1 Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa
Hoạt động 1:Hướng dẫn lập bảng nhân 7
Mục tiêu: Lập và học thuộc bảng nhân 7
Cách tiến hành
GV dùng các tấm bìa có 7 chấm tròn
+Bảy chấm tròn được lấy một lần bằng mấy chấm tròn?
+Bảy được lấy một lần, ta viết như thế nào?
GV ghi bảng: 7x1 =7
Yêu cầu HS nhắc lại
+Có 2 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn, tức là 7 chấm tròn được lấy 2 lần ta có phép nhân nào?
Yêu cầu HS lên bảng ghi
+Vì sao 7x2 =14?
+Làm thế nào để tìm được 7x3?
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a thaønh nhoùm,moãi nhoùm coù 7 chaám troøn thì ñöôïc 1 nhoùm
Laáy 7 : 7 = 1
2 HS ñoïc laïi
7 x 2 = 14
14 chaám troøn chia thaønh caùc nhoùm, moãi nhoùm coù 7 chaám troøn thì ñöôïc 2 nhoùm.Laáy 14 : 7 = 2
Em döïa vaøo pheùp nhaân 2 x 7 = 14
2 HS ñoïc laïi caùc pt treân baûng
Ta phaûi döïa vaøo baûng nhaân 7
-HS hoaït ñoâïng nhoùm ñoâi
HS ñoïc theo nhoùm
HS đọc bảng chia 7 (đọc xuôi, rồi đọc ngược lại) lớp quan sát nhận xét
2-3 HS thi ñoïc-Lôùp nhaän xeùt
HS neâu laàn löôït keát quaû töøng pt -lớp theo dõi nhËn xÐt
2 HS nêu y/c .
HS laøm vaøo phieáu
1 HS leân daùn
Caû lôùp nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn
Caùc pt ñeàu coù caùc soá gioáng nhau 7,5,35 nhöng ñoåi vò trí
Lấy tích chia cho thừa số này thì được TS kia .
2HS đọc đề bài.
1 HS lên bảng giải- HS làm vào baûng con
Lôùp nhaän xeùt
Bài giải:
Số HS mỗi hàng có là:
56 : 7 = 8 (HS)
Đáp số : 8 HS.
2HS đọc đề bài.
HS làm vào vở, 1 em lên bảng giải
Lớp nhận xét
Bài giải:
Số hàng xếp được là:
56 : 8 = 7 (hàng)
Đáp số : 7 hàng
2baøi toaùn treân gioáng nhau ôû pheùp tính,khaùc nhau ôû teân ñôn vò
HS tham gia trò chơi .
Nhận xét chọn đội thắng cuộc
TẬP LÀM VĂN.
NGHE –KỂ : “ KHÔNG NỠ NHÌN”.TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP
I.MỤC TIÊU
1 . Rèn kĩ năng nói:Nghe kể câu chuyện “Không nỡ nhìn”.Nhớ nd câu chuyện .Kể lại tự nhiên ,giọng hồn nhiên .
2 . Tiếp tục rèn kĩ năng tổ chức cuộc họp .
II.ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
-Tranh minh họa truyện “Không nỡ nhìn”
-Bảng lớp viếtï :+ 4 gợi ý của BT 1.
+ Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC
Hoạt động cña GV
Hoạt động cña HS
A Kiểm tra bài cũ
GV nhận xét ghi điểm
Nhận xét chung .
B Dạy bài mới
1 Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa
2 Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
-GV treo tranh
-GV treo bảng CH gợi ý
-GV Kể chuyện lần 1
-GV kể lần 2, nêu câu hỏi:
+Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt?
+Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
+Anh trả lời thế nào?
-Y/C HS kể
GV nhận xét từng HS kể
+Em có nhận xét gì về anh thanh niên ?
GV nhận xét , chốt lại nội dung khôi hài, GDTT
Bài 2:
-GV nhắc HS nắm rõ yêu cầu
+Cần chọn nội dung họp mà cả tổ quan tâm.
+Chọn tổ trưởng điều khiển cuộc họp
-GV theo dõi
C Củng cố dặn dò : NX tiết học
-Yêu cầu HS về nhà kể chuyện cho người thân nghe
-Luyện tập tổ chức cuộc họp.
-3 HS đọc bài viết tuần 6.
Lớp theo dõi
Nhắc lại
-1 HS đọc y/c -lớp đọc thầm .
Lớp quan sát tranh ,đọc thầm lại 4 CH.
Lớp lắng nghe
..ngồi hai tay ôm mặt.
…cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không?
…cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng
-1HS kể mÉu
HS tập kể theo nhóm
HS thi kể trước lớp .Lớp lắng nghe nhËn xÐt ,bình chọn bạn kể đúng và hay
…là người ích kỉ, giả vờ lịch sự./ Anh thanh niên là đàn ông mà không biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ.
1 HS đọc y/c -lớp đọc thầm
HS đọc gợi ý nội dung cuộc họp
HS làm việc theo nhóm tổ
HS thi điều khiển cuộc họp trước lớp.
