1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ : Lúc- xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, In-tơ-nét, lưu luyến, tơ rưng, tuyết
- Biết đọc phân biệt lời kể có xen lời nhân vật trong câu chuyện
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài và nội dung truyện : Cuộc gặp gỡ đầy thú vị và bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam và HS trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 30 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ển vở là bao nhiêu?
+Giá tiền 4 quyển vở là bao nhiêu?
Sau đó các em nêu số thích hợp với mỗi ô trống trong bảng
HS làm bài
Bài 3 luyện tập điều gì ?
4 . Củng cố – Dặn dò
-Các em vừa học xong tiết toán bài gì ?
-Về nhà ôn lại bài và xem tiếp bài sau. Bài “Luyện tập ”
-NX tiết học.
-GV giáo dục HS.
- 4 HS làm bài tập 2
- Lớp theo dõi nhận xét .
- 3HS nhắc tựa bài
HS nêu nhận xét trước lớp.
HS trao đổi nhóm nêu nhận xét về chữ , số và hình vẽ trên các tờ giấy bạc.
- Cả lớp cùng theo dõi
- HS nhận xét .
HS đọc đề bài
HS nhận xét
2 HS đọc bài toán
Nêu tóm tắt, tìm cách giải theo nhóm đôi.
HS làm vào vở.
Một HS lên bảng làm
Bài giải :
Số tiền mẹ trả để mua cặp sách và áo quần là:
15 000 + 25 000 = 40 000(đồng )
Cô bán hàng phải trả lại mẹ số tiền là :
50 000- 40 000 = 10 000(đồng)
Đáp số : 10 000 đồng
Lớp nhận xét
HS đọc đề bài .
...1 cuốn vở là 1200 đồng
... 1200 x 2 =2400 đồng
...1200 x 3 = 3600 đồng
... 1200 x 4 = 4800 đồng
HS tự làm vào vở.
…luyện tập làm tính trên các số với đơn vị là đồng
Tiền Việt Nam
Thứ năm
Tập đọc
NGỌN LỬA Ô-LIM-PÍCH
I. MỤC TIÊU :
1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
Đọc đúng các từ ngữ :Ô-lim-pích, Ô- lim-pi-a, 3000 năm, trai tráng, nguyệt quế, năm 1894
2.Rèn kĩ năng đọc -hiểu :
Hiểu một số từ mới :
Tấu nhạc, xung đột, náo nhiệt, khôi phục .
-Hiểu nội dung bài :Đại hội thể thao Ô-lim-pích được tổ chức trên phạm vi toàn thế giới (bắt đầu từ 1894) là tục lệ đã có gần 3000 năm trước ở nước Hy Lạp cổ. Ngọn lửa mang từ thành phố Ô-lim-pi-a tới nơi tổ chức đại hội thể hiện ước vọng hòa bình, hữu nghị của các nước trên thế giới
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh, ảnh minh hoạ bài đọc SGK (phóng to), - biểu tượng Trâu Vàng .
Một vài bức ảnh vận động viên Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Ô-lim-pích…
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ “Một mái nhà chung “
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 .Bài mới :
Giới thiệu bài : Để hiểu về Đại hội thể thao Ô-lim-pích. Bài học hôm nay giúp các em có những hiểu biết rất thú vị qua bài Ngọn lửa Ô-lim-pích - Ghi tựa
Hoạt động 1:Luyện đọc
a.GV đọc mẫu bài : giọng đọc rành mạch ; nhấn giọng những từ ngữ thể hiện nội dung chính của mỗi câu
GV tóm tắt nội dung.
b . Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ :
-GV viết bảng HD HS đọc Ô-lim-pích, Ô-lim-pi-a, 3000 năm, năm 1894
-Đọc từng câu
GV sửa lỗi phát âm.
- Đọc từng đoạn trước lớp
+GV chốt kết luận bài văn có thể chia thành 3 đoạn .
+ GV nhắc nhở HS đọc với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, biểu lộ thái độ cảm phục, ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu.
+ Giúp các em hiểu một số từ ngữ chưa hiểu
Giới thiệu ảnh về lễ tấu nhạc và nói thêm:Ngày nay, để chúc mừng người chiến thắng, ban tổ chức cho cử quốc ca của đất nước có vận động viên giành giải nhất
-Đọc từng đoạn trong nhóm .
GV theo dõi, hướng dẫn HS đọc cho đúng.
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài:
*Yêu cầu HS đọc đoạn 1
+Đại hội thể thao Ô-lim –Pích có từ bao giờ ?
GV nhận xét, tóm ý.
*Yêu cầu HS đọc đoạn 2 .
+ Tục lệ của đại hội có gì hay ?
GV tóm ý
*Yêu cầu HS đọc đoạn 3
+Theo em vì sao người ta khôi phục đại hội thể thao Ô-lim-pích ?
GV tỏng kết bài.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại :
-Hướng dẫn HS đọc đoạn 3.
Tổ chức cho HS thi đọc.
- GV và lớp nhận xét .
4.Củng cố - Dặn dò :
- GV hỏi lại bài
- Về nhà học bài ghi nhớ nội dung bài xem trước bài sau :Bác sĩ Y-éc- xanh
GV giáo dục HS.
- GV nhận xét tiết học.
- 3 HS đọc bài “Một mái nhà chung” và trả lời các câu hỏi.
- 3 HS nhắc lại
Lớp lắng nghe
2 HS đọc
Cả lớp đọc đồng thanh.
HS nối tiếp nhau đọc từng câu (2 lượt)
- HS nối tiếp nhau đọc 3đoạn trong bài
HS dựa chú giải cuối bài giải nghĩa từ.
