Kế hoạch dạy học Đạo đức 3 Trường TH Hoành Sơn

I – MỤC TIÊU: HS biết

- Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc.

- Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ

- Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ

- HS ghi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy TN và nhi đồng

- HS có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ

II – ĐỒ DÙNG

- Các bài thơ, bài hát, ảnh, băng hình về Bác Hồ với thiếu nhi

- Phô tô các bức ảnh dùnh cho hoạt động 1

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học Đạo đức 3 Trường TH Hoành Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học tập - Các tư liệu về việc sử dụng nguần nước III – các hoạt động dạy học Khởi động: 1 - Hoạt động 1: Xem ảnh * Mục tiêu : HS hiểu nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. được sử dụng nước sạch đầy đủ, trẻ em có sức khoẻ và phát triển tốt * Cách tiến hành - GV nêu yêu cầu - HS xem ảnh thảo luận - HS trình bày * Kết luận: 2 - Hoạt động 2: Thảo luận nhóm * Mục tiêu : HS biết nhận xét và đánh giá hành vi khi sử dụng nước và bảo vệ nguần nước * Cách tiến hành - GV phát phiếu thảo luận cho các nhóm và giao nhiệm vụ - HS làm việc theo nhóm - Một số nhóm trình bày kết quả thảo luận * Kết luận: 3 Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm * Mục tiêu : HS biết quan tâm tìm hiểu thực tế sử dụng nước nơi mình ở * Cách tiến hành - GV phát phiếu thảo luận cho các nhóm - HS thảo luận nhóm - Đại diện từng nhóm trình bày kết quả - GV tổng kết * Kết luận: IV – rút kinh nghiệm sau giờ dạy Tuần 29 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 10 : Tiết kiệm và bảo vệ nguần nước I – Mục tiêu II – Đồ dùng III – các hoạt động dạy học Khởi động: 1 - Hoạt động 1: Xác định các biện pháp * Mục tiêu : HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguần nước * Cách tiến hành - GV nêu yêu cầu - Đại diện các nhóm lần lượt trình bày kết quả điều tra thực trạng và nêu các biện pháp tiết kiệm bảo vệ nguần nước - Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất * Kết luận: 2 - Hoạt động 2: Thảo luận nhóm * Mục tiêu : HS biết đưa ra các ý kiến đúng, sai * Cách tiến hành - GV phát phiếu học tập và giao nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày * Kết luận: 3 Hoạt động 3 : Trò chơi Ai nhanh, ai đúng * Mục tiêu : HS ghi nhớ các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguần nước * Cách tiến hành - GV phổ biến cách chơi - HS làm việc theo nhóm - Đại diện các nhóm trình bày * Kết luận: IV – rút kinh nghiệm sau giờ dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tuần 30 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 14: chăm soc cây trồng vật nuôi I – Mục tiêu - HS hiểu sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện. Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi tạo điều kiện cho sự phát triển của thân - HS biết chăm sóc bảo vệ cây trồng vật nuôi ở nhà ở trường - HS biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em: + Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng vật nuôi + Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng vật nuôi + Báo cho người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng vật nuôi II – Đồ dùng - Tranh ảnh 1 số cây trồng, vật nuôi - Bộ đồ dùng dạy học - Một số bài hát III – các hoạt động dạy học Khởi động: 1 - Hoạt động 1: Trò chơi Ai đoán đúng ? * Mục tiêu : HS hiểu sự cần thiết cảu cây trồng vật nuôi trong cuộc sống con người * Cách tiến hành - GV chia HS theo số lẻ, số chẵn và giao nhiệm vụ - HS làm việc cá nhân - Một số HS lên trình bày * Kết luận: 2 - Hoạt động 2: Quan sát tranh ảnh * Mục tiêu : HS nhận biết các việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi * Cách tiến hành - GV giới thiệu tranh - GV yêu cầu 1 số HS đưa ra các câu hỏi cho các bạn khác trả lời - Các HS khác trao đổi ý kiến * Kết luận: 3 Hoạt động 3 : Đóng vai * Mục tiêu : HS biết các việc cần làm để chăm sóc cây trồng vật nuôi * Cách tiến hành - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm - Các nhóm thảo luận - Từng nhóm trình bày dự án sản xuất - GV cùng HS bình chọn dự án có khả thi * Kết luận: IV – rút kinh nghiệm sau giờ dạy ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tuần 31 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 14 : chăm sóc cây trồng, vật nuôi I – Mục tiêu II – Đồ dùng III – các hoạt động dạy học Khởi động: 1 - Hoạt động 1: Báo cáo kết quả điều cha * Mục tiêu : HS biết về các hoạt động chăm sóc cây trồng vật nuôi ở nhà, ở trường, ở địa phương; biết quan tâm hơn đến các công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi * Cách tiến hành - GV yêu cầu HS trình bày kết quả điều