- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ khoảng 70 tiếng /phút);trả lời được 1 CH về nội dung đọc, thuộc được 2 - 3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII.
- Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2)
* HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát ( tốc độ trên 70 tiếng /phút); viết thông báo gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2089 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 35 Thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
Thứ hai ngày 07 tháng 5 năm 2012
Tập đọc- Kể chuyện
Ôn tập và KT cuối học kì II
Tiết 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ khoảng 70 tiếng /phút);trả lời được 1 CH về nội dung đọc, thuộc được 2 - 3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII.
- Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2)
* HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát ( tốc độ trên 70 tiếng /phút); viết thông báo gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn .
II. CHUẨN BỊ:
* GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.
* HS: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Khởi động: Hát.
Bài cũ:
- Ba hs đọc TL bài thơ Mưa và trả lời câu hỏi về nội dung bài .
Giới thiệu và nêu vấn đề:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- GV ghi phiếu tên từng bài tập đọc đã học từ học kì II SGK và tranh minh họa.
- GV yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
GV đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV cho điểm.
- GV thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
a) Hướng dẫn HS chuẩn bị.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài quảng cáo “ Chương trình xiếc đặc sắc).
- GV hỏi: Cần chú ý những điểm gì khi viết thông báo?
- GV chốt lại:
+ Mỗi em đóng vai người tổ chức một buổi liên hoan văn nghệ của đội để viết thông báo.
+ Bản thông báo cần viết theo kiểu quảng cáo. Cụ thể:
-Về nội dung: đủ thông tin (mục đích – thời gian – địa điểm – lời mời).
-Về hình thức: lới văn ngắn gọn, rõ, trình bày, trang trí, hấp dẫn.
b) HS viết thông báo.
- GV yêu HS viết thông báo.
- GV yêu cầu vài HS đọc bảng thông báo của mình.
- GV nhận xét, bình chọn.
-HS lên bốc thăm bài tập đọc.
-HS đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
-HS trả lời.
-HS đọc yêu cầu của bài.
-HS đoạc bài cá nhân.
-HS trả lời.
-HS viết thông báo trên giấy A4 hoặc mặt trắng của tờ lịch cũ. Trang trí thông báo với các kiểu chữ, bút màu, hình ảnh ...
-HS đọc bảng thhông báo của mình.
-HS cả lớp nhận xét.
Tiết 2: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Tìm được một số từ ngữ về các chủ điểm Bảo vệ tổ quốc , Sáng tạo, Nghệ thuật (BT2).
II. CHUẨN BỊ:
* GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc.
* HS: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- GV yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
GV đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- GV cho điểm.
- GV thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS làm bài theo nhóm.
- Đại diện các nhóm lên trình bày trên bảng
- GV nhận xét, chốt lại :
. Bảo vệ Tổ Quốc:
+ Từ ngữ cùng nghĩa với Tổ Quốc: đất nước, non sông, nước nhà.
+ Từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ Tổ Quốc: canh gác, kiểm sốt bầu trời, tuần tra trên biển, chiến đấu, chống xâm lược.
. Sáng tạo
+ Từ chỉ trí thức: kĩ sư, bác sĩ, luật sư.
+ Từ chỉ hoạt động của trí thức: nghiên cứu khoa học, thực nghiệm khoa học, giảng dạy, khám bệnh, lập đồ án.
. Nghệ thuật
+ Từ chỉ người hoạt động nghệ thuật: nhạc sĩ, ca sĩ, nhà thơ, nhà văn, diễn viên, nhà tạo mốt.
+ Từ chỉ hoạt động người hoạt động nghệ thuật: ca hát, sáng tác, biểu diễn, sáng tác, biểu diễn, thiết kế thời trang.
+ Từ ngữ chỉ các môn nghệ thuật: âm nhạc, hội họa, văn học, kiến trúc, điêu khắc, điện ảnh, kịch.
-HS lên bốc thăm bài tập đọc.
-HS đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
-HS trả lời.
-HS đọc yêu cầu của bài.
-HS làm bài theo nhóm.
-Đại diện các nhóm lên trình baỳ.
-HS cả lớp nhận xét.
-HS chữa bài vào vở.
5. Củng cố – dặn dò.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 3.
Nhận xét bài học.
TOÁN.
Ôn tập về giải toán (tiếp theo).
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-Biết giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết tính giá trị của biểu thức.
II. CHUẨN BỊ:
* GV: Bảng phụ, phấn màu.
* HS: SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
1. Khởi động: Hát.
2. Bài cũ: Ôn tập về giải toán
- Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2.
- Nhận xét bài cũ.
3. Giới thiệu và nêu vấn đề.
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Làm bài 1, 2.
-Bài 1:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV yêu cầu HS tóm tắt và tự làm.
- GV mời 1 HS lên bảng làm bài.
- GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
- GV nhận xét, chốt lại:
- Bài 2:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài:
- GV mời 1 HS lên bảng tóm tắt sửa bài. Cả lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét, chốt lại:
* Hoạt động 2: Làm bài 3, 4.
-Bài 3:
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- GV mời 1 HS lên bảng tóm tắt đề bài. Một HS lên bảng giải bài toán.
- GV nhận xét, chốt lại:
-Bài 4.(a)
- GV mời 1 HS yêu cầu đề bài.
Tóm tắt:
Đoạn 1:| ? | 9135 cm
Đoạn 2:| | | | | | | |
? cm
Đáp số: 7830 cm
- HS nhận xét.
Tóm tắt
15700 kg : 5 xe
? kg : 2 xe
Đáp số: 6280 kg
- HS nhận xét bài của bạn.
Tóm tắt
42 cái cốc : 7 hộp
4572 cái cốc : ? hộp
Đáp số: 762 hộp.
- Hai HS lên bảng làm bài.
a) Biểu thức 4 + 16 x 5 có giá trị là: 84
- HS cả lớp nhận xét.
5. Củng cố – dặn dò.
-Chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- TUAN 35 THU 2.doc