-Tập đọc: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời của nhân vật.
-Hiểu nội dung bài:Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sữa lỗi.Ngưởi dám nhận lỗi và sữa lỗi là người dũng cảm.(trả lời được các CH trong SGK)
-Kể chuyện:Biết kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
HSK-G:Kể lại được toàn bộ câu chuyện.
- GDKNS:Tự nhận thức xác định giá trị cá nhân. Ra quyết định. Đảm nhận trách nhiệm.
-GDBVMT:Kết hợp khai thác ý BVMT qua chi tiết: việc leo rào của các bạn làm giập cả những cây hoa trong vườn trường. Từ đó, giáo dục HS ý thức giữ gìn BVMT, tránh nhưnh4 việc làm gây tác hại đến cảnh vật xung quanh.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1663 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 5- Trần Thị Thu Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 học sinh lên bảng viết các từ ngữ học sinh thường hay viết sai.
- Gọi học sinh đọc 28 chữ và tên chữ đã học.
- Nhận xét, ghi điểm.
* Hướng dẫn chuẩn bị :
- Đọc mẫu bài lần 1 bài thơ trên bảng.
Yêu cầu hai học sinh đọc lại
- Cả lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi :
+ Bài thơ viết theo thể thơ nào ?
+ Những chữ nào trong bài phải viết hoa ?
+ Các chữ đầu câu viết như thế nào ?
-Yêu cầu học sinh lấùy bảng con và viết các tiếng khó.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
* Yêu cầu HS nhìn sách chép bài vào vở.
- Theo dõi uốn nắn cho học sinh.
* Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét.
*Bài 2 : -
- Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên.
- Gọi một học sinh đọc yêu cầu của bài
- Giúp học sinh hiểu yêu cầu
- Yêu cầu 1 học sinh làm bài trên bảng.
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét và chốt ý đúng.
*Bài 3b:
-Yêu cầu học sinh làm bài tập 3b
- Yêu cầu thực hiện vào vở.
- Gọi vài em nêu kết quả.
- Lớp cùng giáo viên nhận xét chốt ý đúng.
: Kèn – kẻng – chén.
Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới.
lớp hát tập thể
- 3 em lên bảng viết các từ : bông sen, cái xẻng, chen chúc, đèn sáng.
- Học sinh đọc thuộc lòng thứ tự 28 chữ cái đã học.
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
- Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
- 2 học sinh đọc lại bài.
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
+ Thể thơ 4 chữ.
+ Viết các chữ đầu dòng, tên riêng.
+ Ta phải viết hoa chữ cái đầu.
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con.
- Cả lớp chép bài vào vở.
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm.
- Lớp tiến hành luyện tập.
- Một em làm mẫu trên bảng
- Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống
- Cả lớp thực hiện vào vở
- Một học sinh bài trên bảng.
- Vần cần tìm là:
a/, Sóng vỗ oàm oạp. …
b/ Mèo ngoạm miếng thịt.
- Lớp thực hiện bài 3b
- Cả lớp làm vào vở.
- Hai học sinh nêu kết quả
- Các từ cần điền ở bài 3b: Kèn – kẻng – chén.
Tập làm văn:T5
ƠN KỂ VỀ GIA ĐÌNH EM
A/ Mục tiêu :
-Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen theo gợi ý(BT1)
- GDBVMT: Giaó dục tình cảm đẹp đẽ trong gia đình
B/ Chuẩn bị :
GV:Bảng lớp ghi : Gợi ý về nội dung cuộc họp, trình tự 5 bước của cuộc họp ( viết theo bài tập 3 )
HS: SGK,VBT
C/Hoạt động dạy học
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 . ỉn ®Þnh (1’)
2 . KTBC(4’)
3. Bµi míi(28’)
a/ Gtb
b) Hướng dẫn làm bài tập :
4Cđng cè dỈn dß (2-4’)
Y/C lớp hát tập thể
- Gọi hai học sinh lên làm bài tập 1và 2
- Yêu cầu 1 em kể lại câu chuyện ”Dại gì mà đổi”
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi tựa bài
* Gọi 1 học sinh đọc bài tập ( nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý )
- Giúp học sinh nắm được yêu cầu của bài tập.
- Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu bài 1
Giáo viên hướng dẫn : khi kể về gia đình em với một người bạn mới quen, chúng ta nên giới thiệu một cách khái quát nhất về gia đình. Vì là kể với bạn, nên khi kể em có thể xưng hô là tôi, tớ, mình, … Ví dụ :
+ Gia đình em có mấy người, đó là những ai ?
+ Công việc của mỗi người trong gia đình là gì ?
+ Tính tình của mỗi người trong gia đình như thế nào ?
+ Tình cảm của em đối với gia đình như thế nào?
Giáo viên chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 4 học sinh, yêu cầu kể cho nhau nghe về gia đình mình.
Gọi một số học sinh trình bày trước lớp.
Giáo viên cho cả lớp nhận xét, bình chọn những người kể tốt nhất : kể đúng yêu cầu của bài, lưu loát, chân thật.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau.
lớp hát tập thể
- Hai em lên bảng sửa bài tập 1và 2
- 1 em kể chuyện: Dại gì mà đổi
- Lắng nghe để nắm bắt về yêu cầu của tiết tập làm văn này.
- Hai học sinh đọc lại đề bài tập làm văn.
- Viết từ 5 đến 7 câu chuẩn bị cho bài kể về gia đình em với một người bạn mới quen.
