* Kiểm tra đọc ( lấy điểm )
- Nội dung : Các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 34.
- Kĩ năng đọc thành tiếng : Phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 70 chũ /1phút ,biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ .
+ Kĩ năng đọc hiểu :Trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc
* Ôn luyện về cách viết một bảng thông báo. Nội dung : mời các bạn đến dự buổi liên hoan văn nghệ của liên đội .
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 35 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bằng lớp vỏ cứng . Có nhiều chân
Cá
Cá vàng
Có xương sống, sống dưới nước, thở bằng mang, có vây và vảy
Chim
Chim sẻ
Có xương sống, có lông vũ, có mõ, 2 cánh và 2 chân
Thú
Mèo
Có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa
GV nhận xét kết luận
4. Củng cố :
GV nhận xét tiết học
HS hoạt động theo nhóm 4
Đại diện nhóm thảo luận nhanh trình bày ra giấy .
HS nhóm khác nhận xét bổ sung.
Yêu cầu 1 số HS nhắc lại các đặc điểm chính của các nhóm động vật.
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I MỤC TIÊU
Giúp HS củng cố, ôn tập về:
- Đọc viết các số có đến 5 chữ số
- Thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia; tính giá trị của biểu thức
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Xem đồng hồ
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. KTBC:
2 HS lên bảng chữa bài tập về nhà
3. Bài mới :
Bài 1 : GV đọc các số sau
a) Bảy mươi sáu nghìn hai trăm bốn mươi lăm
b) Năm mươi mốt nghìn tám trăm linh bảy
c) Chín mươi nghìn chín trăm
d) Hai mươi hai nghìn không trăm linh hai
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
Bài 3 : Cho HS làm miệng
Bài 4:Tính
4. Củng cố :
GV nhận xét giờ học
Chuẩn bị bài sau.
HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
1HS lên bảng làm bài - cả lớp làm bảng con.
76245
51807
90900
22002
HS làm bài vào vở, chữa bài
x
+
54287 4508 34625 5
29508 3 46 6925
83795 13524 12
25
0
HS nêu số giờ trong 3 đồng hồ
HS làm vào vở, đổi chéo vở kiểm tra
(9 +6 ) x 4 = 54 x 4 ; 9 + 6 x 4 = 9 + 24
= 216 =33
28 + 21 : 7 = 28 + 3 ; ( 28 + 21) : 7 = 49 : 7
= 31 = 7
THỂ DỤC
ÔN NHẢY DÂY TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN VÀ THEO NHÓM 2-3 NGƯỜI
I . MỤC TIÊU
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
- Ôân tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động
II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1) Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát, bảo đảm an toàn.
2) Phương tiện :còi, kẻ vạch cho trò chơi và một số dụng cụ như ở bài 47
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP .
Định lượng
Nội dung và phương pháp
Đội hình tập luyện .
1-2p
2phút
1 phút
10-12 phút
5-7p
1-2ph
2phút
1)Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài giờ học
- Đứng thành vòng tròn xoay khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối, hông .
Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
- Tập bài thể dục phát triển chung:1 lần, 2x8 nhịp.
2)Phần cơ bản
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
- GV thường xuyên chỉ dẫn, sửa chữa động tác chưa đúng cho HS, động viên kịp thời những em nhảy đúng
* Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân và theo nhóm nhóm 2-3 người .
GV hướng dẫn cách di chuyển và bắt bóng. Khi di chuyển cần nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, vừa tầm kheo léo bắt bóng hoặc tung bóng.
*Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật ”
- GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơi, rồi giải thích cách chơi, và luật lệ chơi .
- GV cho HS chơi thử. Sau đó cho các em chơi chính thức.
- Khuyến khích thi đua giữa các tổ.
- HS tham gia chơi chủ động đúng luật
GV hướng dẫn các em tập lại một lần 8 động tác đã học 1 lần (nhịp 2 x8 )
3)Phần kết thúc :
- Đứng tại chỗ thả lỏng sau đó vỗ tay và hát .
- GV hệ thống bài
Dăn dò :về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- GV hô “giải tán”, HS hô: “khoẻ”.
HS nhảy cá nhân
Từng em một tập tung và bắt bóng một số lần, sau đó chia tổ tập theo từng nhóm 2-3 người
HS tích cực chơi một cách chủ động ,chú ý đừng để phạm quy.
**********&**********
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2008
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP – KT TẬP ĐỌC & HTL(T5)
I MỤC TIÊU
1. Kiểm tra lấy điểm HTL 14 bài tập đọc có yêu cầu HTL9 (từ đầu học kì 2)
2.Rèn kĩ năng nói: Nghe kể lại câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại tự nhiên, giọng vui, khôi hài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-14 phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc HTL
- Tranh minh hoạ truyện tronh SGK
- Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý kể chuyện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định .
2. KTBC:
3 Bài mới :
+ Nêu mục tiêu của tiết học ghi bảng.
* Kiểm tra học thuộc lòng
+ Cho HS lên bảng bốc thăm bài HTL
+ Gọi HS đọc bài
+ Gọi HS nhận xét bạn vừa đọc xong .
Ghi điểm trực tiếp
* Bài 2 Gọi HS đọc yêu cầu .
GV kể chuyện lần 1, hỏi:
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
- Chú sử dụng con ngựa như thế nào?
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
GV kể lần 2
Truyện này gây cười ở điểm nào?
GV nhận xét bình chọn HS kể hay nhất.
4. Củng cố :
GV nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài sau: Ôân tập kiểm tra (TT)
+ Lần lượt từng HS lên bốc thăm bài (khoảng 5 em), chuẩn bị bài khoảng 2 phút .
