A-Mục tiêu:- Đọc đúng : lông xám, loang, nghiến răng, giật phắt
- Nghỉ hơi đúng giữa các dấu câu, giữa các cụm từ
- Biết đọc với giọng cảm xúc
- Hiểu các từ ngữ : tận số, nỏ, bùi nhùi
- Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện :Giết hại thú rừng là tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường.
- Biết dựa vào tranh minh hoạ kể lại một đoạn và cả câu chuyện mạch lạc, tự nhiên, biết thay đổi giọng kể phù hợp bằng lời của bác thợ săn.( Hs khá, giỏi biết kể lại cả chuyện )
-Rèn kỹ năng nghe.
B-Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ ( nếu có).
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xây dựng hành vi bảo vệ môi trường.
- Biết vận dụng những hành vi đúng vào thực tiễn.
B-Đồ dùng dạy học: SGV
C- Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ:
Kể tên các loại vật nuôi mà em biết?
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu chung
Mục tiêu: HS biết về các hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương
GV chia lớp theo nhóm 4
- HS thảo luận theo nhóm
Các nhóm trình bày phần điều tra về môi trườngcủa tổ mình trước lớp.
-Gv theo dõi, chốt ý đúng nhận xét, khen ngợi HS
HĐ2- Tìm hiểu hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương
HS thảo luận nhóm 4 trên tư liệu đã được chuẩn bị sẵn
-Các nhóm trình bày trước lớp
Nhận xét, bổ sung
HĐ3- Các hoạt động bảo vệ môi trường
Mục tiêu: Biết thực hiện một số hành vi về bảo vệ môi trường
GV nêu tình huống
GV phát phiếu, yêu cầu các nhóm thảo luận theo nội dung ghi trong phiếu
-Đại diện các nhóm trình bày
Đại diện 3 nhóm trình bày trước lớp
GV chốt ý đúng
HĐ3-Liên hệ
Bản thân, gia đình em, nhà trường đã tham gia bảo vệ môi trường như thế nào?
HS tự liên hệ cá nhân- Trình bày trước lớp
Gv nhận xét, chốt ý đúng- Khen ngợi HS
Lắng nghe báo cáo tình hình
Trình bày ý kiến trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung
HS thảo luận trên các tư liệu đã chuẩn bị, làm bài vào phiếu
Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp
Nhận xét, bổ sung
HS làm bài vào phiếu
Hs làm bài cá nhân
Đại diện nhóm trình bày
HS tự liên hệ
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học
HD vận dụng bài học vào thực tế cuộc sống, thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.
Ôn Tiếng Việt: (LTVC) Đặt câu và trả lời câu hỏi: Bằng gì?
dấu chấm, dấu hai chấm
A-Mục tiêu: Ôn về dấu chấm., bước đầu học cách dùng dấu hai chấm.
Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì?
B- Các hoạt động dạy học:
Giấy, bút cho HS viết theo nhóm
3 tờ phiếu ghi nội dung bài tập 3
C- Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ: HS làm bài tập 1 tuần 32
Kiểm tra việc làm bài tập của HS.
2-Bài mới:
HĐ1: Dấu hai chấm
Bài tập1: HS đọc yêu cầu bài tập
HS đọc yêu cầu và đoạn văn trong bài tập
Cuối cùng Gõ Kiến đến nhà Gà Bảo Gà Choai đi tìm Mặt Trời, Gà Choai nói
“ Đến mai bác ạ !” Bảo Gà mái , Gà mái mới đẻ xong, kêu lên “ Nhọc ! nhọc lắm, nhọc lắm! Mệt! Mệt lắm, mệt lắm!” …
Các nhóm thảo luận tìm dấu hai chấm. Và tác dụng của từng dấu trong đoạn văn.
Đại diện các nhóm trình bày kết quả
Cả lớp làm bài vào vở
Nhận xét, chốt ý đúng:
Ghi điểm cho HS
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu bài tập
Điền từ ngữ thích hợp: Dấu hai chấm.; dấu chấm.
… là dấu câu đặt cuối câu kể.
…là dấu câu đặt trước lời trích dẫn hoặc trước ý liệt kê.
Hs làm bài cá nhân- Đọc kết quả
Nhận xét, ghi điểm cho HS.
HĐ2: Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì?
Bài tập 3: Hs đọc yêu cầu bài tập
Đặt 3 câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi bằng gì?
HS làm bài cá nhân
3 HS làm bài vào phiếu
Chấm chữa bài cho học sinh
HS đọc yêu cầu bài tập ( 2 em)
3 hs lên bảng trình bày
Nhận xét
HS làm bài cá nhân
HS đọc yêu cầu đề bài
Trình bày kết quả: Hạnh, Hiếu, Hà
Nhận xét, bổ sung
Hs đọc yêu cầu bài tập
Làm bài vào vở
-3 hs lên bảng chữa bài vào phiếu.
Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh
3-Dặn dò: -Hướng dẫn tìm hiểu về cách ding dấu hai chấm
-Luyện tập cách đặt câu và trả lời câu hỏi Bằng gì?.
Ôn Toán: Luyện tập
A-Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh kỹ năng thực hiện phép tính nhân , chia các số trong phạm vi 100000, Cách giải dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị; Giải toán về hình học.
B- Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ:
HS lên bảng chữa bài tập 2, 3 VBT toán.
Kiểm tra việc làm bài tập của HS.
2-Bài mới:
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
65349 : 7 14732 x 8
19750 x 4 97234 : 7
HS làm bài cá nhân- 2 học sinh trình bày trên bảng lớp
Chấm bài
Bài 2: Có 36 m vải hoa và 9 mét vải xanh đem cắt may 9 bộ quần áo. Hỏi có 24560 m vải thì may được bao nhiêu bộ quần áo?
Học sinh đọc bài toán, phân tích đề toán
HS làm bài vào vở- 1 HS lên bảng trình bày
Nhận xét, chấm bài
Bài 3: Một hình chữ nhật có chu vi bằng chu vi hình vuông cạnh 12 cm. Chiều dài 16 cm. Tính diện tích hình chữ nhật?
HS đọc bài toán- phân tích bài toán
HS làm bài cá nhân; Chấm chữa bài.
GV chốt lại bài giải đúng
HS đọc đề toán
Làm bài vào vở
-2 hs làm bài trên bảng lớp
HS đọc đề toán
HS làm bài cá nhân
2 HS thi làm bài trên bảng lớp
Làm bài cá nhân- Đổi chéo vở kiểm tra bài
Nhận xét bài bạn
3- Dặn dò : Hướng dẫn thực hiện phép tính nhân, chia các số có 5 chữ số, vận dụng giải toán hợp có liên quan đến rút về đơn vị và hình học.
Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009
Tập làm văn: Nói, viết về bảo vệ môi trường
A-Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nói: Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý ,với trình tự hợp lý, lời kể tự nhiên
- Rèn kỹ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn thuật lại gọn rõ đầy đủ kể về việc làm bảo vệ môi trường.
B- Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về việc làm bảo vệ môi trường
Bảng lớp ghi gợi ý về cách kể.
C-Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ: HS đọc đoạn văn thảo luận về bảo vệ môi trường
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới:
HĐ1: HD học sinh kể về một việc làm bảo vệ môi trường
HS đọc yêu cầu đề bài
GV treo bảng phụ cho học sinh phần gợi ý
HS thảo luận 4 nhóm- HS các nhóm cử đại diện trình bày việc làm của nhóm mình về bảo vệ môi trường
Nhận xét, ghi điểm cho học sinh.
HĐ2- Viết đoạn văn ngắn kể về việc làm bảo vệ môi trường
HS làm bài cá nhân
Vài học sinh đọc bài làm trước lớp
Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh
HĐ3-Chấm chữa bài
GV chấm bài, chữa lỗi cho HS
Học sinh đọc yêu cầu bài tập
Đọc lại gợi ý
Bàn về vấn đề bảo vệ môi trường
Bốn tổ cử đại diện trình bày việc làm bảo vệ môi trường
HS sắp xếp những ý kiến vừa nêu thành đoạn văn ngắn
Vài HS đọc bài viết trước lớp
Chữa bài bạn.
Lắng nghe
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học, hướng dẫn luyện tập ở nhà.
Toán: Luyeọn taọp chung.
I. Muùc tieõu: Giuựp HS: Biết tính giá trị của biểu thức số .
Reứn kú naờng giaỷi baứi toaựn coự lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu.
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. Kieồm tra baứi cuừ:
- Kieồm tra nhửừng baứi ủaừ giao veà nhaứ ụỷ tieỏt trửụực.
- Nhaọn xeựt – cho ủieồm.
2. Baứi mụựi: a.Giụựi thieọu baứi.
b. Luyeọn taọp.
Baứi 1: Tớnh
yeõu caàu:
- Nhaọn xeựt chửừa baứi.
Baứi 2: Baứi toaựn giaỷi (dành cho hs khá, giỏi)
Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?
Baứi toaựn hoỷi gỡ?
- Nhaọn xeựt – chửừa baứi – cho ủieồm.
Baứi 3 Baứi toaựn giaỷi.
- Toồ chửực nhử baứi 2.
-Thu 1số bài chấm
- Nhaọn xeựt – chửừa baứi vaứ cho ủieồm.
Baứi 4: Baứi toaựn hỡnh.
- Baứi toaựn yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ?
- Muoỏn tớnh dieọn tớch hỡnh vuoõng ta laứm theỏ naứo?
- Ta bieỏt soỏ ủo cuỷa caùnh hỡnh vuoõng chửa?
- Tớnh baống caựch naứo?
- ẹeồ tỡm soỏ ủo cuỷa caùnh hỡnh vuoõng ta caàn chuự yự ủieàu gỡ?
