Giáo án Lớp 3 Tuần 5 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm

Môn: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN.

Bài:. Người lính dũng cảm.

I.Mục đích, yêu cầu:

A.Tập đọc .

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Chú ý các từ ngữ:

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Đọc trôi chảy được toàn bài, bắt đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện .

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

 -Hiểu các từ ngữ trong bài:

- Hiểu nội dung câu chuyện: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi.Người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.

 

doc35 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 551 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 5 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âm một số ví dụ. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Muốn tìm một trong các phần băng nhau của một số ta làm thế nào? - Ôn lại cách tìm. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: -HS đọc bảng chia 6. - Lớp nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. - 2 HS nêu lại. -12 kẹo: 3 phần - Nghe và nêu lại. - HS giải toán. - Đọc đề – làm bảng con chữa bảng lớp. ½ của 8kg là 4 kg ¼ của 24 lít là: 1/5 của 35 là: 1/6 của 54là: - HS đọc đề. Bán 1/5 số vải = m ? - HS giải vào vở – chữa bảng. Số đó chia cho tổng số phần. -Ôn bài và chuẩn bị. ?&@ Môn: Mĩ thuật Bài: Tập nặn tạo dáng : Nặn quả I.Mục tiêu -Nhận biết hình khối của một số quả. -Nặn một vài loại quả gần giống mẫu. II, Chuẩn bị. -Tranh một số quả, quả thực, Đất sét , bột III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2’ 2.Bài mới. 2.1.GTB. 2’ 2.2.Giảng bài. HĐ1. Quan sát, nhận xét 5’ HĐ2. HD nặn 5’ HĐ3. Thực hành. 15’ HĐ4. Nhận xét, đánh giá 5’ 3.Củng cố, dặn dò. 1’ -Kiểm tra dụng cụ học tập của Hs. -Nhận xét bài . -Đưa tranh giới thiệu ghi tên bài. -Đưa một số loaiï quả. -Chọn màu phù hợp với quả. -Vẽ hình dáng quả vào mặt sau. -nặn rộng ra một chút. -Sửa, hướng dẫn. -Để lên bàn -Treo tranh(mẫu quả) -Theo dõi, hướng dẫn thêm. -Nhận xét, đánh giá. -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò. -Bổ sung. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát- nhận xét. +Quả gì? +Hình giáng? +Màu sắc? -Quan sát mẫu. -Nghe hướng dẫn. -Quan sát- chọn quả. -Thực hành nặn -Trưng bày bài. -Nhận xét. -Bình chọn. -Chuẩn bị giờ sau. ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ I. Mục tiêu. Đánh giá tuần 5 của tháng10 Công việc tuần tới. Kể chuyện – đọc báo đội. II. Chuẩn bị: - Báo. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Ổn định tổ chức 2’ 2. Đánh giá. 15’ 3. Công việc tuần tới. 10’ 4. Đọc báo đội số 168. 12’ 5. Tổng kết tiết học. 1’ KL: -Đi học đúng giờ, vẫn can học sinh quên vở, chưa bọc vở, chưa học bài và làm bài. - Vệ sinh cá nhân sạch. - Đi học đúng giờ, vệ sinh cá nhân sạch. - Bọc vở, dán nhãn đầy đủ. - Chấm dứt: Quên vở, không học bài, làm bài. -Chú ý chăm sóc bồn hoa của lớp. -Tại sao nhện không bị trúng độc khi ăn thịt con mồi? -Chồn mới sinh đã có mùi hôi chưa? -Bướm trú mưa ở đâu? -Chim có uống nước khi bay? -Cá voi hụp dưới nước bao lâu? -Nhận xét chung. - Dặn dò: - Hát đồng thanh. Từng bàn kiểm điểm. -Đại diện bàn báo cáo – các bàn khác nhận xét – bổ sung. HS đọc. *Thế giới động vật. -Dùng nước dãi hoá giải chất độc trước khi ăn. -3Tháng chưa có, trên 3 tháng mới có. -Dưới lá, khe đá, Chúng bám ngược khép cánh. -Có uống khi lựơn trên ao, hồ. -10 phút: Cá ăn thịt. - 1giờ: cá ở tầng sâu. - Vui cả bốn mùa. -Kể chuyện danh nhân. -Vườn chơi. -Thầy thuốc dặn em. ?