+ HS lên bảng đọcthuộc bài .
+ 3 HS đọc yêu cầu bài và các câu hỏi gợi ý. QS tranh minh hoạ SGK
..để đi làm một công việc khẩn cấp
..chú dắt ngựa ra đường nhưng không cưỡi mà cứ đánh ngựa rồi cắm cổ chạy theo
…..vì chú nghĩ là ngựa có 4 cẳng, nếu chú cùng chạy bộ với ngựa thì sẽ thêm được 2 cẳng nữa thành 6 cẳng, tốc độ chạy sẽ nhanh hơn.
HS giỏi kẻ lại câu chuyện.
Từng cặp HS tập kể.
Thi kể chuyện trước lớp.
Cả lớp nhận xét bình chọn bạn kể hay
TẬP VIẾT
ÔN TẬP – KT TẬP ĐỌC & HTL(T6)
I MỤC TIÊU
1. Kiểm tra lấy điểm HTL 14 bài tập đọc có yêu cầu HTL9 (từ đầu học kì 2)
2. Rèn kĩ năng viết chính tả: Viết chính xác, trình bày đúng bài thơ Sao Mai.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-14 phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc HTL
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định .
2. KTBC:
3 Bài mới :
+ Nêu mục tiêu của tiết học ghi bảng.
* Kiểm tra học thuộc lòng
+ Cho HS lên bảng bốc thăm bài HTL
+ Gọi HS đọc bài
+ Gọi HS nhận xét bạn vừa đọc xong .
Ghi điểm trực tiếp
* Bài 2 (Nghe - viết bài Sao Mai)
a) HDHS chuẩn bị
GV đọc bài, giải thích về Sao Mai
Ngôi sao Mai trong bài thơ chăm chỉ như thế nào?
Nêu cách trình bày bài thơ bốn chữ?
b)GV đọc bài
c)Chấm, chữa bài
GV nhận xét
4. Củng cố :
GV nhận xét tiết học
Về nhà học thuộc lòng bài thơ Sao Mai
Chuẩn bị bài sau: Ôân tập kiểm tra (TT)
+ Lần lượt từng HS lên bốc thăm bài (khoảng 5 em), chuẩn bị bài khoảng 2 phút .
+ HS lên bảng đọcthuộc bài .
2 HS đọc bài thơ - cả lớp đọc thầm.
……Khi bé ngủ dậy sao Mai đã mọc…..
…..những chữ đầu dòng thơ viết cách lề vở 3 ô li
HS viết bài vào vở
HS nộp bài
THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHƯƠNG III VÀ CHƯƠNG IV(TT)
I MỤC TIÊU
- Tiếp tục cho HS thực hành làm quạt giấy tròn, làm đồng hồ để bàn.
- HS yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Tranh quy trình
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định .
2. KTBC:
3 Bài mới :
+ Nêu mục tiêu của tiết học ghi bảng.
+ Cho HS nêu các bước làm quạt giấy tròn
+ Cho HS nêu các bước làm đồng hồ để bàn
GV đánh giá xếp loại cho các nhóm
4. Củng cố :
GV nhận xét tiết học
2 HS nêu, cả lớp nhận xét.
HS thực hành gấp quạt giấy tròn theo nhóm.
Các nhóm lên dán sản phẩm của nhóm mình lên bảng.
Các nhóm khác nhận xét, đánh giá sản phẩm của nhóm bạn.
2 HS nêu, cả lớp nhận xét
HS thực hành gấp quạt giấy tròn theo nhóm.
Các nhóm lên dán sản phẩm của nhóm mình lên bảng.
Các nhóm khác nhận xét, đánh giá sản phẩm của nhóm bạn.
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I MỤC TIÊU
Giúp HS củng cố, ôn tập về:
- Xác định số liền trước của một số: số lớn nhất (hoặc bé nhất) trong một nhóm các số.
- Thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và giải toán bằng hai phép tính.
- Đọc và nhận định về số liệu của một bảng thống kê.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. KTBC:
2 HS lên bảng chữa bài tập về nhà
3. Bài mới :
Bài 1 : GV cho HS đọc yêu cầu bài.
a)GV nêu từng số, HS nêu số liền trước của số đó.
8 270
35 461
10 000
b)Cho HS suy nghĩ và nêu
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
Bài 3 : Cho HS đọc bài toán
Cho HS tự tóm tắt bài toán rồi giải vào vở
Bài 4:
GV nhận xét
4. Củng cố :
GV nhận xét giờ học
Chuẩn bị kiểm tra.
HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
1HS đọcyêu cầu - cả lớp đọc thầm.
HS nêu số liền trước của các số đó
8 269
35 460
9 999
Khoanh vào D
HS làm bài vào vở, chữa bài
x
+
8129 4605 2918 9
5936 4 21 324
14065 18420 38
2
2 HS đọc
HS làm vào vở, đổi chéo vở kiểm tra
Giải
Số bút chì đã bán được là:
840 : 8 = 105(cái)
Số bút chì cửa hàng còn lại là:
840 - 105 = 735(cái)
Đáp số: 735 cái bút chì
HS làm miệng
**********&**********
Thứ 5 ngày 15 tháng 5 năm 2008
Kiểm tra 2 môn Toán + Tiếng Việt đề của phòng
(Lớp 1,2,3)
**********&**********
Thứ 6 ngày 16 tháng 5 năm 2008
Kiểm tra 2 môn Toán + Tiếng Việt đề của phòng
(Lớp 4,5)
**********&**********
File đính kèm:
- TUAN35~1.DOC