Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 29 (Từ ngày 1/4 đến ngày 5/4/2013)

I/ Mục tiêu: Sinh hoạt lớp nhi đồng theo chủ điểm “CHĂM LÀM”

- Ôn các hoạt động Sao Nhi đồng: ĐHĐN, múa hát tập thể.

 II/ Nội dung sinh hoạt:

 Bước 1: Lớp trưởng hướng dẫn lớp tập hợp 3 hàng dọc

- Các Sao điểm số báo cáo: Hát tập thể bài Nhanh bước nhanh nhi đồng

- Đọc khẩu hiệu Đội: Vâng lời Bác Hồ dạy “Sẵn sàng”

 Bước 2: GV chủ nhiệm cho từng Sao kể lại việc làm tốt trong tuần ( về học tập, trật tự, lễ phép, vệ sinh, )

GV nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 882 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 29 (Từ ngày 1/4 đến ngày 5/4/2013), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sơn - Lớp viết bảng con. c. Luyện viết câu ứng dụng : - Gọi 1 học sinh đọc câu ứng dụng. - 2 học sinh đọc câu ứng dụng. - Cho học sinh hiểu câu ứng dụng : Bác Hồ khuyên trẻ em ngoan ngoãn, chăm học. Trẻ em như búp trên cành, Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan. - 2 HS viết, lớp viết bảng con : Trẻ em - Yêu cầu học sinh quan sát trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào ? - Học sinh nhận xét. 3. Hướng dẫn viết vào vở Tập viết - Học sinh viết vào vở : - Giáo viên nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ chữ nhỏ. - Theo dõi, chỉnh sửa lỗi cho học sinh. + 1 dòng chữ Tr,S,B cỡ nhỏ. + 1 dòng Trường Sơn cỡ nhỏ + 1 lần câu thơ cỡ nhỏ. 4. Chấm chữa bài : - Giáo viên chấm 7 bài, nhận xét. - Nhận xét, rút kinh nghiệm. 5. Củng cố dặn dò : - Biểu dương học sinh viết đúng, đẹp. - Khuyến khích HS thuộc lòng câu ứng dụng. L.TIẾNG VIỆT: LV: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I/Mục tiêu : Viết đúng toàn bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Viết đúng các từ khó: giữ gìn, xây dựng, sức khỏe, yếu ớt, khí huyết… Luyện thêm: Đặt câu với từ bồi bổ, tập thể dục _____________________________________ TẬP LÀM VĂN: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU BÓNG ĐÁ I. MỤC TIÊU : Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý cho bài tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : H Đ của GV H Đ của HS A. Kiểm tra bài cũ : B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn học sinh viết bài : - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài -2 học sinh kể lại một trận thi đấu mà em được xem. - 2 học sinh đọc yêu cầu bài - Trước khi viết cần xem câu hỏi gợi ý - Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng - Viết nháp - Yêu cầu học sinh viết bài vào vở - Học sinh viết bài vào vở - Vài học sinh nối tiếp đọc bài viết. - Giáo viên chấm một số bài ghi điểm - Nhận xét chung. 3. Củng cố, dặn dò - Bài nào chưa tốt về viết lại. -Chuẩn bị viết thư cho một bạn ở xa LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG THEO KÍCH THƯỚC CHO TRƯỚC (Tiết 29) I.MỤC TIÊU: Luyện tập tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông theo kích thước cho trước; ;giải toán có lời văn liên quan đến chu vi, diện tích của một hình . II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Bài 1: Tính diện tích và chu vi hình vuông, hình chữ nhật: a) Cạnh hình vuông Diện tích hình vuông Chu vi hình vuông 5 cm 7 cm 9 cm b) Chiều dài Chiều rộng Diện tích hình chữ nhật Chu vi hình chữ nhật 15 cm 6 cm 99 cm 5 cm 36 cm 7 cm *Bài 2: Cho hình chữ nhật ABCD và hình vuông MNPQ ( có kích thước ghi trên hình vẽ) : A B M N 4cm D 7 cm C Q 5 cm P Tính diện tích và chu vi mỗi hình . So sánh diện tích và chu vi hình chữ nhật ABCD với diện tích và chu vi hình vuông MNPQ . *GV hướng dẫn HS làm bài tập *Nhận xét tiết