Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Huỳnh Thị Kim Loan

1/Ổn định: Hát .

 2/ Kiểm tra:Tìm một trong các phần bằng nhau của một số .

-Chấm 5 – 7 vở.

-Nhận xét ghi điểm.

3/Bài mới :

A Hoạt động 1:.Gtb:Nêu mục tiêu giờ học và ghi tựa.

B Hoạt động 2: .Luyện tập thực hành:

Bài 1:

-GV hướng dẫn hs làm bài:

½ của 12 cm 12 : 2 = 6(cm)

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Huỳnh Thị Kim Loan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a? * Hoạt động 3 : Luyện viết từ khó: -GV hướng dẫn hs rút ra từ khó. -GV đọc: bỡ ngỡ, nép, quãng trời, rụt rè, ngập ngừng. -Đọc bài cho học sinh viết -Dò lỗi bằng bút chì (bảng phụ) -Tổng hợp lỗi. -GV thu vở chấm -GV nhận xét, ghi điểm. c.Hoạt động 4 : Luyện tập: Bài 2: -GV hướng dẫn hs làm bài. Bài (3)a: Đọc yêu cầu, - GV cho HS làm BL , VBT - GV nhận xét , sủa sai - 3b/ Cho hs K-G làm thêm - GV nhận xét , sửa sai 4.Củng cố, dặn dò - GV nhận xét khen ngợi những HS viết sạch đẹp . -Về viết lại bài và viết trước bài mới. -Nhận xét chung giờ học. -HS viết bảng lớp, bảng con -Nhắc tựa -2 hs đọc lại. -Bỡ ngỡ, rụt rè -Đứng nép bên người thân, đi từng bước nhẹ, e sợ như con chim, thèm vụng ao ước được mạnh dạn. -3câu -Các chữ cái đầu câu phải viết hoa. -HS rút ra từ khó -HS viết bảng lớp, bảng con. -HS viết vở -Giơ tay -5 – 7 hs nộp vở -1 học sinh đọc yêu cầu -HS làm bảng lớp, sgk + Nhà nghèo, đường ngoằn ngòeo, cười ngặt nghẽo, ngoẹo. -1 HS nêu yêu cầu. -HS làm bảng lớp, VBT +.Mướn -hưởng -nướng 3b : HS K-G làm thêm : Cùng nghĩa với thuê : Mướng Trái nghĩa với phạt : Thưởng Làm chín bằng cách đặt lên than , lửa : Nướng NS: 22 / 9/09 Tiết 30 TOÁN ND: 25/9/09 LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : - Xác định được phép chia hết và phép chia có dư . - Vận dụng được phép chia hết trong giải toán II/Chuẩn bị: III/ Lên lớp: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 4’ 30’ 5’ 1/. Ổn định; 2/. Kiểm tra: - Gv kiểm tra hs BT 3 -GV nhận xét, ghi điểm. 3/. Bài mới : Luyện tập . a. Hoạt động 1 : Giới thiệu bài Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng “ Luyện Tập” b. Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh luyện tập. Bài 1: Tính: -GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2 : GV chia nhóm , giao việc .( chỉ làm cột 1, 2,4 ) -GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: -GV thu vở chấm. -GV nhận xét, ghi điểm. 4/. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học , hướng dẫn BT4 về nhà. -Về làm bài tập 4 và các BT ở VBT và xem trước bài mới. -Nhận xét tiết học. -Hát. -Phép chia hết và phép chia có dư -2 hs làm BT3 - Đã khoanh vào ½ số ô tô trong hình a) -Nhắc tựa -HS làm bảng lớp, bảng con 17 : 2 42 : 5 35 : 4 58 : 6 -6 nhóm làm trên bảng phụ .