1/Mục tiêu:
-HS biết quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái ấm pha trà.
-Biết cách vẽ cái ấm pha trà. Vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu.
-HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
- Thái độ: Thấy được vẻ đẹp của vẽ theo mẫu. Ích lợi của đồ vật và giữ gìn.
2/Chuẩn bị: - GV : 2 cái ấm pha trà khác nhau về hình dáng , tranh gợi ý, bài HS cũ.
- HS : Vở, chì, màu.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30 - Nguyễn Tú Phương Năm 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng túng.
*Chú ý: Khung hình vừa khổ giấy, tỉ lệ các bộ phận
3/Củng cố:
-GV thu 5 bài, yêu cầu nhận xét: :
.Bố cục, hình giống mẫu, màu sắc, cân đối
.Em thích bài nào?Vì sao?
.Em đánh giá bài của bạn.
-GV nhận xét, đánh giá chung, tuyên dương
-Trò chơi : Ghép hình. GV phổ biến cách chơi (8 HS chia 2 đội)
-GV nhận xét giờ học: thái độ, kĩ năng, tuyên dương
4/Dặn dò:
-Chuẩn bị: Quan sát và sưu tầm tranh ảnh về con vật.
HS chuẩn bị ĐDHT
Nghe
Nghe
HS quan sát, nêu ý kiến
Nghe và 2 HS nhắc lại
HS nghe, quan sát
2 HS nhắc lại
HS vẽ bảng con
Quan sát, nêu ý kiến
HS thực hiện cá nhân
HS nộp bài và tham gia nhận xét
HS chọn
HS tham gia đánh giá
Nghe
HS nghe và tham gia chơi
Nghe
Nghe, nhắc lại
THỦ CÔNG
Tiết 30 LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (3)
1/Mục tiêu: Giúp HS :
-Biết cách làm đồng hồ để bàn.(tiết 3)
-Làm được đồng hồ để bàn. Đồng hồ tương đối cân đối.
-HS khéo tay :Làm được đồng hồ để bàn cân đối. Đồng hồ trang trí đẹp.
-Thái độ: HS yêu thích sản phẩm mình làm được.
2/Chuẩn bị : -GV : Đồng hồ để bàn, sản phẩm mẫu bằng giấy thủ công, tranh quy trình.
-GV, HS : giấy thủ công, bìa A4, kéo, thước kẻ, bút màu, hồ dán.
3/Hoạt động dạy – học:
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ:
- GV kiểm tra ĐDHT, nhận xét
- GV chấm sản phẩm tiết 2 của bài , nhận xét, đánh giá
2/Bài mới:
-GV nêu yêu cầu giờ học
Hoạt động :Ôn quy trình làm đồng hồ để bàn
-GV yêu cầu nêu quy trình làm đồng hồ để bàn
-GV treo tranh quy trình, chốt:
.Bước 1: Cắt giấy(các thao tác)
.Bước 2 :Làm các bộ phận của đồng hồ : khung, mặt, đế, chân đỡ
.Bước 3:Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh
-Nhắc lại các bước tiếp nối
Hoạt động 2 : Thực hành
-GV treo tranh quy trình.
-Khi gấp giấy em cần chú ý điều gì ?
-Cho HS xem sản phẩm HS năm trước.
-GV tổ chức HS thực hành bước 3
.Bước 3:Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh
.Chú ý : Thao tác, kĩ năng
-GV theo dõi, giúp đỡ HS lúng túng.
*HS khéo tay : Làm nhanh, gọn, cân đối, trang trí đẹp, hợp lí.
3/Củng cố: Nhận xét, đánh giá
-GV thu 5 bài, yêu cầu nhận xét về: các bộ phận, cân đối.
-Em thích bài nào ,vì sao?
-GV nhận xét, đánh giá chung, tuyên dương
-Trò chơi: Thi xếp nhanh, đúng
a.Làm các bộ phận b/Làm thành đồng hồ c/ Cắt giấy
-Nhận xét giờ học : thái độ, kĩ năng.
4/Dặn dò: .Chuẩn bị:Làm quạt giấy tròn.
Dọn vệ sinh.
HS chuẩn bị ĐDHT
2 HS nộp bài
Nghe
HS nêu
Nghe, quan sát
HS nhắc lại
HS nêu : gấp , miết
HS xem, nêu ý kiến
HS làm việc cá nhân
HS làm , 1 HS làm trên bảng, đối chiếu, nhận xét, sửa
HS nộp bài.
