Giáo án Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp)

1. Kiểm tra bài cũ:

-Gọi học sinh lên bảng đọc bài “ Bài hát trồng cây”

-Giáo viên nhận xét đánh giá bài

2.Bài mới: Tập đọc :

a) Phần giới thiệu :

b) Luyện đọc:

-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .

-Đọc giọng kể xúc động thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung câu chuyện .

* Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ

 - Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp câu

Luyện đọc tiếng từ HS phát âm sai

-Yêu cầu nối tiếp đọc nối tiếp đoạn .

- HDHS ngắt nghỉ câu dài

-Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp.

- GV giải thích một số từ

 - Gọi đọc nối tiếp từng đoạn trong bài.

-Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm

-Yêu cầu một số em đọc cả bài .

 

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 624 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A/ Yêu cầu cần dạt: - Nghe – viết đúng bài CT; trình bày đúng các khổ thơ, dóng thơ 5 chữ. - Làm đúng bài tập (2)a/b. * GDMT B/ Đồ dùng dạy học -Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2 . C/ Các hoạt động dạy học:: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : 1/ Chuẩn bị : -Đọc mẫu bài “ Hạt mưa ” -Yêu cầu ba học sinh đọc lại bài thơ . -Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? -Những câu nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ? -Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài . -Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai . -Đọc cho học sinh chép bài . -Theo dõi uốn nắn cho học sinh -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập -Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2 -Yêu cầu lớp làm bài cá nhân . -Mời hai em lên bảng thi làm bài . * Chốt lại lời giải đúng , mời hai em đọc lại . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Lớp lắng nghe giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài. - Lắng nghe đọc mẫu bài viết -Ba em đọc lại bài thơ . -Cả lớp theo dõi đọc thầm theo . -Hạt mưa ủ trong vườn thành mỡ màu của đất / Hạt mưa trang mặt nước , làm gương cho trăng soi . -Hạt mưa đến là nghịch rồi ào ào đi ngay . - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn. - Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe đọc soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2 -Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài . -Cử 2 đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh . 2b/ Màu vàng – cây dừa – con voi . - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất . -Một hoặc hai học sinh đọc lại . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: NĂM, THÁNG VÀ MÙA A/ Yêu cầu cần dạt: - Biết được một năm trên Trái Đất có bao nhiêu tháng, bao nhiêu ngày và mấy mùa. B/ Đồ dùng dạy học -Tranh ảnh trong sách trang 122, 123 . C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: -Hđ1 : Quan sát lịch theo nhóm . *Bước 1 :-Hướng dẫn quan sát các quyển lịch và dựa vào vốn hiểu biết của miønh để thảo luận. – Một năm có bao nhiêu ngày ? Bao nhiêu tháng? - Số ngày trong các tháng có bằng nhau không ? Những tháng nào có 31 ngày , 30 ngày và 28 hoặc 29 ngày ? -Bước 2 : - Yêu cầu các nhóm lên trả lời trước lớp . -Nhận xét đánh giá câu trả lời của học sinh . * Rút kết luận : như sách giáo khoa . Hđ2: Làm việc với SGK theo cặp : -Bước 1 : - Yêu cầu từng cặp làm việc với nhau quan sát tranh và theo gợi ý . -Tại các vị trí A,B,C,D của Trái Đất trong hình 2 vị trí nào của Trái Đất thể hiện Bắc bán cầu là mùa xuân , hạ , thu , đông ? -Hãy cho biết các mùa ở Bắc bán cầu vào các tháng 3, 6 , 9 , 12 ? -Bước 2 : -Yêu cầu một số em lên trả lời trước lớp . Hđ3: Chơi trò chơi : Xuân , Hạ , Thu , Đông -Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm . - Mời một số em ra sân chơi thử . -Yêu cầu đóng vai các mùa Xuân , Hạ , Thu , Đông . -Khi nghe giáo viên nói tới tên mùa thì trả lời theo đặc trung mùa đó . b) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài . -Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài - Chia ra từng nhóm quan sát các quyển lịch thảo luận và trả lời theo các câu hỏi gợi ý . -Một năm thường có 365 ngày . Mỗi năm được chia ra thành 12 tháng . Số ngày trong các tháng không bằng nhau ... - Các nhóm cử đại diện lần lượt lên trình bày kết quả trước lớp . -Lớp lắng nghe và nhận xét. - Hai em nhắc lại . - Từng cặp ngồi quay mặt với nhau quan sát tranh sách giáo khoa trao đổi theo sự gợi ý của giáo viên . - Lớp quan sát hình 2 sách giáo khoa . - Thực hành chỉ hình 2 trang 123 sách giáo khoa và nêu : Có một số nơi ( Việt Nam ) có 4 mùa xuân , hạ , thu , đông ; các mùa ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau . - Các em khác nhận xét ý kiến của bạn . - Làm việc theo nhóm . -Một số em đóng vai Xuân , Hạ , Thu , Đông . -Khi nghe nói : mùa xuân ( hoa nở ) - Mùa hạ : ( Ve kêu) -Mùa thu : ( Rụng lá ) -Mùa đông : ( Lạnh quá ) - Quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2012 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG A/ Yêu cầu cần dạt: - Biết tính giá trị của biểu thức số. - Biết giải bài toán liên quan đến rút vế đơn vị. BT 1, 3, 4. B/ Đồ dùng dạy học C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi hai HS lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 3 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1 -Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số . - Gọi 1 em lên bảng giải bài , -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một học sinh khác nhận xét . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 . -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập 4 . -Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn c) Củng cố - Dặn dò: -Hôm nay toán học bài gì ? *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài 1 . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -Hai em lên bảng giải bài a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2 = 69094 b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4 = 2864 - Một em lên bảng giải bài. - Giải : Mỗi người nhận số tiền là : 75000 : 3 = 25 000 (đồng ) Hai người nhận số tiền là : 25 000 x 2 = 50 000 ( đồng ) Đ/S: 50 000 đồng . - Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng - Giải : Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36 ( cm2) Đ/S: 36 cm2 -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . TẬP LÀM VĂN: NÓI, VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG A/ Yêu cầu cần dạt: - Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK) - Viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu ) kể lại việc làm trên. *KNS: Giao tiếp, lắng nghe, cảm nhận, chia sẽ, bình luận, đảm nhận trách nhiệm. B/ Đồ dùng dạy học:-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b . -YC một em giải thích yêu cầu bài tập -Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường . -Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường * Mời ba em thi kể trước lớp . - Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất . Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài . - Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở . -Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu . -Mời 1 số em đọc lại đoạn văn trước lớp - NX và chấm điểm một số bài văn tốt * Bảo vệ môi trường thiên nhiên bằng cách cho môi trường luôn trong sạch. c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.” - Hai học sinh nhắc lại tựa bài . - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập -Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường - Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường - Lớp tiến hành chia thành các nhóm . - Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường . -Ba em thi kể trước lớp . - Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất . - Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 . - Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý . -Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp . - Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. SINH HOẠT LỚP: TUẦN: 32 I/ Yêu cầu cần đạt: 1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. 2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi. 3/ Gi¸o dôc ý thøc chÊp hµnh néi quy trưêng líp. II/ ChuÈn bÞ. - Gi¸o viªn: néi dung buæi sinh ho¹t. - Häc sinh: ý kiÕn ph¸t biÓu. III/ TiÕn tr×nh sinh ho¹t. 1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. a/ C¸c tæ th¶o luËn, kiÓm ®iÓm ý thøc chÊp hµnh néi quy cña c¸c thµnh viªn trong tæ. Tæ trưëng tËp hîp, b¸o c¸o kÕt qu¶ kiÓm ®iÓm. Líp trưởng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ chung c¸c ho¹t ®éng cña líp. B¸o c¸o gi¸o viªn vÒ kÕt qu¶ ®¹t ®­îc trong tuÇn qua. §¸nh gi¸ xÕp lo¹i c¸c tæ. b/ Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸ chung c¸c mÆt ho¹t ®éng cña líp . VÒ häc tËp: Học tập chương trình tuần 32 Về đạo đức: Nói chung lớp đều ngoan đi học đầy đủ VÒ duy tr× nÒ nÕp: Xếp hàng ra vào lớp, vÖ sinh, sinh hoạt đầu giờ, tËp thÓ dôc gi÷a giê: VÒ c¸c ho¹t ®éng kh¸c: Tiếp tục thi đua giành nhiều hoa điểm 10 chào mừng Ngày 30/4, Ngày 01/5. Tuyªn d­¬ng: Thảo Nguyên có tiến bộ trong học tập Nhắc nhở: Y Ngai, Y Thoang còn nghỉ học không có lí do 2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi. Ph¸t huy nh÷ng ưu ®iÓm, thµnh tÝch ®· ®¹t ®­îc. Kh¾c phôc khã kh¨n, duy tr× tèt nÒ nÕp líp. Duy tr× ®«i b¹n cïng tiÕn, thi đua giành nhiều hoa điểm 10. Tiếp tục kèm cặp những HS yếu. 3/ Cñng cè - dÆn dß.

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc
Giáo án liên quan