Giáo án Lớp 3 Tuần 34 - Nguyễn Tú Phương Năm 2011-2012

1/Mục tiêu:

 -Hiểu được nội dung đề tài mùa hè.

 -Biết cách vẽ tranh đề tài mùa hè. Vẽ được tranh và vẽ màu theo ý thích.

 -HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

 *BVMT : HS biết vẻ đẹp thiên nhiên Việt nam và có thái độ yêu mến cảnh đẹp quê hương.

 2/Chuẩn bị: - GV : Tranh ảnh về đề tài mùa hè, bài HS cũ, hình gợi ý.

 - GV,HS : Vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 34 - Nguyễn Tú Phương Năm 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mùa hè. -Quan sát 3 bài vẽ về đết tài Mùa hè, nhận xét về: hình ảnh và sắp xếp hình ảnh, màu sắc. Với đề tài Mùa hè em sẽ vẽ những gì? Hoạt động 3: Thực hành -Cho HS xem bài HS cũ. -Em thích bài nào nhất? Vì sao? -GV tổ chức HS thực hành. GV theo dõi, giúp đỡ HS lúng túng. 3/Củng cố: - GV thu 5 bài. Quan sát, nhận xét về: nội dung, sắp xếp hình ảnh , màu sắc. Em thích bài nào nhất? Vì sao? -Nhận xét, đánh giá, tuyên dương. -Nhận xét giờ học: thái độ, kĩ năng. 4/Dặn dò: Về nhà vẽ tranh Đề tài tự do vào giất A4 chuẩn bị trưng bày kết quả năm học. HS chuẩn bị ĐDHT Nghe Nghe Quan sát, trả lời Nghe Nghe và quan sát Quan sát, nhận xét HS xem, chọn bài đẹp HS thực hành cá nhân 5 HS nộp bài Lớp tham gia nhận xét, đánh giá Chọn bài đẹp, lí do. Nghe Nghe Nghe và nhắc lại THỦ CÔNG Tiết 34 Ôn tập chủ đề ĐAN NAN VÀ LÀM ĐỒ CHƠI ĐƠN GIẢN (1) 1/Mục tiêu: Giúp HS : -Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng đan nan và làm đồ chơi đơn giản. -Làm được một sản phẩm đã học. -HS khéo tay :Làm được ít nhất một sản phẩm đã học.Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo. -Thái độ: HS thích làm đồ chơi và yêu quý sản phẩm mình làm được. 2/Chuẩn bị : -GV : Các mẫu sản phẩm đã học , tranh quy trình. -GV, HS : giấy thủ công, kéo, thước kẻ,chì, hồ dán. 3/Hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ: - GV kiểm tra ĐDHT, nhận xét 2/Bài mới: -GV nêu yêu cầu giờ học Hoạt động1: Ôn tập, củng cố kiến thức, kĩ năng đan nan -Em hãy nêu những sản phẩm đan nan đã học. -So sánh hai sản phẩm. -Nêu cách thực hiện từng sản phẩm . -GV bổ sung, treo tranh Quy trình đan nan mốt(nong đôi), chốt: .Bước 1: Kẻ cắt các nan đan .Bước 2: Đan nong mốt (nong đôi) bằng giấy(bìa) .Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan. -Nhắc lại -Khi đan nan chúng ta củng cố kĩ năng gì? Và cần chú ý điều gì? Hoạt động 2 : Thực hành -Trong giờ học này em sẽ làm sản phẩm nào? -GV tổ chức HS thực hành. -GV theo dõi, giúp HS lúng túng. *Chú ý: +Cắt nan thẳng, đều, dồn nan cho khít, dán thẳng vàsát mép tấm đan. +Đan nong mốt theo cách nhấc một nan, đè một nan. +Đan nong đôi theo cách nhấc hai nan, đè hai nan và lệch nhau một nan dọc cùng chiều giữa hai hàng nan ngang liền kề. 3/Củng cố: Nhận xét, đánh giá -GV tổ chức trưng bày sản phẩm -GV nêu tiêu chí -GV nhận xét, tuyên dương -Nhận xét giờ học : thái độ, kĩ năng. 4/Dặn dò: .Chuẩn bị: Ôn tập chủ đề Đan nan và làm đồ chơi đơn giản(2) .Dọn vệ sinh. HS chuẩn bị ĐDHT Nghe HS nêu HS so sánh HS nêu HS nghe, quan sát 2HS nhắc lại HS nêu HS nêu ý tưởng HS thực