Giáo án Lớp 3 Tuần 32 chuẩn kiến thức kĩ năng sống

1, Ổn định tổ chức:

2, Kiểm tra bài cũ :

- Kiểm tra HS lờn bảng tớnh: 96841 : 6 và 78944 : 4

- HS + GV nhận xột.

3, Bài mới :

a. Giới thiệu bài .

b. Thực hành

Bài 1:

Yêu cầu HS đặt tính rồi tính

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 chuẩn kiến thức kĩ năng sống, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mụi trường sống xung quanh ta. Giết hại loài thỳ là độc ỏc Giết hại thỳ rừng là độc ỏc. Chỳng ta phải cú ý thức bảo vệ mụi trường * Luyện đọc lại: GV đọc lại đoạn 2 HD HS đọc lại đoạn 2 - HS thi đọc đoạn - HS thi đọc cả bài 4. Củng cố dặn dũ : - Nờu lại ND bài - HS nờu nội dung bài học - Về nhà chuẩn bị bài sau Tiết 4: THỦ CễNG Tiết 31: LÀM QUẠT GIẤY TRềN (Tiết 2) I. Mục tiờu: - HS biết cỏch làm quạt giấy trũn - Làm được quạt giấy trũn đỳng quy trỡnh kĩ thuật - HS yờu thớch cỏc sản phẩm mỡnh làm được II. Đồ dựng dạy học: - Mẫu quạt trũn cú kớch thước đủ lớn để HS quan sỏt - Cỏc bộ phận để làm quạt trũn gồm 2 tờ giấy đó gấp cỏc nếp gấp cỏch đều để II. Cỏc hoạt động dạy – học: 1, Ổn định tổ chức: Ổn định tổ chức, hỏt đầu tiết học 2, Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra về chuẩn bị đồ dựng học tập - HS + GV nhận xột. 3, Bài mới * HS thực hành làm quạt giấy trũn và trang trớ: Hoạt động 3: Thực hành làm quạt giấy trũn và trang trớ GV gọi 1, 2 HS nhắc lại cỏc bước làm quạt giấy trũn Để làm được quạt giấy trũn đẹp, sau khi gấp xong mỗi nếp gấp phải gấp thẳng và kĩ. Gấp xong cần buộc chặt bằng chỉ vào đỳng nếp gấp giữa ... * Trưng bày sản phẩm: Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm GV đỏnh giỏ sản phẩm của HS và tuyờn dương những sản phẩm đẹp HS nờu B1: Cắt giấy B2: Gấp dỏn quạt B3: Làm cỏn quạt và hoàn chỉnh quạt HS thực hành làm quạt giấy trũn HS trưng bày sản phẩm Nhận xột và tự đỏnh giỏ sản phẩm 4. Củng cố dặn dũ : - Nờu lại ND bài - HS nờu nội dung bài học - Về nhà chuẩn bị bài sau BUỔI CHIỀU LỚP 3B Tiết 1: ễN TOÁN Tiết 96: LUYỆN TẬP I. Mục tiờu: - Giỳp HS: ụn luyện - Biết giải bài toỏn liờn quan đến rỳt về đơn vị - Biết lập bảng thống kờ ( theo mẫu ) II. Chuẩn bị: - Bảng phụ viết nội dung BT 1, 2 III. Cỏc hoạt động dạy – học: 1, Ổn định tổ chức: Ổn định tổ chức lớp – Hỏt đầu tiết học 2, Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra bài tập buổi sỏng. - HS + GV nhận xột. 3, Bài mới : * Bài 1: HS đọc bài phõn tớch túm tắt và giải Bài toỏn thuộc dạng toỏn nào ? GV củng cố bài toỏn giải bằng 2 phộp tớnh chia cú liờn quan đến rỳt về đơn vị * Bài 2: HS đọc bài, phõn tớch túm tắt và