Giáo án Lớp 3 Tuần 5 - Nguyễn Thị Hạnh

1. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 3 em lên bảng đọc bài “ ông ngoại “

- Nêu nội dung bài đọc ?

- Giáo viên nhận xét ghi điểm

 2.Bài mới:

 a) Phần giới thiệu :

- Giới thiệu chủ điểm và bài đọc ghi tựa bài lên bảng.

 c) Luyện dọc:

 * Đọc mẫu toàn bài.

- Giới thiệu về nội dung bức tranh.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.

- Đọc từng câu trước lớp

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng câu, GV sửa sai cho các em.

- Gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp, nhắc nhở HS ngắt nghỉ hơi đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp.

- Giúp HS hiểu nghĩa các từ : thủ lĩnh, nứa tép .

-Yêu cầu học sinh đặt câu với từ thủ lĩnh, quả quyết.

-Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm

- Yêu cầu các nhóm đọc DDT 4 đoạn của truyện.

-Gọi một học sinh đọc lại cả câu truyện.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 5 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
? + Các chữ đầu câu viết như thế nào ? -Yêu cầu học sinh lấùy bảng con và viết các tiếng khó. - Giáo viên nhận xét đánh giá. * Yêu cầu HS nhìn sách chép bài vào vở. - Theo dõi uốn nắn cho học sinh. * Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : -Nêu yêu cầu của bài tập. - Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên. - Gọi một học sinh đọc yêu cầu của bài - Giúp học sinh hiểu yêu cầu - Yêu cầu 1 học làm bài trên bảng. - Cả lớp cùng thực hiện vào vở - Giáo viên cùng cả lớp nhận xét và chốt ý đúng. *Bài 3b: -Yêu cầu học sinh làm bài tập 3b - Yêu cầu thực hiện vào vở. - Gọi vài em nêu kết quả. - Lớp cùng giáo viên nhận xét chốt ý đúng. d) Củng cố - Dặn dò: - 3 em lên bảng viết các từ : bông sen, cái xẻng, chen chúc, đèn sáng. - Học sinh đọc thuộc lòng thứ tự 28 chữ cái đã học. - Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài - Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. - 2 học sinh đọc lại bài. - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài - Học sinh nêu về hình thức bài : + Thể thơ 4 chữ. + Tên bài được viết ở giũa trang vở. + Viết các chữ đầu dòng, tên riêng. + Ta phải viết hoa chữ cái đầu. - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con. - Cả lớp chép bài vào vở. - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm. - Lớp tiến hành luyện tập. - Một em làm mẫu trên bảng - Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống - Cả lớp thực hiện vào vở - Một học svalamf bài trên bảng. - Vần cần tìm là: a/, Sóng vỗ oàm oạp. … b/ Mèo ngoạm miếng thịt. - Lớp thực hiện bài 3 a - Cả lớp làm vào vở. - Hai học sinh nêu kết quả - Các từ cần điền ở bài 3b: Kèn – kẻng – chén. Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A / Mục tiêu : - HS luyện đọc các bài : Người lính dũng cảm ; Mùa thu của em ; Cuộc họp của chữ viết. - Giáo dục HS ý thức tự giác học tập. B / Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS luyện đọc : - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài : Người lính dũng cảm ; Cuộc họp của chữ viết ( đọc phân vai ) : Mùa thu của em ( đọc nối tiếp từng khổ thơ ) + TLCH trong SGK. - GV theo dõi nhắc nhở các em. - Mời từng nhóm đọc thể hiện trước lớp. - Cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương. * HS làm BT : Điền tiếng thích hợp có vần oam vào chõ trống: a. Sóng vỗ........... oạp. b. Mèo................. miếng thịt. c. Đừng nhai nhồm................ - Cho HS làm vào vở. Sau đó nêu miệng kết quả. - Nhận xét chốt lại câu đúng. * Dặn dò : Về nhà đọc lại tất cả các bài trên. - Các nhóm tiến hành luyện đọc theo yều của GV. - Lần lượt từng nhóm lên thể hiện trước lớp. - Cả lớp theo dõi bình chọn nhóm đọc tốt nhất. - Cả lớp tự làm BT vào vở. - 3 em nêu miện kết quả, cả lớp bổ sung. a. Sóng vỗ oàm oạp. b. Mèo ngoạm miếng thịt. c. Đừng nhai nhồm nhoàm. - Về nhà tiếp tục luyện đọc các bài TĐ trên. -------------------------------------------------------------- Rèn chữ A/ Mục tiêu : - HS luyện viết chữ hoa : Ch, A, V, N. - Rèn cho HS tính cẩn thận. B/ Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * GV nêu yêu cầu : - Viết các chữ hoa: Ch, A, V, N bằng cỡ nhỏ ( viết mỗi chữ 1 dòng). - Viết 2 dòng : Chu Văn AN. - Viết 2 lần câu tục ngữ : Chim khôn kêu tiếng rảnh rang Người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe. * Cho HS viết bài, GV theo dõi uốn nắn. * Chấm vở 1 số em, nhận xét tuyên dương. * Dặn dò : Về nhà luyện viết thêm. - Cả lớp lắng nghe GV nêu yêu cầu. - Cả lớp viết bài vào vở. - Nộp vở để GV chấm điểm. - Về nhà tập viết, ghi nhớ cách viết chữ hoa. ========================================================= Thứ sáu ngày tháng năm 2006 Buổi sáng Anh văn:(2 tiết ) GV bộ môn dạy --------------------------------------------------------- Toán : Tìm một trong các phần bằng nhau của một số A/ Mục tiêu : Học sinh biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải các bài