A. Mục tiêu: giúp HS:
- Kể được một sô lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng đẻ chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.
B. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập Đạo đức 3.
- Tranh ảnh một số cây trồng, vật nuôi.
- Các tranh trong sgk.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 Trường Tiểu học Yên Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tờ giấy cho đén hết. Sau đó gấp đôi để lấy đầu giữa
- Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ 2 giống như gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất.
- Để mặt màu của hai tờ giấy hình chữ nhật vừa gấp ở cùng một phía, bôi hồ và dán mép hai tờ giấy đã gấp vào với hay dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép chặt.
Bước 3: làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
- Lấy từng tờ giấy làm cán quạt gấp cuộn thoe cạnh 16 ô với nếp gấp rộng 1 ô cho đến hết tờ giấy. Bôi hồ vào mép cuối và dán lại để được cán quạt.
- Bôi hồ lên hai mép ngoài cùng của quạt và nửa cán quạt. Sau đó lần lượt dán ép hai cán quạt vào hai mép ngoài cùng của quạt như hình 6:
Chú ý: Dán hai đầu cán quạt cách chỗ buộc chỉ nửa ô và ép lâu hơn cho hồ khô.
- Mở hai cán quạt theo chiều mũi tên để hai cán quạt ép vào nhau được chiếc quạt giấy tròn như hình 1.
- Gv tổ chức cho hs tập gấp quạt giấy tròn
III. Củng cố, dặn dò:
- Về nhà tập gấp bằng giấy nháp các thao tác vừa học và chuẩn bị cho tiết học sau.
- NX tiết học.
- HS quan sát và nhận xét.
+ Nếp gấp, cách gấp và buộc chỉ giống cách làm quạt giấy đã học ở lớp một.
+ Điểm khác là quạt giấy hình tròn và có cán để cầm
+ để gấp được quạt giấy tròn cần dán hai tờ giấy thủ công theo chiều rộng.
- Quan sát giáo viên hướng dẫn mẫu
- HS tập gấp quạt giấy tròn
Luyện từ và câu
ễn tập về dấu cõu
A. Mục tiờu: Giỳp HS
- ễn cỏc từ ngữ về chủ đề nghệ thuật.
- ễn về cỏc dấu cõu đó học. Vận dụng làm cỏc bài tập điền dấu cõu cho phự hợp.
B. Cỏc hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HD luyện tập
Bài 1: Tỡm cỏc từ ngữ chỉ những người hoạt động nghệ thuật.
Y/c HS làm bài cỏ nhõn sau đú cho HS thi tiếp sức giữa cỏc nhúm.
Nhúm nào tỡm được nhiều từ trong cựng một thời gian sẽ thắng.
- GV cựng cả lớp nhận xột tuyờn dương nhúm thắng cuộc.
- Y/c HS đọc lại cỏc từ HS tỡm được.
Bài 2: nối từ ngữ ở bờn trỏi với cỏc từ ngữ ở cột bờn phải.
GV ghi đề bài lờn bảng, y/c HS nờu cỏch làm
- Gv nhận xột chung và cho HS biết thờm về từ "Bản giao hưởng".
Bài 3: Đặt dấu phẩy vào những chỗ cần thiết trong đoạn văn sau.
Bản giao hưởng "Mựa thu" cất lờn. Những chiếc lỏ vàng rơi trong nắng nắng lung linh kỡ ảo. Lỏ vàng hai bờ tiếng giú xào xạc núi với lỏ. Hương mựa thu nhẹ thoảng những con bướm vàng bay rối mắt. Giai điệu trữ tỡnh trong sỏng quỏn xuyến từ đầu đến cuối phần biểu diễn của Dế Mốn.
- Dấu phẩy trong cỏc cõu này cú tỏc dụng gỡ?
III. Củng cố dặn dũ
- Gv hệ thống lại bài học
- GV nhận xột tiết học.
- HS làm bài cỏ nhõn sau đú thi giữa cỏc nhúm.
2 HS đọc lại.
HS nờu cỏch làm và làm bài như sau.
A
B
Gà trống
mở đầu khỳc nhạc nhan đề Bỡnh minh bằng tiết tấu
nhanh khoẻ,đầy hứng khởi
Bản giao hưởng mựa thu do Dế Mốn trỡnh diễn
đó gợi ra những cảnh tượng của mựa thu ờm dịu.
Ve sầu
đó trỡnh bày xong bản giao hưởng Mựa hạ.
- HS đọc bài và làm bài.
- Cỏc cõu điền dấu phẩy vào là.
cõu 2: Những chiếc lỏ vàng rơi trong nắng, nắng lung linh kỡ ảo.
cõu 3: Lỏ vàng phủ hai bờ, tiếng giú xào xạc núi với lỏ.
cõu 4: Hương mựa thu nhẹ thoảng, những con bướm vàng bay rối mắt.