giải HS làm bài vào vở HS lờn bảng giải * Bài 3: Bài yờu cầu gỡ ? Yờu cầu HS suy nghĩ điền vào sgk 2 HS lờn bảng điền Khi thay đổi dấu của phộp tớnh thỡ giỏ trị của biểu thức như thế nào ? Bài 4: HS đọc bài Lớp đọc thầm Túm tắt 14 phỳt: 7km 36 phỳt: ? km Bài giải Thời gian đi hết 1 km là 14 : 7 = 2 (phỳt) 36 phỳt đi được số km là 36 : 2 = 18 (km) Đỏp số: 18 km Túm tắt 56 kg kẹo: 8 hộp 35 kg gạo: ? hộp Bài giải Mỗi hộp cú số kg kẹo là 56 : 8 = 7 (kg) Số tỳi để đựng hết 35 kg kẹo là 35 : 7 = 5 (hộp) Đỏp số: 5 hộp Điền dấu thớch hợp vào ụ trống HS làm bài cỏ nhõn 2 HS lờn bảng làm Giỏ trị của biểu thức thay đổi a, 48 : 6 : 2 = 4 48 : 6 2 = 4 b, 27 : 9 3 = 9 27 : 9 : 1 = 1 Lớp đọc và giải bài tập vào vở bài tập HS điền sgk 1 HS lờn bảng giải 4. Củng cố dặn dũ : - Nờu lại ND bài - HS nờu nội dung bài học - Về nhà chuẩn bị bài sau Tiết 3: ễN TIẾNG VIỆT - LUYỆN TỪ& CÂU TIẾT 95: ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI: BẰNG Gè ? DẤU CHẤM. DẤU HAI CHẤM I/ Mục tiờu. - Tỡm và nờu được tỏc dụng của dấu hai chấm trong đoạn văn (BT1) - Điền đỳng dấu chấm, dấu hai chấm vào chỗ thớch hợp (BT2) II/ Đồ dựng dạy-học. - Bảng lớp viết cõu văn của bài tập 1, 3 cõu văn ở bài tập 3 - 3 tờ phiếu viết nội dung bài tập 2 III. Cỏc hoạt động dạy – học: 1, Ổn định tổ chức: Ổn định tổ chức lớp – Hỏt đầu tiết học 2, Kiểm tra bài cũ : - Làm miệng BT2 (tiết 31) - Nhận xột đỏnh giỏ cho điểm 3, Bài mới: a, Giới thiệu bài : b. HD làm bài tập * Bài 1: Trong bài cú mấy dấu hai chấm ? Dấu hai chấm thứ nhất được đặt trước gỡ ? Vậy theo em dấu hai chấm này dựng để làm gỡ ? Dấu hai chấm thứ hai dựng để làm gỡ ? Dấu hai chấm thứ ba dựng để làm gỡ ? - Dấu hai chấm dựng để bỏo hiệu cho người đọc biết tiếp sau đú là lời của một nhõn vật hoặc lời giải thớch theo ý đứng trước * Bài 2: Tại sao ụ thứ nhất ta lại điền dấu chấm ? Tại sao ở ụ thứ 2 và 3 lại điền dấu hai chấm - Dấu hai chấm dựng để bỏo hiệu cho người đọc biết tiếp sau đú là lời của 1 nhõn vật hoặc lời giải thớch cho ý đứng trước * Bài 3: GV và HS nhận xột chốt lời giải đỳng Mở rộng bài HS tự đặt cõu hỏi để tỡm ra bộ phận trả lời cõu hỏi "Bằng gỡ ?" - HS đọc yờu cầu của bài Lớp theo dừi, đọc thầm Trong bài cú 3 dấu hai chấm Được đặt trước cõu núi của Bồ Thao Dấu hai chấm thứ nhất dựng để bỏo hiệu lời núi của 1 nhõn vật Dựng để bỏo hiệu tiếp sau là lời giải thớch cho sự việc (đầu đuụi là thế này) Dựng để bỏo hiệu tiếp theo là lời của Tu Hỳ HS đọc yờu cầu của bài và đoạn văn HS lờn bảng làm bài Lớp theo dừi, đọc thầm Dựng bỳt chỡ tự ghi dấu chấm dấu hai chấm vào chỗ thớch hợp