hành cá nhân HS trưng bày sản phẩm theo nhóm Nghe , nhận xét,đánh giá, chọn bài đẹp Nghe Nghe Nghe và nhắc lại. Dọn vệ sinh PHÁT TRIỂN NĂNG KHIẾU THỦ CÔNG 1/Mục tiêu: Củng cố cho HS: -Biết cách làm đồ chơi đan nan (đồng hồ, quạt giấy tròn) -Làm được các sản phẩm theo đúng yêu cầu -HS khéo tay :Làm được các sản phẩm cân đối, thẳng phẳng , màu sắc hài hòa. -Thái độ: HS yêu thích sản phẩm mình làm được. 2/Nội dung: Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ: GV chấm 2 bài, nhận xét, đánh giá. 2/Củng cố kiến thức đã học -GV yêu cầu nêu : .Các sản phẩm đã làm trong chương Đan nan, làm đồ chơi .Cách làm .Yêu cầu sản phẩm -GV chốt Thực hành: -GV tổ chức cho HS thực hành HS đã làm được : Làm lại cho thành thạo, cân đối, màu phù hợp HS chưa làm được: tiếp tục làm để hoàn thành -GV theo dõi, giúp đỡ. 3/Nhận xét, đánh giá: -GV thu 5 bài, nhận xét: .Hình dạng, bộ phận nếp gấp đều, thẳng, phẳng, cân đối 4/Dặn dò : Tập làm sản phẩm đúng mô hình, yêu cầu kĩ thuật. 2 HS nộp bài HS nêu Nghe, nhắc lại HS thực hành theo nhóm đối tượng 5 HS nộp bài, lớp nhận xét, chọn bài đẹp, lí do. Nghe, nhắc lại Thứ ba ngày 8 tháng 5 năm 2012 THỂ DỤC Tiết 67 : BÀI 67 1/Mục tiêu: -Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2- 3 người. -Trò chơi “Chuyển đồ vật”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. -Thái độ: Tự giác,kỉ luật, nhanh,khéo,,an toàn,hợp tác. Có ý thức học tốt môn thể dục rèn luyện thân thể 2/Địa điểm, phương tiện : sân, kẻ vạch , bóng, đồ vật, còi. 3/Hoạt động dạy – học : Phần Nội dung TG - ĐL Tổ chức 1/Mở đầu 2/Cơ bản 3/Kết thúc -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Khởi động : .Chạy chậm trên địa hình tự nhiên .Tập bài thể dục phát triển chung -Bài cũ: 2(3) HS thực hiện tung và bắt bóng (kĩ thuật) GV, HS nhận xét, đánh giá. +Tung bắt bóng theo nhóm 2 (3)người .GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích .2 (3) HS làm thử, sửa. .HS luyện tập theo lớp theo nhóm 2 người(3 người) .GV theo dõi, nhắc nhở( phối hợp toàn thân , di chuyển nhẹ nhàng, nhanh,vừa tầm, khéo léo, bắt bóng xong,mới chuyển sang động tác tung bóng cho bạn). +Tung bắt bóng theo nhóm 2 người kết hợp với di chuyển .Tương tự như trên. .Chú ý : Di chuyển ngang cách nhau 2-4 m, chậm, tung bắt bóng chính xác. + Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” -GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi. -HS khởi động kĩ các khớp. -GV tổ chức HS chơi thử, chơi chính thức . -GV theo dõi, nhắc nhở, tổng kết trò chơi, chọn đội thắng. *Chú ý : nhanh,trật tự, an toàn,hợp tác. Giống trò chơi “Lò cò tiếp sức”, khác : thay lò cò bằng chuyển đồ vật -Đứng thành vòng tròn, làm động tác cúi người thả lỏng, rồi đứng thẳng , hít thở sâu. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học :thái độ, kĩ năng. -Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. 