Giáo án Lớp 3 Tuần 7, 8, 9 Trường Tiểu Học Và Trung Học Cơ Sở Cao Phạ

I. Mục tiêu:

- Biết thực hiện gấp một số lên nhiêu lần ( bằng cách nhân số đó với số lần)

II. Đồ dùng dạy học:

 - 1 số sơ đồ vẽ sẵn trên bảng

III. Các hoạt động dạy học:

1. KTBC : - 2 HS làm bài tập miệng : 7 x 5 = 7 x 8 =

 - GV nhận xét

 

doc60 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7, 8, 9 Trường Tiểu Học Và Trung Học Cơ Sở Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài - 1HS nêu - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học ------------------------------------------------ Tiết 3 Tập Viết Tíêt 9 Ôn tập - kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (T5) I. Mục tiêu: - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút), trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài. - Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật BT2. - Đặt được hai câu theo mẫu Ai làm gì? BT3 II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc: - Bảng lớp chép đoạn văn bài tập 2: - Giấy trắng khổ A4 III. Các hoạt động dạy học. 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài 2. Kiểm tra học thuộc lòng (1/3 số HS trong lớp) - GV gọi HS lên bốc thăm - HS lên bốc thăm, xem lại bài vừa chọn trong 1 phút. - GV gọi HS đọc bài - HS đọc thuộc lòng theo phiều chỉ định - GV nhận xét ghi điểm Bài tập 2: - GV gọi HS đọc theo yêu cầu - 2HS đọc yêu cầu bài tập - GV chỉ bảng lớp viết sẵn đoạn văn - HS đọc đoạn văn, suy nghĩ trao đổi theo cặp -> làm bài vào vở. - GV gọi 3HS lên bảng làm bài - 3HS lên bảng làm -> đọc kết quả - HS nhận xét. - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng - 2 -3 HS đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh trên lớp. - Cả lớp chữa bài vào vở. - Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp nhiều tầng - Chọn từ " xinh xắn" vì hoa cỏ may giản di không lộng lẫy. - Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, tinh tế đến vậy. - Chọn từ "tinh xảo"vì tinh xảo là khéo léo; còn tinh khôn hơn là khôn ngoan - Hoa cỏ may mảnh, xinh xắn nên là một công trình đẹp đẽ, tinh tế, không thể là một công trình đẹp đẽ, to lớn. Bài tập 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu BT - GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập - HS nghe - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm việc cá nhân - GV phát 3 - 4 tờ giấy cho HS làm - HS làm - dán bài lên bảng - đọc kết quả - HS nhận xét 3. Củng cố dặn dò: - Về nhà tiếp tục đọc thuộc lòng - Chuẩn bị bài sau Tiết 4 Mĩ thuật Tiết 9 : Vẽ trang trí: Vẽ màu vào hình có sẵn. I. Mục tiêu: - HS hiểu thêm về cách sử dụng màu. - Biết cách vẽ màu vào hình có sẵn. - Hoàn thành được các bài tập theo yêu cầu. II. Chuẩn bị: - Một số tranh có màu đẹp của thiếu nhi về vẽ đề tài lễ hội. - Vở tập vẽ, bút màu. III. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài. 2. Bài mới * Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - GV giới thiệu tranh các lễ hội - HS nghe và quan sát - Cảnh giới thiệu tranh các ngày lễ hội - HS nghe quan sát - Cảnh múa nông thường diễn ra vào thời gian nào ? - Vào ban ngày hoặc ban đêm. - Cảnh vật và màu sắc của ban ngày và ban đêm như thế nào? - Ban ngày: Cảnh vật và màu sắc rõ ràng, sáng tươi. - Ban đêm: Dưới ánh trăng, lửa thì màu sắc huyền ảo, lung linh… - GV cho HS nhận ra cách vẽ. * Hoạt động 2: Cách vẽ màu - HS quan sát; nhận xét và lựa chọn để vẽ vào các hình theo ý thích. - GV hướng dẫn thêm cho HS cách vẽ màu: Các màu vẽ đặt cạnh nhau cần hài hoà, bài