HS nhỡn bảng nhận xột HS đọc yờu cầu của bài HS lờn bảng làm Vỡ cõu tiếp sau khụng phải là lời núi, lời kể của 1 nhõn vật hay lời giải thớch cho 1 nhõn vật Vỡ tiếp theo ụ thứ 2 là lời núi của con Đỏc-uyn và tiếp sau đú là của Đỏc-uyn Lớp theo dừi, đọc thầm Lớp làm bài vào vở 4. Củng cố dặn dũ : - Nờu lại ND bài - HS nờu nội dung bài học - Về nhà chuẩn bị bài sau Soạn ngày 13/04/2011 Thứ sỏu , ngày 15 thỏng 04 năm 2011 BUỔI SÁNG LỚP 3A Tiết 3: MỸ THUẬT Tiết 32: TẬP NẶN TẠO DÁNG, Xẫ DÁN HèNH I. Mục tiờu: Giỳp học sinh: - HS tạo dỏng được hỡnh dỏng, kớch thuớc và màu sắc của một số con vật quen thuộc. - Biết cỏch vẽ cỏc con vật. Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thớch. - Cú ý thức chăm súc và bảo vệ cỏc con vật. II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh về một số con vật. - Một số mẫu vật nặn sẵn III. Cỏc hoạt động dạy – học: 1, Ổn định tổ chức: Hỏt tập thể đầu tiết học 2, Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh - Nhận xột đỏnh giỏ sự tiến bộ của học sinh 3, Bài mới: * Giới thiệu bài - ghi đầu bài. * Hoạt động 1: Tỡm chọn ND đề tài cỏc con vật nuụi gần gũi với cuộc sống xung quanh học sinh - Giới thiệu một số tranh ảnh về cỏc con vật. - HS quan sỏt. + Tranh vẽ con gỡ? - Tờn con vật. + Con vật đú cú hỡnh dỏng như thế nào. - Đứng, nằm, đang đi, đang ăn… + Mụ tả hỡnh dỏng và cỏc đặc điểm của con vật. - HS nờu đặc điểm của con vật mà cỏc em quan sỏt được - GV yờu cầu HS chọn con vật định vẽ. * Hoạt động 2: Cỏch vẽ tranh. - Vẽ hỡnh dỏng con vật. - Vẽ ảnh vật phự hợp với ND tranh. - Vẽ màu. - Vẽ màu con vật và màu nền, cảnh xung quanh. * Hoạt động : Thực hành. - HS làm bài. - GV quan sỏt, hướng dẫn thờm cho HS. - GV trưng bày một số bài nặn xộ dỏn mới hoàn thànhđó hoàn thành. - HS quan sỏt. - HS nhận xột. GV nhận xột. - Yờu cầu về nhà hoàn thiện thờm 4. Củng cố dặn dũ : - Nờu lại ND bài - HS nờu nội dung bài học - Về nhà chuẩn bị bài sau Tiết 4: TỰ NHIấN XÃ HỘI Tiết 64: NĂM THÁNG VÀ MÙA I. Mục tiờu - Biết thời gian để Trỏi Đất chuyển động được 1 vũng quanh Mặt Trời là 1 năm. - - Biết 1 năm cú 365 ngày và chia thành 12 thỏng. Biết 1 năm cú 4 mựa II. Chuẩn bị: * GV: Hỡnh trong SGK . * HS: SGK, vở. II. Cỏc hoạt động dạy – học: 1, Ổn định tổ chức: - Ổn định tổ chức lớp – Hỏt đầu tiết học 2, Kiểm tra bài cũ Khi nào Trỏi Đất là ban ngày ? Ban đờm ?Tại sao ngày và đờm luõn phiờn kế tiếp nhau khụng ngừng ? - HS + GV nhận xột. 3, Bài mới a. Hoạt động 1 : Thảo luận nhúm * Mục tiờu: Biết thời gian để Trỏi Đất chuyển động được 1 vũng quanh Mặt Trời là 1 năm. Biết 1 năm cú 365 ngày Cỏch tiến hành B1: HS trong nhúm dựa vào hiểu biết và quan sỏt lịch, thảo luận cõu hỏi sgk B2: Bỏo cỏo kết quả thảo luận Một năm cú bao nhiờu ngày ? Số ngày trong 1 thỏng cú bằng nhau khụng ? Những thỏng nào cú 30 ngày ? 