Môn: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN.
Bài: Bác sĩ Y – éc - xanh.
I.Mục đích, yêu cầu:
A.Tập đọc .
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Chú ý các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ:
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Đọc trôi chảy được toàn bài, biết đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện .
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
-Hiểu các từ ngữ trong bài:
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi lối sống đẹp đẽ của Y – éc - xanh. Sự gắn bố của bác sĩ với mảnh đất Nha Trang.
28 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 - Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tác ở mức tương đối đúng.
-Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị sân cho trò chơi “Ai kéo khoẻ”
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
-Tập bài thể dục phát triển chung
-Đi thường theo 1 hàng dọc, sau đó chuyển thành đội hình vòng tròn
*Trò chơi “Đi-Chạy ngược chiều theo tín hiệu”
-HS đi bình thường sau đó tăng dần tốc độ, chuyển sang đi nhanh hoặc chạy, khi nghe thấy B.Phần cơ bản.
a)Tung và bắt bóng theo nhom 2 người
-GV tập hợp, HD lại tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng.
-Từng em đứng tại chỗ tập tung và bắt bóng 1 số lần,
b)Trò chơi “Ai kéo khoẻ”
-GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi sau đó cho HS chơi. Trước khi cho các em chơi, GV cần cho HS khởi động kỹ lại các khớp cổ tay, vai, cổ chân, hông và toàn thân. *Chạy chậm 1 vòng sân tập khoảng 200-300m
3 Phần kết thúc
-Chạy chậm thả lỏng xung quanh sân
-Đi thả lỏng hít thở sâu
-GV cùng HS hệ thống bài
-Gv nhận xét, giao bài tập về nhà:Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân
6-10’
18-22’
9-11’
9-11’
4-5’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
@&?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ.
Chơi trò chơi an toàn giao thông bài 6
Luật an toàn giao thông đường bộ
I. Mục tiêu.
- Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua.
- Biết và tham gia và một số trò chơi an toàn giao thông.
- Giáo dục ý thức thực hiện ATGT.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 1:
Oånh định tổ chức.
Hoạt động 2:
Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua.
Hoạt động 3:
Trò chơi an toàn giao thông
Nhắc nhở
Tổng kết
* Bắt nhịp một bài hát.
* Giao nhiệm vụ.
- Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tổ tuần qua .
- Lớp trưởng báo cáo hoạt động của cả lớp trong tuần .
- Cả lớp theo dõi , nêu ý kiến của mình qua nhận xét của cán sự lớp
- Nhận xét kết luận nhắc nhở một số em về ý thừc học tập , sự chuẩn bị
- Đưa ra yêu cầu trò chơi
- Phổ biến luật chơi .
- Một học sinh cầm đèn tín hiệu điều kiển cho cả lớp chơi.Bật đèn hình người đúng màu xanh được đi bộ ,đèn đỏ phải đứng lại.Nếu ai vi phạm bị phạt
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
- Nêu lại nội dung tiết học
- Dặn các em về thực hiện luật ATGT.
- Nhận xét tiết học .
* Hát đồng thanh.
* Họp tổ báo cáo về các mặt hoạt động học tập của tháng vừa qua.
- Tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình .
- Lớp trưởng báo cáo .
- Phát biểu ý kiến , thắc mắc qua báo cáo .
- Nghe , rút kinh nghiệm và hứa khắc phục .
* Lắng nghe nhận nhiệm vụ chơi trò chơi
- Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp chơi trò chơi đèn xanh đèn đỏ
Xanh chạy nhanh ,đỏ đứng lại, vàng chạy chậm
- Cả lớp thực hiện .
+ Vệ sinh cá nhân sạch.
- 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
- Nghe .
Rút kinh nghiệm tiết dạy tuần 31
Môn Toán:
Bài: Nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số
- GV nên HD kĩ cho HS cacùh thực hiện nhân theo thứ tự từ phải sang trái
Bài: Chia số có 5 chữ số với số có 1 chữ số
-- GV nên HD kĩ cho HS cacùh thực hiện chia theo thứ tự từ trái sang phải
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Sinh hoạt lớp
I.MỤC TIÊU:
-Đánh giá việc thực hiện tuần qua và phương hướng tuần tới.
-HS nhận ra các ưu khuyết điểm.
-Yêu thích tiết học hoạt động ngoài giờ.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND-TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức
3-5'
2.Nhận xét chung tuần qua.
10- 15'
3.Phương hướng tuần tới.
15- 17'
4.Tổng kết, dặn dò. 3-4'
-Bắt nhịp cho HS hát"Lớp chúng ta đoàn kết"
-Nhận xét chung.
-Nhắc nhở (nếu cần)
-Tổ chức thi đua viết chữ đẹp
-Nhận xét kết luận chung.
-Đưa ra các cách học để HS kèm nhau học hợp lí.
-Tổng kết tiết học.
-Dặn HS:
-Hát đồng thanh
-Họp tổ, tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
-Họp tổ phát động thi đua rèn chữ – giữ vở, thi đua ôn và học để chuẩn bị thi cuối kì.
-Đại diện các tổ nêu những nội dung cần phát động và nêu công việc cụ thể của từng tành viên trong tổ.
-Lớp nhận xét, bổ sung.
-Nghe và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
?&@
Môn: TẬP ĐỌC
Bài: Con cò.