- Dấu phẩy ngăn cỏch cỏc bộ phận nhỏ trong cõu.
Thứ tư ngày 06 tháng 4 năm 2011
Tập đọc
Bài hát trồng cây
A. Mục tiêu: giúp học sinh:
- Biết ngắt nghỉ sau mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung: cây xanh mang lại cho con người cái đẹp, ích lợi và hạnh phúc. Mọi người hãy hăng hái trồng cây.
B. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK .
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. HĐ1: Luyện đọc
a. GV đọc mẫu toàn bài: Giọng vui, hồn nhiên, nhấn giọng những từ ngữ khẳng định ích lợi và hạnh phúc mà việc trồng cây mang lại cho con người.
b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng dòng thơ: GV theo dõi, HD HS đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai.
- Đọc từng khổ thơ trước lớp: GV theo dõi, HD các em nghỉ hơi đúng, đọc với giọng thích hợp.
- Đọc từng đoạn trong nhóm:
+ Yêu cầu HS đọc bài theo nhóm đôi. GV theo dõi, HD các nhóm đọc đúng.
+ Gọi 1- 2 nhóm đọc bài trước lớp.
- Đọc đồng thanh.
3. HĐ 2: Luyện đọc lại
- HD HS đọc diễn cảm bài thơ, nhắc các em đọc nhấn giọng các từ ngữ khẳng định íc lợi của cây xanh.
- HD HS học thuộc lòng bài thơi
- Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng.
- Nhận xet, bình chọn học sinh dọc bài hay nhất.
III. Củng cố dặn dò:
- NX tiết học, tuyên dương HS học tốt, động viên HS yếu kém cần cố gắng hơn.
- YC HS về nhà xem lại bài và CB bài sau
- Lắng nghe GV giới thiệu.
- Lắng nghe GV đọc mẫu.
- HS đọc nối tiếp nhau1- 2 lần. Khổ thơ cuối do một học sinh đọc. Sửa lỗi phát âm theo HD của GV.
- 5 HS nối tiếp nhau đọc 5 khổ thơ trong bài.
+ HS đọc bài theo nhóm, các bạn trong nhóm nghe, sửa lỗi cho nhau.
+ 1- 2 nhóm đọc bài trước lớp.
- HS đọc đồng cả bài.
- HS luyện dọc theo nhóm bàn.
- HS học thuộc lòng bài thơ.
- HS thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài thơ.
Luyện viết
Bài 45( kiểu chữ đứng)
A. Mục tiêu:
- Giúp HS viết đúng, đẹp nội dung bài, viết đều nét, đúng khoảng cách, độ cao từng con chữ: O, P,C, Q, R
- Rèn kĩ năng viết đẹp, cẩn thận, chu đáo.
B. Đồ dùng dạy học:
- Vở luyện viết của HS, bảng lớp viết sẵn nội dung bài
C. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét chung
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn luyện viết
+ Hướng dẫn HS viết chữ hoa trong bài
- Trong bài có những chữ hoa nào?
- Yêu cầu HS nhắc lại quy trình viết.
- Yêu cầu HS viết vào vở nháp
- GV nhận xét chung
3. Hướng dẫn HS viết bài
- Các chữ cái trong bài có chiều cao như thế nào?
- Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
- GV nhận xét, bổ sung.
- Y/c HS viết bài
- GV bao quát chung, nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách trình bày
4. Chấm bài, chữa lỗi
- Chấm 7 - 10 bài, nêu lỗi cơ bản
- Nhận xét chung, HD chữa lỗi
III. Củng cố, dặn dò
- HS mở vở, kiểm tra chéo, nhận xét
- HS nêu: O, P,C, Q, R
- HS nhắc lại quy trình viết:
- HS trả lời
- HS viết vào vở nháp
- Lớp nhận xét
- HS trả lời:
+ a, u, o, n,: cao 1 li
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
- 1 HS đọc lại bài viết
- HS viết bài
- HS chữa lỗi
Tập làm văn
Luyện viết đoạn văn kể về người lao động trớ úc
A. Mục tiờu:
- Giỳp HS viết được một đoạn văn ngắn về người lao động trớ úc theo gợi ý( tờn, nghề nghiệp, cụng việc hàng ngày của họ...).
- Diễn đạt đoạn văn rừ ràng, mạch lạc.
B. Cỏc hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
* Đề bài: Em hóy viết một đoạn văn từ 7- 10 cõu núi về người lao động trớ úc.
2. Hướng dẫn cỏch viết
- Y/c HS kể những ngành nghề của những người lao động trớ úc.
- Em sẽ viết về ai? người đú làm nghề gỡ?
cụng việc của họ hàng ngày làm những gỡ?