vẽ cần có đậm nhạt. * Hoạt động 3: Thực hành - HS thực hành vẽ vào vở tập viết - GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS * Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá - HS nhận xét, chọn bài vẽ đẹp theo ý mình - GV bổ xung và xếp lại bài cũ 3 Củng cố dặn dò: - Thường xuyên quan sát cảnh vật xung quanh - Chuẩn bị bài tiết sau - Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 14 tháng 10 năm 2010 Tiết 1:Toán Tiết 44 : Bảng đơn vị đo độ dài I. Mục tiêu: - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại. - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đothong dụng (km và m , m và mm). - Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. II. Đồ dùng dạy học - Kẻ sẵn một bảng có các dòng, cột nhưng chưa viết chữ số và số III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ: 1 dam = ?m 1hm = ?dam (1 HS nêu) 2. Bài mới: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài: - Hãy nêu các đơn vị đo đã học ? - HS nêu: Mét, minimét, xăng ti mét, đề xi mét, héc tô mét…. - Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản. - HS nghe - quan sát - GV viết mét vào bảng đơn vị đo độ dài - Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào? - km,hm, dam (GV viết các đơn vị này vào bên trái cột mét) - Nhỏ hơn mét có những đơn vị đo nào? - dm, cm.mm (GV ghi vào bên phải cột mét) Hãy nêu quan hệ giữa các đơn vị đo ? - HS nêu: 1m = 10dm, 1 dm= 10cm - Sau khi HS nêu GV ghi lần lượt vào bảng 1 hm = 10 dam; 1 dam = 10 m - GV giới thiệu thêm: 1km = 10 hm - Em có nhận xét gì về 2 ĐV đo liền tiếp - Gấp kém nhau 10 lần. - 1km bằng bao nhiêu mét? - 1m = 1000 mm - GV hướng dẫn HS đọc thuộc - HS đọc theo nhóm, bàn, cá nhân để thuộc bảng ĐV đo độ dài 3. Thực hành * Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào SGK - HS làm vào SGK - nêu miệng kết quả - Gọi HS nêu kết quả 1km =10hm 1km = 1000m 1 hm = 10dam 1m = 10dm 1m = 100 cm 1m = 1000 mm - GV nhận xét chung - HS nhận xét * Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn làm 1 phép tính mẫu - HS làm nháp - nêu miệng kết quả 8hm = 800 m 9hm = 900m 8m = 80 dm 7 dam = 70 m 6m = 600 cm - HS nhận xét - GV nhận xét, sửa sai * Bài 3: HS làm được các phép tính với số đo độ dài. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn mẫu một phép tính 25m x 2 = 50 m - HS làm vào vở - đọc bài làm 15km x 4 = 60km 3 cm x 6 = 204 cm 36 hm : 3 = 12 km - GV nhận xét 70km : 7 = 10 km 4. Củng cố dặn dò - Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài ? - 2 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài . * Đánh giá tiết học ----------------------------------------------- Tiết 3: Luyện từ và câu Tiết 9 : Ôn tập kiểm tra tập đọc và thuộc lòng (T6) I. Mục tiêu: - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút), trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài. - Chọn được những từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật BT2. - Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu BT3. II. Đồ dùng dạy học - Các phiếu ghi tên các bài tập đọc - Bảng lớp viết ND bài tập 3 III. Các hoạt động dạy học: 1. GT bài 2. Kiểm tra học thuộc lòng: Thực hiện như T5 Bài tập 2 - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2HS nêu yêu cầu bài tập 2 - GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT - HS nghe - GV cho HS xem mấy bông hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc. - HS quan sát - HS đọc thầm đoạn văn - GV mời HS lên bảng làm bài - 2 HS lên bảng làm bài. - GV nhận xét - Cả lớp