Giáo án Lớp 3 Tuần 31 –Trường Tiểu học Đại Hưng

1. Kiểm tra bài cũ.

- Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước.

- Nhận xét cho điểm.

2. Bài mới.- Giới thiệu bài.

- Viết bảng: 14 273 x3 = ?

- Nhận xét.

- Ghi cách thực hiện lên bảng.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 –Trường Tiểu học Đại Hưng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét – chữa bài. 3. Củng cố – Dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: - 2 HS lên bảnglàm bài. - Nhận xét bài làm trên bảng. - Nhắc lại tên bài học. - 2 HS lên bảng, lớp làm giấy nháp. - Nhận xét bài làm trên bảng, và nêu cách thực hiện tính. - 1 HS nhắc lại cách thực hiện tính và chỉ trên bảng. 1 HS đọc yêu cầu đề bài. - 2HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con. - Nhận xét bài làm trên bảng. 14 729 : 2 ;16 538 : 3; 25 295:4 - 2 HS đọc đề bài. 10 205m vải: 3 bộ. 3m vải: 1 bộ. Còn thừa bao nhiêu m vải? - 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. Bài giải. Ta có: 10 250 : 3 = 3416 (dư 2) Vậy may nhiều nhất là 3416 bộ và dư 2m vải. Đáp số: 3416 bộ, dư 2m. - Thực hiện phép chia tìm thương và số dư của bài toán. - 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. - Nhận xét bài làm trên bảng. - Về luyện tập thêm về chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số. CHÍNH TẢ (Nhớ – viết). Bài hát trồng cây. I. Mục tiêu: - Nhớ viết lại chính xác, đẹp đoạn từ: Ai trồng cây ... Maulớn lên từng ngày trong bài: Bài hát trồng cây. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi hoặc dấu hỏi/dấu ngã và đặt câu với 2 từ hoàn thành. II. Chuẩn bị: - Viết sẵn bài tập 2a, 2b. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. Đọc - Nhận xét – cho điểm. 2. Bài mới. - Đọc bài viết: - Hạnh phúc của người trồng cây là gì? - Đoạn viết có mấy khổ, được trình bày như thế nào? - Các dòng thơ được trình bày như thế nào? - HD viết từ khó. - Nhận xét sửa sai cho từng HS. Cho HS viết bài - Chấm 5 – 7 bài. 2:Luyệntập. - Nêu yêu cầu: - Nhận xét – chữa bài. - Nêu yêu cầu: - Nhận xét – chữa bài. 3. Củng cố – Dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con: dáng hình, rừng xanh, rung mành, giao việc. - nhận xét bài viết trên bảng. - Nhắc lại tên bài viết. - Nghe và 2 HS đọc lại bài. - Hạnh phúc là được mong chờ cây lớn, được chứng kiến cây lớn từng ngày. - Đoạn có bốn khổ thơ, mỗi khổ thơ viết cách nhau một dòng. - Đầu mỗi dòng thơ phải viết hoa và lùi vào 3 ô. - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con. - Nhận xét bạn viết trên bảng. - Đọc lại các từ đó. - Lớp đọc đồng thanh bài viết. - tự viết bài theo yêu cầu. - Đổi chéo vở soát lỗivà ghi số lỗi. 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - 3 HS lên bảng làm, lớp làm bài trong vở bài tập. - 2 HS chữa bài: rong ruổi, rong chơi, thong dong, ... - b- tương tự câu a: tự làm bài. - 1 Hs đọc yêu cầu bài tập. - 3 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - Nhận xét bài làm trên bảng. - Tự viết 2 câu vào vở. - Lắng nghe Thöù saùu TOAÙN Luyeän taäp. I. Muïc tieâu. Giuùp HS: Bieát caùch thöïc hieän pheùp chia soá coù 5 chöõ soá cho soá coù moät chöõ soá. (Tröôøng hôïp coù chöõ soá 0 ôû thöông). Bieát thöïc hieän chia nhaåm caùc soá troøn nghìn vôùi soá coù moät chöõ soá. Cuûng coá veà tìm moät phaàn maáy cuûa moät soá. Giaûi baøi toaùn baèng hai pheùp tính. III. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc chuû yeáu. Giaùo vieân Hoïc sinh 1. Kieåm tra baøi cuõ. - Kieåm tra nhöõng baøi ñaõ giao veà nhaø ôû tieát tröôùc. - Nhaän xeùt – ghi ñieåm. 2. Baøi môùi. Baøi 1: -Nhaän xeùt chöõa baøi cho töøng HS. Baøi 2: - Tính töø ñaâu ñeán ñaâu? - Nhaän xeùt – neâu yeâu caàu. - Nhaän xeùt - chöõa baøi. Baøi 3: - Yeâu caàu Baøi yeâu caàu gì? Baøi toaùn hoûi gì? - Nhaän xeùt – cho ñieåm. Baøi 4: - Baøi taäp yeâu caàu gì? - Toå chöùc nhaåm theo maãu noái tieáp. - Nhaän xeùt – chöõa loãi. -3. Cuûng coá – daën doø. Nhaän xeùt tieát hoïc. - Daën doø: - 2 HS leân baûng laøm baøi theo yeâu caàu cuûa GV. - Nhaän xeùt baøi laøm treân baûng. - Nhaéc laïi teân baøi hoïc. - 1 HS ñoïc yeâu caàu baøi vÀ ñoïc maãu. - 3 HS leân baûng, lôùp laøm baøi vaøo baûng con. 12 760 : 2; 18 752 : 3; 25 704 : 5 - Nhaän xeùt baøi laøm treân baûng. - 2 HS neâu caùch tính. - Töï laøm baøi vaøo vôû. - Ñoåi cheùo vôû soaùt loãi. 15 273 : 3; 18 842 :4; 36 083:4 - 1 hS ñoïc ñeà baøi. Lôùp ñoïc thaàm SGK. - 1 HS leân baûng laøm, lôùp laøm baøi vaøo vôû. Baøi giaûi Soá kg thoùc neáp laø. 27 280 : 4 = 6820 (kg) Soá kg thoùc teû laø: 27 280 – 6820 = 20 460 (kg) Ñaùp soá: 20 460 kg - Tính nhaåm. - Nhaåm mieäng noái tieáp theo hình thöùc xì ñieän. - veà nhaø luyeän taäp theâm veà daïng toaùn ñaõ hoïc. TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Mặt trăng vệ tinh của trái đất. I.Mục tiêu: Nhận biết được mối quan hệ mặt trời trái đất, mặt trăng. Có những hiểu biết cơ bản về mặt trăng vệ tinh của trái đất. Vẽ được sơ đồ chuyển động quỹ đạo của mặt trăng quanh trái đất. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. Phiếu bài tập. Các thẻ chữ mặt trời, mặt trăng trái đất cho các nhóm. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - Kể tên các hành tinh có trong hệ mặt trời? - Nhận xét đánh giá. -2. Bài mới. - Nêu yêu cầu: - Hãy chỉ trên hình 1 mặt trời, trái đất, mặt trăng. Và trình bày hướng chuyển động của mặt trăng quanh trái đất. -Hãy so sánh kích thước giữa mặt trăng với trái đất và mặt trời? - Nhận xét tổng hợp ý kiến. KL: Mặt trăng chuyển động quanh trái đất được gọi là vệ tính của trái đất. - Em biết gì về mặt trăng? - Nhận xét tổng hợp ý kiến. KL: Mặt trăng cũng có dạng hình cầu, mặt trăng không có sự sống vì không có nước và không khí. - Tổ chức thảo luận theo cặp. - Yêu cầu HS vẽ hướng chuyển động của mặt trăng quay quanh trái đất. KL: Mặt trăng quy quanh trái đất nên được gọi là vệ tinh của trái đất. 3. Củng cố – dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - 2 HS lên bảng trả lời. - Nhận xét. - Nhắc lại tên bài học. - Quan sát tranh trang 118 SGK. Và thảo luận theo câu hỏi. - Thực hiện - Mặt trời có kích thước lớn nhất, tiếp đó là trái đất, cuối cùng là mặt trăng. - Các nhóm nhận xét – bổ xung. - Lắng nghe và ghi nhớ. - Nêu - Lắng nghe và ghi nhớ. - Thảo luận theo cặp. - Đại diện 2 cặp vẽ nhanh nhất lên vẽ trên bảng. -Dưới lớp theo dõi nhận xét – bổ xung. - Nghe và ghi nhớ. -Chuẩn bị bài sau. TAÄP LAØM VAÊN Thaûo luaän veà baûo veä moâi tröôøng. I.Muïc ñích - yeâu caàu. - Reøn kó naêng noùi: HS bieát phoái hôïp vôùi nhau toå chöùc cuoäc hoïp nhoùm trao ñoåi veà chuû ñeà Em caàn laøm gì ñeå baûo veä moâi tröôøng. Baøy toû ñöôïc yù kieán rieâng cuûa mình veà vieäc caàn laøm vaø nhöõng vieäc khoâng neân laøm. - Reøn kó naêng vieát: Vieát ñöôïc moät ñoaïn vaên ngaét thuaät laïi. Yù kieán cuûa caùc baïn trong nhoùm veà nhöõng vieäc caàn laøm ñeå baûo veä moâi tröôøng. II.