A. Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: giết hại thú rùng là tội ác, cần có ý thức bảo vệ môi trường.
- Kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của bác thợ săn, dụa vào tranh minh hoạ.
B. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 - Nguyễn Thị Thơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(phút)
28 phút đi được số km là :
28 : 4 = 7 (km)
Đáp số : 7 km
- HS nhận xét
- 2 hs đọc bài
- 1 hs lên bảng giải, lớp làm vào vở .
Bài giải
Số kg gạo trong mỗi túi là :
21 : 7 = 3 (kg)
Số túi cần để đựng hết 15 kg gạo là :
15 : 3 = 5 (túi)
Đáp số : 5 túi
- HS nhận xét
- Điền dấu nhân, chia thích hợp vào ô trống để biểu thức đúng
- HS làm ra nháp
- HS nêu :
32 : 4 x 2 = 16 32 : 4 : 2 = 4
- HS nhận xét
32 x 4 x 2 = 256 32 x 4 : 2 = 64
- Khi thay đổi dấu tính thì gía trị của biểu thức cũng thay đổi.
- Điền số thích hợp vào bảng
- 1 hs làm trước lớp
- Thống kê về số hs giỏi, khá , TB và tổng số hs của lớp 3A.
- Điền số 10 vì ô này là số hs giỏi của lớp 3A
- 1 hs lên bảng điền .
- Điền tổng số hs của lớp 3A.
- Tính tổng của hs giỏi , khá và TB
10 + 15 + 5 = 30 (hs)
- 3 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở
- HS nối tiếp điền số vào cột cuối cùng
- Tổng ở cột cuối cùng là tổng số hs theo từng loại khá , giỏi ,TB của cả khối 3 . Còn tổng của hàng cuối cùng là tổng số hs của từng lớp trong khối 3 .
- HS quan sát lại bảng thống kê để TL:
- Lớp 3A có nhiều hs giỏi nhất .
Lơp 3D có ít hs giỏi nhất .
- Lớp 3C có nhiều hs nhất .
Lớp 3B có ít hs nhất .
- Khối 3 có tất cả 121 hs.
Tập viết
Ôn chữ hoa X
A. Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X ( 1 dòng) ; T, Đ ( 1 dòng)
- Viết đúng tên riêng Đồng Xuân( 1 dòng) và câu ứng dụng Tốt gỗ ...hơn đẹp người ( 1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
B. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu chữ viết hoa X
- Vở tập viết 3, tập 1; bảng con
C. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HĐ 1: HD viết trên bảng con.
2.1. Luyện viết chữ hoa.
- Trong bài có những chữ hoa nào?
- GV viết mẫu và nêu lại quy trình viết từng chữ.
- YC HS viết từng chữ lên bảng con.
2.2 HS viết từ ứng dụng.
- Gọi HS đọc từ ứng dụng
- GV giới thiệu: Đồng Xuân là tên một chợ có từ lâu đời ở Hà Nội
- GV viết mẫu tên riêng theo cỡ chữ nhỏ
Luyện viết câu ứng dụng
-Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng.
- GV giúp HS hiểu: Đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức.
- YC HS viết trên bảng con hai chữ: Tốt, Xấu
3. HĐ 2: HD viết vào vở Tập viết.
- Cho HS quan sát bài viết mẫu trong vở TV3,tập 1, sau đó yêu cầu HS viết bài.
- Theo dõi và sửa lỗi cho HS
- Thu và chấm 7- 10 bài.
III. Củng cố, dặn dò.
- NX tiết học và chữ viết của HS
- Dặn HS về nhà tập viết vào vở TV, học thuộc câu ứng dụng và CB bài sau.
- Lắng nghe.
- X, Đ, T
- Quan sát GV viết mẫu và lắng nghe GV nhắc lại quy trình
- HS viết từng chữ lên bảng con.
- Tên riêng: Đồng Xuân
- Lắng nghe
- Hs viết bảng con.
- 2 HS đọc câu ứng dụng: Tốt gỗ...hơn đẹp người.
-Lắng nghe GV giải thích.
- HS viết bảng con các chữ: Tốt, Xấu
- HS viết bài:
+ Viết chữ X: 1 dòng.
+ Viết chữ Đ, T: 1 dòng.
+ Viết tên Đồng Xuân: 2 dòng.
