Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long

1 Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa

Hoạt động 1:Hướng dẫn lập bảng nhân 7

 Mục tiêu: Lập và học thuộc bảng nhân 7

 Cách tiến hành

GV dùng các tấm bìa có 7 chấm tròn

+Bảy chấm tròn được lấy một lần bằng mấy chấm tròn?

+Bảy được lấy một lần, ta viết như thế nào?

GV ghi bảng: 7x1 =7

Yêu cầu HS nhắc lại

+Có 2 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn, tức là 7 chấm tròn được lấy 2 lần ta có phép nhân nào?

Yêu cầu HS lên bảng ghi

+Vì sao 7x2 =14?

+Làm thế nào để tìm được 7x3?

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a thaønh nhoùm,moãi nhoùm coù 7 chaám troøn thì ñöôïc 1 nhoùm Laáy 7 : 7 = 1 2 HS ñoïc laïi 7 x 2 = 14 14 chaám troøn chia thaønh caùc nhoùm, moãi nhoùm coù 7 chaám troøn thì ñöôïc 2 nhoùm.Laáy 14 : 7 = 2 Em döïa vaøo pheùp nhaân 2 x 7 = 14 2 HS ñoïc laïi caùc pt treân baûng Ta phaûi döïa vaøo baûng nhaân 7 -HS hoaït ñoâïng nhoùm ñoâi HS ñoïc theo nhoùm HS đọc bảng chia 7 (đọc xuôi, rồi đọc ngược lại) lớp quan sát nhận xét 2-3 HS thi ñoïc-Lôùp nhaän xeùt HS neâu laàn löôït keát quaû töøng pt -lớp theo dõi nhËn xÐt 2 HS nêu y/c . HS laøm vaøo phieáu 1 HS leân daùn Caû lôùp nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn Caùc pt ñeàu coù caùc soá gioáng nhau 7,5,35 nhöng ñoåi vò trí Lấy tích chia cho thừa số này thì được TS kia . 2HS đọc đề bài. 1 HS lên bảng giải- HS làm vào baûng con Lôùp nhaän xeùt Bài giải: Số HS mỗi hàng có là: 56 : 7 = 8 (HS) Đáp số : 8 HS. 2HS đọc đề bài. HS làm vào vở, 1 em lên bảng giải Lớp nhận xét Bài giải: Số hàng xếp được là: 56 : 8 = 7 (hàng) Đáp số : 7 hàng 2baøi toaùn treân gioáng nhau ôû pheùp tính,khaùc nhau ôû teân ñôn vò HS tham gia trò chơi . Nhận xét chọn đội thắng cuộc TẬP LÀM VĂN. NGHE –KỂ : “ KHÔNG NỠ NHÌN”.TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP I.MỤC TIÊU 1 . Rèn kĩ năng nói:Nghe kể câu chuyện “Không nỡ nhìn”.Nhớ nd câu chuyện .Kể lại tự nhiên ,giọng hồn nhiên . 2 . Tiếp tục rèn kĩ năng tổ chức cuộc họp . II.ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC -Tranh minh họa truyện “Không nỡ nhìn” -Bảng lớp viếtï :+ 4 gợi ý của BT 1. + Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC Hoạt động cña GV Hoạt động cña HS A Kiểm tra bài cũ GV nhận xét ghi điểm Nhận xét chung . B Dạy bài mới 1 Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa 2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 -GV treo tranh -GV treo bảng CH gợi ý -GV Kể chuyện lần 1 -GV kể lần 2, nêu câu hỏi: +Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? +Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? +Anh trả lời thế nào? -Y/C HS kể GV nhận xét từng HS kể +Em có nhận xét gì về anh thanh niên ? GV nhận xét , chốt lại nội dung khôi hài, GDTT Bài 2: -GV nhắc HS nắm rõ yêu cầu +Cần chọn nội dung họp mà cả tổ quan tâm. +Chọn tổ trưởng điều khiển cuộc họp -GV theo dõi C Củng cố dặn dò : NX tiết học -Yêu cầu HS về nhà kể chuyện cho người thân nghe -Luyện tập tổ chức cuộc họp. -3 HS đọc bài viết tuần 6. Lớp theo dõi Nhắc lại -1 HS đọc y/c -lớp đọc thầm . Lớp quan sát tranh ,đọc thầm lại 4 CH. Lớp lắng nghe ..ngồi hai tay ôm mặt. …cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không? …cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng -1HS kể mÉu HS tập kể theo nhóm HS thi kể trước lớp .Lớp lắng nghe nhËn xÐt ,bình chọn bạn kể đúng và hay …là người ích kỉ, giả vờ lịch sự./ Anh thanh niên là đàn ông mà không biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ. 