A/ Yêu cầu cần đạt
* Tập đọc :
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật "tôi" với lời người mẹ.
-Hiểu được lời nói của học sinh phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải làm cho được điều muốn nói (trả lời đđược câu hỏi trong SGK).
* Kể chuyện :
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện dựa vo tranh minh họa.
B / Chuẩn bị - Tranh minh họa bài đọc sách giáo khoa ,
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu Sương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ư
Viết 9 : 2 = 4 ( dư 1 )
- Yêu cầu vài học sinh nhắc lại .
c)Luyện tập :
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập.
- Cho HS thực hiện trên bảng con.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 2 :
- Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 1số em nêu kết quả, sau đó từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Nhận xét chung về bài làm của học sinh
Bài 3
- Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi TLCH:
+ Đã khoanh vào 1/2 số ô tô trong hình nào?
- GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 3 học sinh lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
- 2HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào nháp.
8 2 9 2
8 4 8 4
0 1
- Học sinh thực hành chia trên vật thật hạn:
+ Lấy 8 que tính chia thành 2 nhóm bằng nhau mỗi nhóm được 4 que ( không thừa )
+ Lấy 9 que tính chia thành 2 nhóm bằng nhau được mỗi nhóm 4 cây thừa 1 que tính.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài.
- 3HS lên bảng, cả lớp làm bài trên bảng con.
20 4 15 3 19 4
20 5 15 5 16 4
0 0 3
20 : 4 = 5 15 : 3 = 5 19 : 3 = 4 (dư 3)
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Cả lớp làm vào vào vở bài tập .
- 4 em lần lượt nêu kết quả làm bài, cả lớp nhận xét.
- Đổi vở KT chéo bài nhau.
Một học sinh nêu yêu cầu bài, quan sát hình vẽ rồi trả lời miệng.
+ Đã khoanh vào 1/2 số ô tô ở hình a
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
- Về nhà xem lại các làm bài tập đã làm.
Thứ sáu, ngày 23 tháng 9 năm 2011
Tập làm văn
Kể lại buổi đầu em đi học
A/ Yêu cầu cần đạt :
-Bước đầu kể lại được một vài ý nĩi về buổi đầu đi học.
- Viết lại được những điều vừa kể thành mộtđoạn văn ngắn (khoảng 5 câu).
B/ Chuẩn bị : VBT
C/ Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ
- Để tổ chức tốt 1 cuộc họp, cần phải chú ý điều gì?
- Người điều khiển cuộc họp cần phải làm gì?
2/ Dạy bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi tựa bài
b) Hướng dẫn HS làm bài tập :
*Bài 1 - Gọi 2 học sinh đọc bài tập ( nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý ), cả lớp đọc thầm theo
- Giáo viên gợi ý cho học sinh :
+ Buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều? Thời tiết ra sao ? Ai dẫn em tới? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học kết thúc như thế nào? Cảm xúc của em về buổi học đó?
- Yêu cầu một học sinh khá kể mẫu.
- Yêu cầu từng cặp học sinh kể cho nhau nghe.
- Ba – bốn học sinh kể trước lớp .
- Giáo viên nhận xét bình chọn em kể hay nhất.
* Bài 2:
- Gọi 1HS đọc yêu cầu bài (Viết lại những điều em vừa kể).
- Cho cả lớp viết bài vào vở, GV theo dõi nhắc nhở.
- Mời 5 - 7 em đọc bài trước lớp.
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương những em viết tốt nhất.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- 2 em lên bảng trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên.
- Hai học sinh nhắc lại đầu bài .
-Hai học sinh đọc lại đề bài tập làm văn .
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý .
- Phải xác định nội dung , thời gian ngày đầu được đến trường để kể lại theo trình tự .
- 1HS khá kể mẫu, cả lớp chú ý nhận xét.
- HS ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe về ngày đầu tiên đến trường của mình .
- ba - bốn học sinh kể trước lớp.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất .
- 1HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp viết bài.
- Đọc bài trước lớp (5 - 7 em), cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Chính tả : (nghe viết )
Nhớ lại buổi đầu đi học
Phân biệt eo/ oeo, s/x, ươn / ương
A/Yêu cầu cần đạt : - Nghe-viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuơi.
- Viết đúng những tiếng có vần khó eo/ oeo và ươn / ương .
B/ Chuẩn bị : Bảng quay viết bài tập 3 . Bảng lớp viết nội dung bài tập 2
C/ Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Mời 3 học sinh lên bảng, cả lớp viết vào bảng con những từ HS hay viết sai (GV đọc).
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị :
- Giáo viên đọc đoạn văn.
- Yêu cầu 1học sinh đọc lại.
- Yêu cầu lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi :
- Yêu cầu lấùy bảng con và viết các tiếng khó
- Yêu cầu học sinh khác nhận xét bảng
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
* Giáo viên đọc bài để HS viết bài vào vở.
- Đọc lại bài cho HS soát lỗi.
* Chấm , chữa bài .
