Giáo án Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp)

1. Ổn định:

2. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi học sinh lên bảng đọc bài “Cuốn sổ tay”.

- Nêu nội dung bài vừa đọc.

- Nhận xét, đánh giá bài.

3. Bài mới:

a. Khám phá:

Tập đọc

- Giới thiệu “Cóc kiện Trời” ghi tựa bài lên bảng.

b. Kết nối:

b.1. Luyện đọc trơn:

Hoạt động 1 : Luyện đọc

- Đọc mẫu diễn cảm toàn bài.

- Đọc giọng kể xúc động thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung câu chuyện .

* Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ

- Yêu cầu luyện đọc từng câu.

- Yêu cầu nối tiếp đọc từng câu trong đoạn.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp.

 - Gọi đọc nối tiếp từng đoạn trong bài.

- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm

- Yêu cầu lớp đọc đồng thanh một đoạn trong câu chuyện .

 

doc23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 394 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 33 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cam-pu-chia, Đông-ti-mo, In-đô- nê-xi-a, Lào. - Cả lớp viết vào bảng con. - Lớp lắng nghe giới thiệu bài. - Hai em nhắc lại tựa bài. - Lắng nghe giáo viên đọc mẫu bài viết. - Ba em đọc lại bài thơ . - Cả lớp theo dõi đọc thầm theo . - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn. - Nghe giáo viên đọc để chép vào vở. - Nghe đọc lại để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì. - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm. - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2. - Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài . - 2 em lên bảng thi làm bài đúng và nhanh . Lời giải a) nhà xanh - đố xanh (Là cái bánh chưng). Lời giải b) ở trong - rộng mênh mông - cánh đồng (Là thung lũng) - Lớp nhận xét bài bạn . - Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. - Về nhà học bài và làm bài tập. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: BỀ MẶT TRÁI ĐẤT I.Yêu cầu cần đạt: - Biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương. Nói tên và chỉ được vị trí trên lược đồ. - HS khá, giỏi biết được nước chiếm phần lớn bề mặt Trái Đất. - Nói được châu lục hoặc đại dương mình đang sống. GDBVMT: - Biết các loại địa hình trên Trá Đất bao gồm: núi, sông, biển,... là thành phần tạo nên môi trường sống của con người và của sinh vật. - Có ý thức giữ gìn môi trường sống của con người. II. Đồ dùng dạy - học: Gv: - Tranh ảnh trong sách trang 126, 127 lược đồ về lục địa, đại dương. - Mười tấm bìa mỗi tấm nhỏ ghi tên một châu lục hoặc một đại dương. Hs: sgk, vở. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra các kiến thức bài : “Các đới khí hậu” - Nhận xét, đánh giá về sự chuẩn bị bài của học sinh. 3. Bài mới: - Hôm nay các em sẽ tìm hiểu bài “Bề mặt Trái Đất”. Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp . *Bước 1: Hướng dẫn quan sát hình 1 trang 126 sách giáo khoa . - Hãy chỉ ra đâu là nước và đâu là đất có trong hình vẽ ? *Bước 2: Chỉ cho học sinh biết phần nước và đất trên quả địa cầu . Rút kết luận : như sách giáo khoa. Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm *Bước 1: - Yêu cầu lớp phân nhóm và thảo luận theo các câu hỏi gợi ý . - Có mấy châu lục và mấy đại dương ? Chỉ và nói tên các châu lục và tên các đại dương trên lược đồ hình 3 ? - Hãy chỉ vị trí của Việt Nam trên lược đồ. Việt Nam ở châu lục nào ? *Bước 2: - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trả lời trước lớp . - Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của học sinh. GDBVMT: Hoạt động 3: Chơi trò chơi : Tìm vị trí các châu lục và đại dương . - Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm. - Phát cho mỗi nhóm một lược đồ câm, 10 tấm bìa nhỏ có ghi tên châu lục hoặc đại dương. - Hô “bắt đầu” yêu cầu các