HS đọc nối tiếp 3 đoạn trong nhóm bàn.
3 HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn
2 HS đọc cả bài
-1 HS đọc đoạn đầu . Cả lớp đọc thầm
… có từ gần3000 năm trước ở nước Hy Lạp cổ
1HS đọc đoạn2 , trao đổi nhóm đôi:
… Đại hội tổ chức 4 năm 1 lần, vào tháng 7, kéo dài 5-6 ngày ;thanh niên trai tráng thi nhiều môn thể thao : chạy, nhảy, bắn cung, đua ngựa, ném đĩa, ném lao, đấu vật…;Người đoạt giải được tấu nhạc chúc mừng, được đặt trên đầu 1 vòng nguyệt quế ;Mọi cuộc xung đột trong thời gian đại hội đều phải tạm ngừng .
… Vì tục lệ này khuyến khích mọi người luyện tập thể thao , tăng cường sức khỏe .
Vì Đại hội tạo điều kiện cho các dân tộc trên toàn thế giới thể hiện tinh thần hòa bình , hữûu nghị hợp tác .
Vì ngọn lửa Ô-lim-pích được thắp sáng trong giờ khai mạc Đại hội sẽ làm cho những người tham dự thêm yêu cuộc sống hòa bình, hữu nghị, căm ghét chiến tranh
2 HS đọc thi đoạn văn
2 HS thi đọc cả bài
- Lớp theo dõi nhận xét – bình chon cá nhân đọc hay nhất.
Thủ công
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (tiết 3)
I .MỤC TIÊU :
HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm Đồng hồ để bàn.
Làm Đồng hồ để bàn .đúng quy trình kĩ thuật.
Yêu thích sản phẩm hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II . CHUẨN BỊ
Mẫu tấm bằng bìa Đồng hồ để bàn, có kích thước đủ lớn để HS quan sát được,
Tranh quy trình làm Đồng hồ để bàn.
Các loại giấy màu .
Bìa màu thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu, ghi tựa.
Hoạt động 1: Nhắc lại các bước thực hiện
- Gọi HS nhắc lại các bước làm Đồng hồ để bàn
- Sử dụng tranh quy trình hệ thống lại các bước làm Đồng hồ để bàn
+Bước 1: Cắt giấy
+ Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ
+Bươc 3 :Làm thành Đồng hồ hoàn chỉnh
Hoạt động 2: Thực hành
- GV tổ chức cho HS thực hành.
- GV quan sát giúp đỡ những HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
- Tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. GV chọn tấm đan đẹp và khen ngợi HS có sản phẩm đẹp, đúng kĩ thuật.
* Nhận xét – Dặn dò
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập
- Giờ sau mang giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo thủ công, hồ dán để học bài “Làm quạt giấy tròn “
HS nhắc lại các bước làm làm Đồng hồ để bàn
HS thực hành
HS trưng bày sản phẩm .Lớp quan sát NX chọn bạn có sản phẩm đẹp ,có nhiều sáng tạo .
Thể dục
Thứ sáu
Mĩ thuật
VẼ THEO MẪU: CÁI ẤM PHA TRÀ
I.Mục tiêu
-HS nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà.
-Vẽ được cái ấm pha trà.
-Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà(về hình dáng, cách trang trí).
II.Chuẩn bị
Vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, cách trang trí.
Tranh ảnh về cái ấm pha trà.
Hình gợi ý cách vẽ.
III.Các hoạt động lên lớp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài
GV đưa mẫu, dẫn dắt để giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-GV giới thiệu một số mẫu vật để HS quan sát, nhận ra hình dáng, các bộ phận và vẻ đẹp của ấm pha trà.
-GV đặt câu hỏi gợi ý để HS nhận ra sự khác nhau của các loại ấm pha trà về hình dáng: tỉ lệ của ấm; đường nét ở thân, vòi, tay cầm; cách trang trí và màu sắc.
Hoạt động 2: Cách vẽ ấm pha trà
-GV lưu ý HS:
+Nhìn mẫu để thấy hình dáng chung của ấm;
+ Ước lượng chiều cao, chiều ngang và vẽ khung hình vừa với phần giấy;
+ Ước lượng tỉ lệ các bộ phận: miệng, vai, thân , đáy, vòi và tay cầm;
+Nhìn mẫu, vẽ các nét, hoàûn thành hình cái ấm
-Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ .
-Gợi ý HS cách trang trí cái ấm.
Hoạt động 3: Thực hành
-Cho HS xem một số bài vẽ trước khi làm bài
-Bày mẫu
-Theo dõi, gợi ý thêm: vẽ phác hình, tìm tỉ lệ bộ phận; vẽ nét chi tiết; trang trí,...
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
-GV hướng dẫn HS nhận xét một số bài vẽ về:hình vẽ, trang trí,...
-GV nhận xét, khen ngợi những HS có bài vẽ tốt.
Dặn dò
-Sưu tầm tranh của thiếu nhi
-Quan sát và sưu tầm tranh, ảnh về các con vật.
HS nhắc tựa
Hs quan sát, nêu nhận xét: ấm pha trà có nhiều kiểu dáng và cách trang trí khác nhau; có các bộ phận: nắp, miệng, thân, vòi, tay cầm,...
HS quan sát, nêu nhận xét.
HS quan sát
HS quan sát hình gợi ý cách vẽ, nhắc lại từng bước.
HS thực hành
HS nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn.
SINH HOẠT LỚP
Nội dung :
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm, tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện tuần 31 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp.
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.
Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn .
File đính kèm:
- giaoanlop3dhgsaukhfwioe (27).doc