I. Mục đích – yêu cầu:
- Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 70 chữ/ phút)
trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc, thuộc được 2 – 3 đoạn ( bài) thơ đã học ở học kỳ II.
- Tìm được một số từ ngữ về các chủ điểm Bảo vệ Tổ quốc, Sáng tạo, Nghệ thuật
( BT2).
II.Đồ dùng dạy học:
- Phiếu tên từng bài tập đọc (không có yêu cầu học thuộc lòng). Bút dạ, giấy to, kẻ sẵn bảng
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2903 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 35 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, hội hoạ, văn học, kiến trúc ...
HS tự viết vào vở
_______________________________________________
Tiết 3: Toán
ÔN LUYỆN VỀ GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu
* Giúp HS
- Rèn luyện kĩ năng giải toán. Giải bài toán có lời văn và có liên quan rút về đơn
vị.
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho HS.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu:
2. HDHS làm bài tập
Bài 2:
Yêu cầu HS đọc bài, phân tích, tóm tắt và giải
Củng cố bài toán giải bằng 2 phép tính có kiên quan rút về đơn vị
Bài 3:
Yêu cầu HS đọc bài, phân tích, tóm tắt và giải
Nêu các bước giải
B1: Tìm số cốc trong một hộp
B2: Tìm số hộp đựng cốc
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu cách giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị?
- Nhận xét giờ học
- Chú ý theo dõi
Tóm tắt
5 xe: 15700 kg
2 xe: … kg?
Giải
Mỗi xe trở được số muối là:
15700 : 5 = 3140 (kg)
2 xe trở được số muối là
3140 2 = 6280 (kg)
Đáp số: 6280 kg
- HS làm bài vào vở
Tóm tắt
42 cốc: 7 hộp
4572 cốc: ? hộp
Bài giải
1 hộp đựng được số cốc là:
42 : 7 = 6 (cốc)
Số hộp để đựng 4572 cái cốc là:
4572 : 6 = 762 (hộp)
Đáp số: 762 hộp
- Nhắc lại nội dung bài học
- Chú ý theo dõi.
____________________________________________________
Thứ năm ngày 09 tháng 5 năm 2013
(Học bài thứ ba – Tuần 35)
Tiết 1: Tiếng việt
ÔN TẬP - KIỂM TRA
TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG
I. Mục đích yêu cầu
1, Kiểm tra lấy điểm đọc: Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu học kì 2 của lớp 3 (phiên âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/1 phút) biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Kết hợp kĩ năng đọc, hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài đọc
2, Rèn kĩ năng đọc chính tả.
- Nghe viết lại chính xác trình bày đúng bài thơ viết theo thể lục bát (nghệ nhân Bát Tràng)
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu:
2. Luyện tập:
Bài 2:
Nghe viết bài: Nghệ nhân Bát Tràng
a. Tìm hiểu nội dung
GV đọc bài 1 lần
Gọi Hs đọc phần chú giải
Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng những cảnh đẹp nào đã hiện ra ?
b, Hướng dẫn cách trình bày
Bài viết theo thể thơ nào ?
Cách trình bày thể thơ này như thế nào ?
Những chữ nào phải viết hoa ?
c, Hướng dẫn viết từ khó
Yêu cầu HS tìm các từ dễ lẫn khi viết chính tả
Yêu cầu HS đọc viết các từ vừa tìm được
d, Viết bài
e, Soát lỗi
g, Chấm bài
Thu một số bài để chấm
3. Củng cố - Dặn dò
- Nhắc lại nội dung ôn tập
- Nhận xét, dặn dò học sinh
- Chú ý theo dõi
Theo dõi GV đọc, 2 HS đọc lại
1 HS đọc, lớp theo dõi
Các cảnh đẹp hiện ra là: sắc hoa, cánh cò bay dồn dập, luỹ tre, cây đa, con đò, lá trúc, trái mơ, quả bòng, mưa rơi, Hồ Tây
Thể thơ lục bát
Dòng 6 chữ viết cách lề vở 2 ô li. Dòng 8 chữ viết cách lề vở 1 ô li. Các chữ đầu dòng viết hoa
Những chữ đầu dòng phải viết hoa và tên riêng: Hồ Tây, Bát Tràng
Cao lanh, bay lả bay la, luỹ tre, tròn trĩnh, nghiêng
HS viết
Nghe đọc viết vào vở
Đổi vở soát lỗi
- Học sinh nhắc lại nội dung ôn tập
Tiết 2: Thể dục
Tiết 70: TỔNG KẾT NĂM HỌC
Giáo viên dạy: Hà Lan Anh
___________________________________________
Tiết 3: Tiếng Anh
Tiết 53:REVIEW
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Luân
_______________________________________________________
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
(Học bài thứ tư – Tuần 35)
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Biết tìm số liền trước của một số, số lớn nhất, số bé nhất trong một nhóm 4 số.