GV thu 1 số bài chấm
3. Cuỷng coỏ – daởn doứ:Nhận xét, dặn dò
- 3 HS leõn baỷng laứm baứi.
- Nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng.
- Nhaộc laùi teõn baứi hoùc.
- 1 HS ủoùc ủeà baứi.
3 HS neõu caực quy taộc tớnh giaự trũ bieồu thửực.
- Lụựp nhaọn xeựt – boồ sung.
- 4 HS TB leõn baỷng, Lụựp laứm baứi vaứo vụỷ.
- ẹoồi cheựo vụỷ soaựt loói, nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng.
a- (13 829 + 20 781) x 2=
34 547 x 2 = 69 094
- 2 HS ủoùc ủeà baứi.
HS nêu
- 1 HS khá leõn baỷng laứm, lụựp laứm baứi vaứo vụỷ. Toựm taột
5 tieỏt: 1 tuaàn
175 tieỏt: .... tuaàn?
- Nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng.
- 1 HS leõn baỷng laứm baứi, lụựp laứm baứi vaứo vụỷ.
Baứi giaỷi
Soỏ tieàn cuỷa moói ngửụứi nhaọn ủửụùc laứ:
75 000 : 3 = 25 000 (ủ)
Soỏ tieàn hai ngửụứi nhaọn ủửụùc laứ.
25 000 x 2 = 50 000 ( ủoàng).
ẹaựp soỏ: 50 000 ủoàng.
- Nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng.
- 1 HS ủoùc ủeà baứi.
- Baứi toaựn yeõu caàu tớnh dieọn tớch hỡnh vuoõng.
- Muoỏn tớnh dieọn tớch hỡnh vuoõng ta laỏy moọt caùnh nhaõn vụựi chớnh noự.
- Chửa bieỏt vaứ phaỷi tớnh.
- Laỏy chu vi hỡnh vuoõng chia cho 4.
- Caàn chuự yự ủoồi ủụn vũ ủo cuỷa chu vi.
- 1 hS leõn baỷng laứm.
Baứi giaỷi
ẹoồi 2dm 4cm = 24 cm
Caùnh cuỷa hỡnh vuoõng daứi laứ
24 : 4 = 6 (cm)
Dieọn tớch cuỷa hỡnh vuoõng laứ
6 x 6 = 36 (cm2)
ẹaựp soỏ: 36 cm2
- Veà nhaứ hoaứn thaứnh baứi taọp vaứo vụỷ.
Ôn Tiếng Việt: (TLV) Viết về bảo vệ môi trường
A-Mục tiêu: - HS viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc làm tốt để bảo vệ môi trường.
- Bài viết rõ ràng, mạch lạc, diễn đạt đúng,trình bày sạch sẽ,đẹp
B- Đồ dùng dạy học: Bảng lớp viết các câu gợi ý
C-Các hoạt động dạy học:
1-Bài cũ: HS đọc bài văn Viết thư cho ngời bạn nước ngoài
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới:
HĐ1: HD học sinh viết đoạn văn ngắn về bảo vệ môi trường
HS đọc đề bài
-Em hãy kể những công việc cần làm để bảo vệ môi trường?
-Em đã làm gì để bảo vệ môi trường?
-Em đã làm công việc đó như thế nào?
-Cảm nghĩ của em khi làm xong công việc?
HS thảo luận nhóm 4
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Nhận xét, ghi điểm cho học sinh.
HĐ2- Viết đoạn văn ngắn
HS làm bài cá nhân
Vài học sinh đọc bài văn trước lớp
Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh
HĐ3-Chấm chữa bài
GV chấm bài, chữa lỗi cho HS
Hãy kể lại một việc làm tốt em đã làm để bảo vệ môi trường
Vài HS đọc yêu cầu và gợi ý
5 hs trình bày phần trả lời của nhóm mình
Nhận xét
HS sắp xếp những điều vừa kể thành đoạn văn phù hợp nội dung
HS viết bài vào vở
Vài HS đọc bài viết trước lớp
Chữa bài bạn.
3-Dặn dò: Nhận xét giờ học, hướng dẫn luyện viết ở nhà, thực hành làm việc tốt bảo vệ môi trường.
Sinh hoạt tập thể: Sinh hoạt Lớp
A-Mục tiêu: HS nhận thấy ưu, khuyết điểm trong tuần qua để phát huy, khắc phục
Phương hướng hoạt động trong tuần tới
B-Các hoạt động dạy học
- Sinh hoạt văn nghệ tập thể và cá nhân
- Các tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình
- GV nhận xét chung về hoạt động của lớp trong tuần qua
- Phương hướng tuần sau:
+ Học chương trình tuần 33
+ Vệ sinh phong quang trường, lớp sạch đẹp
+Tiếp tục trồng và chăm sóc bồn hoa
+ Hoàn thành hồ sơ Đội- Sổ rèn luyện đội viên
+ Tập nghi thức Đội.
File đính kèm:
- Giao anlop 3 Tuan 32 .doc