tích bài toán rồi tự làm vào vở. - 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung. - Về nhà học bài và làm bài tập. TẬP LÀM VĂN: KÓ vÒ ng­êi hµng xãm I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý (BT1). - Viết lại những đều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (kho¶ng 5 c©u) (BT2). - GDBVMT : Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong xã hội. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc chñ yÕu: Hoạt động cña thÇy Hoạt động cña trß 1. KiÓm tra bµi cò: - Gọi 2 HS lên bảng kể lại câu chuyện "Không nỡ nhìn". - GV nhận xét, ghi điểm. 2. D¹y – häc bµi míi: 2.1. Giíi thiÖu bµi: - GV giíi thiÖu vµ ghi tªn đầu bµi. 2.2. H­íng dÉn lµm bµi tËp: a) Bµi 1: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập và câu hỏi gợi ý. Cả lớp đọc thầm. - Hướng dẫn HS kể. - Yêu cầu lớp đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý. - Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu một vài câu. - Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm . - Mời 3 học sinh thi kể. b) Bµi 2: - Gọi 1 học sinh đọc bài tập. - Nhắc HS có thể dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để viết thành đoạn văn có thể là 5 – 7 câu. - Yêu cầu cả lớp viết bài. - Mời 5 – 7 em đọc bài trước lớp. - Giáo viên theo dõi nhận xét. 3. Cñng cè – DÆn dß: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - 2 em lên bảng kể lại câu chuyện trả lời nội dung câu hỏi của GV. - HS lắng nghe. - 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý. Cả lớp đọc thầm. - Lắng nghe. - Lớp đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý. - Một em khá kể mẫu. - 3 HS lên thi kể cho lớp nghe. - Theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. - Một học sinh đọc đề bài . - Lắng nghe giáo viên để thực hiện tốt bài tập. - Học sinh thực hiện viết vào nháp. - 5 – 7 em đọc bài viết của mình. - Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất. - 2 em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn. - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. ĐẠO ĐỨC: Quan t©m, ch¨m sãc «ng bµ, cha mÑ, anh chÞ em (tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :Lấy chứng cứ 2,3 nhận xét 3. - Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình. - Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. - Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình. - BiÕt ®­îc bæn phËn cña trÎ em lµ ph¶i quan t©m, ch¨m sãc nh÷ng ng­êi th©n trong gia ®×nh b»ng nh÷ng viÖc lµm phï hîp víi kh¶ n¨ng. * Kĩ năng sống: Lắng nghe ý kiến, thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ cảm xúc của người thân. Đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức. II. §å dïng d¹y – häc:Các bài thơ, bài hát, câu chuyện về chủ đề gia đình. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc chñ yÕu: Hoạt động cña thÇy Hoạt động cña thÇy 1. KiÓm tra bµi cò: - Gọi 2HS lên bảng nêu câu hỏi bài cũ: Vì sao phải chăm sóc ông bà cha mẹ? 2. D¹y – häc bµi míi: 2.1. Giíi thiÖu bµi: - GV giíi thiÖu vµ ghi tªn đầu bµi. 2.2. H­íng dÉn luyÖn tËp: * Hoạt động 1: Xử lí tình huống - Chia lớp thành các nhóm ( mỗi nhóm 5 em). - Giao nhiệm vụ: 1 số nhóm thảo luận và đóng vai tình huống 1 (SGK), 1 số nhóm còn lại thảo luận và đóng vai tình huống 2 (SGK). - Yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận chuẩn bị đóng vai. * GV kết luận: sách giáo viên. * Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến - Lần lượt yªu cÇu HS đọc lên từng ý kiến (BT5-VBT). * Kết luận: Các ý kiến a, c đúng; b sai. * Hoạt động 3: Giới thiệu tranh - Yêu cầu HS lần lượt giới thiệu tranh với bạn ngồi bên cạnh tranh của mình về món quà sinh nhật ông bà, cha mẹ, anh chị em. - Mời một số HS lên giới thiệu với cả lớp. * Kết luận: Đây là những món quà rất quý. * Hoạt động 4: Múa hát, kể chuyện, đọc thơ. - Hướng dẫn HS tự điều khiển chương trình tự giới thiệu tiết mục. - Mời học sinh biểu diễn các tiết mục. - Yêu cầu lớp thảo luận về ý nghĩa bài hát, bài thơ... * Kết luận chung: 3. Cñng cè – DÆn dß: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học và làm bài tập. - 2 HS lên bảng. - Cả lớp lắng nghe. - Cả lớp lắng nghe. - Các nhóm thảo luận tình huống. - Các nhóm lên đóng vai trước lớp. - Lớp trao đổi nhận xét. - Cả lớp lắng nghe và bày tỏ ý kiến của mình. - Lớp tiến hành giới thiệu tranh vẽ về một món quà tặng ông bà, cha mẹ nhân ngày sinh nhật hai em quay lại và giới thiệu cho nhau. - Một em lên giới thiệu trước lớp. - Các nhóm lên biểu diễn các tiết mục: Kể chuyện, hát, múa, đọc thơ có chủ đề nói về bài học. - Lớp quan sát và nhận xét về nội dung, ý nghĩa của từng tiết mục, từng thể loại. - Về nhà học bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày. SINH HOẠT LỚP: TUẦN 08 I/ ÑAÙNH GIAÙ HOAÏT ÑOÄNG TUAÀN 8 Thöïc hieän toát vieäc daïy – hoïc ñuùng chöông trình vaø thôøi khoaù bieåu. HS ñi hoïc ñaày ñuû ñuùng giôø. Veä sinh caù nhaân và giữ vệ sinh lớp, trường saïch seõ. Hoïc baøi vaø laøm baøi tröôùc khi ñeán lôùp. Còn 1 số hs hay nói chuyện riêng,đọc yếu,chữ viết xấu như: Y Thoang, Y Ngai. Một số HS có tiến bộ trong học tập như: Y Hát , H Mông II/ KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG TUAÀN 9 Thöïc hieän daïy hoïc ñuùng thôøi khoaù biểu. - Ôn tập tốt chuẩn bị thi chất lượng giữa kì I Duy trì só soá, neà neáp hoïc taäp, sinh hoaït. Hoïc baøi vaø laøm baøi ñaày ñuû. Thi ñua tieát hoïc toát, buoåi hoïc toát. Tieáp tuïc hoïc nhoùm, reøn vôû saïch chöõ ñeïp. Tiếp tục thu nộp các loại quỹ CMHS. III/ BIEÄN PHAÙP THÖÏC HIEÄN - GVCN vaø caùn söï theo doõi nhaéc nhôû. - Hoïc sinh trong lôùp töï giaùc trong moïi hoaït ñoäng. - Liên hệ với CMHS để dạy học và giáo dục HS. * * *

File đính kèm:

  • docTuan 08 lop 3.doc.doc
Giáo án liên quan