tra theo yêu cầu cho trước - Đại diện từng nhóm HS trình bày kết quả điều tra - GV cùng HS nhận xét * Kết luận: 2 - Hoạt động 2: Đóng vai * Mục tiêu : HS biết thực hiện 1 số hành vi chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi; thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến, đượch tham gia của trẻ em * Cách tiến hành - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm đóng vai theo tình huống - HS thảo luận và chuẩn bị đóng vai - Từng nhóm lên đóng vai * Kết luận: 3 Hoạt động 3 : Vẽ tranh 4 Hoạt động 4 : Trò chơi Ai nhanh, ai đúng * Mục tiêu : HS ghi nhớ các việc làm chăm sóc cây trồng, vật nuôi * Cách tiến hành - GV phổ biến luật chơi - Các nhóm thực hiện trò chơi - Cả lớp nhận xét * Kết luận: IV – rút kinh nghiệm sau giờ dạy Tuần 32 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 15 : Thăm viếng mộ nghĩa trang liệt sỹ I – Mục tiêu - HS hiểu liệt sĩ là những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốcvà những việc làm để tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ - Biết tôn trọng và bảo vệ mộ các liệt sĩ II – các hoạt động dạy học 1- ổn định tổ chức 2 – Thăm viếng mộ liệt sĩ - GV cùng HS tới nghĩa trang liệt sĩ - GV hướng dẫn cho HS hiểu + Liệt sĩ là những anh hùng đã hy sinh vì đất nước, chúng ta phải tôn trọng biết ơn các gia đinhg liệt sĩ, biết bảo vệ nghĩa trang liệt sĩ + Ngày 27/7 hàng năm là ngày thương binh liẹt sĩ, chính quyền và nhân dân, các gia đình liệt sĩ ra viếng mộ để tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ nền đọc lập tự do cho Tổ quốc + Để tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ, chúng ta phải thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ bừng những việc làm phù hợp với khả năng của mình - GV yêu cầu HS kể lại những đã việc làm để tỏ lòng biết ơn các gia đình liệt sĩ - GV hướng dẫn HS thắp hương cho các ngôi mộ 3 – Kết thúc Tuần 33 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 16 : Thăm bà mẹ Việt nam anh hùng I – Mục tiêu - HS hiểu bà mẹ Việt nam anh hùng là những người đã sinh ra các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc - Những việc làm bày tỏ lòng biết ơn các bà mẹ Việt Nam anh hùng - Biết kính trọng các bà mẹ Việt Nam anh hùng II – các hoạt động dạy học 1 – ổn định 2 – Đến thăm gia đình 1 số bà mẹ Việt Nam anh hùng - GV giảng cho HS hiểu + Bà mẹ Việt Nam anh hùng là người đã sinh ra các anh hùng liệt sĩ, chiến đấu hi sinh để bảo vệ nề độc lập tự do cho đất nước + Chúng ta luôn quan tâm chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, chia sẻ nỗi buồn của những bà mẹ cô đơn - GV yêu cầu HS hãy thể hiện sự quan tâm chăm sóc của mình bằng những việc làm theo khả năng của mình như: quét dọn vệ sinh, chăm sóc vườn cây, ... - GV cùng Hs nghe những cầu chuyện về anh hùng đã anh dũng hi sinh - GV yêu cầu HS thể hiện 1 số tiết mục văn nghệ cho các bà mẹ nghe 3 – GV tổng kết Tuần 34 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 17: Thăm gia đình thương binh liệt sĩ I – Mục tiêu - HS hiểu gia đình thương binh liệt sĩ là những người có công lao to lớn đối với đất nước - Những việc làm để tỏ lòng biết ơn các gia đình thương binh liệt sĩ II – các hoạt động dạy học 1 – ổn đinh 2 - Đến thăm 1 số thương binh - GV đưa HS đến thăm 1 số thương binh trong xã - GV cùng HS nghe những câu chuyện về những chiến công của các anh trong cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước - GV báo cáo với các anh thương binh về việc học tập của HS và tình hình GD của địa phương - GV yêu cầu HS thể hiện 1 số tiết mục văn nghệ cho các anh nghe - GV cùng HS thể hiện những việc làm để tỏ lòng biết ơn các anh 3 – Kết thúc Tuần 35 Thứ ....... ngày ..... tháng........ năm200 Bài 18 : ôn tập và thực hành kỹ năng cuối HK ii và cuối năm I – Mục tiêu - Củng cố cho HS cách ứng xử các tình huống đạo đức bằng các hành vi cụ thể qua các chuẩn mực đạo đức đã học từ tuần 19 đến tuần 32 - HS biết bày tỏ ý kiến và giải thích lý do hợp lý III – các hoạt động dạy học - GV ra 1 số câu hỏi ? Vì sao cần phải tôn trọng khách nước ngoài ? Hãy kể 1 hành vi lịch sự với khách nước ngoài mà em được biết qua chứng kiến, đọc báo, xem ti vi ? Em có nhận xét gì về những hành vi đó? - HS thảo luận và trả lời - GV đưa ra các tình huống ? Các bạn nhỏ bám theo khách nước ngoài khi họ mua đồ lưu niệm mặc dù họ đã lắc đầu từ chối ? Bạn Kiên phiên dịch giúp khách nước ngoài khi họ mua đồ lưu niệm ? ? Tôn trọng khi gặp đám tang ? Bố đi công tác về, Thắng lục túi của bố để xem có quà gì ? ? Chăm sóc cây ? Bảo vệ nguần nước - HS thảo luận lựa chon tình huống thể hiện - HS trình bày trước lớp - GV tổng kết

File đính kèm:

  • docDoa duc 3.doc
Giáo án liên quan