( Đặt tính ) a. 24 : 6 15 : 3 ( HS K-G làm ) 30 : 5 20 : 4 b. 32 : 5 20 : 3 34 : 6 27 : 6 - Các nhóm trình bày . -1 – 2 hs đọc đề -HS làm vở ( HS K -G làm thêm BT2 cột 3 ) Giải: Số học sinh giỏi của lớp đó có là: 27 : 3 = 9 ( bạn) Đáp số: 9 bạn -1 hs lên bảng chữa bài. Tiết 12 TỰ NHIÊN XÃ HỘI CƠ QUAN THẦN KINH I/ Mục tiêu : - Nêu được tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên tranh vẽ hoặc mô hình II/Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bộ các bộ phận cơ quan thần kinh H26,27 SGK Phiếu giao việc. III/ Lên lớp: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 4’ 30’ 5’ 1/. Ổn định: 2/. Kiểm tra: -GV gọi hs lên bảng TLCH: -Tại sao cần phải uống đủ nước ? -Nêu các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ và giữ gìn cơ quan bài tiết nước tiểu. -Nhận xét, tuyên dương .Nhận xét chung 3/.Bài mới : Cơ quan thần kinh . * Gtb: Nêu mục đích và yêu cầu bài học, ghi tựa “Cơ quan thần kinh” Hoạt động 1: Quan sát *Mục tiêu: Kể tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ và trên cơ thể mình. *Cách tiến hành: -GV y/c hs quan sát hình và TLCH theo gợi ý: --- -Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh rtên sơ đồ. Trong các cơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống? -GV treo tranh trên bảng lớp. -GV chỉ và nói: Từ não và tuỷ sống có các dây thần kinh toả đi khắp cơ thể. Từ các cơ quan bên trong và các cơ quan bên ngoài của cơ thể lại có các dây thần kinh đi về tuỷ sống và não. *Kết luận : Cơ quan thần kinh gồm có bộ não( nằm trong hộp sọ), tuỷ sống(nằm trong cột sống) và các dây thần kinh. Hoạt động 2:Thảo luận *Mục tiêu: Nêu được vai trò cảu não, tuỷ sống, các dây thần kinh và các giác quan *Cách tiến hành: -GV cho hs chơi TC: con thỏ ,ăn cỏ, uống nước, chui vô hang. - Các em đã sử dụng các giác quan nào để chơi. -GV y/c hs đọc mục Bạn cần biết trang 27 và TLCH: Nêu vai trò của não, tuỷ sống và các dây thần kinh. Nếu não hoặc tuỷ sống, các dây thần kinh hay 1 trong các giác quan bị hỏng thì điều gì xảy ra? Kết luận Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. +1 số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. 1 số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tuỷ sống đến các cơ quan. 4/. Củng cố, dặn dò: - Hãy nêu vai trò của não , tuỹ sống các cơ quan thần kinh? - GV nhận xét khen ngợi HS . -Nhận xét tiết học. -Hát -VS cơ quan bài tiết nước tiểu -2 – 3 hs lên bảng trả lời. - Để bù lại cho cơ thể bị mất nước . - Nên thường xuyên tắm rữa sạch sẽ , thay quần áo , uống đủ nước …. - Không nên nhịn tiểu . -Nhắc tựa -HS quan sát hình 1 và hình 2/26,27 sgk và TLCH gợi ý của GV. Sau đó chỉ bộ não và tuỷ sống trên cơ thể mình hoặc bạn. -1 số hs lên bảng chỉ: não, tuỷ sống và các dây thần kinh. -HS chơi theo hướng dẫn của GV -HS trả lời: Thính giác , thị giác . -HS thảo luận theo nhóm đôi: Não và tuỹ sống là trung ương thấn kinh , các dây thần kinh dẫn luồng thần kinh đi từ não đến các tuỹ sống . -Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. HS xung phong nêu lại bài học . - 1. 2 HS nêu . Tiết 06 TẬP LÀM VĂN KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC I/ Mục tiêu : Bước đầu kể lại được một vài ý nói về buổi đầu đi học . Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( Khoảng 5 câu ) II/Chuẩn bị: Bảng phụ ghi sẵn những câu hỏi gợi ý. III/ Lên lớp: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 4’ 30’ 4’ 1’ 1/. Ổn định; 2/. Kiểm tra: Tổ chức cuộc họp . -GV gọi hs lên bảng TLCH: - Để tổ chức 1 cuộc họp cần phải chú ý những gì? -GV nhận xét, ghi điểm. 3/. Bài mới : Kể lại buổi đầu đi học . a.Hoạt động 1 : Gtb: Nêu nội dung và yêu cầu bài học, ghi tựa “Kể lại buổi đầu tiên em đi học” b. Hoạt động 2 : Hướng dẫn : - GV treo các câu hỏi gợi ý lên bảng . -Em cần nhớ lại xem buổi đầu mình đi học như thế nào ? (Đó là buổi sáng hay buổi chiều - Buổi đó cách đây bao lâu - Em chuẩn bị cho buổi đi học đó như thế nào? - Ai đẫn em đến trừơng - Hôm đó trường học trông như thế nào? –Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao – Buổi đầu đi học kết thúc như thế nào –Em nghĩ gì về buổi đầu đi học đó?) ( Giáo viên chuẩn bị sẵn nội dung này ở bảng phụ.) -Gọi 1-2 học sinh khá giỏi kể mẫu trước lớp, sau đó cho học sinh cả lớp thảo luận và kể cho bạn nghe( nhóm đôi). -Một số học sinh tiếp tục kể trước lớp. * Hoạt động 3 : Thực hành viết đoạn văn: -Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu 2. Sau đó cho học sinh viết bài vào vở , chú ý việc sử dụng dấu chấm câu . - GV chỉ yêu cầu HS viết được những đoạn văn ngắn , chân thật , đúng đề bài . -GV nhận xét, ghi điểm. 4/. Củng cố -Giáo viên đọc đoạn văn hay cho học sinh nghe tham khảo. - GV nhận xét khen ngợi HS . 5/. Dặn dò – Nhận xét : -Giáo viên nhận xét chung giờ học. -Về nhà tập viết và kể lại hay hơn. -Xác định rõ nội dung cuộc họp và nắm được trình tự công việc trong cuộc họp. -Nhắc tựa -2 học sinh đọc các câu hỏi gợi ý . HS lần lượt trả lời từng câu gợi ý . -2 học sinh kể . - HS tập kể theo bàn . -5 – 7 học sinh thực hiện nói trước lớp. Chú ý tập trung vào phần biểu hiện cảm xúc. - Học sinh cả lớp viết vào VBT. -3 - 5 học sinh đọc lại bài văn hay của mình .- Lớp lắng nghe và nêu ý kiến về đoạn văn hay. TIẾT : 6 SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Mục tiêu : - Học sinh nắm được những ưu , khuyết điểm của mình trong tuần vừa qua . - Rèn cho HS tính tự giác . - Giáo dục cho HS tính đoàn kết , chăm học . II/ Nội dung . *Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần . -Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua - GV nhận xét chung lớp : + Về nề nếp tương đối tốt , nhưng vẫn còn đi trễ , chưa ngoan, hay nói chuyên riêng như : Q Tú , Bảo , Thành , Nhật . . . . + Về học tập : Một số bạn có tiến bộ : Sang , Duy , Nhi ,….. + Về vệ sinh : Chưa đảm bảo sạch , còn rác bừa bãi như : Đạt , Kiệt . +Chưa viết bài ở nhà và hay quên vở học như : Vũ , Linh . *Biện pháp khắc phục: -Xếp lại chỗ ngồi cho các học sinh yếu để học sinh kèm lẫn nhau. - Nhắc nhở thường xuyên về việc rèn chữ viết cho cả lớp. -Nhắc nhở hs về nhà viết bài và đọc bài thường xuyên. -Thực hiện tốt các nề nếp lớp . - Các tổ trưởng kiểm tra bài hàng ngày kỹ hơn . -Nhận xét chung giờ sinh hoạt. * Dặn dò : - Về học bài , làm bài , chuẩn bị cho chu đáo bài của ngày thứ hai tuần tới . *Người soạn : * Khối trưởng ù ký duyệt Tuần : 6 ngày : 27/9/08 . Huỳnh Thị Kim Loan . Bùi Thị Trâm

File đính kèm:

  • docTUAN 06.doc
Giáo án liên quan