HS nhận xét, chọn bài đẹp, lí do
Nghe
2 đội, mỗi đội 3HS thamgia, lớp cổ vũ
Nghe
Nghe và nhắc lại
PHÁT TRIỂN NĂNG KHIẾU MĨ THUẬT
1/Mục tiêu: Củng cố cho HS:
-HS biết quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái ấm pha trà.
-Biết cách vẽ ấm pha trà. Vẽ được tranh cái ấm pha trà theo mẫu .
-HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
2/Nội dung:
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ:
GV chấm 2 bài, nhận xét : hình, bố cục, màu
2/Củng cố kiến thức đã học
- GV cho HS nhắc lại đặc điểm, hình dáng, các bộ phận, họa tiết trang trí, màu.
-Nhắc lại các bước vẽ .
-Khi vẽ theo mẫu cần chú ý điều gì?
Thực hành:
-GV tổ chức thực hành theo yêu cầu:
HS đã hoàn thành : Vẽ cái ấm pha trà vào giấy A4
HS chưa hoàn thành : tiếp tục vẽ để hoàn thành.
-GV theo dõi, giúp đỡ HS lúng túng
3/Củng cố:
-Phát triển năng khiếu môn gì?
-GV thu, chấm 5 bài
-GV nhận xét, đánh giá
-Nhận xét giờ học: thái độ, kĩ năng
4/Dặn dò :
. Chuẩn bị : Làm đồng hồ để bàn tiết 3
2 HS nộp bài
5 HS nêu
HS nhắc lại tiếp nối
HS nêu
HS vẽ bảng con, 1 HS vẽ bảng lớp.
Lớp nhận xét, sửa
HS thực hành theo nhóm
HS nêu
5 HS nộp bài.
Lớp nhận xét, chọn bài đẹp, lí do.
Nghe
Nghe, nhắc lại
Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2012
THỂ DỤC
Tiết 59 : BÀI 59
1/Mục tiêu:
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
-Bước đầu làm quen với tung và bắt bóng cá nhân ( tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay).
-Trò chơi “Ai kéo khỏe”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
-Thái độ: Tự giác, kỉ luật, nhanh, an toàn, hợp tác. Có ý thức học tốt môn thể dục nhằm rèn luyện thân thể
2/Địa điểm, phương tiện : sân, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm, kẻ vạch , hoa, cờ, còi.
3/Hoạt động dạy – học :
Phần
Nội dung
TG - ĐL
Tổ chức
1/Mở đầu
2/Cơ bản
3/Kết thúc
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Khởi động : .Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
. Khởi động các khớp
.Chơi trò chơi “ Kết bạn ”
-Bài cũ: 3 HS tập động tác chân, lườn.
GV, HS nhận xét, đánh giá.
+Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung với hoa hoăïc cờ
-GV cho lớp đứng theo vòng tròn tập bài thể dục PTC
-GV làm mẫu vài động tác để HS nắm được cách thực hiện
-GV (cán sự) điều khiển, HS tập, nhận xét, sửa(lườn…)
*Chú ý:.Có thể tập bài thể dục với nhịp hô, trống, nhạc
+Tung và bắt bóng cá nhân
.GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích
.2 HS làm thử, sửa.
.HS luyện tập theo lớp ( mỗi HS tung bắt 10 lần)
.GV theo dõi, nhắc nhở.
+ Chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”
-GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi.
-HS khởi động kĩ các khớp.
-GV tổ chức HS chơi thử, chơi chính thức .
-GV theo dõi, nhắc nhở, tổng kết trò chơi, chọn đội thắng.
*Chú ý : trật tự, an toàn,hợp tác.
-Đi lại, thả lỏng hít thở sâu .
-GV cùng HS hệ thống bài. 3 HS thực hiện tung và bắt bóng cá nhân.
-GV nhận xét giờ học :thái độ, kĩ năng.
