I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
1.Luyện đọc đúng bài: Tin thể thao, biết đọc đúng giọng, ngắt nghỉ hợp lí toàn bài.
2. Kiểm tra lấy điểm tập đọc:
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/ phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung bài đọc, thuộc được 2-3 đoạn (bài) thơ đã học ở học kì 3. Biết viết một bản thông báo ngắn (theo kiểu quảng cáo) về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội: gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn các bạn đến xem. (bài tập 2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Phiếu ghi tên các bài tập đã học.
Bảng phụ viết mẫu thông báo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
44 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 555 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS.
HĐ tiếp nối: Nhận xét tiết học.
- HS nghe
- Thảo luận nhóm 2 các câu hỏi sau.
- Đại diện nhóm trình bày ý kiến thảo luận, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
- HS thảo luận đóng vai tình huống.
- HS đóng vai các tình huống.
- HS nghe.
- Mỗi nhóm nhận một tờ giấy to và chơi trò chơi.
- Nhóm nào xong trước dán kết quả trên bảng.
- Nhóm khác nhận xét.
Tiết 2: Tiếng việt
Luyện đọc bài: Bé thành phi công
I. Mục đích, yêu cầu:
.Đọc và hiểu nội dung của bài tập đọc: Bé thành phi công.
II. Đồ dùng dạy - học:
- SGK
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. GTB.
2.Luyện đọc bài: Bé thành phi công
-GV đọc mẫu.
-Hướng dẫn HS cách đọc.
-Hướng dẫn HS luyện phát âm.
- GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn H về nhà ôn tập lại các phần vừa ôn .
-HS chú ý lắng nghe.
-HS luyện đọc tiếng khó đọc.
-HS luyện đọc:
+ Đọc tiếp nối câu
+ Đọc nối tiếp đoạn
+Đọc toàn bài
Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2012
Tiết 1: Tiếng việt
Luyện viết
I. Mục đích, yêu cầu:
- Nghe – viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng qui định bài “Sao mai” .
II. Đồ dùng dạy- học
- SGK
III.hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
2. Viết chính tả
- GV đọc bài thơ 1 lần.
- Bài thơ có mấy khổ? Ta nên trình bày như thế nào cho đẹp?
- Những chữ nào trong bài phải viết hoa?
- Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
- Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
- Chỉnh sửa lỗi cho HS.
-Viết chính tả.
-Soát lỗi
- Thu hết bài để chấm.
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- HS nghe
- Theo dõi sau đó 2 HS đọc lại.
- Bài thơ có 4 khổ thơ, giữa 2 khổ thơ để cách 1 dòng và chữ đầu dòng thơ viết lùi vào 3 ô.
- Những chữ đầu dòng thơ và tên riêng: Mai.
+ Các từ: chăm chỉ, choàng trở dậy, ngoài cửa, ửng hồng, mải miết.
- 1HS đọc cho 3 HS viết bảng lớp. HS dưới lớp viết vào vở nháp.
- HS viết vào vở chính tả.
- Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi, chữa bài.
- HS nộp bài chấm.
Thứ tư ngày 16 thỏng 5 năm 2012
Tiết 1: Tiếng việt
Luyện đọc
I. Mục đích, yêu cầu:
-Luyện đọc đúng bài: Mè hoa lượng sóng.
- Nghe - kể lại được câu chuyện: Bốn cẳng và sáu cẳng.
II. Đồ dùng dạy - học:
SGK
III.Các hoạt động dạy học :
HĐ dạy của Thầy
HĐ học của trò
1. Giới thiệu bài
2.Luyện đọc bài: Mè hoa lượn sóng
-GV đọc mẫu toàn bài.
-Hướng dẫn HS giọng đọc toàn bài.
-Hướng dẫn HS luyện phát âm một số tiếng khó trong bài.
-Giải nghĩa một số từ khó trong bài.
-Hướng dẫn HS luyện đọc.
3. Rèn kĩ năng nói
- GV kể chuyện lần 1.
+ Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
+Chú đã sử dụng con ngựa như thế nào?
+Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- GV viết nhanh các câu trả lời của HS lên bảng theo ý tóm tắt.
- GV kể chuyện lần 2.
- Yêu cầu HS tập kể trong nhóm, GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
- Gọi HS kể chuyện ghi điểm cho HS kể tốt.
4. Củng cố, dặn dò
- Dặn HS về nhà tập kể lại chuyện và chuẩn bị bài sau.
- HS nghe
- HS luyện đọc nối tiếp từng câu.
- HS luyện phát âm tiếng khó.
- HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS luyện đọc toàn bài.
- HS theo dõi.
- Chú lính được cấp ngựa để đi làm một công việc khẩn cấp.
