- Đọc đúng các từ ngữ : bẻ gãy nỏ, vắt sữa, lẳng lặng.
- Biết đọc bài với giọng cảm xúc, thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung.
- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải : tận số, nỏ, bùi nhùi.
- Hiểu nội dung truyện: Giết hại thú rừng là độc ác, từ đó, có ý thức bảo vệ môi trường.
- Dựa vào tí nhớ và tranh minh hoạ, kể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của nhân vật. Kể tự nhiên với giọng diễn cảm.
- Tập trung theo dõi bạn kể.
- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn; kể tiếp lời bạn.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 - Nguyễn Thị Huệ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ho¹t ®éng d¹y häc
*HĐ1 : Giíi thiÖu bµi
* H§2 : Híng dÉn HS luyÖn tËp
Gäi 5 – 7 HS lÇn lît lªn ®äc tªn vµ chØ vÞ trÝ c¸c níc trªn qu¶ ®Þa cÇu
Gv theo dâi nhËn xÐt .
Bµi 1 : Khoanh trßn ch÷ c¸i tríc tªn c¸c níc gi¸p víi níc ta
a. Nga b. Trung Quèc c. MÜ d. Lµo
e. C¨m – pu – chia g . Xin – ga – po h. Th¸i Lan
Bµi 2 : G¹ch díi bä phËn tr¶ lêi c©u hái b»ng g× trong c¸c c©u sau :
B¹n Hoµ ®· nh¶y lªn b¾t bãng b»ng mét ®éng t¸c rÊt ®Ñp m¾t
B¸c thî méc lµm nh½n mÆt bµn gç b»ng lìi bµo s¾c .
C¸c nghÖ nh©n ®· thªu nh÷ng bøc tranh tinh x¶o b»ng ®«i bµn tay khÐo lÐo cña m×nh
Bµi 3 : §Æt hai c©u cã bé phËn tr¶ lêi c©u hái b»ng g× ?
HS lµm bµi , GV theo dâi gióp ®ì thªm HS yÕu .
Gäi mét sè HS ®äc bµi lµm cña m×nh tríc líp , c¶ líp theo dâi nhËn xÐt .
*H§3 : Tæng kÕt
GVnhËn xÐt , chèt l¹i méi dung giê häc
LUYỆN VIẾT
Bài viết : Hạt mưa
I. Mục tiêu:
- Rèn luyện kỹ năng nghe, viết cho HS, đặc biệt là HS yếu. Nghe - viết chính xác bài: “ Hạt mưa”
- Rèn luyện ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Các hoạt động dạy học
* HĐ1: GV giới thiệu bài viết.
* HĐ2: Hướng dẫn HS nghe - viết.
- GV đọc bài , HS đọc thầm theo.
- Hai HS đọc bài trước lớp.
? Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa.
? Bài thơ được trình bày như thế nào.
? Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa? Vì sao.
- HS viết một số tiếng khó vào vở nháp:
- GV nhắc HS cách trình bày bài thơ.
- GV đọc bài, HS viết vào vở.
- GV nhắc HS viết tên tác giả vào cuối trang vở phía bên phải.
- HS đổi vở cho nhau kiểm tra lỗi.
- GV chấm một số bài, nhận xét và hướng dẫn HS cách chữa lỗi.
III. Tổng kết, dặn dò.
Tuyên dương những HS viết bài có nhiều tiến bộ.
Thứ sáu, ngày 25 tháng 4 năm 2008
TIẾNG ANH
GV chuyên
TẬP LÀM VĂN
Nói, viết về bảo vệ môi trường
I. Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói: Kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lí, lời kể tự nhiên.
2. Rèn kĩ năng viết: Viết lại được một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu), kể lại việc làm trên. Bài viết hợp lí, diễn đạt rõ ràng.
II. Đồ dùg dạy học
Tranh ảnh về việc làm bảo vệ môi trường hoặc về tình trạng môi trường.
III Các hoạt động dạy học
1. Bài cũ:
- Hai HS đọc bài viết kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật.
- GV nhận xét, chấm điểm.
2. Bài mới.
* HĐ1: Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
* HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 1:
- Một HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường (nếu có).
- HS nói tên đề tài mình chọn kể. Các em có thể bổ sung thêm tên những việc làm khác có ý nghĩa bảo vệ môi trường.
- HS chia nhóm nhỏ, kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm.
- Một vài HS thi kể trước lớp.
Bài tập 2:
- HS ghi lại lời kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu).