5-7’ 200-300m 1 lần 23-25’ 8’ 8’ 7’ 5’ . . . x x x Ø x x x 2,5 – 4 m 2,5 – 4 m 2-3m 2-3m . . . . . x x x x x x x x x x Ù Thứ năm ngày 10 tháng 5 năm 2011 THỂ DỤC Tiết 68 : BÀI 68 1/Mục tiêu: -Thực hiện được tung bắt bóng theo nhóm 2- 3 người. -Trò chơi “Chuyển đồ vật”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. -Thái độ:Tự giác, kỉ luật,nhanh,khéo ,an toàn, hợp tác. Có ý thức học tốt môn thể dục rèn luyện thân thể 2/Địa điểm, phương tiện : sân, kẻ vạch , bóng, đồ vật, còi. 3/Hoạt động dạy – học : Phần Nội dung TG - ĐL Tổ chức 1/Mở đầu 2/Cơ bản 3/Kết thúc -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Khởi động : .Chạy chậm trên địa hình tự nhiên .Tập bài thể dục phát triển chung -Bài cũ: 2(3) HS thực hiện tung và bắt bóng (kĩ thuật) GV, HS nhận xét, đánh giá. +Tung bắt bóng theo nhóm 2 (3)người .GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích .2 (3) HS làm thử, sửa. .HS luyện tập theo lớp theo nhóm 2 người(3 người) .GV theo dõi, nhắc nhở( phối hợp toàn thân , di chuyển nhẹ nhàng, nhanh,vừa tầm, khéo léo, bắt bóng xong,mới chuyển sang động tác tung bóng cho bạn). +Tung bắt bóng theo nhóm 2 người kết hợp với di chuyển .Tương tự như trên. .Chú ý : Di chuyển ngang cách nhau 2-4 m, chậm, tung bắt bóng chính xác. + Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” -GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi. -HS khởi động kĩ các khớp. -GV tổ chức HS chơi thử, chơi chính thức . -GV theo dõi, nhắc nhở, tổng kết trò chơi, chọn đội thắng. *Chú ý : nhanh,trật tự, an toàn,hợp tác. Giống trò chơi “Lò cò tiếp sức”, khác : thay lò cò bằng chuyển đồ vật -Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học :thái độ, kĩ năng. -Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. 5-7’ 200-300m 1 lần 23-25’ 8’ 8’ 7’ 5’ . . . x x x Ø x x x 2,5 – 4 m Ù 2,5 – 4 m Ù 2-3m Ø 2-3m . . . . . x x x x x x x x x x Ù Thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2012 ÂM NHẠC Tiết 34 ÔN TẬP VÀ BIỂU DIỄN BÀI HÁT. 1/Mục tiêu: -Ôn tập một số bài hát đã học ở học kì I. -Tập biểu diễn một số bài hát ở học kì I -Thái độ : Yêu thích Âm nhạc 2/Chuẩn bị : Máy nghe, đĩa. 3/Hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ: GV nêu yêu cầu: -GV yêu cầu hát bài Bài ca đi học của nhạc sĩ Phan Trần Bảng -Nhận xét, sửa, đánh giá,chốt 2/Bài mới: -GV nêu yêu cầu giờ học Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát ở học kì I -Em hãy nhắc lại các bài hát đã học ở học kì I ( tên bài, tác giả, tốc độ, tình cảm). -GV yêu cầu hát kết hợp gõ đệm theo phách (nhịp, tiết tấu) -GV nhận xét, sửa * Chú ý : Thể hiện sắc thái tình cảm bài hát. Phân biệt các cách gõ đệm: phách, nhịp, tiết tấu. Hoạt động 2 : Tập biểu diễn bài hát đã học ở học kì I -GV tổ chức HS trình diễn bài hát ở học kì I theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,…kết hợp vận động phụ họa. -Bình chọn tiết mục hay, cá nhân , nhóm biểu diễn tốt. 3/Củng cố : -Em hãy nêu tên các bài hát, tác giả,… -Lớp hát bài Bài ca đi học -Nhận xét giờ học : Thái độ, kĩ năng. 4/Dặn dò: -Về nhà ôn các bài hát kết hợp gõ đệm, biểu diễn 2 HS hát Nghe Nghe HS nêu tên bài hát đã học ở học kì I HS hát theo yêu cầu HS tham gia biểu diễn HS biểu diễn, các nhóm bình chọn nhóm biểu diễn tốt HS nêu HS thực hiện Nghe Nghe và nhắc lại

File đính kèm:

  • docTUAN 34 CHUAN.doc
Giáo án liên quan