học. ----------------------------- TẬP LÀM VĂN: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU BÓNG ĐÁ I. MỤC TIÊU : Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý cho bài tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : H Đ của GV H Đ của HS A. Kiểm tra bài cũ : B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn học sinh viết bài : - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài -2 học sinh kể lại một trận thi đấu mà em được xem. - 2 học sinh đọc yêu cầu bài - Trước khi viết cần xem câu hỏi gợi ý - Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng - Viết nháp - Yêu cầu học sinh viết bài vào vở - Học sinh viết bài vào vở - Vài học sinh nối tiếp đọc bài viết. - Giáo viên chấm một số bài ghi điểm - Nhận xét chung. 3. Củng cố, dặn dò - Bài nào chưa tốt về viết lại. -Chuẩn bị viết thư cho một bạn ở xa Thứ sáu ngày 30/03/2012 TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I.MỤC TIÊU: -Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng) . -Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vẽ sẵn sơ đồ đoạn thẳng bài 4/ 155/SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: H Đ của GV H Đ của HS A.Bài cũ: -Làm bài tập 2,3 /154 B.Bài mới : *Giới thiệu bài: HĐ 1: Thực hiện phép cộng: 45732 + 36194 = ? H/Muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta làm thế nào ? H/Bắt đầu cộng từ đâu ? *GV ghi như sgk HĐ 2: Thực hành: Bài 1/155: Yêu cầu HS đọc đề Bài 2a)/155: -Nếu còn thời gian HS K,G làm bài 2 b). Bài 4/155: HS đọc đề bài C.Củng cố, dặn dò: *Nhận xét tiết học. -2 HS lên bảng thực hiện -HS đọc phép tính -...ta đặt tính theo cột dọc, viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang . -...cộng từ phải sang trái -1 HS lên bảng, lớp bảng con. -HS làm bảng con -Lần lượt 4 HS lên bảng làm bài. -HS nêu yêu cầu -Lớp làm vào vở -1 HS đọc đề bài -HS quan sát hình vẽ SGK -1 HS lên bảng giải, lớp làm vở. Bài giải: Độ dài đoạn đường AC là: 2350 - 350 = 2000(m) 2000m = 2km Độ dài đoạn đường AD là: 2 + 3 = 5 (km) Đáp số : 5 km HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: -Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. -Nêu kế hoạch của tuần đến II/Nội dung: 1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2-Lớp trưởng giới thành phần nêu lí do sinh hoạt 3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập 5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến . 6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm A/- Đánh giá hoạt động trong tuần : * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %. - Chất lượng học tập tốt. - Vệ sinh cá nhân tốt. - Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công. -Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt * Tồn tại: Một số em chữ viết chưa đẹp -Khoa, Hiển, Thiện. - Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài. * Chất lượng qua khảo sát còn thấp: . B/- Kế hoạch tuần đến: - Nâng cao chất lượng học tập. - Tăng cường rèn chữ viết. - Đánh giá rút kinh nghiệm bài khảo sát chất lượng bài kiểm tra GKII. - Củng cố các nề nếp lớp. - Chuẩn bị thi trò chơi dân gian. - Ôn ĐHĐN - Hát, múa tập thể - Vệ sinh lớp học, khu vực luôn sạch sẽ. ĐẠO ĐỨC: TIẾT KIỆM BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ( TT) I. Mục tiêu: - Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước. - Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm. - Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nưởc ở gia đình, nhà trường, địa phương II. Tài liệu và phương tiện . - Vở BT Đạo đức 3 - Các tư liệu về sử dụng nguồn nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương .II. Chuẩn bị- Giấy khổ to, bút dạ ( Hoạt động 1- Tiết 2 ) III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/HĐ 1: Trình bày kết quả điều tra . - Mỗi nhóm được phát 4 bảng báo cáo có nội dung: + Bảng 1: Những việc làm tiết kiệm nước ở nơi em sống. + Bảng 2: Những việc làm gây lãng phí nước. + Bảng 3: Những việc làm bảo vệ nguồn nước nơi em sống. + Bảng 4: Những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước. - Nhận xét chung về nguồn nước nơi các em đang sống đã sử dụng tiết kiệm hay còn lãng phí, nguồn nước được bảo vệ hay ô nhiễm. * Kết luận: SGV 2/ HĐ 2: Sắm vai xử lý tình huống. -Các nhóm học sinh thảo luận tìm cách xử lý tình huống và sắm vai thể hiện. * Tình huống 1: SGK .Trong trường hợp đó em sẽ làm gì ? ( Hoặc nói gì ? ) * Tình huống 2: SGK .Nếu em là Mai em sẽ làm gì? - Yêu cầu học sinh trình bày cách xử lý. * Nhận xét kết luận: SGV 3. Củng cố - dặn dò: - Vì sao phải tiết kiệm nguồn nước ? - Em hãy kể một số việc làm thể hiện việc tiết kiệm nguồn nước. - Chia nhóm, nhận 4 tờ báo cáo, học sinh lần lượt viết lại kết quả từ phiếu điều tra của mình vào bảng báo cáo của nhóm -Các nhóm lên dán thành 4 nhóm ở trên bảng và yêu cầu học sinh nộp các phiếu điều tra của cá nhân + Nhóm 1: Tiết kiệm nước. ( Là bảng liệt kê những việc làm tiết kiệm nước của các nhóm ) + Nhóm 2: Lãng phí nước + Nhóm 3: Bảo vệ nguồn nước + Nhóm 4: Gây ô nhiễm nguồn nước - Dựa trên kết quả chung tự rút ra nhận xét. - Các nhóm thảo luận tìm giải đáp cho từng trường hợp. * Chẳng hạn: - Em sẽ giải thích cho Nam rằng làm như thế sẽ làm cho những người ở phía dưới nguồn phải dùng nước ô nhiễm. Như thế là không tốt. Em sẽ cùng Nam vớt hộp đó lên và vứt vào đống rác ( Nếu không em có thể làm một mình và nhờ cô giáo nhắc nhở bạn Nam ) .- Một vài nhóm lên sắm vai thể hiện tình huống và cách giải quyết của nhóm. NGLL- ATGT: TỔ CHỨC CHO HỌC SINH SƯU TẦM TRANH ẢNH, TƯ LIỆU VỀ CUỘC SỐNG HOC TẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA THIẾU NHI AN TOÀN KHI ĐI TRÊN XE BUÝT. AN TOÀN KHI LÊN, XUỐNG XE BUÝT I/Yêu cầu: Tổ chức cho HS sưu tầm một số tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống học tập và hoạt động của thiếu nhi . Chỉ lên, xuống xe buýt khi xe đã dừng, đỗ hẳn. II/ Các hoạt động trên lớp: Họat động 1: GV nêu nội dung sinh hoạt Gv giới thiệu một số tranh ảnh về thiếu nhi trong nước . Hs nhận biết và nêu ý nghĩa Phát động sưu tầm tranh ảnh thiếu nhi Gv giáo dục ý thức thực hiện. Hoạt động 2: *An toàn khi đi trên xe buýt. An toàn khi lên, xuống xe buýt. - HS quan sát các hình 1, 2, 3 - Để đảm bảo an toàn khi đi ô tô xe buýt ta phải làm gì? + Ngồi đợi ở bến xe buýt. Chờ xe dừng hẳn mới lên xe. Khi lên và xuống xe buýt ta phải đi như thế nào? + Ta phải lên từng người, bám vịn chắc chắn vào thành xe rồi mới lên hoặc xuống xe. *Ngồi trên xe không đùa nghịch và không thò đầu và tay ra ngoài. Hoạt động 3: Củng cố, nhận xét Gv nhận xét và nêu công việc của tuần đến ________________________________ Luyện Tiếng Việt: THỰC HÀNH VỀ DẤU PHẨY. Bài 1: Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau? Ở nhà em thường giúp bà xâu kim. Trong lớp Liên luôn luôn chăm chú nghe giảng. Hai bên bờ sông những bãi ngô bắt đầu xanh ngắt. Trên cánh rừng mới trồng chim chóc lại bay về ríu rít. Bài 2: Theo em, dấu chấm nào dùng đúng, dấu chấm nào dùng sai ? Hãy chữa lại cho đúng. Anh ơi. người ta làm ra điện để làm gì. Điện quan trọng lắm em ạ. vì nếu đến bây giờ vẫn chưa phát minh ra điện thì anh em mình phải thắp đèn dầu để xem vô tuyến.

File đính kèm:

  • docCAN -TUAN 29.doc
Giáo án liên quan