Giáo án Lớp 3 Tuần 7 cả ngày

- Đọc đúng ,rành mạch . Biết phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật

- Nắm được diển biến câu chuyện .

 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện :Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn .Phải tôn trọng luật giao thông ,tôn trọng luật lệ ,quy tắc chung của cộng đồng

- KNS : Đảm trách nhiệm , tư duy sáng tạo, bình luận nhận xét, lắng nghe tích cực

- GD HS phải biết tôn trọng luật giao thông, quy tắc chung của cộng đồng.

 - Kể lại được một đoạn của câu chuyện.

 

doc44 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 cả ngày, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Lớp tiến hành quan sát hình và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn của GV. + Khi dẫm phải đinh thì bạn Nam đã lập tức rụt chân lại. Hoạt động này là do tủy sống điều khiển giúp cho Nam rụt chân lại. + Nam đã rút đinh và bỏ vào sọt rác... + Họat động suy nghĩ không vứt đinh ra đường của Nam là do não điều khiển. - Đại diện các nhóm lần lượt lên báo cáo trước lớp. - Các nhóm khác theo dõi nhận xét. - HS đọc ví dụ. - Tìm ra ví dụ để chứng tỏ về vai trò của não là điều khiển mọi hoạt động của cơ quan thần kinh trong cơ thể. - Lần lượt từng cặp quay mặt lại với nhau và nói với nhau về kết quả làm việc cá nhân. - HS xung phong nêu ví dụ của mình trước lớp. + Bộ phận não trong cơ quan thần kinh giúp ta học và ghi nhớ những điều đã học. + Điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể. - Lớp theo dõi nhận xét ý kiến của bạn. - HS đọc bài học SGK. - HS tham gia chơi trò chơi. - Lắng nghe, thực hiện.. THỦ CÔNG Tiết 7. GẤP CẮT VÀ DÁN BÔNG HOA (tiết 1) I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: - Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa . - Gấp, cắt, dán được bông hoa. Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau. - Với HS khéo tay: gấp, cắt, dán được bông hoa năm cánh, bốn cánh, tám cánh. Các cánh của mỗi cánh hoa đều nhau. Có thể cắt được nhiều bông hoa. Trình bày đẹp. * NX 3 CC 1,2,3. - KNS: sáng tạo, KN khéo léo và tỉ mỹ. II. Chuẩn bị: - Mẫu các bông hoa 5, 8, 4 cánh gấp cắt sẵn bằng giấy màu có kích thước đủ lớn để HS quan sát được. - Tranh quy trình gấp, cắt, dán các bông hoa. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: - Chuyển tiết. 2. Kiểm tra: - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ2: HDHS quan sát, nhận xét. - Cho quan sát mẫu một số bông hoa 4 cánh , 8 cánh 5 cánh gấp sẵn và hỏi: + Các bông hoa này có đặc điểm và hình dạng như thế nào? + Ta có thể áp dụng cách gấp cắt dán ngôi sao 5 cánh để gấp cắt các bông hoa không? - GV liên hệ: Trong thực tế cuộc sống có rất nhiều loại hoa với các hình dạng cánh hoa khác nhau. HĐ3: GVHD mẫu (treo tranh). Bước 1: Gấp, cắt, dán bông hoa năm cánh. - Gọi 1HS lên bảng thực hiện các thao tác gấp, cắt ngôi sao 5 cánh. - Hướng dẫn HS gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh. + Cắt tờ giấy hình vuông có cạnh là 6 ô. + Gấp giấy để cắt bông hoa 5 cánh: như gấp cắt ngôi sao. + Vẽ đường cong (như tranh quy trình). + Cắt theo đường cong để được bông hoa 5 cánh. Bước 2: Hướng dẫn HS gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 8 cánh. + Cắt các tờ giấy hình vuông có kích thước khác nhau. + Gấp tờ giấy hình vuông làm 4 phần bằng nhau, gấp đôi lại. + Vẽ đường cong rồi cắt theo đường cong ta được bông hoa 4 cánh. + Cắt bông hoa 8 cánh: Gấp đôi hình để cắt bông hoa 4 cánh rồi cắt theo đường cong ta được bông hoa 8 cánh. Bước 3: HDHS dán các hình bông hoa. - Bố trí các bông hoa vừa cắt vào các vị trí thích hợp trên tờ giấy trắng rồi nhấc từng bông hoa, bôi hồ, dán vào đúng vị trí đã định. Vẽ thêm cành, lá... - Gọi 3HS lên bảng thực hiện thao tác gấp, cắt, dán các bông hoa 4, 8 và 5 cánh. - Cho HS tập gấp bằng giấy nháp. 4. