1.Bài cũ :
- Gọi hai em lờn bảng làm bài tập số 3, mỗi em làm cõu.
- Nhận xột chung. .
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nờu bài tập .
- GV làm mẫu cõu 1.
- Yờu cầu học sinh tự tớnh kết quả .
- Gọi 2 học sinh lờn tớnh mỗi em một phộp tớnh .
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 Trường Tiểu học Võ thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
GV
GV
Ngày soạn: 06/10/2008
Ngày giảng: Thứ sỏu, ngày 10 thỏng 10 năm 2008
Toỏn
LUYỆN TẬP
A/ Mục tiờu : - Xỏc định được phộp chia hết và phộp chia cú dư .
- Vận dụng phộp chia hết trong giải toỏn.
- Giỏo dục HS yờu thớch mụn học.
B/ Đồ dựng dạy học:
C/ Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Gọi 3 em lờn bảng làm lại bài tập số 1, mỗi em thực hiện 1 phộp tớnh chia.
-Chấm vở tổ 3 .
-Nhận xột đỏnh giỏ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
-Bài 1: -Nờu bài tập trong sỏch giỏo khoa .
-Yờu cầu tự đặt tớnh rồi tớnh vào vở nhỏp .
- Giỏo viờn yờu cầu 4 học sinh lờn bảng thực hiện mỗi em một phộp tớnh.
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2 :-Yờu cầu học sinh nờu đề bài.
- Yờu cầu 2HS lờn bảng, cả lớp giải vào bảng con.
- GV nhận xột chữa bài.
Bài 3 - Yờu cầu HS đọc thầm bài toỏn trả lời theo yờu cầu của gv rồi tự giải vào vở.
- Cho từng cặp đổi chộo vở để KT bài nhau.
- Gọi 1HS lờn bảng chữa bài.
-GV cựng cả lớp nhận xột đỏnh giỏ.
Bài 4
- Yờu cầu HS đọc yờu cầu bài toỏn, tự làm bài, sau đú trả lời miệng.
d) Củng cố - Dặn dũ:
*Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 3 học sinh lờn bảng làm bài .
- Lớp theo dừi nhận xột.
*Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu bài
-Một em đọc lại yờu cầu bài tập 1.
-Cả lớp thực hiện làm vào vở nhỏp.
- 4 học sinh lờn bảng đặt tớnh và tớnh
17 2 35 4
16 8 32 8
1 3
42 5 58 6
40 8 54 9
2 4
- Một em nờu đề bài (Đặt tớnh rồi tớnh).
- Cả lớp thực hiện trờn bảng con.
- Cả lớp đọc thầm bài toỏn, trả lời theo sự hướng dẫn của gv rồi tự làm bài vào vở.
- Từng cặp đổi vở KT chộo bài nhau.
- 1 em lờn bảng chữa bài.
Giải: Số HS giỏi cú là:
27 : 3 = 9 (HS )
Đỏp số: 9 (HS )
- Lớp theo dừi nhận xột bài bạn.
- Cả lớp tự làm bài.
- 3 em nờu miờng kết quả, lớp nhận xột bổ sung.
(Khoanh vào đỏp ỏn B)
-Về nhà học bài và xem lại cỏc BT đó làm.
Tập làm văn:
KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC
A/ Mục tiờu : - Rốn kỹ năng núi: HS biết kể lại hồn nhiờn, chõn thật buổi đầu đi học của mỡnh
- Rốn kỹ năng viết: Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn từ (5 - 7 cõu) diễn đạt rừ ràng . Rốn tớnh cẩn thận, sạch sẽ.
B/ Đồ dựng dạy học:: VBT
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ
- Để tổ chức tốt 1 cuộc họp, cần phải chỳ ý điều gỡ?
- Người điều khiển cuộc họp cần phải làm gỡ?
- GV nhận xột - ghi điểm
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
- Nờu yờu cầu tiết học và ghi tựa bài
b) Hướng dẫn HS làm bài tập :
*Bài 1 - Gọi 2 học sinh đọc bài tập (nờu yờu cầu và đọc cõu hỏi gợi ý), cả lớp đọc thầm theo
- Giỏo viờn gợi ý cho học sinh :
+ Buổi đầu em đến lớp là buổi sỏng hay buổi chiều? Thời tiết ra sao ? Ai dẫn em tới? Lỳc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học kết thỳc như thế nào? Cảm xỳc của em về buổi học đú?
- Yờu cầu một học sinh khỏ kể mẫu.
- Yờu cầu từng cặp học sinh kể cho nhau nghe.
- Ba – bốn học sinh kể trước lớp .
- Giỏo viờn nhận xột bỡnh chọn em kể hay nhất.
* Bài 2:
- Gọi 1HS đọc yờu cầu bài (Viết lại những điều em vừa kể).
- Cho cả lớp viết bài vào vở, GV theo dừi nhắc nhở.