nhóm trao đổi và dán tấm bìa vào lược đồ câm. - Nhận xét, bình chọn kết quả từng nhóm. 4. Củng cố- dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Trả lời về nội dung bài học trong bài :“Các đới khí hậu” đã học tiết trước. - Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài. - Lớp quan sát hình 1 sách giáo khoa và chỉ vào hình để nói về những phần vẽ Đất và Nước thông qua màu sắc và chú giải . - (HS khá, giỏi biết được nước chiếm phần lớn bề mặt Trái Đất). - Lớp quan sát để nhận biết (Lục địa là những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất; Đại dương là khoảng nước rộng mênh mông bao quanh lục địa). - Lớp phân thành các nhóm thảo luận theo câu hỏi của giáo viên đưa ra . - Trên thế giới có 6 châu lục: châu Á, châu Âu, châu Mĩ, châu Phi, châu Đại Dương và châu Nam Cực. 4 đại dương là: Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương. - Việt Nam nằm trên châu Á . - Làm việc theo nhóm. - Cử đại diện lên trưng bày sản phẩm của nhóm. - Quan sát nhận xét kết quả của nhóm bạn. -Về nhà học bài và xem trước bài mới Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012 TOÁN: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONGPHẠM VI 100 000 (tiếp theo) I.Yêu cầu cần đạt: - Biết làm tính cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm, viết). - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Biết tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số trong phép nhân. - Tính toán chính xác , nhanh nhẹn, thành thạo. II. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi một em lên bảng sửa bài tập về nhà. - Chấm vở hai bàn tổ 4. - Nhận xét, đánh giá phần kiểm tra . 3. Bài mới: Hoạt động 1. Luyện tập Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách - Gọi 1 em nêu miệng kết quả nhẩm và giải thích về cách nhẩm chẳng hạn: 80 000 – (20000 +300000) nhẩm như sau : 8 chục nghìn –(2 chục nghìn + 3 chục nghìn ) = 8 chục nghìn – 5 chục nghìn = 3 chục nghìn . - Yêu cầu lớp làm vào vở. - Nhận xét, đánh giá Bài 2: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách . - Yêu cầu học sinh nêu lại cách đặt tính và tính ở từng phép tính . - Mời hai em lên bảng giải bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi em khác nhận xét bài bạn. - Nhận xét, đánh gia.ù Bài 3: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách . - Ghi từng phép tính lên bảng . - Yêu cầu học sinh nêu lại cách tìm số hạng và thừa số chưa biết . - Mời hai em lên bảng tính. - Yêu cầu lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của học sinh. Bài 4: - Gọi một em nêu đề bài 4 SGK. - Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước. - Mời một em lên bảng giải bài . - Gọi em khác nhận xét bài bạn. - Nhận xét, đánh gia.ù 4. Củng cố- dặn dò: - Hôm nay toán học bài gì ? - Yêu cầu 2hs làm bài. - Nhận xét, đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học và làm vở bài tập . - Hát. - Một em lên bảng chữa bài tập số 3 về nhà . - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . Một em đọc đề bài sách giáo khoa . - Cả lớp làm vào vở bài tập . - 1 em nêu miệng kết quả nhẩm : a/ 30 000 + 40 000 - 50 000 = 70 000 - 50 000 = 20 000 b/ 4800 : 8 x 4 = 600 x 4 = 1200 c/ 80 000 - 20 000 - 30 000 = 60 000 - 30 000 = 30 000 d/ 4000 : 5 : 2 = 800 : 2 = 400 - Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa . - Hai em lên bảng đặt tính và tính : 4083 8763 3608 + 3269 - 2469 x 4 5724 7352 6272 - Hai em khác nhận xét bài bạn . - Một em nêu đề bài tập 3 trong sách . - Hai em nêu cách tìm thành phần chưa biết và giải bài trên bảng . a/1999 + x = 2005 b/ x . 