Giáo án lớp 3 Tuần 31-35

 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý các từ :-nghiên cứu , là ủi , im lặng , vi trùng , chân trời , toa ,

- Biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật trong câu chuyện .

2.Rèn kỹ năng đọc – hiểu .-Hiểu nghĩa các từ mới (ngưỡng mộ , dịch hạch , nơi góc biển chân trời , nhiệt đới , toa , ) ,nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Đề cao lối sống cao đẹp của Y – éc – xanh sống để yêu thương , giúp đỡ đồng loại . Sự gắn bó của Y – éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung .

 

doc106 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1948 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 31-35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các sản phẩm đồ chơi . B/ Chuẩn bị : ª Các đồ dùng đã sử dụng ở các tiết học trước trong chương III và IV . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới:a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: *Hoạt động 1 : Yêu cầu học sinh lần lượt nêu lại các thao tác cắt , gấp các đồ chơi đã học . -Gọi một học sinh nêu lại lần lượt từng bài đã học trong chương III và chương IV . -Lưu ý học sinh khi nêu tên bài học cần nêu lại các thao tác gấp , cắt , dán để tạo ra từng sản phẩm . - Yêu cầu các nhóm tiến hành gấp và trang trí theo mỗi sản phẩm đã học . -Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm lên bàn . -Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . - Hai em nêu lại trình tự các bước gấp đồng hồ để bàn . -Chương 2 : Đan nong mốt , đan nong đôi - Chương 3 : - Gấp cắt dán lọ hoa gắn tường - Gấp cắt dán Đồng hồ để bàn - Gấp cắt dán quạt tròn -Lớp thực hiện và nhớ các điều mà giáo viên đã lưu ý để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm đã học . - Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm . -Hai em nêu nội dung các bước gấp từng loại sản phẩm . TIẾNG VIỆT Ôn tập giữa kì II (tiết 5) I/ Mục tiêu :1. Kiểm tra lấy điểm Học thuộc lòng : Chú yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng các bài học thuộc lòng đã học từ đầu học kì II. 2.Nghe kể câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng , nhớ nội dung câu chuyện kể lại tự nhiên , giọng vui , khôi hài . II / Chuẩn bị 14 Phiếu viết tên từng bài thơ và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ đầu học kì II đến nay Tranh minh họa câu chuyện “ Bốn cẳng và sáu cẳng ‘ . C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Phần giới thiệu : * - Giới thiệu tiết ôn tập giữa kì II ghi tựa bài lên bảng 2) Kiểm tra tập đọc : -Kiểm tra số học sinh trong lớp (lượt gọi thứ 1) 3) Bài tập 2: - Yêu cầu nhìn bảng đọc yêu cầu bài tập 2 . -Yêu cầu cả lớp theo dõi tranh minh họa . -Kể mẫu câu chuyện vui một lần . - Chú lính được cấp ngựa làm gì ? Chú sử dụng con ngựa như thế nào ? -Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa ? - Kể mẫu lại câu chuyện lần 2 -Mời một em giỏi kể lại -Yêu cầu từng cặp học sinh tập kể -Yêu cầu nhìn bảng gợi ý thi kể lại nội dung câu chuyện -Giáo viên cùng lớp bình chọn bạn kể hay nhất đ) Củng cố dặn dò : *-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học . - Dặn dò học sinh về nhà học bài -Vài học sinh nhắc lại tựa bài -Lần lượt từng em khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra -Nhìn bảng lớp viên chép sẵn để đọc yêu cầu bài tập 2 -Ở lớp đọc thầm và quan sát tranh minh họa. Lớp lắng nghe kể chuyện . - Để đi làm công việc khẩn cấp . -Dẫn ngựa ra đường nhưng không cưỡi mà đánh ngựa chạy rồi cắm cổ chạy theo . - Vì chú cho rằng ngựa có 4 cẳng nếu thêm 2 cẳng mình nữa là 6 cẳng sẽ chạy nhanh hơn - Một em khá kể lại cả câu chuyện . -Nhìn bảng gợi ý thi kể lại cả câu chuyện . -Lớp nhận xét chọn báo cáo đầy đủ và tốt nhất . -Về nhà tập đọc lại các bài thơ , đoạn văn hay cả bài văn nhiều lần -Học bài và xem trước bài mới . Thứ năm ngày 12 tháng 5 năm 2011 Toán Tiết 174 :Luyện tập chung A/ Mục tiêu : - Củng cố ôn tập về : - Xác định số liền sau của một số . So sánh các số và sắp xếp một nhóm các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại . Kĩ năng thực hiện các phép tính với các số có đến 5 chữ số . Tìm thừa số hoặc số bị chia chưa biết . Nhận biết các tháng có 31 ngày . Giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi một em lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 4 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: Bài 1 : - Gọi một em nêu đề bài 1 SGK - Đọc từng số yêu cầu nêu số liền trước và số liền sau của số đó - Mời một em lên viết số liền trước và liền sau . - b/ Yêu cầu xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn . -Yêu cầu lớp đổi chéo vở để kiểm tra . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách -Mời một em lên bảng đặt tính và tính . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách - Yêu cầu lớp tự làm vào vở rồi sửa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . Bài 5- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách - Ghi tóm tắt bài toán lên bảng . -Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vở . - Mời một em lên bảng giải . -Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giới thiệu -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Lớp làm vào vở bài tập . -Một em lên bảng giải bài . a/ Số liền trước số 92458 là số 92457 Số liền sau số 92458 là số 92459 69 134 ; 69 314 ; 78 507 ; 83 507 - Một em khác nhận xét bài bạn - Lớp đổi chéo vở để chữa bài . - Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa . - Một em lên bảng đặt tính và tính ra kết quả – Ở lớp thực hiện vào vở . - Một em nêu đề bài tập 3 trong sách . - Lớp thực hiện làm vào vở . -Một em lên bảng làm : - Các tháng có 31 ngày Một , Ba , Năm , Bảy , Tám , Mười , Mười Hai - Một em nêu dự kiện và yêu cầu đề . - Lớp làm vào vở , một em lên giải bài . Giải : - Chiều dài hình chữ nhật là : 9 x 2 = 18 (cm) Diện tích hình chữ nhật là :18 x 9 = 162 (cm2) Đ/S: 162cm2 Tự nhiên xã hội : Tiết 70 : Ôn tập kiểm tra ( tt) . A/ Mục tiêu :ª Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên . Yêu phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình . Có ý thức bảo vệ thiên nhiên . B/ Chuẩn bị :ªTranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên , sông núi , cây cối , ao hồ … C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra các kiến thức bài : “Bề mặt lục điạ “ -Gọi 2 học sinh trả lời nội dung . -Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của học sinh 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: -Hôm nay các em sẽ Ôn tập học kì II “. b/ Khai thác bài : -Hđ1 : Quan sát cả lớp . *Bước 1 :-Hướng dẫn quan sát tranh ảnh thiên nhiên về cây cối , con vật , của quê hương . Hđ2: Vẽ tranh theo nhóm : -Bước 1 : - Hỏi : - Các em sống ở miền nào ? --Bước 2 : -Yêu cầu học sinh nêu những gì quan sát được từ thực tế hoặc qua tranh ảnh . - B 3 : Yêu cầu vẽ tranh và tô màu theo gợi ý . Hđ3: Làm việc cả lớp . -Yêu cầu kẻ vào vở bảng như sách giáo khoa trang 113 – Yêu cầu đổi vở để kiểm tra chéo - Gọi một số em trả lời trước lớp . d) Củng cố - Dặn dò: -Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.Xem trước bài mới . -Trả lời về nội dung bài học trong bài : ” Bề mặt lục địa ” đã học tiết trước -Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài - Lớp quan sát hình ảnh về thiên nhiên như đồng ruộng , đồi cây , sông nước , biển cả … - Các nhóm quan sát mô tả và vẽ lại phong cảnh quê hương , thiên nhiên . -Tô màu vào bức tranh theo từng mảng đồng bằng , núi , biển cả … - Học sinh làm việc cá nhân . -Bằng vốn hiểu biết của mình các em sẽ hoàn thành bài tập trong bảng . TIẾNG VIỆT Ôn tập giữa kì II (tiết 6) I/ Mục tiêu 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm Học thuộc lòng 2. Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ . II / Chuẩn bị 14 Phiếu viết tên từng bài thơ văn và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ đầu học kì II đến nay . - Một số tờ phiếu phô tô ô chữ . Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1) Phần giới thiệu : * - Giới thiệu tiết ôn tập giữa kì II 2) Kiểm tra tập đọc : Tiến hành như nội dung tiết 1 Viết chính tả : a- Tìm hiểu nội dung bài thơ: GV đọc nội dung bài thơ một lần - Hỏi : Ngôi sao Mai trong bài thơ chăm chỉ như thế nào ? b- Hướng dẫn trình bày - Bài thơ có mấy khổ ta nên trình bày như thế nào cho đẹp. c- Hướng dẫn HS viết từ khó . d- Viết chính tả. e- Soát lỗi đ) Củng cố dặn dò : *-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học . - Dặn dò học sinh về nhà học bài -Vài học sinh nhắc lại tên bài - Khi bé ngủ dậy thì thấy sao Mai đã mọc, gà gáy canh tư mẹ xay lúa , sao nhòm qua của sổ , mặt trời dậy , bé đi chơi hết mà sao vẫn làm bài mải miết . - Bài thơ có 4 khổ , giữa 2 khổ thơ để cách 1 dòng và chữ đầu bài thơ viết lùi vào 3 ô. - HS viết bài -Về nhà tập đọc lại các bài thơ , đoạn văn hay cả bài văn nhiều lần -Học bài và xem trước bài mới . Thứ ngày tháng 5 năm 2011 TOÁN KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (Đề chung trong toàn trường ) ----------------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (Đề chung trong toàn trường ) --------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 31-35.doc
Giáo án liên quan