Cả lớp theo dõi, nhận xét.
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG THẦN KINH (TT)
I.MỤC TIÊU
Sau bài học HS biết :
Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người .
-Nêu một vài VD cho thấy não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của con người .
II. ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Các hình trong sách trang 28,29
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
Mục tiêu:Phân tích được : Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người .
Cách tiến hành:
Bước 1:làm việc theo nhóm
Dựa vào cách phân tích HĐ p/xạ “rụt lại khi chạm vào vật nóng” ở tiiết trước .
GV YC các nhóm thảo luận
+ khi bất ngờ...?
+ Sau khi đã ... Nam vứt chiếc đinh vào đâu ? viêc làm đó có td gì ?
+Theo bạn não hay tuỷ sống đã điều khiển hoạt động suy nghĩ của Nam vứt chiếc đinh vào sọt rác chứ k0 vứt ra đường ?
Bước 2: Trình bày trước lớp
GV KL: -khi bất ngờ giẫm phải đinh Nam đã co ngay chân lại hoạt động này là do tuỷ sống đã trực tiếp điều khiển .- Sau khi đãrút đinh ra khỏi dép ,Nam vứt chiếc đinh vào thùng rác.-não đã điều khiển hoạt động suy nghĩ của Nam vứt chiếc đinh
vào sọt rác chứ k0 vứt ra đường .
Hoạt động 2: Thảo Luận
Mục tiêu: Nêu một vài VD cho thấy não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của con người .
Cách tiến hành:
Bước 2 : làm việc CN (y/c SGK)
Bước 2 : làm việc theo cặp
Bước 3 : làm việc cả lớp
HS xp trình bày.
GV NX,HS làm .
* KL: não k0 chỉ điều khiển phối hợp mọi hoạt động của cơ thể mà còn giúp chúng ta học và ghi nhớ .
Củng cố dặn dò : Thưởng trò chơi : “KT trí nhớ”
- Dặn :học bài ,C/bị bài TT
NX TIẾT HỌC
Nhắc lại
HS qs H1 SGK .
Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình 1a,1b .1c và đọc mục bạn cần biết ở trang 30 SGK để TLCH
Đ D các nhóm T/bày KQ thảo luận của N/mình. Mỗi nhóm chỉ trình bày phần trả lời 1 câu hỏi ,các nhóm khác bổ sung
HS TL:
+ khi bất ngờ giẫm phải đinh Nam đã co ngay chân lại hoạt động này là do tuỷ sống đã điều khiển .
+ Sau khi đãrút đinh ra khỏi dép ,Nam vứt chiếc đinh vào thùng rác.
+ viêc làm đó có td ...
+ Theo em não đã điều khiển hoạt động suy nghĩ của Nam vứt chiếc đinh vào sọt rác chứ k0 vứt ra đường .
Cho HS q/s 1 số đồ dùng HT sau đó GV che đi cho HS ghi lại để KT trí nhớ của HS.
HS nói hình đã quan sát được
thñ c«ng
gÊp, c¾t, d¸n b«ng hoa( tiÕt 1)
I.MỤC TIÊU
- HS biết ứng dụng cách gấp, cắt ng«i sao năm cánh để cắt được bông hoa 5 cánh. Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh, 8 cánh.
-Gấp, cắt , dán được bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh đúng qui trình kĩ thuật.
-Trang trí được những bông hoa theo ý thích
-Hứng thú với giờ học cắt gấp hình.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Mẫu các bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
-Tranh qui trình .
-Vật liệu, dụng cụ để làm mẫu
III.CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP
Thời gian
Nội dung cơ bản
Hoạt động dạy
Hoạt động học
2 phút
7phút
14phút
10 phút
2phót
Giới thiệu bài
Hoạt động1:
Hướng dẫn quan sát và nhận xét
Hoạt động2:
Hướng dẫn mẫu
Gấp, cắt bông hoa năm cánh
Gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 8 cánh
Dán các hình bông hoa
Thực hành
Dặn dò
GV đưa mẫu, giới thiệu trực tiếp
Ghi tựa.
-GV giới thiệu mẫu
-GV nêu các câu hỏi gợi ý để HS quan sát, nhận xét
-Giúp HS liên hệ thực tế
-Yêu cầu nhắc lại cách gấp ngôi sao
Lưu ý HS cách gấp giống gấp ngôi sao, khác ở bước cắt
GV thao tác mẫu
GV hướng dẫn từng bước
GV hướng dẫn, thao tác mẫu
Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm tổ
Yêu cầu HS ghi nhớ để thực hành vào tiết 2
HS quan sát, nhận xét
HS nhắc lại các bước
1HS lên bảng thực hiện lại cách gấp ngôi sao
HS quan sát
HS thực hành
---------*********------------------
THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT :
VẼ THEO MẪU
VẼ CÁI CHAI
I. MỤC TIÊU :
-Tạo cho HS thói quen q/s , NX về hình dáng các đồ vật xung quanh
-Biết cách vẽ và vẽ được cái chai gần giống mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
- 1 số cái chai có hình dáng khác nhau ,chất liệu khác nhau để so s¸nh
- Hình gợi ý cách vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A Mở đầu : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Nhận xét tuyên dương
B Dạy bài mới
Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa
Hoạt động1: Quan sát nhận xét
-Đưa mẫu cho HS quan sát, nêu một số câu hỏi định hướng
-GV nhận xét
Hoạt động 2:Cách vẽ cái chai .
