Môn: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN.
Bài:. Ôn tập kiểm tra tập đọc và HTL tiết 1,2.
I.Mục đích, yêu cầu:
· Kiểm tra đọc:
- Nội dung các bài tập đọc đã học từ tuần 19 – tuần 34.
- Kĩ năng đọc thành tiếng phát âm rõ, tốc độ đọc 70 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời 1 –2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
· Ôn luyện về cách viết văn bản thông báo gồm.
- Yêu cầu: Rõ, gọn, đủ thông tin, hấp dẫn.
- Nội dung: Mời các bạn đến dự buổi liên hoan văn nghệ của liên đội.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 – tuần 34.
- Phiếu, bút màu.
- Bảng lớp ghi sẵn mẫu.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 508 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 35 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét bổ xung.
- x là thừa số chưa biết.
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số kia.
-Muốn tìm số bị chia chưa biết ta lấy thương nhân với số chia.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- 2 HD đọc đề bài.
- có hai cách tính diện tích hình chữ nhật.
- 2 HS lên bảng làm. Lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét bài làm trên bảng.
-Lắng nghe
- Về ôn tập để tiết sau kiểm tra.
?&@
Môn: THỦ CÔNG.
Bài: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM HỌC TẬP CỦA HS.
I Mục tiêu.
- Trưng bày để học sinh nhớ lại các bước và quy trình làm một sản phẩm đã học trong chương trình lớp 3.
- Có kĩ năng làm sản phẩm và biết cách trang trí cho sản phẩm đẹp.
II Chuẩn bị.
- Quy trình thực hiện theo yêu cầu đề của trường ra.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Trưng bày & nhận xét từng sản phẩm
2.Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Yêu cầu:
-Nhận xét chung.
- Dặn dò:
- Nghe:
-HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
-Nhận xét.
-Nghe, nhận việc.
_lắng nghe
Thứ sáu ngày 18 tháng 05 năm 2007
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Kiểm tra định kì Học kì II.
I. Mục tiêu.
- Kiểm tra kết quả học tập của học sinh học kì II tập trung vào các nội dung kiến thức sau:
Về số học: Tìm số liền trước liền sau của số có 4 chữ số, so sánh các số có bốn hoặc 5 chữ số: Cộng, trừ các số có bốn, 5 chữ số. Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ không liên tiếp). Chia số có bốn chữ số hoặc 5 chữ số cho số có một chữ số (chia hết và chia có dư.)
Về đại lượng : Xem đồng hồ (chính xác đến từng phút): Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài thông dụng.
Về hình học:Tính chu vi diện tích hình chữ nhật.
Về giải toán có lời văn: Giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
II. Chuẩn bị.
-Đề kiểm tra của phòng giáo dục.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài và làm bài.
- Nộp bài.
- Nghe:
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Kiểm tra định kì viết.
I.Mục đích - yêu cầu.
nhớ lại những kiến thức đã học để thực hiện theo yêu cầu đề bài.
Viết đúng chính tả, đẹp.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Đề thi của phòng giáo dục.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài và làm bài.
- Nộp bài.
- Nghe:
@&?
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài:Kiểm tra cuối học Kì II.
I.Mục tiêu:
Củng cố và hệ thống lại những kiến thức có liên quan đến vấn đề tự nhiên.
Có tình yêu và ý thức bảo vệ, giữ gìn thiên nhiên và quê hương mình.
II.Đồ dùng dạy – học.
Đề của nhà trường ra.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu.1’
Phát đề.
Thu bài.
4, Dặn dò:
- Nêu mục tiêu tiết kiểm tra.
-Phát đề:
- Thu bài và nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Dặn dò:
-Nhận đề bài và làm bài.
- Nộp bài.
- Nghe:
?&@
THỂ DỤC
Bài 70
Tổng kết năm học
I.Mục tiêu:
-Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn học thể dục. Yêu cầu biết được khái quát những kiến thức, kỹ năng đã học và kết quả học tập của HS trong lớp
-Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương do GV chọn).yêu cầu chơi chủ động tích cực
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị sân chơi cho trò chơi : “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
-Đứng tại chỗ và hát
-Tập bài thể dục phát triển chung
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
B.Phần cơ bản.
a)Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn thể dục
-GV cùng HS hệ thống tóm tắt các kiến thức kỹ năng đã học trong các phần :Đội hình đội ngũ, -GV nhận xét đánh giá
-Công bố kết quả học tập của HS
-GV cần tiến hành nội dung trên sao cho nghiêm túc, nhưng nhẹ nhàng vui vẻ tập trung chú ý của nhiều HS
b)Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương
-Ưu tiên chọn trò chơi dân gian địa phương có lời đồng giao giới thiệu cho các em
3 Phần kết thúc
-Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng hít thở sâu
-Nhắc nhở HS trong dịp hè
-Nhâïn xét kết thúc buổi học
6-10’
18-22’
9-11’
9-11’
4-5’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổng kết chủ điểm – trò chơi.
