Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Thứ 2

A/Tập đọc:

-Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật

-Hiểu nội dung : Người mẹ rất yêu con , người mẹ có thể làm tất cả. (Trả lời được các CH trong SGK).

* HS đọc được: o, c, viết được: có.

B/Kể chuyện:

-Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 4 Thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 12 tháng 09 năm 2011 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN NGƯỜI MẸ (2 tiết) I/Mục tiêu: A/Tập đọc: -Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật -Hiểu nội dung : Người mẹ rất yêu con , người mẹ có thể làm tất cả. (Trả lời được các CH trong SGK). * HS đọc được: o, c, viết được: có. B/Kể chuyện: -Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai II/Chuẩn bị: GV: Tranh minh hoạ.Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc III/ Các hoạt động dạy học: GV HS A/TẬP ĐỌC: ( 45') 1.Ổn định: 2. K/ tra b/ cũ: (5) Quạt cho bà ngủ: - Theo dõi nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: ( 40') Giới thiệu bài và ghi đề HĐ 1: Luyện đọc: - GV đọc toàn bài - GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: Đọc từng câu: - Cho HS tiếp nối nhau đọc từng câu. * Cho HS đọc: o, có. - Hướng dẫn HS phát âm từ khó: Hớt hải, khẩn khoản, ao choàng. Đọc từng đoạn trước lớp: - Cho HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn Giải nghĩa từ: + Hớt hải: là hốt hoảng vội vàng - Cho HS đọc phần chú giải. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Theo dõi nhận xét tuyên dương. HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Y/CHS đọc nối tiếp đoạn, lớp đọc thầm tìm hiểu bài theo CH. Câu1/ Người mẹ đã làm gì để bụi gai chỉ đường cho bà? Câu2/ Người mẹ đã làm gì để hồ nước chỉ đường cho bà? Câu3/ Thái độ của thần chết như thế nào khi thấy người mẹ? Câu4/ Người mẹ trả lời như thế nào? - Theo dõi bổ sung rút ra ND bài, ghi bảng. HĐ 3:Luyện đọc lại: - Cho HS đọc lại toàn bài. - Cho HS thi đọc cả bài trong nhóm. B/ KỂ CHUYỆN: (25') - Kể lần 1,2, kết hợp tranh. - HDHS cách kể từng đoạn theo tranh, cả bài trong nhóm. - Gọi các nhóm kể từng đoạn. - Đại diện kể cả bài. - Theo dõi nhận xét bổ sung. HĐ 4:Củng cố- Dặn dò: ( 3') - NHận xét tiết học. - Dặn dò: về đọc bài chuẩn bị bài sau: Ông Ngoại - 2 HS lên bảng đọc bài kết hợp TLCH - Theo dõi đọc thầm. - HS tiếp nối nhau đọc từng câu * CN đọc bài. - HS đọc cá nhân, đồng thanh - HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn của truyện. - Lắng nghe. - HS đọc phần chú giải - Đọc nhóm 4. - 4 HS đại diện 4 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 đoạn. - 1,2 em đọc đoạn, lớp đọc thầm tìm hiểu câu hỏi. - CN xung phong TL từng câu, lớp bổ sung. - CN, nhóm đọc lại ND bài. - CN đọc lại toàn bài, lớp nhận xét. - Thi đọc trong nhóm. - Lắng nghe. - Các nhóm kể từng đoạn theo tranh. - Đại diện kể cả bài. - Lớp nhận xét tuyên dương. - Lắng nghe. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I/Mục tiêu: -Biết làm tính cộng , trừ các số có ba chữ số, tính nhân , chia trong bảng đã học -Biết giải toán có lời văn (Liên quan đến so sánh hai số hơn, kém nhau một đơn vị) - HS đọc được: 0, làm được các bài tập cộng trừ trong phạm vi 5. II/Chuẩn bị : GV: Bảng phụ HS: Bảng con, phấn III/Hoạt động dạy học : GV HS 1.