I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
A/ tập đọc:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung ý nghĩa: Giết hại th rừng l một tội c; cần cĩ ý thức bảo vệ mơi trường (trả lời được các câu hỏi 1,2,4,5).
B/ Kể chuyện :Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của bác thợ săn,dựa vào tranh minh họa( SGK) .
BVMT(Khai thc trực tiếp nội dung bi): Giáo dục ý thức bảo vệ loài động vật vừa có ích vừa tràn đầy tình nghĩa (vượn mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả vì con ) trong môi trường thiên nhiên .
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1439 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng vai các mùa Xuân , Hạ , Thu , Đơng .
-Khi nghe giáo viên nĩi tới tên mùa thì trả lời theo đặc trung mùa đĩ .
- Nhận xét bổ sung về cách thể hiện của học sinh .
d) Củng cố - Dặn dị:
-Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.
- Về học bài và xem trước bài mới .
-Trả lời về nội dung bài học trong bài :
” Ngày và đêm trên Trái Đất ” đã học tiết trước
-Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài
- Chia ra từng nhĩm quan sát các quyển lịch thảo luận và trả lời theo các câu hỏi gợi ý .
-Một năm thường cĩ 365 ngày . Mỗi năm được chia ra thành 12 tháng . Số ngày trong các tháng khơng bằng nhau ...
- Các nhĩm cử đại diện lần lượt lên trình bày kết quả trước lớp .
-Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Hai em nhắc lại .
- Từng cặp ngồi quay mặt với nhau quan sát tranh sách giáo khoa trao đổi theo sự gợi ý của giáo viên .
- Lớp quan sát hình 2 sách giáo khoa .
- Thực hành chỉ hình 2 trang 123 sách giáo khoa và nêu : Cĩ một số nơi ( Việt Nam ) cĩ 4 mùa xuân , hạ , thu , đơng ; các mùa ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau .
- Các em khác nhận xét ý kiến của bạn .
- Làm việc theo nhĩm .
-Một số em đĩng vai Xuân , Hạ , Thu , Đơng .
-Khi nghe nĩi : mùa xuân ( hoa nở )
- Mùa hạ : ( Ve kêu)
-Mùa thu : ( Rụng lá )
-Mùa đơng : ( Lạnh quá )
- Quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn
-Về nhà học bài và xem trước bài mới.
---------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 23 tháng 4 năm 2010
TẬP LÀM VĂN
NĨI – VIẾT VỀ BẢO VỆ MƠI TRƯỜNG
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ mơi trường theo gợi ý (SGK
Viết được một đoạn văn ngắn ( khoãng 7 câu ) kể lại việc làm trên .
BVMT: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên
II / CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ mơi trường. Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nĩi về một số việc làm báo vệ mơi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 30
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài : Hơm nay các em sẽ kể và viết thành bài văn nĩi về việc làm nhằm bảo vệ mơi trường .
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b .
-Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập .
-Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ mơi trường.
-Chia lớp thành các nhĩm mỗi nhĩm chỉ định nhĩm trưởng để điều khiển và trong nhĩm kể về các việc làm bảo vệ mơi trường .
* Mời ba em thi kể trước lớp .
- Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất .
Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu .
-Mời một số em đọc lại đoạn văn trước lớp .
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt .
c) Củng cố - Dặn dị:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ mơi trường qua bài TLV đã học.”
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập
-Nĩi về vấn đề làm thế nào để bảo vệ mơi trường …
- Quan sát các bức tranh bảo vệ mơi trường .
- Lớp tiến hành chia thành các nhĩm .
- Các nhĩm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ mơi trường .
-Ba em thi kể trước lớp .
- Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và cĩ nội dung đúng nhất .
- Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 .
- Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ mơi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý .
-Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp .
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn cĩ bài viết hay nhất .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
-----------------------------------------------------------------
` TỐN
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Biết tính giá trị biểu thức số.
- Biết giải bài tốn liên quan đến rút về đơn vị .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1.Bài cũ :
-Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà
-Chấm vở hai bàn tổ 3
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hơm nay chúng ta luyện tập về gải tốn liên quan đến rút về đơn vị và tính giá trị của biểu thức số .
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1
-Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số .
- Gọi 1 em lên bảng giải bài ,
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
-Mời một học sinh khác nhận xét .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 (Dành cho HS khá giỏi)
- Gọi học sinh nêu bài tập 2 .
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 .
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4
- Gọi học sinh nêu bài tập 4 .
-Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
d) Củng cố - Dặn dị:
-Hơm nay tốn học bài gì ?
