I. Mục tiêu
Biết làm tính cộng, trừ các số có 3 chữ số,tính nhân, chia trong bảng đã học.
Biết giải toán có lời văn (liên quan đến so sánh hai số hơn,kém nhau một số đơn vị)
BT: 1, 2, 3, 4
HS khá,giỏi vẽ được hình cây thông theo mẫu(BT5)
Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm tính và kỹ năng làm tính nhẩm
Thái độ: Giáo dục học sinh tự giác trong học tập.
II. Chuẩn bị
1.Giáo viên: Bài 5 trên bảng phụ
Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Trường Tiểu Học Tân Phước B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a HS.
- Hát đầu giờ.
2 em viết bảng,lớp viết bảng con
- 2 em đọc lại.
…Ông dẫn cậu lang thang khắp các lớp học, cho cậu gõ tay vào chiếc trống trường.
Đoạn văn có 3 câu. Câu đầu đoạn văn viết lùi vào 1 ôli.
…Các chữ đầu câu phải viết hoa: Trong, Ông, Tiếng.
- 2 em viết bảng,lớp viết bảng con nhấc bổng, vắng lặng, loang lổ, trong trẻo
Đọc lại các từ vừa viết.
Nghe – viết đoạn văn.
Đổi vở soát lỗi bài của bạn.
Bài 2
- Học sinh đọc đề và mẫu.
Làm tiếp sức theo nhóm: xoay, nước xoáy, khoáy, ngoáy, ngúng ngoảy, tí toáy, loay hoay, hí hoáy, ……..
2 nhóm đọc từ của mình tìm được.
Bài 3a
Đọc từ trên bảng, sau đó viết vào vở.
- 3 em lên bảng làm, lớp làm vở
Giúp – dữ – ra.
- 1 em nhận xét giờ học.
Tiết 3 - ÂM NHẠC
4. HỌC HÁT: BÀI CA ĐI HỌC(L2)
Mục tiêu
- Biết hát theo giai điệu và lời 2
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- HS có năng khiếu: Biết hát đúng giai điệu; biết hát kết hợp vận động phụ họa
Chuẩn bị
1. Giáo viên: Tranh minh họa cho bài hát; Nhạc cụ gõ đơn giản; máy nghe nhạc
2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
Hoạt động dạy – học
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
4’
25’
5’
Ổn định
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Học hát: Bài ca đi học (tiếp)
HS nghe toàn bộ bài hát qua băng đĩa hoặc do GV trình bày
1. Trình bày lời một đã học:
Theo cách hát đối đáp:GV chia lớp thành hai nửa, mỗi nửa hát một câu đối đáp nhau đến hết lời một.
Theo cách hát nối tiếp:GV chia lớp thành 4 tổ, mỗi tổ hát một câu nối tiếp đến hết bài.
2. Tập hát lời hai.
- Học sinh đọc lời ca trên bảng.
- GV chia lớp thành hai nửa. Nửa lớp hát lời một bằng nguyên âm “ La”, đồng thời nửa kia hát lời hai.
GV hướng dẫn một vài chỗ cần thiết, sau đó đổi lại phần trình bày.
GV nhắc nhở HS lấy hơi khi hết mỗi câu hát.
GV chỉ định 1-2 HS hát lời hai, GV nhận xét và hướng dẫn những chỗ cần thiết.
3. Hát đầy đủ cả hai lời.
- Cả lớp hát hoà giọng cả hai lời, GV nhận xét.
- Nửa lớp hát lời một, nửa kia hát lời hai, rồi đổi ngược lại.
4. Tập một vài cách hát tập thể
Tập hát đối đáp
Chia lớp thành hai nửa, mỗi nửa hát một câu đối đáp nhau. Đổi lại phần trình bày GV nhận xét.
Tập hát nối tiếp.
Chia lớp thành 4 tổ, mỗi tổ hát một câu nối tiếp đến hết bài. Đổi lại phần trình bày của từng tổ, GV nhận xét.
5. Trình bày bài hát:
GV yêu cầu các em thể hiện sự trong sáng và sôi nổi trong bài hát.
6. Hát kết hợp vận động
- GV mời 1-2 HS học khá lên trước lớp, hát và vận động phụ họa cho bài hát
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa.
- Một vài nhóm HS lên hát và vận động phụ họa..
Củng cố,nhận xét
- Cho lớp hát kết hợp gõ tiết tấu.
- Dặn HS về nhà tập hát
- Hát bài Lời ca đi học (lời 1)
- Nghe
HS ghi bài
HS nghe
HS thực hiện
HS thực hiện
1-2 em đọc lời ca
HS thực hiện
HS nghe, ghi nhớ
HS thực hiện
HS thực hiện
HS thực hiện
HS trình bày
HS thực hiện
Biểu diễn trước lớp.
Nhận xét giữa các nhóm
Tiết 4 - TẬP LÀM VĂN
4. NGHE KỂ : DẠI GÌ MÀ ĐỔI. ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Nghe - kể lại được câu chuyện Dại gì mà đổi.
- Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo.