Ổn định: 2.K/tra b/cũ: Vặn kim đồng hồ theo yêu cầu của GV (mỗi câu 5 em lên bảng) - Em thường đi học lúc mấy giờ? - Em thường đi ngủ lúc mấy giờ? 3. Bài mới: HĐ1/ Giới thiệu và ghi đề HĐ 2/ Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Bài yêu cầu gì? - Cho HS làm bảng con. 3 em lên bảng, mỗi lần làm 2 phép tính. * Cho HS đọc: 0,1,2; Làm bài tập: 1+2=; 4+1=; 1+4=; 2+1=; 1+3=; 3+2=; 3+1=; 2+2=; 0+5= - Gọi HS nhận xét, sửa bài. Bài 2: Tìm x - Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào? - Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? - Cho HS làm BL, vở. - Nhận xét, sửa bài. Bài 3: Tính ( biểu thức) Hỏi: Thực hiện phép tính nào trước? - Cho HS làm vào vở. 2 em lên bảng. - Theo dõi chấm bài. - GV sửa bài, nhận xét Bài 4: Gọi HS tự đọc đề. - HDHS phân tích tóm tắt đề. - Cho HS thi giải toán nhanh. - Chấm 5 em. - GV sửa bài nhận xét. * Chấm bài, nhận xét. 4: Củng cố- Dặn dò: (2') - Nhận xeta tiết học. - Về làm bài sai chuẩn bị bài sau: Bảng nhân 6. - CNTL, lớp - CNTL đặt tính và tính - Lớp làm bảng con - 3 em lên bảng -HS nhận xét bài bạn * CN làm bài. - Tìm thừa số chưa biết - 3 em trả lời. - Lớp làm vở. - 2 em lên bảng làm - CN nêu yêu cầu. - CNTL. Phép nhân rồi đến phép cộng, phép chia rồi đến phép trừ - HS làm vào vở. 2 em lên bảng - CN đọc đề. - Cn phân tích đề. - HS làm bài vào vở - 1 em lên bảng, lớp nhận xét. - Nghe - Nghe ĐẠO ĐỨC GIỮ LỜI HỨA (TIẾT 2) I/Mục tiêu: - HS biết vận dụng những kiến thức đã học ở tiết 1 để thực hiện tốt nội dung bài tập. * HS viết tiếp bài: o, bò. II/ Các hoạt động dạy - học: GV HS 1.Ổn định : 2.K/tra b/cũ: (4') - Thế nào là giữ lời hứa? - Em cảm thấy thế nào khi thực hiện được điều đã hứa? - GV nhận xét. 3.Bài mới: (30')Giới thiệu bài mới: HĐ 1: Thảo luận - GV phát phiếu học tập có ND. - Hãy ghi vào ô trông chữ Đ trước những hành vi đúng, chũ S trước những hành vi sai: * Cho HS viết: o, có. - Gọi HS đại diện nêu kết quả đúng. - Theo dõi nhận xét, kết luận: + Các việc làm a,d là giữ lời hứa + Các việc làm b,c là không giữ lời hứa HĐ 3: Bày tỏ ý kiến - Lần lượt nêu ý kiến. Y/CHS giơ thẻ màu. + Không nên hứa hẹn với ai bất cứ điều gì + Chỉ nên hứa những điều mình có thể thực hiện được. + Có thể hứa mọi điều, còn thực hiện được hay không thì không quan trọng. + Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người tin cậy, tôn trọng. + Cần xin lỗi và giải thích rõ lí do khi không thể thực hiện được lời hứa. + Chỉ cần thực hiện lời hứa với người lớn tuổi. - GV kết luận: Đồng tình với các ý kiến b,d, đ; không đồng tình với ý kiến a,c,e. 4: Củng cố dặn dò: (2') - GV nhận xét tiết học - Dặn dò bài sau: "Tự làm lấy việc của mình". -2 HS lên trả lời ( là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn với người khác) ( rất vui khi thực hiện được điều đã hứa) HS thảo luận nhóm đôi - Làm bài tập trong phiếu theo cặp * CN viết vở. - Cả lớp trao đổi thảo luận - HS bày tỏ thái độ về từng ý kiến và giải thích lí do - Lớp lắng nghe, bôe sung. - Lớp lắng nghe. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThứ 2.doc
Giáo án liên quan