- Chú dắt ngựa chạy ra đường nhưng không cưỡi mà cứ đánh ngựa rồi cắm cổ chạy theo.
- Vì chú nghĩ rằng ngựa có bốn cẳng, nếu chú cùng chạy bộ với ngựa thì sẽ thêm được hai cẳng nữa thành 6 cẳng, tốc độ sẽ nhanh hơn.
- HS theo dõi.
- HS tập kể trong nhóm.
- Các nhóm thi kể. Mỗi nhóm cử 1 HS thi kể.
Tiết 2,3: Toán
ÔN: Luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp HS:
-Biết tìm số liền trước của một số; số lớn nhất (số bé nhất) trong một nhóm 4 số.
-Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và giải bài toán bằng hai phép tính.
-Đọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản.
II. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
GTB.
HĐ1. HD học sinh làm bài tập:
-Giao số lượng bài tập: 1, 2, 3, 4a,b,c. Bài 5 dành cho HS khá, giỏi.
- Giúp HS hiểu yêu cầu BT.
- Giúp HS làm bài.
Bài 1. Viết các số.
+Gọi 2HS lên làm bài, 1 số HS đọc kết quả. Lớp nhận xét.
- Khi viết số ta viết như thế nào?
Bài2. Đặt tính rồi tính:
+ Gọi 4HS lên làm, lớp nhận xét. HS nêu cách đặt tính và cách tính.
- GV củng cố cách đặt tính và thực hiện tính đối với 4 phép tính.
Bài3. Giải toán.
+Gọi 1HS lên làm, HS khác nêu bài làm của mình. Lớp nhận xét.
- Đây là dạng toán gì?
- GV củng cố cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
Bài 4. Tính.
+Gọi 2HS lên làm, HS khác nêu bài làm của mình. Lớp nhận xét.
’- GV củng cố cách thực hiện tính giá trị biểu thức.
+ Chấm bài, nhận xét.
HĐ tiếp nối:
- Nhận xét tiết học.
- Về ôn tập tiếp 4 phép tính và giải toán.
- HS lắng nghe
- Tự đọc, tìm hiểu yêu cầu của BT.
+ 2HS lên làm bài, 1 số HS đọc kết quả. Lớp nhận xét.
- Viết từ trái qua phải.
+ 4HS lên làm, lớp nhận xét. HS nêu cách đặt tính và cách tính.
+ 1HS lên làm, HS khác nêu bài làm của mình. Lớp nhận xét.
- Rút về đơn vị.
+ 2HS lên làm, HS khác nêu bài làm của mình. Lớp nhận xét.
- HS nghe và nhắc lại các nội dung đã ôn tập.
Thứ năm ngày 17 thỏng 5 năm 2012
Ti ết 1: Tiếng việt
Ôn: Luyện từ và cõu Tuần 34
I. Mục đích, yêu cầu:
-Nêu được một số từ ngữ nói về lợi ích của thiên nhiên đối với con người và vai trò của con người đối với thiên nhiên .
-Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.
II. Đồ dùng dạy- học: Bảng lớp viết các bài tập.
III. Các HĐ dạy- học:
HĐ của thầy
HĐ của trò
1. GTB.
2.Mở rộng vốn từ về thiên nhiên.
Bài tập1. Thiên nhiên đem lại cho con người những gì?
a. Trên mặt đất.
b. Trong lòng đất.
- GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Bài tập2. Con người để làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giàu thêm
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3. Ôn tập về dấu chấm, dấu phẩy:
Bài tập3. a. Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào mỗi ô trống.
Trái đất và mặt trời.
b. Chép lại bài văn cho đúng chính tả.
- GV lưu ý HS viết hoa chữ cái đầu đứng sau dấu chấm.
- GV phân tích, chốt lại lời giải đúng.
+ Chấm điểm, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- 1HS đọc đề bài. HS làm bài cá nhân.
- 2HS lên làm, đọc kết quả.
+ Cây cối, hoa lá, rừng, núi, muông thú, sông ngòi, ao hồ...
+ mỏ than, dầu mỏ, mỏ vàng, mỏ sắt, mỏ đồng, kim cương, đá quí...
+ Nêu yêu cầu BT. Làm bài cá nhân.
- 1HS lên làm, HS khác nêu kết quả, lớp nhận xét.
+ Xây dựng lâu đài, cung điện, những công trình kiến trúc lộng lẫy, làm thơ, sáng tác âm nhạc...
+ XD nhà máy, XN, sáng tạo ra máy bay, tàu thuỷ...
+ XD trường học để dạy dỗ con em thành người có ích,...
+ Đọc yêu cầu BT. Làm bài cá nhân.
- 1HS lên bảng làm bài. Lớp nhận xét.