Ñoà duøng daïy – hoïc. Baûng phuï ghi saün trình töï 5 böôùc toå chöùc cuoäc hoïp ñaõ hoïc ôû kì I. Tieáng vieät 3. Tranh aûnh veà caûnh quan thieân nhieân moâi tröôøng vaø tranh aûnh söï oâ nhieãm huyû hoaïi moâi tröôøng. III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu. Giaùo vieân Hoïc sinh 1. Kieåm tra baøi cuõ. - Goïi HS ñoïc baøi tuaàn tröôùc. - Nhaän xeùt – cho ñieåm. 2. Baøi môùi. Baøi 1: - Chia nhoùm. - yeâu caàu cöû nhoùm tröôûng. - Noäi dung cuûa cuoäc hoïp cuûa chuùng ta laø gì? + Theo em nguyeân nhaân naøo laøm cho moâi tröôøng oâ nhieãm? + Nhöõng vieäc caàn laøm ñeå baûo veä vaø caûi taïo moâi tröôøng laø gì? - Haõy neâu trình töï tieán haønh cuoäc hoïp nhoùm, toå. -Nhaän xeùt thi ñua nhöõng nhoùm thaûo luaän toát. Baøi 2: - Goïi HS ñoïc yeâu caàu ñeà baøi. - Nhaän xeùt – cho ñieåm 3. Nhaän xeùt tieát hoïc. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Daën doø: - 2 HS ñoïc baøi taäp laøm vaên vieát thö laøm quen vôùi moät baïn nöôùc ngoaøi. - Nhaän xeùt. - Nhaéc laïi teân baøi hoïc. - 2 HS ñoïc yeâu caàu ñeà baøi. Lôùp ñoïc thaàm SGK. - Chia nhoùm toå chöùc cuoäc hoïp. - Taát caû caùc thaønh vieân trong nhoùm ñeàu chuaån bò giaáy buùt ghi cheùp. - Noäi dung cuoäc hoïp laø baøn veà vaán ñeà: Laøm gì ñeå baûo veä moâi tröôøng. + Do raùc thaûi bò vöùt böøa baõi; do coù quaù nhieàu xe, buïi; do nöôùc thaûi thöôøng xuyeân bò ñoå ra ñöôøng, ao hoà, ... + Khoâng vöùt raùc böøa baõi, Khoâng ñoå nöôùc ra ñöôøng ao hoà… - Moät soá hS neâu tröôùc lôùp. - Trình töï cuoäc hoïp laø: Muïc ñích cuoäc hoïp – thaûo luaän tình hình – neâu nguyeân nhaân daãn ñeán tình hình ñoù – Neâu caùch giaûi quyeát – giao nhieäm vuï cho moïi ngöôøi. - 2 HS ñoïc yeâu caàu ñeà baøi. - Lôùp laøm baøi vaøo vôû baøi taäp. - Moät soá HS ñoïc baøi vieát cuûa mình. Lôùp nhaän xeùt. -Laéng nghe - Chuaån bò baøi sau: SINH HOẠT LỚP I. Sơ kết các mặt hoạt động của lớp trong tuần: 1. Ưu điểm nổi bật và các HS có thành tích: …………………………………………………………………………………………................................ ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ 2. Khuyết điểm và các HS vi phạm: - Về đạo đức: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về nề nếp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ Về học tập: …………………………………………………………………………….................................................... ……………………………………………………………………………………………............................ - Về vệ sinh trường lớp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về bảo quản cơ sở vật chất: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ II. Biện pháp xử lý vi phạm: ………………………………………………………………………………………………………………… III. Kế hoạch tuần tới: ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………........................................................… ……………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………........................................................……… ……………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………........................................................…………… ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………........................................................…………………

File đính kèm:

  • docGA TUAN 31 DO THI THU.doc
Giáo án liên quan