2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng kể chuyện tự nhiên, có điệu bộ và cử chỉ thoải mái khi kể. Luyện kỹ năng điền vào giấy tờ in sẵn.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh sống có kỷ luật, có trách nhiệm.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Mẫu Điện báo. Tranh minh hoạ truyện Dại gì mà đổi.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
III.Hoạt động dạy – học
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1 ‘
4 ‘
30 ‘
5 ‘
1.Ổn định
2.Kiểm tra bài cũ
Nhận xét, ghi điểm.
Trả bài viết Đơn xin nghỉ học. Nhận xét
3. Bài mới
a.Giới thiệu bài
b.Nghe và kể lại truyện Dại gì mà đổi
Kể câu chuyện 2 lần
+ Đàm thoại
? Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé?
? Cậu bé trả lời mẹ như thế nào?
? Vì sao cậu bé nghĩ như vậy?
- Nhận xét phần kể chuyện của học sinh và hỏi: Em thấy câu chuyện này buồn cười ở điểm nào?
? Em nào tự nhận thấy mình nghịch quá làm bố mẹ không vui?
? Em nghĩ mình phải tự sữa lỗi thế nào?
Viết điện báo:
? Vì sao em cần gửi điện báo cho gia đình?
- Mỗi người chúng ta khi có việc phải đi đâu xa thì những người thân thường rất lo lắng, vì vậy,nếu không có điện thoại,khi đến nơi chúng ta nên gửi điện báo tin cho người thân được biết để họ yên tâm.
? Bài tập yêu cầu viết nội dung gì trong điện báo?
? Người nhận điện ở đây là ai?
? Khi viết địa chỉ người nhận điện, chúng ta cần lưu ý điều gì để bức điện đến được tay người nhận?
- Phần tiếp theo chúng ta cần ghi là nội dung bức điện. Vì là điện báo nên chúng ta cần ghi ngắn gọn, rõ ràng, đủ ý. Chẳng hạn có thể ghi: Con đã đến nơi an toàn./……
- Phần cuối cùng là họ tên, địa chỉ người gửi. Phần này không chuyển đi nên không tính cước, nhưng người gửi cần ghi đầy đủ, rõ ràng để Bưu điện tiện liên hệ khi phát điện báo gặp khó khăn. Bưu điện không chịu trách nhiệm nếu khách hàng không ghi đầy đủ theo yêu cầu.
+Liên hệ: Trong thực tế hiện nay, nhiều gia đình đã có Điện thoại, nếu khi đã đến nơi các em chỉ cần bấm số điện thoại về gia đình báo cho cha mẹ, đây là một cách báo mà ít khi gặp rủi ro, trừ khi con bấm nhầm số.
- Nhận xét và chấm điểm một số bức điện.
4.Củng cố, dặn dò
- Dặn dò: Ghi nhớ cách viết Điện báo.
- Theo dõi, bổ sung nhận xét của HS.
- Hát đầu giờ.
- 2 em lên kể về gia đình mình với người bạn mới quen.
- 1 em đọc yêu cầu của bài 1.
- Nghe cô giáo kể. Trả lời câu hỏi.
…Vì cậu bé rất nghịch ngợm.
…Cậu bé nói:“ Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu!”
…Vì cậu cho rằng chẳng có ai muốn đổi một đứa con ngoan để lấy một đứa con nghịch ngợm.
1 em kể lại nội dung câu chuyện, cả lớp theo dõi.
Kể chuyện theo nhóm.
Thi kể chuyện cá nhân, cả lớp theo dõi, bình chọn bạn kể hay nhất.
- Cậu bé 4 tuổi nghịch ngợm đã biết được là chẳng có ai muốn đổi một đứa con ngoan để lấy một đứa con nghịch ngợm.
- 2 em đọc yêu cầu của bài 2. Cả lớp theo dõi và tìm hiểu yêu cầu của bài.
…Vì em đi chơi xa, khi đến nơi em gửi điện báo để mọi người trong gia đình biết tin và không lo lắng.
- Nghe cô giáo giảng.
…Viết tên, địa chỉ người gửi, người nhận và nội dung bức điện.
…Là gia đình em.
…Chúng ta phải viết rõ tên và địa chỉ thật chính xác.
5 em nói địa chỉ người nhận
- 5 em nói phần nội dung mình sẽ ghi trong bức điện trước lớp. Các em khác theo dõi, góp ý để bức điện ngắn gọn và gia đình yên tâm.
1 em nói hoàn chỉnh bức điện trước lớp, cả lớp theo dõi, nhận xét.
Làm bài vào vở.
1 em nhận xét tiết học.
TIẾT 5 – SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Thực hiện nhận xét, đánh giá kết quả công việc tuần qua để thấy được những mặt tiến bộ, chưa tiến bộ của cá nhân, tổ, lớp.
- Biết được công việc tuần tới để sắp xếp, chuẩn bị.
- Giáo dục và rèn luyện HS tính tự quản, tự giác, thi đua, tích cực tham gia các hoạt động của tổ, lớp, trường.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Giới thiệu tiết học:
2. Hướng dẫn thực hiện:
A. Nhận xét, đánh giá tuần qua:
....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... .......................................................................
B. Một số công việc tuần tới:
....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ......................................................................
- Theo dõi
- Cùng GV nhận xét, đánh giá:
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
- Thực hiện:
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
......................................................
Duyệt của Tổ, Khối
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 4 LOP 3 KTKN3 COT.doc