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS thu dọn đồ dùng. - Dặn về nhà tập cắt các bông hoa. - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình. - Lắng nghe, điều chỉnh. - Lắng nghe, nhắc lại tiêu đề bài. - Lớp tiến hành quan sát mẫu và nêu nhận xét: + Bông hoa có thể có 4, 5 hoặc 8 cánh. Các cánh hoa giống ngôi sao vàng có 5 cánh đều bằng nhau và hơi bầu. - Lắng nghe GV để nắm được đặc điểm của bông hoa cắt dán với bông hoa thật. - Lắng nghe, ghi nhớ. - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - Quan sát GVHD cách gấp tờ giấy hình vuông qua từng bước cụ thể. - Tiếp tục quan sát GV để nắm được cách gấp qua các bước 4 bước để có được một bông hoa 4 cánh và 8 cánh. - Thực hiện theo HD của GV. - 3 em nhắc lên bảng thực hiện cách gấp cắt các bông hoa có 4, 8 và 5 cánh. - Cả lớp tập cắt trên giấy nháp. - Thu dọn đồ dùng học tập. - Chuẩn bị dụng cụ cho đầy đủ để tiết sau thực hành gấp cắt dán các bông hoa. Thứ sáu, ngày 19 tháng 10 năm 2012 TẬP LÀM VĂN Tiết 7. NGHE KỂ: KHÔNG NỠ NHÌN. TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: - Nghe - kể lại được câu chuyện "Không nỡ nhìn". - Bước đầu biết cùng các bạn tập tổ chức cuộc họp trao đổi về một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong cộng đồng hoặc một vấn đề đơn giản do GV gợi ý (Khuyến khích HS khá giỏi). - KNS: lắng nghe, xử lí thông tin, hợp tác. II. Chuẩn bị: - Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa. - Viết 4 gợi ý kể chuyện của bài tập 1. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số, HS hát tập thể. 2. Kiểm tra: - Gọi ba HS đọc bài viết: Kể lại buổi đầu đi học của em. - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ2: HD làm bài tập. Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập. - GV kể câu chuyện lần một. -Yêu cầu cả lớp đọc 4 câu hỏi gợi ý. - Trả lời câu hỏi: + Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? + Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? + Anh trả lời thế nào? - GV kể chuyện lần 2. - Gọi HS kể chuyện. - Yêu cầu từng cặp kể cho nhau nghe. - Yêu cầu HS dựa vào các gợi ý thi kể lại câu chuyện trước lớp. - Cùng với HS bình chọn em kể hay nhất. + Em có nhận xét gì về anh thanh niên? + Câu chuyện có gì buồn cười? - GV chốt ý như sách GV. Liên hệ: Khi tham gia sinh hoạt những nơi công cộng, các em cần tôn trọng nội quy chung và biết nhường chổ, nhường đường cho cụ già, em nhỏ, phụ nữ, người tàn tật,.. Bài tập 2: Khuyến khích HS khá giỏi. - Gọi 1 HS đọc bài tập (nêu yêu cầu về nội dung họp) - Nội dung của cuộc họp tổ là gì? - Nêu trình tự của một cuộc họp thông thường. - Nhắc nhở HS: Cần chọn nội dung họp là vấn đề cần được cả tổ quan tâm (tôn trọng luật đi đường, bảo vệ của công, ...) - Yêu cầu các tổ làm việc, GV theo dõi giúp đỡ - Yêu cầu 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp của tổ mình trước lớp. - Nhận xét, biểu dương. 4. Củng cố, dặn dò: - Xem lại bài ở nhà, chuẩn bị bài sau. - GV nhận xét đánh giá tiết học. - Hát đầu giờ. - 3 em kể, lớp theo dõi bổ sung. - Lắng nghe, điều chỉnh. - HS lắng nghe để nắm bắt về yêu cầu của tiết tập làm văn này. - HS đọc yêu cầu bài tập. - Lớp lắng nghe GV kể. - Hai HS đọc câu hỏi. + Anh thanh niên ngồi hai tay ôm mặt. + Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không? + Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng. - Nghe kể chuyện. - 2 HS kể lại chuyện, lớp theo dõi. - HS ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe - 3 HS thi kể lại câu chuyện. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất . - Nêu theo ý của bản thân (Anh thanh niên rất ngốc, không hiểu rằng mình phải đứng lên nhường chỗ cho người khác...). - Lắng nghe, ghi nhớ. - HS tự liên hệ bản thân. - Một HS đọc đề bài. -HS nêu các nội dung cuộc họp (SGK) gợi ý. - HS nêu - Các tổ làm việc: tập tổ chức cuộc họp. - 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp trước lớp. - Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn điều khiển tốt nhất. - Lắng nghe, thực hiện. TOÁN Tiết 35. BẢNG CHIA 7 I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: - Bước đầu thuộc bảng chia 7. - Vận dụng phép chia 7 trong giải toán có lời văn (có một phép chia). - Bài tập cần làm: Bài 1, 2 , 3, 4. - KNS: Tư duy sáng tạo; quản lý thời gian; hợp tác, giao tiếp. II. Chuẩn bị: - Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: - Chuyển tiết. 2. Kiểm tra: - Gọi HS lên bảng làm 3 tiết trước. - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ2: HDHS lập bảng chia 7 - Gọi 3HS đọc bảng nhân 7, GV ghi bảng. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm: Dựa vào bảng nhân 7 hình thành bảng chia 7. - Mời đại diện từng nhóm đọc kết quả bài làm của nhóm mình, các nhóm khác bổ sung. GV ghi bảng: 7 : 7 = 1 ; 14 : 7 = 2 ; ... 70 : 7 = 10 - Cho HS học thuộc lòng bảng chia 7. HĐ3: Luyện tập: Bài 1: - Cho HS nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi HS nêu miệng kết quả, lớp bổ sung. - GV nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp tự làm bài. - Cho HS đổi vở để kiểm tra bài nhau. - Mời 3 HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét. - Nhận xét bài làm của HS. Bài 3: - Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS giải vào vở nháp. Mời 2 HS lên bảng làm bài. - GV cùng cả lớp nhận xét, Bài 4: - Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 4. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS đọc lại bảng chia 7. - Dặn về nhà học và làm bài tập. Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - Cả lớp theo dõi, nhận xét. - Lắng nghe, nhắc lại tiêu đề bài. - 3HS đọc bảng nhân 7. - Các nhóm làm việc: Lập bảng chia 7. - Đại diện các nhóm lần lượt nêu kết quả làm việc trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Cả lớp học thuộc lòng bảng chia 7. - 1 HS nêu yêu cầu của bài 1. - Cả lớp tự làm bài (Dựa vào bảng chia 7 vừa học điền kết quả vào các phép tính). - Lần lượt từng em nêu miệng kết quả. - Lắng nghe, điều chỉnh. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - Từng cặp đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. - 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. 7 x 5 = 35 7 x 6 = 42 35 : 7 = 5 42 : 7 = 6 35 : 5 = 7 42 : 6 = 7 7 x 2 = 14 …… 14 : 7 = 2 …… 14: 2 = 7 …… - Lắng nghe, điều chỉnh. - Một em đọc bài toán. - Cả lớp làm vào nháp. 2 HS lên bảng thi giải bài. Lớp bổ sung. Bài giải Số HS mỗi hàng là: 56 : 7 = 8 (học sinh) Đáp số: 8 học sinh - Lắng nghe, điều chỉnh. - Một em đọc bài toán. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 1 em lên bảng chữa bài. Bài giải Số hàng lớp xếp được là: 56 : 7 = 8 (hàng) Đáp số: 8 hàng - Lắng nghe, điều chỉnh. - Vài HS đọc bảng chia 7. - Lắng nghe, thực hiện.

File đính kèm:

  • docGA tuan 7 co ca chieu.doc
Giáo án liên quan