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc đúng các từ tiếng khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ:
Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
Đọc trôi chảytoàn bài, bước đầu đọc bài với gọng nhẹ nhàng, chậm raiõ.
2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài:
Hiểu nội dung bài: Cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình của đồn quê Việt Nam. Hiểu được con người phải có ý thức bảo vệ các cảnh đẹp đó.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
2.2 Luyện đọc.
16’
2.3 Tìm hiểu bài.
8’
2.4 Luyện đọc lại.
8'
3. Củng cố –dặn dò. 2’
-kiểm tra bài: Bài hát trồng cây.
- Nhận xét – cho điểm.
- Dẫn dắt – ghi tên bài.
- Đọc mẫu.
- Ghi những từ HS viết sai lên bảng.
- Đọc đọan theo nhóm.
- HD ngắt nghỉ hơi khi đọc.
- yêu cầu đọc bài theo nhóm.
- Nhận xét tuyên dương.
- Câu hỏi 1 SGK?
- Giảng thêm: Từ loài chim khách loài chim có lông đen, tiếng kêu khách khách.
- Câu hỏi 2 SGK?
- Em có thích cảnh đẹp được miêu tả trong bài không? Vì sao?
-Câu hỏi 3 SGK?
- Em hãy nêu giọng đọc của bài này?
HD nhấn giọng.
- Gọi HS đọc nối tiếp.
- Yêu cầu luyện đọc.
- Nhận xét tuyên dương.
-Yêu cầu:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
- 2 HS đọc bàivà trả lời câu hỏi trong SGK.
-Nhận xét.
- Nhắc lại tên bài.
- Nối tiếp đọc từng câu.
- đọc lại những từ đã phát âm sai.
- Từng cá nhân đọc đoạn.
- Nhận xét về ngắt nghỉ hơi của bạn.
- Đọc lại câu ngắt nghỉ hơi theo HD của GV.
“ ... Con cò bay ..., dễ dãi, tự nhiên / như mọi hoạt động của tạo hoá.”
- 4 HS đọc lại 4 đoạn.
- Đọc bài theo nhóm.
- 2 Nhóm thi đọc.
- nhận xét.
- Lớp đọc thầm bài.
+ Con cò bay trong khung cảnh thiên nhiên thật đẹp và thanh bình; đồng phẳng lặng, nước trong veo, chim khách nhảy nhót đầu bờ, ...
+ Con cò trắng muốt nó bay chầm chậm bên chân trời; tưởng như vũ trụ là của riêng nó; nó nhẹ nhàng ...
+ 3 – 4 HS trả lời.
+ Cần bảo vệ thiên nhiên và môi trường, không được bắn các loài chim.
- Theo dõi GV đọc mẫu và trả lời: đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
-Dùng bút chì ghạch chân những từ cần nhấn giọng.
- 3 HS đọc thành tiếng, lớp theo dõi SGK.
- Tự luyện đọc theo HS của GV.
- 4 HS thi đọc. Lớp bình chọn bạn đọc hay nhất.
- 1 HS lên bảng chỉ vào tranh và tả.
-Về đọc lại bài.
?&@
Môn: Hát nhạc
Bài: Ôn tập2 bài hát: Chị ong nâu và em bé,
Tiếng hát bạn bè mình.
Ôn tập các nốt nhạc.
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
HS thuộc bài hát đã học, hát đúng giai điệu và tập hát diễn cảm.
Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ hoạ.
Nhìn trên khuông nhạc, biết gọi tên các nốt nhạc (tên nốt, hình nốt).
II. Chuẩn bị:
- Trò chơi âm nhạc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài. 1’
2.2 Giảng bài.
HĐ 1: Ôn tập bài hát: Chi ong nâu và em bé.
12’
HĐ 2: Ôn tập bài hát: Tiếng hát bạn bè mình.
12’
HĐ3: Ôn tập những nốt nhạc.
7’
Trò chơi âm nhạc. 5’
3. Củng cố –dặn dò. 1’
- Gọi HS hát:
- Nhận xét – đánh giá.
- Dẫn dắt ghi tên bài học.
- Nêu yêu cầu.
- Nhận xét – tuyên dương.
HD tập động tác phụ hoạ
- Nêu yêu cầu.
- Nhận xét – tuyên dương.
-Dùng khuông nhạc bàn tay luyện cho HS nhớ tên vị trí các nốt nhạc.
- HD cách chơi trò chơi âm nhạc.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Nhận xét – tiết học.
- Dặn dò:
- 2 HS lên hát 2 bài hát: Chị ong nâu và em bé và bài Tiếng hát bạn bè mình.
- Nhắc lại tên bài học.
- Hát đồng thanh theo lớp 2 lần.
- Hát theo nhóm, dãy và cá nhân.
- Thi hát các nhóm.
- Nhận xét.
- Tập theo sự HD của GV.
-Tự tập như bài trên.
- Hát đồng thanh, nhóm dãy, tổ và cá nhân.
- Hát kết hợp phụ hoạ,
- Thi đua 2 dãy.
- Ôn lại tên các nốt nhạc:
Đô – rê – mi – pha – son – la – si – (Đô).
- Tập đọc tên các nốt nhạc đi cùng với hình nốt nhạc.
- Nối tiếp chơi theo sự HD của giáo viên.
- Nhận xét các bạn chơi.
- Về nhà ôn lại 2 bài hát đã học.
File đính kèm:
- tuan 31.doc