Học sinh kể theo hướng dẫn của Giáo viên.
Gia đình em có 4 người : bố, mẹ, em Tí và mình.
Bố mình là bộ đội nên thường xuyên vắng nhà. Mẹ mình là bác sĩ ở bệnh viện Nhi đồng. Em Tí năm nay mới 3 tuổi.
Bố mẹ mình rất hiền và yêu các con.
Mình rất thích những ngày bố được nghỉ, vì lúc đó cả nhà được quây quần vui vẻ bên nhau. Mình rất yêu gia đình của mình.
Học sinh thảo luận nhóm và kể cho nhau nghe về gia đình mình
Học sinh thực hành nói trước lớp
- Hai học sinh nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Toán :T25
TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
A/ Mục tiêu :
- Học sinh biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- Vận dụng để giải các bài toán có lời văn.
Làm:(BT:1, 2)
B/ Chuẩn bị : GV: 12 cái kẹo, 12 que tính
HS: SGK,VBT
C/ / Hoạt động dạy học :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 . ỉn ®Þnh(1’)
2 . KTBC(4’)
3. Bµi míi(27-30’)
a/ Gtb
b* Hướng dẫn
* Hướng dẫn học sinh tìm một trong các phần bằng nhau của một số
học sinh tìm một trong các phần bằng nhau của một số
c LuyƯn tËp
4Cđng cè dỈn dß(1-4’)
Y/C lớp hát tập thể
- Gọi hai học sinh lên bảng làm lại bài tập số 2 và bài tập số 3 tiết trước.
- Chấm vở tổ 3.
- Nhận xét đánh giá.
Yªu cÇu häc sinh nh×n tãm t¾t nªu bµi to¸n.
? ChÞ cã tÊt c¶ mÊy c¸i kĐo
? Muèn lÊy 1/3 sè kĐo ta lµm thÕ nµo
? 12 c¸i kĐo chia 3 phÇn b»ng nhau hái mçi phÇn cã mÊy c¸i kĐo
? Conlµm phÐp tÝnh g× ®Ĩ t×m ®ỵc 4 c¸i kĐo
4 c¸i kĐo chÝnh lµ 1/3 cđa 12 c¸i
? Muèn t×m 1/3 cđa 12 c¸i kĐo ta lµm thÕ nµo
? H·y tr×nh bµy lêi gi¶i cđa bµi to¸n nµy
NÕu chÞ cho em 1/2 sè kĐo th× em ®ỵc mÊy c¸i:
? Nªu phÐp to¸n trong trêng hỵp nµy
? NÕu chÞ cho em 1/4 th× em ®ỵc mÊy c¸i: Nªu phÐp to¸n
? Muèn t×m 1 phÇn mÊy cđa 1 sè ta lµm thÕ nµo
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập.
- Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng.
- Yêu cầu học sinh tự tính kết quả.
- Gọi 3 em lên tính mỗi em một phép tính .
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và tự chữa bài
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
a/ ½ của 8kg là 4 kg b/ ¼ của 24l là 6l
c/ 1/5 của 35m là 7m d/ 1/6 của 54 phút là 9 phút
Bài 2 : - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài
-Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện.
- Gọi 1HS lên bảng làm bài.
+Giáo viên chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
+ Muốn tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số ta làm thế nào?
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
lớp hát tập thể
Hai học sinh lên bảng làm bài, lớp theo dõi.
- Học sinh 1 : Lên bảng làm bài tập 2
- Học sinh 2: Làm bài 3
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
Cã 12 c¸i kĐo
Cho 1/3 sè kĐo
Cho ? c¸i
Lµ 12 c¸i
Chia 12 thµnh 3 phÇn b»ng nhau lÊy 1 phÇn
mçi phÇn ®ù¬c 4 c¸i kĐo
12 : 3 = 4
Ta lÊy 12 : 3 th¬ng t×m ®ỵc chÝnh lµ 1/3 cđa 12 c¸i
Bµi gi¶i:
ChÞ cho em sè kĐo lµ:
12 : 3 = 4 (c¸i kĐo)
§¸p sè: 4 c¸i kĐo
12 : 2 = 6 c¸i kĐo
12 : 4 = 3 c¸i kĐo
Ta lÊy sè ®ã chia cho sè phÇn
Một em nêu đề bài.
-Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 3 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một cột (tìm 1 phần bằng nhau của 8, 35, 24, 54)
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn.
-
Một học sinh đọc bài toán.
- Cả lớp cùng thực hiện làm vào vở
- 1 học sinh lên bảng thực hiện, lớp theo dõi nhận xét chữa bài vào vở (nêu sai).
Giải :
Số mét vải xanh cửa hàng bán là :
40 : 5 = 8 ( m )
Đ/S: 8 m
-Vài học sinh nhắc cách tìm...
-Về nhà học bài và xem lại các BT đã làm
SINH HOẠT LỚP
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
a.Học tập :………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
2.Laođộng : ………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………:………………..
3.Các hoạt động khác :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
b.Tuyên dương các tổ, nhóm, cá nhân tham gia tốt .
A/ Tổ…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
B/ Cá nhân:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
c. Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt.
A/ Tổ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
B/ Cá nhân:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện LBG tuần 7-Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tố. Phân công trực nhật.
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.
Những em chưahọc tốt trong tuần :...:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 3 TUAN 5 Chuan KTKN.doc