&@ Môn: TẬP ĐỌC Bài: Mặt trời mọc ở đằng ...tây! I.Mục đích – yêu cầu: Đọc thành tiếng: Đọc đúng các từ, tiếng khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ địa phương: Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ đài, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ. Đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ trong bài: Cốm, chị Hằng Nội dung của bài : hiểu tình cảm yêu mến của bạn nhỏ với vẻ đẹp của mùa thu mùa bắt đầu năm học mới. Học thuộc lòng bài thơ. II. Chuẩn bị. - Tranh minh họa bài tập đọc. Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài thơ để hướng dẫn học thuộc lòng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sính 1. Kiểm tra bài cũ. 5’ 2. Bài mới. -Giới thiệu bài 2’ -Giảng bài. Luyện đọc. HD đọc và giải nghĩa từ 10’ - Tìm hiểu bài. 10’ Học thuộc lòng 10’ 3. Củng cố – dặn dò. 2’ -Nhận xét cho điểm. - Dẫn dắt –ghi tên bài. - Đọc mẫu toàn bài. - HD ngắt nhịp trong mỗi dòng thơ. - HD nghỉ hơi sau mỗi dòng và cuối khổ thơ. - chú ý phát âm. - Giải nghĩa SGK. - Bài thơ tả những màu sắc nào của mùa thu? - Đưa hoa cúc giảng thêm:Cánh hoa bé như con mắt nhìn trời đêm. -Hình ảnh nào tả hoạt động của HS vào mùa thu? -Tìm hình ảnh được so sánh trong bài? - Ghi chữ đầu dòng thơ. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. - 4 HS kể 4 đoạn của câu chuyện: “Người lính dũng cảm”. -Lớp nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp từng dòng. - Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ. -HS đặt câu. -Đọc từng khổ thơ trong nhóm. -Đọc nối tiếp theo nhóm. -Đọc cá nhân. -Đồng thanh. -1 HS đọc thành tiếng 2 khổ thơ đầu – lớp đọc thầm. -Vàng hoa cúc. -Xanh cốm mới. -Đọc 2 khổ thơ cuối – lớp đọc thầm. -Rước đèn, bạn, thầy đợi khai giảng. -Đọc toàn bài. -Hoa cúc, nghìn con mắt. -Đọc từng khổ thơ. -Thi đọc. Đọc cả bài. - Về nhà học thuộc lòng bài thơ. ?&@ Môn: Mĩ thuật Bài: Xé dán hình hoa quả. I.Mục tiêu -Nhận biết hình khối của một số quả. -Xé, dán một vài loại quả gần giống mẫu. II, Chuẩn bị. -Tranh một số quả, quả thực, bài xé, dán năm trước. -Vở ve, giấy màu,keo. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2’ 2.Bài mới. 2.1.GTB. 2’ 2.2.Giảng bài. HĐ1. Quan sát, nhận xét 5’ HĐ2. HD xé, dán 5’ HĐ3. Thực hành. 15’ HĐ4. Nhận xét, đánh giá 5’ 3.Củng cố, dặn dò. 1’ -Kiểm tra dụng cụ học tập của Hs. -Nhận xét bài . -Đưa tranh giới thiệu ghi tên bài. -Đưa một số loaiï quả. -Chọn màu phù hợp với quả. -Vẽ hình dáng quả vào mặt sau. -Xé rộng ra một chút. -Sửa, hướng dẫn. -Xé cuống la. -Gắn và dán vào vở. -Treo tranh(mẫu quả) -Theo dõi, hướng dẫn thêm. -Nhận xét, đánh giá. -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò. -Bổ sung. