Giáo án Lớp 3 - Tuần 31 đến 35 - Trường TH Hương Long

Tập đọc – Kể chuyện Bác sĩ Y- éc- xanh .

I/ Mục tiêu : A/Tập đọc 1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý các từ :-nghiên cứu , là ủi , im lặng , vi trùng , chân trời , toa ,

- Biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật trong câu chuyện .

2.Rèn kỉ năng đọc – hiểu .-Hiểu nghĩa các từ mới (ngưỡng mộ , dịch hạch , nơi góc biển chân trời , nhiệt đới , toa , ) ,nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Đề cao lối sống cao đẹp của Y – éc – xanh sống để yêu thương , giúp đỡ đồng loại . Sự gắn bó của Y – éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung .

B/ Kể chuyện : 1.Rèn kỉ năng nói : -Dựa vào tranh minh họa kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật một cách sinh động .

2. Rèn kỉ năng nghe.

II / Chuẩn bị* Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa, Ảnh bác sĩ Y- éc – xanh .

 

doc104 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 409 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 31 đến 35 - Trường TH Hương Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áp một nhóm các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại . Kĩ năng thực hiện các phép tính với các số có đến 5 chữ số . Tìm thừa số hoặc số bị chia chưa biết . Nhận biết các tháng có 31 ngày . Giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi một em lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 4 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta tiếp tục luyện tập về cách giải toán . b) Luyện tập: Bài 1 : - Gọi một em nêu đề bài 1 SGK - Đọc từng số yêu cầu nêu số liền trước và số liền sau của số đó - Mời một em lên viết số liền trước và liền sau . - b/ Yêu cầu xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn . -Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách . -Mời một em lên bảng đặt tính và tính . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . -Gọi em khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách - Yêu cầu lớp tự làm vào vở rồi sửa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . Bài 5- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách - Ghi tóm tắt bài toán lên bảng . -Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vở . - Mời một em lên bảng giải . -Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Lớp làm vào vở bài tập . -Một em lên bảng giải bài . a/ Số liền trước số 92458 là số 92457 Số liền sau số 92458 là số 92459 69 134 ; 69 314 ; 78 507 ; 83 507 - Một em khác nhận xét bài bạn - Lớp đổi chéo vở để chữa bài . - Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa . - Một em lên bảng đặt tính và tính ra kết quả – Ở lớp thực hiện vào vở . - Em khác nhận xét bài bạn . - Một em nêu đề bài tập 3 trong sách . - Lớp thực hiện làm vào vở . -Một em lên bảng làm : - Các tháng có 31 ngày Một , Ba , Năm , Bảy , Tám , Mười , Mười Hai - Một em nêu dự kiện và yêu cầu đề . - Lớp làm vào vở , một em lên giải bài . Giải : - Chiều dài hình chữ nhật là : 9 x 2 = 18 (cm) Diện tích hình chữ nhật là :18 x 9 = 162 (cm2) Đ/S: 162cm2 - Hai em khác nhận xét bài bạn . -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . Tự nhiên xã hội : Ôn tập kiểm tra ( tt) . A/ Mục tiêu :ª Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên . Yêu phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình . Có ý thức bảo vệ thiên nhiên . B/ Chuẩn bị :ªTranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên , sông núi , cây cối , ao hồ C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra các kiến thức bài : “Bề mặt lục điạ “ -Gọi 2 học sinh trả lời nội dung . -Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của học sinh 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: -Hôm nay các em sẽ Ôn tập học kì II “. b/ Khai thác bài : -Hđ1 : Quan sát cả lớp . *Bước 1 :-Hướng dẫn quan sát tranh ảnh thiên nhiên về cây cối , con vật , của quê hương . Hđ2: Vẽ tranh theo nhóm : -Bước 1 : - Hỏi : - Các em sống ở miền nào ? --Bước 2 : -Yêu cầu học sinh nêu những gì quan sát được từ thực tế hoặc qua tranh ảnh . - Bước 3 : Yêu cầu vẽ tranh và tô màu theo gợi ý . Hđ3: Làm việc cả lớp . -Yêu cầu kẻ vào vở bảng như sách giáo khoa trang 113 – Yêu cầu đổi vở để kiểm tra chéo - Gọi một số em trả lời trước lớp . Lắng nghe nhận xét bổ sung để hoàn thiện câu trả lời . d) Củng cố - Dặn dò: -Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.Xem trước bài mới . -Trả lời về nội dung bài học trong bài : ” Bề mặt lục địa ” đã học tiết trước -Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài - Lớp quan