-GV gợi ý để HS chọn cái chai để vẽ .
-Hướng dẫn cách vẽ, vẽ mẫu từng bước
+ Bố cục hợp lí .
+ Vẽ phác khung .
+ Qs mẫu so s¸nh tỉ lệ các phần chính của chai .
+ Vẽ nét phác mờ h/dáng chai .
+ Sửa chi tiết cân đối .
Hoạt động 3 : Thực hành .
GV đến từng bàn quan sát HS vẽ giúp đỡ những em yếu.
GV gợi ý HS nhận xét xép loại một số bài vẽ.Khen ngợi những HS hoàn thành bài tốt nhắc một số em chưa hoàn thành về nhà vẽ tiếp.
C Củng cố dặn dò:
NX chung tiết học :
Chuẩn bị .bài 8 Vẽ chân dung .
Nhắc lại
HS quan sát
HS nhận biết các loaị chai trên .
HS theo dõi
HS thực hành vẽ
HS trưng bày sản phẩm
HS nhận xét, đánh giá
©m nh¹c
Häc h¸t:bµi gµ g¸y
I Môc tiªu
-H biÕt bµi gµ g¸y lµ d©n ca cña ®ång bµo Cèng ë tØnh Lai Ch©u,vïng T©y B¾c nöôùc ta
-H¸t ®óng giai ®iÖu vµ lêi ca,biÕt lÊy h¬i ë ®Çu c©u h¸t vµ h¸t liÒn m¹ch trong mçi c©u
-Gi¸o dôc lßng yªu quý ®èi víi d©n ca
II Gi¸o viªn chuÈn bÞ
-H¸t chuÈn x¸c vµ thÓ hiÖn râ tÝnh chÊt vui töôi,linh ho¹t
-Nh¹c cô quen dïng,b¨ng nh¹c vµ m¸y nghe
-Tranh ¶nh minh ho¹
III Ho¹t ®éng D¹Y HäC
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
Ho¹t ®éng 1:D¹y h¸t bµi Gµ g¸y
a-Giíi thiÖu bµi
b-D¹y h¸t
- Cho H ®äc lêi ca
+ D¹y h¸t tõng c©u:
-T d¹y h¸t tõng c©u víi tèc ®é võa ph¶i
-T cho H h¸t l¹i nhiÒu lÇn ®Ó luyÖn h¸t ®óng,h¸t ®Òu
- GV nhËn xÐt s÷a sai
Ho¹t ®éng 2Gâ ®Öm vµ h¸t nèi tiÕp
- Gâ ®Öm theo ph¸ch:
Con gµ g¸y le tÐ le s¸ng råi ai ¬i !
* * * * ** **
Chia líp thµnh 4 nhãm,tõng nhãm võa h¸t võa gâ ®Öm theo nhÞp 2
Con gµ g¸y le tÐ le s¸ng råi ai ¬i!
* * * *
- GV nhËn xÐt
IV Cñng cè – dÆn dß
-C¶ líp h¸t l¹i bµi h¸t 1 lÇn
- T nhËn xÐt tiÕt häc
- ¤n l¹i bµi h¸t ë nhµ
- HS ®äc ®ång thanh tõng c©u
Con gµ g¸y le tÐ le s¸ng råi ai ¬i!
Gµ g¸y tÐ le tÐ le s¸ng råi ai ¬i!
N¾ng s¸ng lªn råi,dËy lªn nöông ®· s¸ng råi ai ¬i!
Rõng vµ nöông xanh ®· s¸ng råi ai ¬i!
- H tËp h¸t tõng c©u
- HS h¸t c¸ nh©n,h¸t theo nhãm,theo d·y bµn
- HS h¸t nèi tiÕp tõng c©u:Nhãm 1 h¸t c©u 1,nhãm 2 h¸t c©u2......
-Tõng nhãm võa h¸t võa gâ ®Öm theo nhÞp 2
SINH HOẠT LỚP
Nội dung :
1. Tổ trưởng ,Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
-Học tập :
-Lao động :.
-Vệ sinh :
-Nề nếp :
-Các hoạt động khác :
2. Giáo viên :GV nhận xét ,Tuyên dương các tổ , nhóm ,cả nhân tham gia tốt .
Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cả nhân thực hiện chưa tốt .
3.Kế hoạch tuần tới :
-Học tuần 8
-Thi đua học tèt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường.
-Thi đua nói lời hay làm việc tốt .
-Phân công trực nhật .
-Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp .
-Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể ,áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập cẩn thận .
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.
File đính kèm:
- TUAN7~1.DOC