Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Trường Tiểu học Hoà An 1

I.Mục tiêu :A- Tập đọc :HS -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ .

- Hiểu nội dung bài : + Ca ngợi tình nghĩa thủy chung, tấm lòng nhân hậu của chú Cuội.

Giải thích các hiện tượng thiên nhiên và ước mơ bay lên mặt trăng của loài người.(Trả lời được các câu hỏi trong SGK)

 B- Kể chuyện :

 -Dựa vào các gợi ý trong SGK, HS kể được tự nhiên, trôi chảy từng đoạn của câu chuyện.

II- Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa câu chuyện SGK

- Bảng phụ viết gợi ý kể từng đoạn của câu chuyện.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Trường Tiểu học Hoà An 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng là :9 x 9 = 81 ( cm2 ) Diện tích HV > diện tích HCN Đáp số : 72 cm2 ; 81 cm2 Bài 3 : Tự làm bài rồi chữa bài * Diện tích hình ABCD + diện tích hình CKHE : 6 x 6 + 3 x 3 = 45 ( cm2 ) 3/ Hoạt động nối tiếp:2’ - Nhận xét tiết học - về nhà xem lại bài Thø n¨m ngµy 9 th¸ng 5 n¨m 2013 Tù nhiªn vµ x· héi TiÕt68: BỀ MẶT LỤC ĐỊA (Tiếp theo) I- Mục tiêu: Sau bài học hs có khả năng - Nhận biết được núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên. - Nhận ra sự khác nhau giữa núi và đồi, giữa cao nguyên và đồng bằng. II- Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK/130,131. -Tranh, ảnh núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên. III- Các hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ: 2 em lên trả lời - Em hãy mô tả bề mặt lục địa. - Các con suối thường bắt nguồn từ đâu? 2/ Bài mới: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 1’ 12’ 12’ 5’ Giới thiệu bài * Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm Bước 1:Yêu cầu hs quan sát hình 1, 2 SGK/ 130 để thảo luận và hoàn thành bảng. Núi Đồi Độ cao Đỉnh Sườn Bước 2: Gọi các nhóm lên trình bày. + Nhận xét và nêu kết luận: Kết luận: Núi thường cao hơn đồi và có đỉnh nhọn, sườn, dốc, còn đồi có đỉnh tròn, sườn thoải. c/* Hoạt động 2: Quan sát theo cặp Bước 1:Yêu cầu các cặp quan sát các hình 3,4,5 SGK/131 và trả lời câu hỏi. - So sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên - Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào? Bước 2: Gọi 1 số em lên trả lời + Kết luận: Đồng bằng và cao nguyên đều tương đối bằng phẳng, nhưng cao nguyên cao hơn đồng bằng và có sườn dốc. d/Hoạt động 3 Vẽ hình mô tả đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên. Bước 1: Hs vẽ hình mô tả đồi, núi, cao nguyên, đồng bằng vào giấy, vở. Bước 2: 2 hs ngồi cạnh nhau, đổi bài và nhận xét hình vẽ của nhau Bước 3: Giáo viên nhận xét bài vẽ của hs. - Hs các nhóm thảo luận để hoàn thành bảng Núi Đồi Độ cao Cao Thấp Đỉnh Nhọn Tương đối tròn Sườn Dốc Thoải - Đại diện các nhóm lên trình bày. Các nhóm khácnghe, bổ sung. - Hs nhắc lại. - Hs quan sát theo cặp, bàn và trả lời câu hỏi. - 1 số em lên trả lời. Các em khác nghe, bổ sung. - 3 – 4 em nhắc lại 3/ Hoạt động nối tiếp:2’ - Nhận xét tiết học + Ôn bài chuẩn bị kiểm tra. *************************************** Thø s¸u ngµy 10 th¸ng 5 n¨m2013 TẬP LÀM VĂN TiÕt 34 : NGHE - KỂ: VƯƠN TỚI CÁC VÌ SAO - GHI CHÉP SỔ TAY I. Mơc tiêu - HSnghe đọc từng mục trong bài Vươn tới các vì sao, nhớ được nội dung, nói lại được thông tin về chuyến bay đầu tiên của con người vào vũ trụ, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ. - Tiếp tục luyện cách ghi vào sổ tay những ý cơ bản nhất của bài vữa nghe. - Giáo dục hs tính cẩn thận trong khi viết bài II- Đồ dùng dạy học : Ảnh minh họa từng mục trong bài Vươn tới các vì sao. III- Các hoạt động dạy- học 1/ Bài cũ : Gọi 2 em đọc trong sổ tay ghi chép hững ý trong các câu trả lời của Đô-rê- mon. - Nhận xét, chấm điểm 2/ Bài mới : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 1’ 28’ a/* Giới thiệu bài : Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học b/* Hướng dẫn hs làm bài tập - Cho hs đọc yêu cầu của bài tập 1 - Cho 1 hs đọc yêu cầu của bài tập và 3 đề mục : a, b, c - Cho HS quan sát từng ảnh minh họa - Nhắc HS chuẩn bị giấy bút, chăm chú nghe để ghi lại được chính xác những con số, tên riêng… - GV đọc bài( giọng chậm rãi ) - Cho hs thực hành nói - Cho hs nói theo nhóm - Cho cả lớp nhận xét, bình chọn Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu của bài tập. - Cho hs trao đổi theo nhóm cặp bàn. - Cho cả lớp nhận xét, chốt lại bài - Cả lớp viết bài vào sổ tay. - Chấm bài , nhận xét Nghe giới thiệu - 1 em đọc yêu cầu của bài tập 1 hs đọc yêu cầu của bài tập và 3 đề mục : a, b, c - Quan sát từng ảnh minh họa - Chuẩn bị giấy bút, chăm chú nghe để ghi lại được chính xác những con số, tên riêng… Nghe GV đọc - Thực hành nói - Trao đổi nhóm để nói lại các thông tin đầy đủ - Cả lớp nhận xét, bình chọn Bài tập 2 : Đọc yêu cầu của bài tập - Trao đổi theo nhóm cặp bàn. - Cả lớp nhận xét, chốt lại bài - Cả lớp viết bài vào sổ tay. VD : Người đầu tiên bay vào vũ trụ : Ga-ga-rin, 12-4-1961. + Người đầu tiên lên mặt trăng : Am-xtơ- rông, người Mỹ, ngày 21-7-1969. + Người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ : Phạm Tuân, 1980 3/ Hoạt động nối tiếp:2’ - Yêu cầu những hs viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết - Nhận xét tiết học ********************************************** Thø s¸u ngµy 10 th¸ng 5 n¨m2013 To¸n TiÕt 170: ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I- Mục tiêu : H/s - Rèn luyện kĩ năng giải bài toán có hai phép tính. - Rèn tính chính xác trong khi làm, trình bày sạch sẽ. II- Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III- Các hoạt động dạy học chủ yếu 1/ Bài cũ : gọi 2 em nêu miệng bài 3 Nhận xét đánh giá 2/ Bài mới : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 1’ 32’ a/Giới thiệu bài b/Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1 :Cho hs đọc yêu cầu đề Cho hs tự tóm tắt bài toán và tự giải bài toán, rồi chữa bài. C/ 2 : Bài giải : Số dân tăng sau 2 năm là : 87 + 75 = 162( người ) Số dân năm nay là : 5236 + 162 = 5398 ( người ) Đáp số : 5398 người - Nhận xét- đánh giá Bài 2 : Cho hs tự làm bài rồi chữa bài. - Gọi 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở Tóm tắt : có : 1245 cái áo Đã bán : 1/3 số áo Còn lại : ? cái áo - Nhận xét sửa sai Bài 3: Cho hs tự tìm ra cách giải Có thể tóm tắt như sau : Tóm tắt : phải trồng : 20500 cây Đã trồng : 1 /5 số cây Còn phải trồng : ? cây - Nhận xét sửa sai Bài 1 : Tự tóm tắt bài toán và tự giải bài toán, rồi chữa bài. - 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở C / 1 :Bài giải : Số dân tăng sau 2 năm là : 87 + 75 = 162( người ) Số dân năm nay là : 5236 + 162 = 5398 ( người ) Đáp số : 5398 người Bài 2 : Tự làm bài rồi chữa bài. - 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở Bài giải : Số áo đã bán là : 1245 : 3 = 415 ( cái áo ) Số áo cón lại làø : 1245 – 415 = 830 ( cái áo ) Đáp số : 830 cái áo Bài 3 : Tự làm bài rồi chữa bài Bài giải : Số cây đã trồng là : 20500 : 3 = 4100 ( cây ) Số cây còn phải trồng theo kế hoạch làø : 20500 – 4100 = 16400 ( cây ) Đáp số : 16400 cây 3/ Hoạt động nối tiếp:2’ - Nhận xét tiết học - về nhà xem lại bài Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 năm 2013 THđ c«ng TiÕt 34: ÔN TẬP CHƯƠNG III, VI I.Mục Tiêu : - Ôn tập lại kiến thức, kĩ năng cắt, dán chữ qua sản phẩm thực hành của học sinh . - HS yêu thích sản phẩm đan nan, làm đồ chơi. II. Đồ dùng dạy học . - Các mẫu vật đan, các đồ chơi III.Các hoạt động dạy học : 1.Bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2.Bài mới : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 30’ a,Nội dung ôn: Đề kiểm tra: “Em hãy đan nong mốt hoặc làm đồng hồ để bàn đã học ở chương II” -GV nêu mục đích, yêu cầu của bài bài ôn. -GV giải thích yêu cầu của bài về kiến thức, kỹ năng, sản phẩm Cho HS nhắc lại cách thực hiện cách cắt, dán chữ đơn giản. b. Cho HS thực hành cắt nan hoặc làm dồng hồ theo kiểu mà HS thích c.Đánh giá Đánh giá sản phẩm thực hành của HS theo hai mức độ -Hoàn thành (A) +Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, cắt thẳng, cân đối đúng kích thước. + Đan hoặc làm đồng hồ để bàn đẹp - Những em đã hoàn thành có sản phẩm đẹp, trình bày, trang trí sáng tạo được đánh giá hoàn thành tốt (A+) -Chưa hoàn thành B : Không kẻ, cắt, dán được sản phẩm nong mốt hoặc làm đồng hồ để bàn đã học Học sinh thực hành vào giấy thủ công . HS thực hành cắt nan hoặc làm dồng hồ theo kiểu mà HS thích Trưng bày sản phẩm để giáo viên đánh giá. 3/ Hoạt động nối tiếp:2’ - GV nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ học tập và kỹ năng đan và làm đồ chơi - Chuẩn bị bìa màu, thước kẽ, bút chì, kéo, hồ dán để bài sau kiểm tra . Thứ sáu, ngày 13 tháng 5 năm 2011 SINH HOẠT TẬP THỂ : TỔNG KẾT TUẦN 34 Tiết 34 I.Mục tiêu: - Học sinh nắm được ưu điểm ,khuyết điểm trong tuần. - Biết được những cơng việc cần làm của tuần tới. - Giáo dục học sinh ý thức rèn luyện trước tập thể, mạnh dạn trước đám đơng,biết bày tỏ ý kiến của mình. II.Các hoạt động dạy học: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trị Hđbt 1’ 10’ 1.ổn định tổ chức 2Đánh giá lại các hoạt động trong tuần: * Đánh giá của GV: - Nhìn chung các em đi học đầy đủ , ổn định sĩ số . - Đồng phục gọn gàng, sạch sẽ.- Vở sách bao nhãn cẩn thận .- Học bài và làm bài đầy đủ . - Duy trì tốt nền nếp và sĩ số - Động viên một số em đi học hay thiếu đồ dùng học tập .Tuần sau cố gắng hơn. - Tham gia tốt mọi hoạt động của lớp, trường đề ra.- Làm tốt cơng tác vệ sinh cá nhân. */ Tồn tại: Một số em ngồi học thiếu nghiêm túc Kế hoạch tuần tới : tuần 35 - Duy trì tốt sĩ số và nền nếp ra vào lớp -- Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp. -Vệ sinh thân thể trước khi đến trường 3. Sinh hoạt theo chủ điểm: Chơi trị chơi: ơn trị chơi “ Mèo đuổi chuột” học mới trị chơi “ Rồng Rắn lên mây” * Lớp trưởng nhận xét: -Ý kiến của hs HS lắng nghe và thực hiện Hát tập thể ra về.

File đính kèm:

  • docgiao an lop3.doc
Giáo án liên quan