+Viết câu ứng dụng: 2 lần.
Tập làm văn
Nói, viết về bảo vệ môi trường
A. Mục tiêu:
- Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý.
- Viết được đoạn văn ngắn kể lại việc làm trên.
B. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ ghi các nội dung gợi ý như SGK.
C. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
I. Bài cũ.
- GV gọi 3 hs lên bảng, yêu cầu dọc đoạn văn thuật lại các ý kiến của các bạn trong nhóm em khi bàn về việc: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Nhận xét và cho điểm hs.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
- Gv gọi hs đọc yêu cầu của bài.
- Gv yêu cầu hs đọc gợi ý trong SGK.
- GV giúp hs xác định thế nào là việc tốt góp phần bảo vệ môi trường: Em hãy kể tên những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà học sinh chúng ta có thể tham gia.
- GV giúp hs định hướng cho bài kể bằng cách lần lượt nêu các câu hỏi sau, mỗi câu hỏi GV cho 3 đến 4 hs trả lời:
+ Em đã làm việc tốt gì để góp phần bảo vệ môi trường?
+ Em đã làm việc tốt đó ở đâu? Vào khi nào?
+ Em đã tiến hành công việc đó ra sao?
+ Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó?
- Gv yêu cầu 2 hs ngồi cạnh kể cho nhau nghe về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.
- Gọi một số hs kể trước lớp, sau đó nhận xét và cho điểm hs.
Bài 2
- GV gọi Hs đọc yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu hs tự làm bài. Nhắc hs viết bài một cách ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng.
- GV nhận xét và cho điểm hs
III. Củng cố, dặn dò.
- Nhắc những hs chưa hoàn thành bài tập 2 về nhà viết tiếp.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những hs tích cực tham gia xây dựng bài, phê bình nhắc nhở những hs chưa chú ý học bài.
- Dặn dò hs về nhà chuẩn bị bài sau.
Hoạt động học
- 3 hs lên bảng thực hiện yêu cầu của gv.
- Nghe gv giới thiệu bài.
- Kể lại một việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường.
- 2 hs lần lượt đọc trước lớp, cả lớp cùng theo dõi.
- Hs tiếp nối nhau trả lời:
+ Dọn vệ sinh sân trường.
+ Nhặt cỏ, bắt sâu, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong trường.
+ Nhặt rác trên đường phố, đường làng bỏ vào nơi quy định.
+ Tham gia quét dọn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm.
+ Nhắc nhở các hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
+ Giữ sạch nhà, lớp học…
- Nghe GV định hướng và trả lời từng câu hỏi định hướng:
+ Em đã tham gia vệ sinh đường phố cùng các bác trong tổ dân phố./ Em đã chăm sóc bồn hoa trước lơp cùng các bạn trong tổ./ Em đã nhắc nhở, ngăn chặn các bạn không được bẻ cành, hái hoa./..
+ Em làm việc tốt đó ở gia đình em ở vào chiều thứ bảy tuần trước./ Em đã làm việc tốt đó ngay tại trường vào ngày chủ nhật vừa qua./ …
+ Khi vừa đến giờ dọn vệ sinh của khu phố em đã có mặt ngay. Em cùng mấy bạn nhỏ được phân công quét sạch đường phố. Trước khi quét chúng em vẩy nước cho đỡ bụi. Chúng em đã quét rất cẩn thận, vừa làm việc chúng em vừa có thể trò chuyện nên rất vui mà công việc vẫn hoàn thành nhanh…
+ Em cảm thấy rất vui…
- Hs làm việc theo cặp.
- 2 hs lần lượt đọc trước lớp.
- Hs làm bài, sau đó một số hs đọc bài viết trước lớp, cả lớp cùng theo dõi và nhận xét.
Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011
Toán
Luyện tập chung
A. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Biết tính giá trị của biểu thức số.
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
C. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
-Y/c hs đổi chéo vở để KT bài tập luyện tập thêm ở nhà trong vở bài tập toán .
- Gv nhận xét
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài 1:
- y/c hs nhắc lại quy tắc thực hiện các phép tính trong một biểu thức, sau đó y/c hs làm bài .
- Nhận xét, ghi điểm .
Bài 3 :
- Gọi HS đọc đề bài.