GV lưu ý HS: Trong đoạn văn cần nờu rừ:
Người đú là ai? làm nghề gỡ?
Cụng việc hàng ngày của họ là gỡ?
Tớnh tỡnh của người đú như thế nào?
Cảm nghĩ của em về nghề của người đú.
3. HS làm bài
- Y/c HS viết bài vào vở, GV theo dừi và giỳp những HS cũn lỳng tỳng.
* Y/c HS đọc bài làm trước lớp
- Gv nhận xột chung, tuyờn dương những HS cú bài làm tốt.
III. Củng cố dặn dũ
GV dặn dũ HS những HS nào làm bài chưa tốt về nhà làm lại bài.
- Gv nhận xột tiết học.
- HS tự nờu, HS khỏc nhận xột.
- Vài HS núi trước lớp, HS khỏc nhận xột
- HS làm bài
- HS đọc bài làm, cả lớp theo dừi nhận xột.
Thứ năm ngày 07 tháng 4 năm 2011
Toỏn
ễn tập về giải toỏn
A. Mục tiờu: Giỳp HS
- Rốn luyện kĩ năng giải toỏn bằng hai phộp tớnh.
- Rốn kĩ năng giải bài toỏn cú liờn quan đến rỳt về đơn vị .
- Củng cố cỏch tớnh giỏ trị của biểu thức .
B. Cỏc hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Củng cố về giải toỏn bằng 2 phộp tớnh
Bài tập 1: Gọi HS đọc Y/C của bài
Y/C HS làm bài HS túm tắt bằng sơ đồ và giải
GV nhận xột cho điểm HS
Bài 2: Gọi HS đọc đề toỏn
Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ?
GV Y/C HS làm bài
Gọi HS chữa bài .
GV nhận xột cho điểm HS
Bài 3: Gọi HS đọc đề bài
HS túm tăt bài rồi giải
HS tự làm bài
NX bài làm của HS
III Củng cố dặn dũ
- GV hệ thống lại bài học
- Gv nhận xột tiết học
1 HS đọc đề bài
9135 cm
| | | | | | | |
Đ1 Đ2
1 HS lờn bảng làm bài cả lớp làm vào vở
Bài giải:
Độ dài đoạn dõy thứ nhất là :
9135 :7= 1305(cm)
Độ dài đoạn dõy thứ hai là:
9135 -1305 =7830 cm
Đỏp số : Đoạn 1 : 1305 cm
Đoạn 2 ; 7830 cm
1 HS đọc đề bài
Rỳt về đơn vị
1 HS lờn bảng làm bài cả lớp làm vào vở
Giải
Số ki lụ gam muối 1 xe chở là ;
15700 : 5 =3140 ( kg)
Đợt đầu đó chuyển được số Kg muối là
3140 x 2 = 6280 (kg)
Đỏp số : 6280 kg
1 HS đọc đề bài
1 HS lờn bảng làm bài cả lớp làm vào vở.
Giải
Số cốc đựng trong 1 hộp là :
42 : 7 = 6(cỏi)
Số hộp để đựng hết 4572 cốc là
4572 : 6 =762 (hộp)
Đỏp số : 762 hộp
.
Luyện viết
Bài 45( kiểu chữ đứng)
A. Mục tiêu:
- Giúp HS viết đúng, đẹp nội dung bài, viết đều nét, đúng khoảng cách, độ cao từng con chữ: O, P,C, Q, R
- Rèn kĩ năng viết đẹp, cẩn thận, chu đáo.
B. Đồ dùng dạy học:
- Vở luyện viết của HS, bảng lớp viết sẵn nội dung bài
C. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét chung
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn luyện viết
+ Hướng dẫn HS viết chữ hoa trong bài
- Trong bài có những chữ hoa nào?
- Yêu cầu HS nhắc lại quy trình viết.
- Yêu cầu HS viết vào vở nháp
- GV nhận xét chung
3. Hướng dẫn HS viết bài
- Các chữ cái trong bài có chiều cao như thế nào?
- Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
- GV nhận xét, bổ sung.
- Y/c HS viết bài
- GV bao quát chung, nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách trình bày
4. Chấm bài, chữa lỗi
- Chấm 7 - 10 bài, nêu lỗi cơ bản
- Nhận xét chung, HD chữa lỗi
III. Củng cố, dặn dò
- HS mở vở, kiểm tra chéo, nhận xét
- HS nêu: O, P,C, Q, R
- HS nhắc lại quy trình viết:
- HS trả lời
- HS viết vào vở nháp
- Lớp nhận xét
- HS trả lời:
+ a, u, o, n,: cao 1 li
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
- 1 HS đọc lại bài viết
- HS viết bài
- HS chữa lỗi
File đính kèm:
- tuan 31.doc