1 HS đọc y/c -lớp đọc thầm HS đọc gợi ý nội dung cuộc họp HS làm việc theo nhóm tổ HS thi điều khiển cuộc họp trước lớp. Cả lớp theo dõi, nhận xét. TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI HOẠT ĐỘNG THẦN KINH (TT) I.MỤC TIÊU Sau bài học HS biết : Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người . -Nêu một vài VD cho thấy não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của con người . II. ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Các hình trong sách trang 28,29 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa Hoạt động 1: Làm việc với SGK Mục tiêu:Phân tích được : Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người . Cách tiến hành: Bước 1:làm việc theo nhóm Dựa vào cách phân tích HĐ p/xạ “rụt lại khi chạm vào vật nóng” ở tiiết trước . GV YC các nhóm thảo luận + khi bất ngờ...? + Sau khi đã ... Nam vứt chiếc đinh vào đâu ? viêc làm đó có td gì ? +Theo bạn não hay tuỷ sống đã điều khiển hoạt động suy nghĩ của Nam vứt chiếc đinh vào sọt rác chứ k0 vứt ra đường ? Bước 2: Trình bày trước lớp GV KL: -khi bất ngờ giẫm phải đinh Nam đã co ngay chân lại hoạt động này là do tuỷ sống đã trực tiếp điều khiển .- Sau khi đãrút đinh ra khỏi dép ,Nam vứt chiếc đinh vào thùng rác.-não đã điều khiển hoạt động suy nghĩ của Nam vứt chiếc đinh vào sọt rác chứ k0 vứt ra đường . Hoạt động 2: Thảo Luận Mục tiêu: Nêu một vài VD cho thấy não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của con người . Cách tiến hành: Bước 2 : làm việc CN (y/c SGK) Bước 2 : làm việc theo cặp Bước 3 : làm việc cả lớp HS xp trình bày. GV NX,HS làm . * KL: não k0 chỉ điều khiển phối hợp mọi hoạt động của cơ thể mà còn giúp chúng ta học và ghi nhớ . Củng cố dặn dò : Thưởng trò chơi : “KT trí nhớ” - Dặn :học bài ,C/bị bài TT NX TIẾT HỌC Nhắc lại HS qs H1 SGK . Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình 1a,1b .1c và đọc mục bạn cần biết ở trang 30 SGK để TLCH Đ D các nhóm T/bày KQ thảo luận của N/mình. Mỗi nhóm chỉ trình bày phần trả lời 1 câu hỏi ,các nhóm khác bổ sung HS TL: + khi bất ngờ giẫm phải đinh Nam đã co ngay chân lại hoạt động này là do tuỷ sống đã điều khiển . + Sau khi đãrút đinh ra khỏi dép ,Nam vứt chiếc đinh vào thùng rác. + viêc làm đó có td ... + Theo em não đã điều khiển hoạt động suy nghĩ của Nam vứt chiếc đinh vào sọt rác chứ k0 vứt ra đường . Cho HS q/s 1 số đồ dùng HT sau đó GV che đi cho HS ghi lại để KT trí nhớ của HS. HS nói hình đã quan sát được thñ c«ng gÊp, c¾t, d¸n b«ng hoa( tiÕt 1) I.MỤC TIÊU - HS biết ứng dụng cách gấp, cắt ng«i sao năm cánh để cắt được bông hoa 5 cánh. Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh, 8 cánh. -Gấp, cắt , dán được bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh đúng qui trình kĩ thuật. -Trang trí được những bông hoa theo ý thích -Hứng thú với giờ học cắt gấp hình. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu các bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. -Tranh qui trình . -Vật liệu, dụng cụ để làm mẫu III.CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP Thời gian Nội dung cơ bản Hoạt động dạy Hoạt động học 2 phút 7phút 14phút 10 phút 2phót Giới thiệu bài Hoạt động1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét Hoạt động2: Hướng dẫn mẫu Gấp, cắt bông hoa năm cánh Gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 8 cánh Dán các hình bông hoa Thực hành Dặn dò GV đưa mẫu, giới thiệu trực tiếp Ghi tựa. -GV giới thiệu mẫu -GV nêu các câu hỏi gợi ý để HS quan sát, nhận xét -Giúp HS liên hệ thực tế -Yêu cầu nhắc lại cách gấp ngôi sao Lưu ý HS cách gấp giống gấp ngôi sao, khác ở bước cắt GV thao tác mẫu GV hướng dẫn từng bước GV hướng dẫn, thao tác mẫu Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm tổ Yêu cầu HS ghi nhớ để thực hành vào tiết 2 HS quan sát, nhận xét HS nhắc lại các bước 1HS lên bảng thực hiện lại cách gấp ngôi sao HS quan sát HS thực hành ---------*********------------------ THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT : VẼ THEO MẪU VẼ CÁI CHAI I. MỤC TIÊU : -Tạo cho HS thói quen q/s , NX về hình dáng các đồ vật xung quanh -Biết cách vẽ và vẽ được cái chai gần giống mẫu. II. CHUẨN BỊ: - 1 số cái chai có hình dáng khác nhau ,chất liệu khác nhau để so s¸nh - Hình gợi ý cách vẽ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A Mở đầu : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Nhận xét tuyên dương B Dạy bài mới Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa Hoạt động1: Quan sát nhận xét -Đưa mẫu cho HS quan sát, nêu một số câu hỏi định hướng -GV nhận xét Hoạt động 2:Cách vẽ cái chai . -GV gợi ý để HS chọn cái chai để vẽ . -Hướng dẫn cách vẽ, vẽ mẫu từng bước + Bố cục hợp lí . + Vẽ phác khung . + Qs mẫu so s¸nh tỉ lệ các phần chính của chai . + Vẽ nét phác mờ h/dáng chai . + Sửa chi tiết cân đối . Hoạt động 3 : Thực hành . GV đến từng bàn quan sát HS vẽ giúp đỡ những em yếu. GV gợi ý HS nhận xét xép loại một số bài vẽ.Khen ngợi những HS hoàn thành bài tốt nhắc một số em chưa hoàn thành về nhà vẽ tiếp. C Củng cố dặn dò: NX chung tiết học : Chuẩn bị .bài 8 Vẽ chân dung . Nhắc lại HS quan sát HS nhận biết các loaị chai trên . HS theo dõi HS thực hành vẽ HS trưng bày sản phẩm HS nhận xét, đánh giá ©m nh¹c Häc h¸t:bµi gµ g¸y I Môc tiªu -H biÕt bµi gµ g¸y lµ d©n ca cña ®ång bµo Cèng ë tØnh Lai Ch©u,vïng T©y B¾c nöôùc ta -H¸t ®óng giai ®iÖu vµ lêi ca,biÕt lÊy h¬i ë ®Çu c©u h¸t vµ h¸t liÒn m¹ch trong mçi c©u -Gi¸o dôc lßng yªu quý ®èi víi d©n ca II Gi¸o viªn chuÈn bÞ -H¸t chuÈn x¸c vµ thÓ hiÖn râ tÝnh chÊt vui töôi,linh ho¹t -Nh¹c cô quen dïng,b¨ng nh¹c vµ m¸y nghe -Tranh ¶nh minh ho¹ III Ho¹t ®éng D¹Y HäC Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh Ho¹t ®éng 1:D¹y h¸t bµi Gµ g¸y a-Giíi thiÖu bµi b-D¹y h¸t - Cho H ®äc lêi ca + D¹y h¸t tõng c©u: -T d¹y h¸t tõng c©u víi tèc ®é võa ph¶i -T cho H h¸t l¹i nhiÒu lÇn ®Ó luyÖn h¸t ®óng,h¸t ®Òu - GV nhËn xÐt s÷a sai Ho¹t ®éng 2Gâ ®Öm vµ h¸t nèi tiÕp - Gâ ®Öm theo ph¸ch: Con gµ g¸y le tÐ le s¸ng råi ai ¬i ! * * * * ** ** Chia líp thµnh 4 nhãm,tõng nhãm võa h¸t võa gâ ®Öm theo nhÞp 2 Con gµ g¸y le tÐ le s¸ng råi ai ¬i! * * * * - GV nhËn xÐt IV Cñng cè – dÆn dß -C¶ líp h¸t l¹i bµi h¸t 1 lÇn - T nhËn xÐt tiÕt häc - ¤n l¹i bµi h¸t ë nhµ - HS ®äc ®ång thanh tõng c©u Con gµ g¸y le tÐ le s¸ng råi ai ¬i! Gµ g¸y tÐ le tÐ le s¸ng råi ai ¬i! N¾ng s¸ng lªn råi,dËy lªn nöông ®· s¸ng råi ai ¬i! Rõng vµ nöông xanh ®· s¸ng råi ai ¬i! - H tËp h¸t tõng c©u - HS h¸t c¸ nh©n,h¸t theo nhãm,theo d·y bµn - HS h¸t nèi tiÕp tõng c©u:Nhãm 1 h¸t c©u 1,nhãm 2 h¸t c©u2...... -Tõng nhãm võa h¸t võa gâ ®Öm theo nhÞp 2 SINH HOẠT LỚP Nội dung : 1. Tổ trưởng ,Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : -Học tập : -Lao động :. -Vệ sinh : -Nề nếp : -Các hoạt động khác : 2. Giáo viên :GV nhận xét ,Tuyên dương các tổ , nhóm ,cả nhân tham gia tốt . Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cả nhân thực hiện chưa tốt . 3.Kế hoạch tuần tới : -Học tuần 8 -Thi đua học tèt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. -Thi đua nói lời hay làm việc tốt . -Phân công trực nhật . -Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . -Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể ,áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập cẩn thận . * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • docTUAN7~1.DOC
Giáo án liên quan