I. Mục tiêu.
Củng cố và hệ thống lại những hoạt động mà mình đã được học tìm hiểu trong chương trình lớp 3.
Nhận ra những mặt mình đã đạt đươc và những cái mình chưa làm được để rút kinh nghiệm cho năm học sau.
II. Chuẩn bị:
-Chuẩn bị ô chữ cho trò chơi.
Đi tìm ô chữ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu: 2’
2.Nội dung của buổi tổng kết.
Nhận xét, nhắc nhở
3. Dặn dò:
- Nêu yêu cầu tiết tổng kết.
- Chúng ta đã học những bài học nào có liên quan đến hoạt động ngoài giờ?
- Nêu những hoạt động mà học sinh làm được và những hoạt động chưa làm đựơc.
- Tuyên dương khuyếnh khích những thành tích tốt của cá nhân và tập thể.
- Tổ chức trò chơi.
- Nêu và phổ biết luật chơi.
- Nhận xét tuyên dương.
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập”
- Nhận xét tiết học,dặn dò
- Nối tiếp nêu mỗi HS nêu 1 chủ đề sinh họat.
- Lắng nghe.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu của GV.
- Nhận xét.
- Lắng nghe cùng thực hiện
-Lắng nghe
?&@
Môn: TẬP ĐỌC
Bài: Ôn tập kiểm tra tập đọc và HTL tiết 8
I.Mục đích, yêu cầu:
Kiểm tra học thuộc lòng:
- Nội dung các bài tập đọc HTL đã học từ tuần 19 – tuần 34.
- Kĩ năng đọc thành tiếng phát âm rõ, tốc độ đọc 70 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời 1 –2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
Rèn kĩ năng nói:
Nội dung: Nghe kể câu chuyện: Bốn cẳng và 6 cẳng.
Yêu cầu: Nhớ nội dung câu chuyện, kể tự nhiên, khôi hài, vui.
II.Đồ dùng dạy- học.
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc HTL từ tuần 19 – tuần 34.
Tranh minh hoạ câu chuyện vui Bốn cẳng và 6 cẳng.
3 Câu hỏi gợi ý kể chuyện viết sẵn trên bảng lớp.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu bài.
2’
2. Kiểm tra đọc HTL 16’
3. Rèn kĩ năng nói.
Bài 2: 20’
3. Củng cố – dặn dò: 2’
-Nêu mục tiêu của tiết học và ghi bảng.
- Cho HS lên bốc thăm bài đọc.
- Gọi HS đọc và nêu nội dung bài.
Cho điểm trực tiếp.
- hãy đọc đề bài và các câu hỏi gợi ý.
- Kể chuyện một lần.
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
-Chú đã sử dụng con ngựa như thế nào?
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngự?
-Viết nhanh các câu trả lời của HS lên bảng.
- Theo ý tóm tắt.
- Kể chuyện lần 2:
- Yêu cầu HS kể trong nhóm, đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. Gọi Hs kể, cho điểm những HS kể tốt.
- Nhận xét tuyên dương.
- dặn dò.
-Nhắc lại tên bài học.
- lần lượt lên bốc thăm bài đọc (7 – 8 HS) về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút.
- Đọc và trả lời cầu hỏi.
- 3 HS đọc yêu cầu đề bài.
- Lớp theo dõi.
- Chú lính được cấp ngựa để làm một việc khẩn cấp.
- Chú dắt ngựa ra đường cứ đánh ngựa và chạy theo.
- Vì chú nghĩ rằng ngựa có 4 cẳng nếu chú chạy bộ cùng ngự thì sẽ thêm 2 cẳng nữa. Thì tốc độ chạy sẽ nhanh hơn.
-HS theo dõi.
-Tập kể trong nhóm.
- Các nhóm thi kể, mỗi nhóm cử 1 HS.
-Về ôn lại những bài đã học.
?&@
Môn: Hát nhạc
Bài: Tổng kết năm học. Biểu diễn.
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Nhận xét đánh giá để HS nhận thấy được kết quả mình đã học tập trong năm học vừa qua.
Biểu diễn được những bài hát đã học cho mọi người xem.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một số bài hát đã học.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Giới thiệu: 2’
2. Vào bài.
36’
3, Dặn dò: 2’
-Nêu mục đích tiết học và ghi tên bài.
- Chúng ta đã học những bài hát nào?
- Đọc thành tích học tập của HS trong năm học vừa qua.
- Tổ chức thi biểu diễn những bài hát đã học.
- Nhận xét tuyên dương.
Nhận xét tiết tổng kết.
Dặn dò.
- Nối tiếp nêu, mỗi HS nêu một bài.
- Nghe
- Hai dãy thi đua và hát và biểu diễn bài hát theo yêu cầu GV đưa ra.
- Nhận xét.
- Nghe.
File đính kèm:
- tuan 35.doc