- Mời 5 - 7 em đọc bài trước lớp.
- GV cựng cả lớp nhận xột, biểu dương những em viết tốt nhất.
c) Củng cố - Dặn dũ:
- Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- 2 em lờn bảng trả lời nội dung cõu hỏi của giỏo viờn.
- Hai học sinh nhắc lại đầu bài .
-Hai học sinh đọc lại đề bài tập làm văn .
- Đọc thầm cõu hỏi gợi ý .
- Phải xỏc định nội dung , thời gian ngày đầu được đến trường để kể lại theo trỡnh tự .
- 1HS khỏ kể mẫu, cả lớp chỳ ý nhận xột.
- HS ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe về ngày đầu tiờn đến trường của mỡnh .
- ba - bốn học sinh kể trước lớp.
- Lớp theo dừi bỡnh chọn bạn kể hay nhất .
- 1HS đọc yờu cầu bài.
- Cả lớp viết bài.
- Đọc bài trước lớp (5 - 7 em), cả lớp theo dừi nhận xột bài bạn.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Tự nhiờn xó hội:
CƠ QUAN THẦN KINH
A/ Mục tiờu: Sau bài học, HS biết:
- Nờu được tờn, chỉ trờn sơ đồ và trờn cơ thể đỳng vị trớ cỏc bộ phận của cơ quan thần kinh.
- Nờu vai trũ của nóo, tuỷ sống, cỏc dõy thần kinh và cỏc giỏc quan.
- GDHS Biết giữ gỡn và bảo cỏc cơ quan thần kinh.
B/ Đồ dựng dạy học: - Cỏc hỡnh trong SGK trang 26 và 27.
- Hỡnh cơ quan thần kinh phúng to.
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nờu cỏc nguyờn nhõn bị cỏc bệnh về cơ quan bài tiết?
- Cần làm gỡ để giữ VS cơ quan bài tiết nước tiểu?
- Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ.
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thỏc:
*Hoạt động 1: Quan sỏt - Thảo luận
Bước 1: làm việc theo nhúm :
- Yờu cầu cỏc nhúm quan sỏt hỡnh 1,2 SGK trang 26 và trả lời cỏc cõu hỏi sau:
+ Chỉ và nờu tờn cỏc bộ phận của cơ quan thần kinh trờn sơ đồ ?
+ Trong cỏc cơ quan đú cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ ? Cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống ?
+ Hóy chỉ vị trớ bộ nóo , tủy sống trờn cơ thể em hoặc của bạn ?
Bước 2 : Làm việc cả lớp
- Treo hỡnh phúng to về cơ quan thần kinh .
- Gọi đại diện từng nhúm lờn trỡnh bày kết quả thảo luận kết hợp chỉ vào sơ đồ trước lớp.
- Cả lớp nhận xột bổ sung .
* Giỏo viờn kết luận: sỏch giỏo viờn .
Hoạt động 2: Thảo luận
Bước 1 :- Cho HS chơi TC “Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang”. Kết thỳc TC, HS trả lời cõu hỏi:
+ Trong trũ chơi em đó dựng những giỏc quan nào để chơi?
Bước 2: Làm việc theo nhúm
- Yờu cầu cỏc nhúm quan sỏt hỡnh 2 sỏch giỏo khoa trang 27 và trả lời cỏc cõu hỏi sau:
+ Nóo và tủy sống cú vai trũ gỡ ?
+ Theo bạn cỏc dõy thần kinh và cỏc giỏc quan cú vai trũ gỡ ?
+ Điều gỡ sẽ xảy ra nếu một trong những bộ phận này bị hỏng ?
Bước 3: Làm việc cả lớp
- Mời đại diện từng nhúm lờn trỡnh bày kết quả thảo luận trước lớp (mỗi nhúm trỡnh bày phần trả lời 1 cõu hỏi.
- Cả lớp nhận xột bổ sung .
* Giỏo viờn kết luận: sỏch giỏo viờn .
* Liờn hệ thực tế. GDHS khụng chơi cỏc trũ chơi nguy hiểm.
- Nhắc nhở mọi người trong gia đỡnh khi ngồi trờn xe mụ tụ phải đội mũ bảo hiểm
d) Củng cố - Dặn dũ:
- Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
- Dặn học sinh về nhà học và xem trước bài mới
- Hai học sinh lờn bảng trả lời bài cũ.
- Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Lớp tiến hành quan sỏt hỡnh và trả lời cỏc cõu hỏi theo hướng dẫn của giỏo viờn .
- Hai học sinh lờn chỉ vị trớ nóo và tủy sống trờn cơ thể của bạn.
- 2HS lần lượt lờn bảng chỉ trờn sơ đồ cỏc bộ phận của cơ quan TK, núi rừ đõu là nóo,tuỷ sống, cỏc dõy TK...
- Lớp theo dừi nhận xột bạn .
- Lớp tham gia chơi trũ chơi.