- Biết cộng, trừ, nhân, chia và giải toán bằng hai phép tính.
- Đọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê số liệu đơn giản.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn luyện tập
Bài 2: Đặt tính rồi tính
- Nhận xét chữa bài
Bài 3
Gọi HS đọc bài toán
Thu 1 số bài chấm=> Nhận xét bài làm.
3. Củng cố – Dặn dò
- Củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Chú ý theo dõi
- HS nêu cách đặt tính, cách tính.
2918 9
21 370
08
8
HS đọc và làm bài vào vở
Bài giải
Số bút chì đã bán la:
840 : 8 = 105 ( bút chì )
Còn lại số bút chì là:
840 – 105 = 735( bút chì )
Đáp số: 735( bút chì )
a- Nhắc lại nội dung bài
- Chú ý theo dõi.
_____________________________________________
Tiết 2: Tiếng việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
I. Mục đích, yêu cầu
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ khoảng 70 tiếng/phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung bài đọc, thuộc được 2-3 đoạn bài thơ đã học ở HK II.
- Nhận biết các tữ ngữ thể hiện sự nhân hoá, các cách nhân hoá.
II. Các hoạt động dạy - học
- Kiểm tra tập đọc:
- GV đặt câu hỏi cho HS tìm hiểu nội dung bài đọc.
- GV và HS nhận xét, cho điểm.
HĐ2. Làm bài tập:
Bài tập1. Viết tên các con vật có trong bài: Mè hoa lượn sóng.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: cá mè. cá chép, con ép, con cua.
Bài tập 2. Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi...
H: Trong bài có những con vật nào?
a. Trong bài thơ, mỗi con vật được nhân hoá nhờ những từ ngữ nào?
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
b. Em thích hình ảnh nào? Vì sao?
+ Chấm bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn: Ôn bài ở nhà
- Một số HS lên bốc thăm, chuẩn bị trước bài 2 phút. Thực hiện theo yêu cầu của thăm.
- Trả lời câu hỏi để tìm hiểu nội dung bài đọc.
+ Nêu yêu cầu BT, HS tự làm vào vở.
- 1HS lên chữa bài, HS khác nêu miệng, nhận xét.
+ 1HS nêu yêu cầu của BT, quan sát tranh minh hoạ bài thơ.
- Đọc thầm bài thơ.
+ Cua càng, Tép, ốc, Tôm, Sam, Còng, Dã Tràng.
- Đọc thầm, trao đổi theo cặp, làm bài vào vở. Lần lượt các HS lên chữa bài, lớp nhận xét.
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý heo dõi
__________________________________________________
Tiết 3: HĐGDNGLL
TỔNG KẾT MÔN HỌC – CHIA TAY NGHỈ HÈ
Giáo viên dạy: Trần Thị Huề
___________________________________________
Thứ hai ngày 13 tháng 5 năm 2013
Tiết 1 : Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Ôn tập hệ thống các kiến thức đã học về phép nhân, chia ; tính giá trị biểu thức. Tìm thành phần chưa biết của phép tính.
- Củng cố cách tìm chu vi hình vuông, hình chữ nhật, giải bài toán về tìm một phần mấy của một số
II. Các hoạt động dạy học
1 Giới thiệu:
2 Hướng dẫn giải bài tập:
Bài 1:
Bài yêu cầu gì ?
Củng cố Tìm thành phần chưa biết của phép tính
Bài 2:
Đọc yêu cầu bài
Gọi 3 HS lên bảng , lớp làm vào vở
Củng cố nhân, chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số
Bài 3:
HS đọc bài
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
HS tóm tắt và giải
Củng cố bài toán tính chu vi hình chữ nhật
Bài 4:
Phân tích, tóm tắt và giải
Củng cố bài toán tìm một phần mấy của một số
3. Củng cố, dặn dò
- Nhắc lại nội dung luyện tập
- Nhận xét giờ học
- Chú ý theo dõi
- 2 HS đọc
4035 8 18752 3 25704 5
03 504 07 6250 07 514
35 15 20
5 02 04
2
Tìm hiểu bài toán
Tóm tắt
Chiều dài: 100m
Chiều rộng: 60m
Chu vi: ... ?m
Bài giải
Chu vi của vườn cây ăn qủa hình chữ nhật là:
(100 + 60) x 2 = 320 (m)
Đáp số: 320 m
Tóm tắt:
Cuộn vải dài: 81m
Đã cắt: 1/3 cuộn
Còn lại: ... ? m
Giải
C1 Số mét vải đã cắt là
81 : 3 = 27 (m)
Số mét vải còn lại là
81 – 27 = 54 (m)
Đáp số: 54m
- Học sinh nhắc lại nội dung luyện tập
- Chú ý theo dõi.