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát- nhận xét. +Quả gì? +Hình giáng? +Màu sắc? -Quan sát mẫu. -Nghe hướng dẫn. -Quan sát- chọn quả. -Thực hành xé, dán. -Trưng bày bài. -Nhận xét. -Bình chọn. -Chuẩn bị giờ sau. ?&@ Môn: Hát nhạc Bài: I. Mục tiêu: Giúp HS: II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài:Hoạt động bài tiết nước tiểu. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu và nêu chức năng của chúng. -Giải thích vì sao hàng ngày mọi người đều cần uống đủ nước. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. Hình cơ quan bài tiết nước tiểu. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 4’ 2. Bài mới. a-Giới thiệu bài.2’ b-Giảng bài. HĐ 1: Quan sát thảo luận: MT: Kể tên bộ phận và nêu chức năng. 15’ HĐ2: Thảo luận 15’ 3.Củng cố – dặn dò. 3’ Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh thấp tim. - Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt ghi tên bài. Trong cơ thể cơ quan nào có chức năng bài tiết nước tiểu? -Đưa tranh giới thiệu: Đây là cơ quan bài tiết – Hãy quan sát xem cơ quan bài tiết nước tiểu. KL: Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm: 2 quả thận, 2ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái. -Giao nhiệm vụ – gợi ý câu hỏi. +Nước tiểu tạo thành từ đâu? +Nước tiểu xuống bóng đái bằng đường nào? +Nước tiểu được chứa ở đâu? +Mỗi ngày một người thải ra bao nhiêu lít nước tiểu? KL: Thận lọc máu, lấy các chất độc hại có trong máu=> nước tiểu,nước tiểu đưa xuống bóng đái qua ống dẫn nước tiểu. -Chỉ và hình nêu hoạt động của cơ quan bài tiết nước tiểu. -Dặn dò: 2- 3 HS nêu. - Nhận xét bổ xung. -Nhắc lại tên bài. -Cơ quan bài tiết nước tiểu. -Quan sát và thảo luận theo cặp. -Trình bày. -Nhận xét bổ xung. -Quan sát hình 2 đọc câu hỏi và trả lời trong hình. -Thảo luận nhóm – nhóm trưởng đặt câu hỏi – chỉ định nhóm khác trả lời. . - Mỗi nhóm xung phong đặt câu hỏi – đề nghị nhóm khác trả lời. - Nêu lại. - Tập nhìn SGK trình bày hoạt động bài tiết nước tiểu. ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ I. Mục tiêu. Đánh giá tuần học đầu tiên của tháng 10. Công việc tuần tới. Kể chuyện – đọc báo đội. II. Chuẩn bị: - Báo. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Ổn định tổ chức 2’ 2. Đánh giá. 15’ 3. Công việc tuần tới. 10’ 4. Đọc báo đội số 168. 12’ 5. Tổng kết tiết học. 1’ KL: -Đi học đúng giờ, vẫn can học sinh quên vở, chưa bọc vở, chưa học bài và làm bài. - Vệ sinh cá nhân sạch. - Đi học đúng giờ, vệ sinh cá nhân sạch. - Bọc vở, dán nhãn đầy đủ. - Chấm dứt: Quên vở, không học bài, làm bài. -Chú ý chăm sóc bồn hoa của lớp. -Tại sao nhện không bị trúng độc khi ăn thịt con mồi? -Chồn mới sinh đã có mùi hôi chưa? -Bướm trú mưa ở đâu? -Chim có uống nước khi bay? -Cá voi hụp dưới nước bao lâu? -Nhận xét chung. - Dặn dò: - Hát đồng thanh. Từng bàn kiểm điểm. -Đại diện bàn báo cáo – các bàn khác nhận xét – bổ xung. HS đọc. *Thế giới động vật. -Dùng nước dãi hoá giải chất độc trước khi ăn. -3Tháng chưa có, trên 3 tháng mới có. -Dưới lá, khe đá, Chúng bám ngược khép cánh. -Có uống khi lựơn trên ao, hồ. -10 phút: Cá ăn thịt. - 1giờ: cá ở tầng sâu. - Vui cả bốn mùa. -Kể chuyện danh nhân. -Vườn chơi. -Thầy thuốc dặn em.

File đính kèm:

  • doctuan 05.doc
Giáo án liên quan