- y/c hs tự làm bài sau đó gọi hs lên bảng chữa bài .
Tóm tắt
3 người : 75.000 đồng
2 người : .....đồng ?
- Chữa bài , ghi điểm
Bài 4 :
- Bài toán y/c chúng ta làm gì ?
- Hãy nêu cách tính diện tích hình vuông ?
- Ta đã biết số đo cạnh hình vuông chưa?
- Tính bằng cách nào ?
- y/c hs tự làm bài .
Tóm tắt
Chu vi : 2dm 4cm
Diện tích : .... cm2 ?
- Chữa bài , ghi điểm hs.
III. Củng cố, dặn dò:
- H: Bài học hôm nay củng cố cho chúng ta những kiến thức gì?
- Dặn HS về nhà làm thêm các bài tập và chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- HS đổi chéo vở KT.
- Các tổ trưởng báo cáo
- HS lắng nghe , nhắc lại đầu bài .
- 4 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở .
a, (13829 + 20718) x 2 = 34574 x 2
= 69094
b, (20354 - 9638) x 4 = 10716 x 4
= 42864
c, 14523 - 24946 : 4 = 14523 -6241
= 42846
d, 97012 - 21506 x 4 = 97012 - 86024
= 10988
- HS nhận xét
- 2 hs đọc đề bài .
- 1hs lên bảng chữa bài , Lớp làm vào vở
Bài giải
Số tiền mỗi người được nhận là :
75 000 : 3 = 25 000 (đồng)
Số tiền 2 người được nhận là :
25 000 x 2 = 50 000 ( đồng)
Đáp số : 50 000 đồng
- HS nhận xét
- 2 hs đọc đề bài .
- Tính diện tích hình vuông: Lấy số đo 1 cạnh nhân với 4
- Chưa biết và phải tính
- Lấy chu vi chia cho 4 ( và đổi chu vi về cùng đơn vị cm)
- 1 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở .
Bài giải
Đổi 2 dm 4 cm = 24 cm
Cạnh của hình vuông dài là
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông là :
6 x 6 = 36 (cm2)
Đáp số : 36 cm2
- HS nhận xét
Chính tả
Nghe - viết: Hạt mưa
A. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ
- Làm đúng bài tập 2a
B. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp viết nội dung bài tập 2a.
C. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HĐ 1: Hướng dẫn nghe - viết:.
2.1. HD HS chuẩn bị.
- YC HS đọc bài thơ
- Giúp học sinh hiểu nội dung bài thơ.
GV hỏi:
+ Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa?
+ Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa?
- YC HS tự viết vào giáy nháp các từ dễ viết sai chính tả.
2.2. HS viết bài.
- GV đọc thong thả từng câu một cho HS viét bài.
- Nhắc nhở các em tư thế ngồi viết.
2.3 Chấm, chữa bài.
3. HĐ 2: HD HS làm bài tập chính tả.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- YC HS làm bài 2a.
- GV mời 3 HS lên bảng viết từ ngữ tmf được, đọc kết quả.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Lào- Nam Cực- Thá Lan
- YC HS đọc lại kết quả đúng.
câu đúng.
- YC HS làm bào VBT.
III. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu những HS viết bài chính tả chưa tốt về nhà viết lại.
- Lắng nghe.
- 2 HS đọc cả bài. Cả lớp theo dõi SGK.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS viết giấy nháp các từ dễ viết sai.
- HS viết bài vào vở.
- 1 HS đọc yêu cầu của đề bài
- HS làm bài cá nhân.
- 3 HS lên bảng viết từ ngữ tmf được, đọc kết quả, cả lớp theo dõi, nhận xét.
- HS đọc đồng thanh.
Sinh hoạt lớp tuần 32
A. Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần 32, từ đó có hướng khắc phục.
- GD HS tinh thần phê bình và tự phê bình.
- Xây dựng kế hoạch tuần 33.
B. Lên lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ.
2. Nội dung sinh hoạt.
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
+ Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ.
+ Lớp phó học tập báo cáo hoạt động học tập của lớp.
3. Đánh giá các hoạt động trong tuần:
a. Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển lớp sinh hoạt.
b. GV đánh giá chung:
- Ưu điểm:
- Khuyết diểm:
4. Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc:
5. Kế hoạch tuần tới:
File đính kèm:
- tuan 32.doc