toán có nội dung thực tế. B/ Chuẩn bị : 12 cái kẹo, 12 que tính C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi hai học sinh lên bảng làm lại bài tập số 2 và bài tập số 3 tiết trước. - Chấm vở tổ 3. - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Hướng dẫn học sinh tìm một trong các phần bằng nhau của một số - Giáo viên nêu bài toán như sách giáo khoa - Yêu cầu học sinh nêu lại yêu cầu bài tập. + Làm thể nào để tìm của 12 cái kẹo ? - Giáo viên vẽ sơ đồ để minh hoạ. - Yêu cầu 1HS lên thực hiện chia 12 cái kẹo thành 3 phần bằng nhau. Sau đó 1 HS khác lên bảng giải. + Giáo viên hỏi thêm : Muốn tìm của 12 cái kẹo ta làm như thế nào ? * Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập. - Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng. - Yêu cầu học sinh tự tính kết quả. - Gọi 3 em lên tính mỗi em một phép tính. - Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và tự chữa bài - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2 : - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài -Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện. - Gọi 1HS lên bảng làm bài. +Giáo viên chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. c) Củng cố - Dặn dò: + Muốn tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số ta làm thế nào? - Dặn về nhà học và làm bài tập. Hai học sinh lên bảng làm bài, lớp theo dõi. - Học sinh 1 : Lên bảng làm bài tập 2 - Học sinh 2: Làm bài 3 *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài - HS quan sát sơ đồ minh họa và nêu : + Ta lấy 12 cái kẹo chia thành 3 phần bằng nhau,mỗi phần chính là số kẹo cần tìm. - 1HS lên chia 12 cái kẹo thành 3 phần bằng nhau, cả lớp cùng quan sát. - 1 em lên bảng trình bày bài giải, lớp nhận xét bổ sung. Giải Chị cho em số kẹo là: 12 : 3 = $cái) Đ/S: 4 cái kẹo +Ta chia 12 cái kẹo thành 4 phần bằng nhau mỗi phần chính là số kẹo cần tìm. -Một em nêu đề bài. -Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 3 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một cột (tìm 1 phần bằng nhau của 8, 35, 24, 54) - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn. - Một học sinh đọc bài toán. - Cả lớp cùng thực hiện làm vào vở - 1 học sinh lên bảng thực hiện, lớp theo dõi nhận xét chữa bài vào vở (nêu sai). Giải : Số mét vải xanh cửa hàng bán là : 40 : 5 = 8 ( m ) Đ/S: 8 m -Vài học sinh nhắc cách tìm... -Về nhà học bài vàĩem lại các BT đã làm. ----------------------------------------------------------- Buổi chiều Âm nhạc: Học hát: Bài Đếm sao Nhạc và lời: Văn Chung A/ Mục tiêu: SGV trang 16. B/ Chuẩn bị: Băng nhạc bài Đếm sao và các nhạc cụ quen dùng(thanh phách, song loa...) C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ KT bài cũ: - Kiểm tra 3HS hát bài: Bài ca đi học. - Nhận xét ghi điểm. 2/ Dạy bài mới: Hoạt động 1: Dạy hát a) Giới thiệu bài: ghi bảng Cho HS xem tranh minh hoạ và nghe hát mẫu b) Dạy hát: - Cho HS đọc đồng thanh lời ca trên bảng phụ. - Dạy HS hát từng câu theo lối móc xích. - Cho cả lớp tập hát nhiều lần. - Chia nhóm, HS luyện tập theo nhóm. GV sửa chữa - Yêu cầu cả lớp hát lại, vừa hát vừa gõ đệm theo phách. Hoạt động 2: Hát kết hợp múa đơn giản - GV hướng dẫn và làm mẫu. + Đôïng tác 1:(2 câu hát đầu): 2 tay giơ cao mềm mại rồi uốn cong cho 2 tay chạm vào nhau ở đầu ngón, lòng bàn tay quay ra phía trước. Nghiiêng người sang trái rồi sang phải nhịp nhàng. + Động tác 2: Giữ nguyên động tác tay, quay tròn tại chỗ khi hát 2 câu cuối bài. - Yêu cầu HS hát múa theo GV. - Cho từng nhóm trình diễn trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương nhóm hát hay múa dẻo. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau. - Lần lượt 3 em lên hát, lớp theo dõi nhận xét. - Quan sát tranh minh hoạ và lắng nghe băng hát mẫu. - Cả lớp đọc đồng thanh lời ca. - Hát từng câu theo GV. - Cả lớp tập hát nhiều lần. - HS tập hát theo nhóm. - Cả lớp vừa hát vừa gõ đệm theo phách. - Quan sát GV làm mẫu. - Cả lớp hát múa theo GV. - Lần lượt từng nhóm lên trình diễn trước lớp - Lớp hát lại bài hát 1 lần. - Về nhà tập luyện thêm. Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu : - HS vui chơi giải trí, ca múa hát tập thể. - Giáo dục HS có tinh thần đoàn kếco, thương yêu giúp đỡ nhau. B/ Hoạt động dạy hoc : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Cho HS ôn luyện các bài múa: - Tập trung HS thành đội hình vòng tròn. - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển cho cả lớp ôn các bài múa : Con gà trống ; Cả nhà thương nhau.... - GV theo dõi uốn nắn cho từng em. * Tổ chức cho HS chơi TC “ Mèo đuổi chuột “ - Nêu tên TC, phổ biến luật chơi rồi cho HS chơi. - Nhận xét, tuyên dương. * Dặn dò : Về nhà tập luyện thêm. - Cả lớp trung theo đội hình vòng tròn và tập luyện các bài múa của Sao nhi đồng. - Tham gia chơi TC chủ động, tích cực. - Về nhà ôn lại các bài múa. ======================================================

File đính kèm:

  • docTuan 5.doc