+ Học sinh trả lời theo ý của mỡnh .
- Lớp tiến hành làm việc theo nhúm quan sỏt hỡnh vẽ trang 27 thảo luận trả lời cõu hỏi theo yờu cầu của giỏo viờn .
+ Nóo cú vai trũ chỉ huy mọi hoạt động của cơ thể.
+ Cỏc dõy thần kinh dẫn cỏc thụng tin từ cỏc cơ quan trờn cơ thể về nóo và tủy sống
- Lần lượt đại diện từng nhúm lờn trỡnh bày kết quả thảo luận .
- Lớp theo dừi nhận xột bổ sung
- Hai học sinh nhắc lại KL.
- HS trả lời theo ý của mỡnh.
- 2 học sinh nờu nội dung bài học .
- Về nhà học bài và xem trước bài mới.
---------------------------------------------
Thủ cụng:
GẤP, CẮT NGễI SAO 5 CÁNH ... (tiết 2)
A/ Mục tiờu Gấp, cắt, dỏn được ngụi sao 5 cỏnh và lỏ cờ đỏ sao vàng. Cỏc cỏnh của ngụi sao đều nhau. Hỡnh dỏn phẳng, cõn đối theo quy trỡnh kĩ thuật.
GDHS tớnh khộo tay.
B/ Đồ dựng dạy học: - Tranh quy trỡnh gấp, cắt, dỏn lỏ cờ đỏ sao vàng .
- Giấy thủ cụng, bỳt màu, kộo thủ cụng.
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
- Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thỏc:
* Hoạt động 3 :Học sinh thực hành gấp cắt dỏn ngụi sao 5 cỏnh .
- Yờu cầu thực hiện lại thao tỏc gấp cắt ngụi sao 5 cỏnh đó học ở tiết 1 và nhận xột .
- Treo tranh về quy trỡnh gấp cắt ngụi sao 5 cỏnh để cả lớp quan sỏt và nắm vững hơn về cỏc bước gấp cắt ngụi sao 5 cỏnh.
- Giỏo viờn tổ chức cho học sinh thực hành gấp cắt ngụi sao 5 cỏnh theo nhúm.
- Theo dừi giỳp đỡ học sinh cũn lỳng tỳng.
- Yờu cầu cỏc nhúm thi đua xem ngụi sao nhúm nào cắt cỏc cỏnh đề , đẹp hơn.
- Chấm một số sản phẩm của học sinh
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sỏt và giỏo viờn tuyờn dương học sinh .
d) Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn học sinh về học và xem trước bài mới .
- Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo về sự chuẩn bị của cỏc tổ viờn trong tổ mỡnh .
- Lớp theo dừi giới thiệu bài .
- 2 em nhắc lại cỏc thao tỏc về gấp cắt ngụi sao 5 cỏnh.
- Lớp quan sỏt cỏc bước qui trỡnh gấp cắt dỏn ngụi sao 5 cỏnh để ỏp dụng vào thực hành.
- Lớp chia thành cỏc nhúm tiến hành gấp cắt dỏn ngụi sao 5 cỏnh
- Đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh diễn sản phẩm để chọn ra ngụi sao cõn đối và đẹp nhất .
- Một số em nộp sản phẩm lờn giỏo viờn kiểm tra.
- Lớp quan sỏt và bỡnh chọn chọn sản phẩm tốt nhất .
-Hai em nhắc lại cỏc bước gấp cắt và dỏn ngụi sao 5 cỏnh để cú lỏ cờ đỏ sao vàng.
Tiết 5: SINH HOẠT SAO
A/ Mục tiờu: - HS ụn cỏc bài hỏt, bài mỳa của Sao nhi đồng. Nắm được những ưu khuyết điểm của tuần trước.
- Chơi TC "Tỡm người chỉ huy".
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
* Tổ chức cho HS hỏt mỳa.
- Yờu cầu lớp trưởng điều khiển lớp tập hợp thành một vũng trũn và ụn cỏc bài : Tiếng chào theo em ;
Em yờu trường em; Lời chào theo em, ...
- Tập bài hỏt mới: Hành khỳc Đội TNTPHCM.
* Tổ chức cho HS chơi TC “ Tỡm người chỉ huy”
- GV nờu tờn TC, phổ biến cỏch chơi và luật chơi.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần rồi cho chơi chớnh thức.
- Sao trưởng đỏnh giỏ tỡnh hỡnh hoạt động của tuần qua.
- Nờu phương tuần tới.
* Dặn dũ: Nhận xột giờ học, tuyờn dương những em tham gia tớch cực.
- Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hỏt mỳa.
- Hỏt bài bài Hành khỳc Đội TNTPHCM theo hướng dẫn của GV.
- Tham gia chơi TC “ tỡm người chỉ huy.
- Về nhà hỏt lại nhiều lần bàlaij hỏt vừa tập.
File đính kèm:
- Ga L3T6.doc