2 = 3998 x = 2005 - 1999 x = 3998 : 2 x = 6 x = 1999 - Hai em khác nhận xét bài bạn . - Một em nêu yêu cầu đề bài tập 4. - Một em giải bài trên bảng, lớp làm vào vở. Bài giải - Giá tiền mỗi quyển sách là: 28 500 : 5 = 5 700 (đồng) - Số tiền mua 8 quyển sách là: 5700 x 8 = 45 600 (đồng) Đ/S: 45 600 đồng. - Em khác nhận xét bài bạn . - Làm theo yêu cầu. - Về nhà học và làm vở bài tập. - Xem trước bài mới . TẬP LÀM VĂN: GHI CHÉP SỔ TAY I.Yêu cầu cần đạt: Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô, Đô-rê-mon Thần thông đây! để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon. II. Đồ dùng dạy - học: Gv: - Tranh ảnh về một số loại động vật quý hiếm được nêu trong bài . - Mỗi em có một cuốn sổ tay nhỏ. - Một vài tờ giấy khổ A4 . Hs: sgk, vở II. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm bảo vệ môi trường đã học ở tiết trước. 3. Bài mới: Hoạt động 1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - Gọi 1 em đọc bài A lô, Đô-rê-mon - Yêu cầu hai em đọc theo cách phân vai . - Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về các loài động vật quý hiếm được nêu trong tờ báo. c. Luyện tập/Thực hành: Bài 2: - Yêu cầu hai em nêu đề bài . - Phát cho 2 em mỗi em tờ giấy A4 để viết bài . - Mời hai em lên dán tờ giấy bài làm lên bảng - Yêu cầu lớp trao đổi theo từng cặp và phát biểu ý kiến trước lớp . - Yêu cầu lớp thực hiện viết vào sổ tay tên các loài động vật quý hiếm . - Chốt ý chính, mời học sinh đọc lại . - Gọi 2 em đọc to đoạn hỏi đáp mục b - Yêu cầu trao đổi theo cặp tập tóm tắt ý chính lời của Đô-rê-mon. - Mời một số em phát biểu trước lớp . - Mời những em làm tờ giấy A4 dán lên bảng. - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt. d. Vận dụng/củng cố và hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung. - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - Nhận xét, đánh giá tiết học. - Hát. - Hai em lên bảng “Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.” - Một em đọc yêu cầu đề bài . - Hai em phân vai người hỏi là Nguyễn Tùng Nam (Hà Nội) và Trần Aùnh Dương (Thái Bình) học sinh 2 là Đô-rê-mon (đáp) - Quan sát các bức tranh về một số động vật quý hiếm . - Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 . - Thực hiện viết lại tên một số động vật quý hiếm và các biện pháp bảo vệ các loài động vật này, rồi dán lên bảng lớp . - Ở lớp chia thành các cặp trao đổi và phát biểu trước lớp rồi viết vào sổ tay tên các loài động vật quý hiểm đang có nguy cơ tuyệt chủng . - Nối tiếp nhau đọc lại . - Hai em đọc các câu hỏi -đáp ở mục b - Trao đổi theo từng cặp sau đó tự ghi tóm tắt các ý chính lời của Đô-rê-mon - Ở Việt Nam: sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu ngựa, hổ, báo hoa mai, tê giác Thực vật : Trầm hương, trắc, cơ nia, sâm ngọc linh, tam thất - Một số em đọc kết quả trước lớp. - Lớp lắng nghe bình chọn bạn viết hay nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học. - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. SINH HOẠT LỚP: TUẦN: 33 I- Mục tiêu: - HS biết được ưu, nhược điểm trong tuần 14 để phát huy và sửa chữa . - Cơ cấu tổ chức, ổn định nề nếp lớp học. - GD ý thức tập thể cho HS II. Tiến trình lên lớp: 1. Đánh giá hoạt động tuần 33: - Duy trì toát moïi neà neáp - Đi học đều và đúng giờ - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ - Song chưa chủ động trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ. - Còn một số em nói chuyện riêng trong giờ học 2.Kế hoạch tuần 34: - Đi học đầy đủ chuyên cần. - Làm bài tập đầy đủ - Không nói chuyện riêng trên lớp. - Tiếp tục thi đua học tập thật tốt để dành nhiều hoa điểm mười . - Các tổ thi đua lập thành tích học tập tốt trong tuần. - Giữ gìn đồ dùng sách vở.Giữ vệ sinh cá nhân ,vệ sinh chung. - Phòng chống bệnh chân, tay, miệng. 3- Biện pháp thực hiện: - GVCN và cán sự lớp theo dõi nhắc nhở. - Học sinh trong lớp tự giác trong mọi hoạt động. - Liên hệ với CMHS để dạy học và giáo dục HS.

File đính kèm:

  • docTuan 33.doc