- Một số HS đọc bài viết. Cả lớp và GV bình chọn những HS viết bài hay nhất.
III. Củng cố, dặn dò
- GV dặn HS về nhà kể lại câu chuyện của em cho người thân nghe; Những HS viết bài chưa xong về nhà tiếp tục viết.
THỦ CÔNG
Làm quạt giấy tròn(T2).
I. Mục tiêu:
- HS biết cách làm quạt giấy tròn.
- HS làm được chiếc quạt giấy tròn đúng qui trình, kĩ thuật.
- HS thích làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị: Tranh qui trình gấp quạt tròn.
Giấy, kéo, sợi chỉ.
III. Các hoạt động dạy học.
* HĐ1: Nhắc lại cách làm quạt giấy tròn:
- Gọi vài HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
- GV nhận xét và hệ thống lại các bước làm quạt giấy tròn:
Bước 1: Cắt giấy.
Bước 2: Gấp, dán quạt.
Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
* HĐ2: Thực hành.
- HS thực hành cá nhân.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm về cách trang trí cho quạt thêm sinh động như vẽ hình các loài hoa, con vật...
- GV nhắc HS: Để làm quạt đẹp, các nếp gấp phải miết thẳngvà kĩ. Gấp xong cần buộc chặt bằng chỉ vào đúng nếp gấp giữa. Khi dán cần bôi hồ mỏng, đều.
IV. Tổng kết:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị để tiết sau hoàn thành sản phẩm.
TOÁN
T160: Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Giúp HS: Rèn luyện kĩ năng tính giá trị biểu thức số.
- Rèn luyện kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
- GV tóm tắt bài toán, một HS lên bảng trình bày bài giải, cả lớp làm vào vở nháp:
21 kg : 7 túi
14 kg ? túi
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới.
* HĐ1: Củng cố lý thuyết
? Trong biểu thức có phép tính cộng, trừ, nhân, chia ta thực hiện theo thứ tự thế nào.
? Trong biểu thức có dấu ngoặc đơn ta thực hiện thế nào.
? Một tuần lễ có bao nhiêu ngày.
? Nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
? Biết chu vi muốn tìm cạnh hình vuông ta làm thế nào.
? Nêu cách tính chu vi hình vuông.
* HĐ2: Luyện tập.
- HS đọc yêu cầu và làm vào vở bài 1, 2, 3, 4.( những em yếu không yêu cầu làm bài 3)
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS.
- Chấm một số bài, chữa bài.
Chữa bài tập 4:
Bài giải
Đổi 2dm 4cm = 24cm
Cạnh hình vuông là:
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông là:
6 x 6 = 36 (cm2)
ĐS: 36 cm2
IV. Củng cố, dặn dò
Khen những HS làm bài tốt.
Buổi 2
TIẾNG ANH
GV chuyên
LuyÖn TiÕng ViÖt
Luyện nói về bảo vệ môi trường
I. Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng nói: Kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lí, lời kể tự nhiên.
- Rèn kĩ năng viết: Viết lại được một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu), kể lại việc làm trên. Bài viết hợp lí, diễn đạt rõ ràng.
II. Đồ dùg dạy học
Tranh ảnh về việc làm bảo vệ môi trường hoặc về tình trạng môi trường.
III Các hoạt động dạy học
* HĐ1: Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
* HĐ2: Hướng dẫn luyÖn tËp
- Gäi HS đọc yêu cầu của bài 1 và các gợi ý.
- GV giới thiệu một số tranh ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường (nếu có).
- HS nói tên đề tài mình chọn kể. Các em có thể bổ sung thêm tên những việc làm khác có ý nghĩa bảo vệ môi trường.
- HS chia nhóm nhỏ, kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm.
- GV tæ chøc cho HS thi kể trước lớp.C¶ líp theo dâi nhËn xÐt
Bài tập 2:
- GV nªu yªu cÇu
- HS ghi lại lời kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu).
- Một số HS đọc bài viết. Cả lớp và GV bình chọn những HS viết bài hay nhất.
III. Củng cố, dặn dò
GV nhËn xÐt giêhäc
LUYÖN TO¸N
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- HS ôn luyện về cách giải bài toán ngược với bài toán rút về đơn vị và tính giá trị biểu thức số.
- Luyện tập xem đồng hồ chính xác đến từng phút.
II. Các hoạt động dạy học:
* HĐ1: Củng cố lý thuyết.
? Nhắc lại các cách tính giá trị biểu thức số.
? Nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Thực hành xem đồng hồ:
- GV đặt giờ, HS nối tiếp nêu giờ tương ứng.
* HĐ2: Luyện làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
38869 + 43866 14257 – 4521 21098 x 4 97856 : 7
42769 + 38572 89025 – 27907 32489 x 2 87652 : 6
Bài 2: Tính giá trị biểu thức:
4512 + 24785 x 3 (4512 +24758) x 3
57824 – 32484 : 4 (57824 – 3232484) : 4
Bài 3: Có 50 lít dầu đựng đều trong 5 thùng. Hỏi có 500 lít dầu thì cần mấy thùng như thế.
Bài 4: Một hình chữ nhật có chu vi 64 cm, chiều rộng 8 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó?
- HS làm bài vào vở.
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS.
- Chấm một số bài
- Chữa bài.
III. Tổng kết, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học.
Thùc hµnh : Thủ công
Làm quạt giấy tròn
I. Mục tiêu:
- HS biết cách làm quạt giấy tròn.
- HS làm được chiếc quạt giấy tròn đúng qui trình, kĩ thuật.
- HS thích làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị: Tranh qui trình gấp quạt tròn.
Giấy, kéo, sợi chỉ.
III. Các hoạt động dạy học.
1. HĐ1: Nhắc lại cách làm quạt giấy tròn:
- Gọi vài HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
- GV nhận xét và hệ thống lại các bước làm quạt giấy tròn:
Bước 1: Cắt giấy.
Bước 2: Gấp, dán quạt.
Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
2. HĐ2: Thực hành.
- HS thực hành cá nhân.
- GV theo dõi và hướng dẫn thêm về cách trang trí cho quạt thêm sinh động như vẽ hình các loài hoa, con vật...
- GV nhắc HS: Để làm quạt đẹp, các nếp gấp phải miết thẳngvà kĩ. Gấp xong cần buộc chặt bằng chỉ vào đúng nếp gấp giữa. Khi dán cần bôi hồ mỏng, đều.
IV. Tổng kết:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị để tiết sau hoàn thành sản phẩm.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
Giúp các em rút ra được những công việc tốt đã thực hiện trong tuần và những tồn tại cần khắc phục.
Triển khai các hoạt động trong tuần tới.
II. Các hoạt động dạy học
1. GV nêu tiêu chí đánh giá
- Đảm bảo sỉ số
- Chậm, vắng
- Tổng số điểm 10 trong tuần
- Vệ sinh trực nhật.
- Các hoạt động Đội Sao...
- Trang phục HS
Các tổ dựa vào tiêu chí bình xét thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân.
GV cùng tập thể lớp tuyên dương những HS có nhiều thành tích và tổ xuất sắc.
2. GV triển khai kế hoạch trong tuần 33:
- Các tổ kèm cặp giúp đỡ HS yếu trong tổ cùng nhau tiến bộ.
- Vệ sinh nhặt rác ở sân trường.
Buæi 2
LUYÖN TO¸N
LuyÖn gi¶i bài to¸n ngược với bài toán rút về đơn vị - Tính giá trị biểu thức – Xem đồng hồ
I. Mục tiêu:
- HS ôn luyện về cách giải bài toán ngược với bài toán rút về đơn vị và tính giá trị biểu thức số.
- Luyện tập xem đồng hồ chính xác đến từng phút.
II. Các hoạt động dạy học:
* HĐ1: Củng cố lý thuyết.
? Nhắc lại các cách tính giá trị biểu thức số.
? Nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Thực hành xem đồng hồ:
- GV đặt giờ, HS nối tiếp nêu giờ tương ứng.
* HĐ2: Luyện làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
38869 + 43866 14257 – 4521 21098 x 4 97856 : 7
42769 + 38572 89025 – 27907 32489 x 2 87652 : 6
Bài 2: Tính giá trị biểu thức:
4512 + 24785 x 3 (4512 +24758) x 3
57824 – 32484 : 4 (57824 – 32484) : 4
Bài 3: Có 50 lít dầu đựng đều trong 5 thùng. Hỏi có 500 lít dầu thì cần mấy thùng như thế.
Bài 4: Một hình chữ nhật có chu vi 64 cm, chiều rộng 8 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó?
- HS làm bài vào vở.
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS.
- Chấm một số bài
- Chữa bài.
III. Tổng kết, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học.
LUYỆN ÂM NHẠC
GV chuyên
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổng phụ trách đội dạy
File đính kèm:
- Tuan 32.doc