sát hình ảnh về thiên nhiên như đồng ruộng , đồi cây , sông nước , biển cả - Các nhóm quan sát mô tả và vẽ lại phong cảnh quê hương , thiên nhiên . -Tô màu vào bức tranh theo từng mảng đồng bằng , núi , biển cả - Học sinh làm việc cá nhân . -Bằng vốn hiểu biết của mình các em sẽ hoàn thành bài tập trong bảng . -Lần lượt một số em trình bày trước lớp . - Các em káhc lắng nghe nhận xét ý kiến bạn . - Hai em nêu lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và xem trước bài mới . Thứ sáu ngày 19 tháng 5 năm 2005 Tập làm văn Kiểm tra :Chính tả – Tập làm văn . ª Học sinh làm bài kiểm tra theo đề của phòng giáo dục đào tạo --------------------------------------------------------------------------------------- Thủ công : Ôn tập chương II và IV A/ Mục đích yêu cầu : - Học sinh Ôn lại các kĩ năng gấp cắt các đồ vật , đồ chơi đã học . .Yêu thích các sản phẩm đồ chơi . B/ Chuẩn bị : ª Các đồ dùng đã sử dụng ở các tiết học trước trong chương III và IV . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta ôn lại các kiến thức đã học qua bài “ Ôn tập chương II - IV “ b) Khai thác: *Hoạt động 1 : Yêu cầu học sinh lần lượt nêu lại các thao tác cắt , gấp các đồ chơi đã học . -Gọi một học sinh nêu lại lần lượt từng bài đã học trong chương III và chương IV . -Lưu ý học sinh khi nêu tên bài học cần nêu lại các thao tác gấp , cắt , dán để tạo ra từng sản phẩm . - Yêu cầu các nhóm tiến hành gấp và trang trí theo mỗi sản phẩm đã học . -Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng . -Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm lên bàn . -Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu nhắc lại các bước gấp quạt tròn . -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Lớp theo dõi giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài học . - Hai em nêu lại trình tự các bước gấp đồng hồ để bàn . -Chương 2 : Đan nong mốt , đan nong đôi - Chương 3 : - Gấp cắt dán lọ hoa gắn tường - Gấp cắt dán Đồng hồ để bàn - Gấp cắt dán quạt tròn -Lớp thực hiện và nhớ các điều mà giáo viên đã lưu ý để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm đã học . - Các nhóm thực hành cắt giấy rồi gấp các đồ vật theo yêu cầu. bằng bìa theo các bước để tạo ra các bộ phận của sản phẩm như hướng dẫn giáo viên . - Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm . -Hai em nêu nội dung các bước gấp từng loại sản phẩm . -Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp một trong các số sản phẩm trên . Toán : Bài thi định kì . A/ Mục tiêu : -Thực hiện theo đề ra của Phòng Giáo Dục . -------------------------------------------------------------------------------------- Hát nhạc : Tập biểu diễn các bài hát – Nghe nhạc A/ Mục tiêu - Nhớ tên nốt ,hình nốt và vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc .Tập biểu diễn một vài bài hát đã học . Rèn sự tập trung chú ý nghe nhạc . B/ Chuẩn bị :- Giáo viên : Băng nhạc nhạc cụ và máy nghe . * Học sinh : Các đồ dùng liên quan tiết học . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra lời 1 bài hát tự chọn của địa phương -Nhận xét phần bài cũ . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ Ôn về nốt nhạc và tập biểu dioễn bài hát . b) Khai thác: *Hoạt động 1 : Ôn tập tên các nốt nhạc , vị trí nốt nhạc trên khuông nhạc . -Yêu cầu nhắc lại tên các nốt nhạc ? -Hình nốt : Hãy kể tên các hình nốt nhạc đã học ? -Yêu cầu học sinh quan sát và chỉ gọi tên nốt nhạc . *Hoạt động 2 : Hướng dẫn tập biểu diễn 2 – 3 bài hát đã học tạo thành một liên khúc . - Chỉ định 3 nhóm mỗi nhóm 5 em . -Yêu cầu hội ý họn và biểu diễn 2 – 3 bài hát đã học . -Mời lần lượt từng nhóm lên biểu diễn . *Hoạt động : Nghe nhạc : - Cho học sinh nghe một số bài hát do giáo viên biểu diễn hoặc băng . -Yêu cầu nêu cảm nghĩ và trả lời các câu hỏi sau khi nghe bài hát .Cho học sinh nghe lại lần hai . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và ôn tập hát thuộc các bài hát . -Hai em lên bảng hát bài hát dân ca của địa phương . -Lớp theo dõi giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài -Lớp ghi tên nốt nhạc ra vở rồi đọc cao độ . ĐÔ- RÊ – MI – PHA – SON – LA – SI Nốt : trắng , đen , móc đơn , móc kép . -Quan sát và chỉ nêu tên nốt nhạc trên khuông nhạc . - Mỗi tổ chọn ra một nhóm từ 5 – 6 bạn hội ý -Tự lựa chọn bài hát , tự sáng tạo và thống nhất các động tác phụ họa . -Các nhóm lên biểu diễn . - Lắng nghe một số bài hát qua băng nhạc hay do chính giáo viên hát . -Nêu nhận xét và cảm nghĩ của mình sau khi nghe bài hát . -Về nhà tự ôn cho thuộc các bài hát tiết sau kiểm tra

File đính kèm:

  • docTUAN 31-35.doc