sửa bài đúng vào vở. - VD: Từ cần điền là: Màu, hoa huệ, hoa cúc,hoa hồng, vườn xuân. Bài tập 3: - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập - 2HS đọc yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - GV gọi HS lên bảng làm - 3 HS lên bảng làm bài - HS nhận xét . Chữa bài cho bạn - GV nhận xét – chốt lại lời giải đúng - Hằng năm cứ vào....tháng 9, các trường ...năm học mới + Sau 3 tháng hè....trường, chúng em ....gặp thầy, gặp bạn 3. Củng cố dặn dò - Về nhà chuẩn bị bài giờ sau KT - Nhận xét tiết học ____________________________________________ Tiết 4:Tự nhiên xã hội Tiết 18 : Ôn tập Kiểm tra con người I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS về kiến thức đã học trong chương: Con người và sức khoẻ II. Đề bài: Em hãy vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng chất độc hại như: Thuốc lá, rượu, ma tuý. III. Đánh giá: Theo 2 mức: Hoàn thành (A) , Hoàn thành tốt (A +),Chưa hoàn thành (B) -------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 15 tháng 10 năm 2010 Tiết 1:Toán Tiết 45 : Luyện tập I. Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo. - Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia). II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ - Đọc thuộc lòng bảng đơn vi đo độ dài (2HS) - GV nhận xét 2. Bài mới: Bài tập 1: Củng cố về đổi số đo độ dài có 2 tên ĐV đo thành số đo độ dài có 1 tên đơn vị đo - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu và đọc mẫu - GV HD cách làm - HS làm vào vở dòng 1,2,3 - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét Bài 2: Củng cố về cộng, trừ , nhân, chia các số đo độ dài - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 720 m + 43 m = 763m 403m - 52cm = 349cm 27mm : 3mm = 9 mm 8 dam + 5dam = 13 dam 12km x 4 = 48km 57hm - 28hm = 29 - GV sửa sai cho HS Bài 3: Củng cố cho HS về so sánh số - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 6m 3cm 5m 6m 3 cm > 6 m 5m 6cm < 6m - GV sửa sai cho HS 5m 6cm = 506 cm 6m 3cm = 630cm 3. Củng cố dặn dò - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học -------------------------------------------------------- Tiết 2 :Chính tả Tiết 18: Kiểm tra định kỳ ( đọc) ( Đề do tổ khối ra đề ) ---------------------------------------------------- Tiết 3:Tập làm văn: Tiết 9: Kiểm tra viết ( chính tả - TLV) ( Đề do tổ khối ra đề ) ------------------------------------------------- Tiết 5 . HĐ giáo dục ngoài giờ lên lớp Chủ đề 2 . Thân thiện đến trường - thắp sáng ước mơ . I/Nhận xét chung . 1/Chuyên cần : Các em ngoan đi học tương đối đều tuy nhiên vẫn có em nghỉ học do dịch bệnh sốt cúm . 2/Đạo đức : Không có hiện tượng gây mất đoàn kết trong trường lớp . 3/ Học tập : Theo chương trình có nhiều em có tiến bộ xong con nhiều em ỷ lại . 4/Lao động vệ sinh .Trường lớp sạch sẽ . Vệ sinh thân thể : Chưa thật sạch quần áo đầu tóc chưa gọn gàng . II/ Tổ chức hoạt động – NGLL . Tiết 9. Chăm sóc cây hoa ở sân trường . 1 / Yêu cầu giáo dục : -Nhận thức : Biết lao động là hoạt động có ích . -Kỹ năng : Biết nhổ cỏ xới đất dọn vệ sinh cây hoa ở sân trường . -Thái độ : yêu thích hoạt động . 2/ Nội dung hình thức – diễn biến . -Chuẩn bị : Gv yêu học sinh xếp nêu yêu câu mục tiêu của giờ học . -Tiến hành: Gv hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm - Các nhóm học sinh học lao động . -Kết thúc : Gv cùng học sinh nhận xét kết quả lao động . 3/ Đánh giá nhận xét : Gv nhận xét rút kinh nghiệm .

File đính kèm:

  • docTUAN 7 ,8,9 LOP 3 NH 10- 11.doc
Giáo án liên quan