- 1 số HS đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh.
Tuấn lên bảy tuổi□ Em rất hay hỏi□ Một lần □ ...
Đúng đấy □ ...
- Về kể lại chuyện vui: Trái đất và mặt trời.
Tiết2,3: Toán
Ôn: Luyện tập chung
A.Mục tiêu:
Giúp HS tiếp tục củng cố, ôn tập về:
-Biết tìm số liền sau của một số; biết so sánh các số; biết sắp xếp một nhóm 4 số; biết cộng, trừ, nhân, chia với các số có đến 5 chữ số.
-Biết các tháng nào có 31 ngày.
-Biết giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính.
B.Các hoạt động dạy- học:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
HĐ1: Luỵên tập thực hành
-Giao bài tập cho hs.
-GV tổ chức cho HS tự làm bài rồi chữa bài
Bài1:
-GV củng cố cho HS cách so sánh hai số có năm chữ số.
Bài 2
-GV củng cố cho HS về cách đặt tính và thực hiện phép tính.
Bài 3:
-Củng cố cho HS về cách tính tháng có 30 hay 31 ngày bằng mu bàn tay.
Bài 4:
-GV củng cố cho HS về cách tìm thành phần chưa biết của phép tính.
Bài 5:
-GV củng cố cho HS về giải toán có lời văn, cách tính diện tích của một hình
Hđ tiếp nối :
- Tổng kết nội dung bài
- Nhận xét tiết học .
HS tìm hiểu, nêu yêu cầu của từng bài.
-Hs nêu miệng
- 4 HS lên bảng làm bài – HS nhận xét.
-1hs nêu
Các tháng có 31 ngày là: Tháng Một, tháng Ba, tháng Năm, tháng Bảy, tháng Tám, tháng Mười, tháng Mười hai.
-2hs lên làm.lớp nhận xét, sửa sai.
-2 HS lên trình bày bằng 2 cách khác nhau.
Th ứ s ỏu ngày 18 thỏng 5 năm 2012
Tiết 1: Tiếng việt
Luyện đọc
I. Mục đích, yêu cầu:
-Luyện đọc đúng bài: Con cò.
II. Đồ dùng dạy- học:
SGK.
III. Các HĐ dạy - học:
HĐ dạy của Thầy
HĐ học của trò
1. GTB.
2.Luyện đọc bài: Con cò
-GV đọc mẫu toàn bài.
-Hướng dẫn HS giọng đọc toàn bài.
-Hướng dẫn HS luyện phát âm một số tiếng khó trong bài.
-Giải nghĩa một số từ khó trong bài.
-Hướng dẫn HS luyện đọc
- HS lắng nghe
-HS luyện đọc nối tiếp từng câu.
-HS luyện phát âm tiếng khó.
-HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn.
-HS luyện đọc toàn bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Ôn lại các bài học thuộc lòng để tiết sau kiểm tra.
Tiết 2: Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
Kế hoạch hoạt động hè
I.Mục tiêu:
-HS nắm được kế hoạch hoạt động hè của các em.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Hoạt động 1: Phổ biến kế hoạch hoạt động hè
-GV nêu tinh thần, mục đích của hoạt động hè.
-Thời gian nghỉ hè các em cần tham gia sinh hoạt với tổ chức nào?
-Nếu không có tổ chức nào hướng các em vào hoạt động tìm hiểu, sinh hoạt, vui chơi theo tập thể trong 3 tháng hè thì các em sẽ như thế nào?
GV kết luận: Mọi người, ai cũng cần tham gia sinh hoạt với các tổ chức phù hợp với lứa tuổi của mình. 3 tháng hè các em cần tham gia sinh hoạt đội thiếu niên với tổ chức ở địa phương. Các em cần có kế hoạch hoạt động hè của mình.
Hoạt động 2: Cá nhân lên kế hoạch hoạt động hè
-GV chia nhóm.
-Yêu cầu các nhóm xây dựng kế hoạch hoạt động hè theo nhóm.
-GV theo dõi, góp ý cho các nhóm.
-Nhận xét từng kế hoạch hoạt động của các nhóm.
3.Củng cố – Dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về thực hiện kế hoạch đã xây dựng.
-HS lắng nghe.
-Tổ chức đội ở địa phương.
-Không được tham gia sinh hoạt. Không có người tổ chức, hướng dẫn các em về những hoạt động vui chơi bổ ích.
-HS lắng nghe.
-HS làm việc theo 4 nhóm.
-HS đại diện các nhóm lên báo cáo kế hoạch của nhóm đã xây dựng.
-HS nhận xét, bổ sung.
Tiết 3: Sinh hoạt lớp
File đính kèm:
- GA lop 3 tuan 35.doc