_______________________________________________
Tiết 2 : Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
I. Mục tiêu
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ khoảng 70 tiếng/phút); tra lời được một câu hỏi về nội dung bài đọc, thuộc được 2-3 đoạn bài thơ đã học ở HK II.
- Nghe kể được câu chuyện: Bốn cẳng và sáu cẳng.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
1.Giới thiệu bài
2. Ôn tập
HĐ1. Ôn tập đọc
Bài 1:
- GV nêu câu hỏi cho HS tìm hiểu nội dung bài.
- GV nhận xét, cho điểm.
(Với HS chưa thuộc, GV cho HS ôn lại
HĐ2. Rèn kĩ năng nói
Bài 2
- Gọi HS đọc yêu cầu và các câu hỏi gợi ý.
- GV kể chuyện lần 1.
- Hỏi: + Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
+ Chú đã sử dụng con ngựa như thế nào?
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- GV viết nhanh các câu trả lời của HS lên bảng theo ý tóm tắt.
- GV kể chuyện lần 2.
- Yêu cầu HS tập kể trong nhóm, GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
- Gọi HS kể chuyện. Cho điểm những HS kể tốt.
3. Củng cố, dặn dò
- Hỏi: Truyện này buồn cười ở điểm nào?
- Dặn HS về nhà tập kể lại chuyện và chuẩn bị bài sau.
- Chú ý theo dõi
- Một số HS lên bốc thăm, chuẩn bị trước bài 2 phút. Thực hiện theo yêu cầu của thăm.
- Trả lời câu hỏi để tìm hiểu nội dung bài đọc.
- 3 HS đọc, cả lớp theo dõi.
- HS theo dõi.
- Chú lính được cấp ngựa để đi làm một công việc khẩn cấp.
- Chú dắt ngựa chạy ra đường nhưng không cưỡi mà cứ đánh ngựa rồi cắm cổ chạy theo.
- Vì chú nghĩ rằng ngựa có bốn cẳng, nếu chú cùng chạy bộ với ngựa thì sẽ thêm được hai cẳng nữa thành 6 cẳng, tốc độ sẽ nhanh hơn.
- HS theo dõi.
- HS tập kể trong nhóm.
- Các nhóm thi kể. Mỗi nhóm cử 1 HS thi kể.
- Truyện buồn cười vì chú lính ngốc cứ tưởng rằng tốc độ chạy nhanh hay chậm phụ thuộc vào số lượng cẳn ngựa và người cùng chạy, số lượng càng lớn thì tốc độ chạy càng cao.
_______________________________________
Tiết 3: Luyện chữ
Tiết 32: TỔNG KẾT – ĐÁNH GIÁ VỞ SẠCH CHỮ ĐẸP
________________________________________________________
Thứ ba ngày 14 tháng 5 năm 2013
(Học bài thứ sáu – Tuần 35)
Tiết 1: Toán
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
_____________________________________________
Tiết 4 : Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2
____________________________________________
Tiết 3: Sinh hoạt
SINH HOẠT LỚP TUẦN 35
I. Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần 35, giúp học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần và cách khắc phục những nhược điểm..
II. Nội dung
1. Nhận xét hoạt động tuần 35
- Lớp trưởng tổng hợp, nhận xét chung tình hình học tập cảu lớp.
+ Tuyên dương: Ngân, Hảo, Tiến, Trung, Toàn, Mai
+ Nhắc nhở: Tuấn, Yên
2. Văn nghệ
- Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi mà các em thích.
- Nhận xét tiết học, giao nhiệm vụ cho ban cán sự lớp ổn định nề nếp và các hoạt động khác.
3. Phương hướng tuần sau
- Sơ kết lớp, tổng kết năm học
- Chăm sóc hoa, cây cảnh; lao động vệ sinh sân trường và lớp học sạch sẽ
File đính kèm:
- dfakjyweiorufa;kdfhasiuefajdfjaui (31).doc