-Về nhà: Ôn bài thể dục phát triển chung
5-7’
100m-200m
23-25’
8’
2-3 lần
2 * 8 nhịp
8’
7’
5’
. . .
x x x
Ø
x x x
. . . .
x x x x
x x x x
Ù
. . . . .
x x x x x
Ø x x x x x
x x
. . . . . .
x x x x x
x x x x x
Ù
Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2012
THỂ DỤC
Tiết 60 : BÀI 60
1/Mục tiêu:
- Hòan thiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
-Bước đầu làm quen với tung và bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay)
-Trò chơi “ Ai kéo khỏe”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. .
-Thái độ: Tự giác, kỉ luật, nhanh, an toàn, hợp tác..Có ý thức học tốt môn thể dục nhằm rèn luyện thân thể
2/Địa điểm, phương tiện : sân, kẻ vạch tập bài thể dục và trò chơi, hoa, cờ, còi.
3/Hoạt động dạy – học :
Phần
Nội dung
TG - ĐL
Tổ chức
1/Mở đầu
2/Cơ bản
3/Kết thúc
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Khởi động : .Chạy chậm trên sân
. Khởi động các khớp
.Đi thường theo nhịp
-Bài cũ: 3 HS tập động tác bụng, toàn thân.
GV, HS nhận xét, đánh giá.
+ Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoăïc cờ
-GV cho lớp đứng theo đội hình đồng diễn thể dục.
-GV làm mẫu vài động tác để HS nắm được cách thực hiện
-GV (cán sự) điều khiển, HS tập, nhận xét, sửa(lườn…)
*Chú ý: Có thể tập bài thể dục với nhịp hô, trống, nhạc
+Tung và bắt bóng cá nhân
.GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích
.2 HS làm thử, sửa.
.HS luyện tập theo lớp( mỗi HS tung bắt 10 lần
.GV theo dõi, nhắc nhở.
+ Chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”
-GV( HS) nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi
-HS khởi động kĩ các khớp.
-GV tổ chức HS chơi thử, chơi chính thức .
-GV theo dõi, nhắc nhở, tổng kết trò chơi, chọn đội thắng.
*Chú ý : trật tự, an toàn, đoàn kết, an toàn
-Đứng tại chỗ, vỗ tay hát
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học :thái độ, kĩ năng.
-Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân.
5-7’
23-25’
8’
2 lần* 8 nhịp
8’
7’
5’
. . .
x x x
Ø
x x x
. . . .
x x x x
x x x x
Ù
. . . . .
x x x x x
Ø x x x x x
x x
. . . . . .
x x x x x
x x x x x
Ù
Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2012
ÂM NHẠC
Tiết 30 KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC : CHÀNG OOC -PHÊ VÀ CÂY ĐÀN LIA
NGHE NHẠC
1/Mục tiêu:
-Biết nội dung câu chuyện.
-Nghe một ca khúc thiếu nhi qua đĩa.
-Thái độ : Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS.
2/Chuẩn bị :
3/Hoạt động dạy – học:
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ: GV yêu cầu kẻ khuông nhạc, viết khóa Son, nốt Mi, Son, La(hình nốt đen , trắng)
-Nhận xét, sửa, đánh giá,chốt
2/Bài mới:
-GV nêu yêu cầu giờ học
Hoạt động 1: Kể chuyện Chàng Ooc-phê và cây đàn Lia
-GV đọc chậm diễn cảm câu chuyện
-GV cho HS xem tranh cây dàn Lia
-GV nêu câu hỏi:
.Tiếng đàn của chàng OOc-phê hay như thế nào?
.Vì sao chàng Ooc-phê đã cảm hóa được lão lái đò và Diêm vương ?
-GV kể lại
Hoạt động 2: Nghe nhạc
-GV cho HS nghe một bài hát thiếu nhi “Em là cây lúa Điện Biên”
-GV gợi ý :
Tên bài hát
Tác giả
Nội dung
-GV mở đĩa cho HS hát theo
3/Củng cố :
-Học bài gì?
-HS hát một trong những bài hát đã học.
-Nhận xét giờ học: thái độ, kĩ năng, tuyên dương
4/Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập bài hát đã học, viết nốt nhạc.
Lớp viết bảng con, 2 HS viết bảng lớp
Nghe
Nghe
HS nghe
HS xem, mô tả
HS trả lời
Nghe
HS nghe
HS nêu ý kiến
HS nghe và hát theo
HS nêu
HS hát
nghe
Nghe và nhắc lại
File đính kèm:
- TUAN 30 CHUAN.doc