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : -Nêu yêu cầu của bài tập
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên .
- Gọi một học sinh đọc yêu cầu của bài
- Giáo viên giúp học sinh hiểu yêu cầu
- Yêu cầu 1 học làm bài trên bảng .
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3b: -Yêu cầu làm bài tập.
- Yêu cầu học sinh thực hiện vào vở .
- Gọi vài em nêu kết quả .
- Lớp cùng giáo viên nhận xét chốt ý đúng .
d) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới
- 3HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các từ : Khoeo chân , đèn sáng , xanh xao , giếng sâu , lẻo khoẻo, khỏe khoắn .
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
- Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
- 1 học sinh đọc lại bài .
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
- Học sinh nêu về hình thức bài
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con .
- Cả lớp viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
- Lớp tiến hành luyện tập .
- Hai em thực hiện làm trên bảng
- Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Vần cần tìm là:
a/ ngoằn ngoèo , ngặt nghẽo , ngoẹo đầu
- Lớp nhận xét bài bạn .
- 2 em đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào vở .
- Hai học sinh nêu kết quả
(Các từ cần điền: Mướn – thưởng – nướng)
- Học sinh khác nhận xét .
- Về nhà viết lại cho đúng các từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng.
Toán
Luyện tập
A/ Yêu cầu cần đạt : - Xác định được phép chia hết và phép chia có dư.
- Vận dụng phép chia hết trong giải toán.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ :
-Gọi 3 em lên bảng làm lại bài tập số 1, mỗi em thực hiện 1 phép tính chia.
-Chấm vở tổ 3 .
-Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
-Bài 1: -Nêu bài tập trong sách giáo khoa .
-Yêu cầu tự đặt tính rồi tính vào vở .
- Giáo viên yêu cầu 4 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một phép tính.
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 :-Yêu cầu học sinh nêu đề bài.
- Yêu cầu 2HS lên bảng, cả lớp giải vào bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3 - Yêu cầu HS đọc thầm bài toán rồi tự giải vào vở.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Gọi 1HS lên bảng chữa bài.
-GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá.
Bài 4
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài toán, tự làm bài, sau đó trả lời miệng.
c) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 3 học sinh lên bảng làm bài .
- Lớp theo dõi nhận xét.
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Một em đọc lại yêu cầu bài tập 1.
-Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 4 học sinh lên bảng đặt tính và tính
17 2 35 4
16 8 32 8
1 3
42 5 58 6
40 8 54 9
2 4
- Một em nêu đề bài (Đặt tính rồi tính).
- Cả lớp thực hiện trên bảng con.
- Cả lớp đọc thầm bài toán, tự làm bài vào vở.
- Từng cặp đổi vở KT chéo bài nhau.
- 1 em lên bảng chữa bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Cả lớp tự làm bài.
- 3 em nêu miêng kết quả, lớp nhận xét bổ sung.
(Khoanh vào đáp án B)
-Về nhà học bài và xem lại các BT đã làm.
Thđ c«ng
gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh
vµ l¸ cê ®á sao vµng
( tiÕt 2)
I. Yªu cÇu cÇn ®¹t:
HS biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh.
GÊp, c¾t, d¸n ®ỵc ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng.
C¸c c¸nh cđa ng«i sao t¬ng ®èi ®Ịu nhau. H×nh d¸n t¬ng ®èi ph¼ng, c©n ®èi.
II. §å dïng d¹y - häc:
MÉu l¸ cê ®á sao vµng lµm b»ng giÊy thđ c«ng.
GiÊy thđ c«ng mµu ®á, mµu vµng vµ giÊy nh¸p.
KÐo thđ c«ng, hå d¸n, bĩt ch×, thíc kỴ.
Tranh quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n lµ cê ®á sao vµng.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1.Bài cũ
- KiĨm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng häc tËp cđa hs
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- GV gäi HS nh¾c l¹i vµ thùc hiƯn c¸c bíc gÊp, c¾t ng«i sao n¨m c¸nh.
- GV nhËn xÐt vµ treo tranh quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n .
- GV tỉ chøc cho HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n l¸ cê ®á sao vµng.
- Cho hs trng bµy s¶n phÈm.
- Gäi hs nhËn xÐt
- NhËn xÐt ®¸nh gi¸
3.Củng cố - Dặn dò
- GV nhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, tinh thÇn th¸i ®é häc tËp, kÕt qu¶ thùc hµnh cđa HS.
- DỈn dß HS giê häc sau mang giÊy thđ c«ng, giÊy nh¸p, bĩt mµu, kÐo thđ c«ng ®Ĩ häc bµi “GÊp, c¾t, d¸n b«ng hoa”.
- 1 HS kh¸c nh¾c l¹i c¸ch c¾t, d¸n ng«i sao ®Ĩ ®ỵc l¸ cê ®á sao vµng.
- HS nh¾c l¹i c¸c bíc thùc hiƯn.
- HS trng bµy s¶n phÈm.
- NhËn xÐt
File đính kèm:
- Tuan 6 -L3.doc