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà
-Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Một em đọc đề bài 1 .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Hai em lên bảng giải bài
a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2
= 69094
b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4
= 2864
- Học sinh khác nhận xét bài bạn .
- Một em giải bài trên bảng , ở lớp làm vào vở
Giải :
Số tuần lễ Hường học trong một năm học là : 175 : 5 = 35 (tuần)
Đ/S:35 tuần
- Một học sinh nêu đề bài 3.
- Một em lên bảng giải bài.
- Giải :
Mỗi người nhận số tiền là :
75000 : 3 = 25 000 (đồng )
Hai người nhận số tiền là :
25 000 x 2 = 50 000 ( đồng )
Đ/S: 50 000 đồng
- Một em nêu đề bài 4 .
- Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng
Giải :
Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm
Cạnh hình vuơng là :24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuơng là :
6 x 6 = 36 ( cm2)
Đ/S: 36 cm2
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập cịn lại.
-Xem trước bài mới .
---------------------------------------------------------------------
Chính tả: (nghe viết)
HẠT MƯA
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nghe - viết đúng bài chính tả ;trình bày đúng các khổ thơ, dòngå thơ 5 chữ.
Làm đúng bài tập (2) a/b.
BVMT: Giúp HS thấy sự hình thành và “tính cách” đáng yêu của nhân vật Mưa ( từ những đám mây mang đầy nước được gió thổi đi ,…, đến ủ trong vườn , trang mặt nước , làm gương cho trăng soi – rất tinh nghịch …). Từ đó thêm yêu quý môi trường thiên nhiên .
II / CHUẨN BỊ:
-Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2 .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ học sinh thường hay viết sai
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
-Bài viết hơm nay các em sẽ nghe viết bài thơ
“ Hạt mưa “
b) Hướng dẫn nghe viết : 1/ Chuẩn bị :
-Đọc mẫu bài “ Hạt mưa ”
-Yêu cầu ba học sinh đọc lại bài thơ .
-Những câu thơ nào nĩi lên tác dụng của hạt mưa ?
-Những câu nào nĩi lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ?
-Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài .
-Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai .
-Đọc cho học sinh chép bài .
-Theo dõi uốn nắn cho học sinh
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2
-Yêu cầu lớp làm bài cá nhân .
-Mời hai em lên bảng thi làm bài .
* Chốt lại lời giải đúng , mời hai em đọc lại .
d) Củng cố - Dặn dị:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp.
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-Ba em lên bảng viết các từ giáo viên đọc :
Cái lọ lục bình lánh nước men nâu/ Vinh và Vân vơ vườn dừa nhà Dương .
-Cả lớp viết vào bảng con .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài.
- Lắng nghe đọc mẫu bài viết
-Ba em đọc lại bài thơ .
-Cả lớp theo dõi đọc thầm theo .
-Hạt mưa ủ trong vườn thành mỡ màu của đất /
Hạt mưa trang mặt nước , làm gương cho trăng soi .
-Hạt mưa đến là nghịch …rồi ào ào đi ngay
- Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn.
- Nghe giáo viên đọc để chép vào vở .
-Nghe đọc lại để sốt và tự sửa lỗi bằng bút chì
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử 2 đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh .
2b/ Màu vàng – cây dừa – con voi .
- Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhĩm làm nhanh và làm đúng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách .
-----------------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP Tuần 32
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giúp học sinh nhận thấy những ưu, khuyết điểm của tuần 32
- Biết được kế hoạch của tuần 33 để thực hiện
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A/ Đánh giá tuần qua:( 13’)
*Ưu điểm:
- Học sinh đi học đầy đủ, đúng giờ quy định.
Có ý thức vệ sinh lớp học sạch đẹp. Aên mặc đúng quy định
* Nhược điểm :
Sách vở, đồ dùng học tập chưa đủû.
Còn một số bạn nói chuyện riêng trong giờ học
xếp hàng ra , vào lớp còn chậm
Tập thể dục chưa đẹp
B/ Kế hoạch: (12’)
Thực hiện tốt quy định của nhà trường đề ra.
Phát huy tinh thần kỷ luật, tự giác trong học tập.
Phát động phong trào học nhóm ở nhà.
Giữ vệ sinh trường lớp, thân thể sạch đẹp.
Rèn chữ giữ vở.
C/ Sinh ho¹t v¨n nghƯ (10’)
- Tổ chức cho học sinh sinh hoạt văn nghệ dưới nhiều hình thức.
File đính kèm:
- GA3T32CKTKNGDBVMT.doc