31 ngày ? Thời gian chuyển động của Trỏi Đất quanh Mặt Trời là bao nhiờu lõu ? 1 năm cú 365 ngày và chia thành 12 thỏng Khụng Thỏng cú 30 ngày: 4, 6, 9, 11 Thỏng cú 31 ngày: 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 1 năm GV KL: thời gian để Trỏi Đất chuyển động được 1 vũng quanh Mặt Trời là 1 năm. Biết 1 năm cú 365 ngày và chia thành 12 thỏng * Hoạt động 2: Làm việc với sgk theo cặp Mục tiờu: Biết 1 năm cú 4 mựa B1: Thảo luận cặp đụi theo cõu hỏi sgk B2: Bỏo cỏo kết quả thảo luận Trong cỏc vị trớ A, B, C, D của Trỏi Đất trờn hỡnh 2 trang 123 sgk vị trớ nào thể hiện Bắc bỏn cầu là mựa xuõn, hạ, thu, đụng ? Hóy cho biết cỏc mựa của Bắc bỏn cầu và thỏng 3, 6, 9, 12 ? Tỡm vị trớ của nước Việt Nam và ễt-trõy-li-a trờn quả địa cầu ? Khi ở Việt Nam là mựa hạ thỡ ở ễt-trõy-li-a là mựa gỡ ? Tại sao ? HS thảo luận dựa trờn quan sỏt hỡnh 2 trang 123 sgk Vị trớ A ở Bắc bỏn cầu là mựa xuõn vào thỏng 3 Vị trớ B ở Bắc bỏn cầu là mựa hạ vào thỏng 6 Vị trớ C ở Bắc bỏn cầu là mựa thu vào thỏng 9 Vị trớ D ở Bắc bỏn cầu là mựa đụng vào thỏng 12 Thỏng 3 mựa xuõn, thỏng 6 mựa hạ, thỏng 9 mựa thu, thỏng 12 mựa đụng HS tỡm và chỉ Khi ở Việt Nam là mựa hạ thỡ ở ễt-trõy-li-a là mựa đụng vỡ 2 nước ở vị trớ trỏi ngược nhau (Việt Nam ở Bắc bỏn cầu, ễt-trõy-li-a ở nam bỏn cầu) nờn cỏc mựa trỏi ngược nhau GV KL: Cú 1 số nơi trờn Trỏi Đất 1 năm cú 4 mựa: xuõn, hạ, thu, đụng. Cỏc nước ở Bắc bỏn cầu trỏi ngược nhau ... Hoạt động 3: Chơi trũ chơi: xuõn, hạ, thu, đụng Mục tiờu: HS biết đặc điểm của khớ hậu 4 mựa B1: GV yờu cầu HS nờu đặc trưng khớ hậu 4 mựa Mựa xuõn em cảm thấy ntn ? Mựa hạ em cảm thấy ntn ? Mựa thu em cảm thấy ntn ? Mựa đụng em cảm thấy ntn ? B2: HD cỏch chơi C1: Khi GV núi mựa xuõn Khi GV núi mựa hạ Khi GV núi mựa thu Khi GV núi mựa đụng C2: Khi GV núi mựa xuõn Khi GV núi mựa hạ Khi GV núi mựa thu Khi GV núi mựa đụng B3: Chơi theo nhúm hoặc cả lớp ấm ỏp Núng nực Mỏt mẻ Lạnh giỏ HS cười HS lấy tay quạt HS lấy tay xoa mỏ HS xuýt xoa HS núi "hoa nở "tay xoố như đoỏ hoa HS núi "ve kờu " hai tay đặt lờn tai vẫy vẫy HS núi "lỏ rụng "hai tay vắt chộo HS núi "lạnh quỏ " đặt chộo hai tay qua phớa trước ngực nghiờng mỡnh qua lại như đang lạnh 4. Củng cố dặn dũ : - Nờu lại ND bài - HS nờu nội dung bài học - Về nhà chuẩn bị bài sau

File đính kèm:

  • docGA tuan 32 CKT.doc
Giáo án liên quan