Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp)

1. Ổn định

2. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi HS lên bảng đọc bài “Lời kêu gọi toàn quốc tập thể dục “

- Nhận xét ghi điểm.

3.Bài mới:

a) Giới thiệu bài :

b) Luyện đọc:

* Đọc diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

c) Tìm hiểu nội dung

- Yêu cầu lớp đọc thầm từng đoạn và trả lời câu hỏi :

d) Luyện đọc lại :

- Mời một số em thi đọc đoạn 3.

- Mời một em đọc cả bài.

- GV và lớp bình chọn bạn đọc hay nhất.

 

doc21 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2012-2013 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u cầu cần đạt: - Nhớ- viết đúng bài CT; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 4 chữ. - Làm đúng BT(2)a/b II/ Chuẩn bị : Bảng lớp viết 3 lần nội dung bài tập 2a. III/ Các hoạt động dạy và học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ :Hết giờ, tết đến, chênh lệch -Nhận xét đánh giá 3.Bài mới: Hướng dẫn nghe viết : + Chuẩn bị : - Đọc mẫu 3 khổ thơ đầu bài “Một mái nhà chung” - Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? - Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài. - Yêu cầu HS viết bảng con một số từ dễ sai. - Yêu cầu HS chép bài. - Theo dõi uốn nắn cho HS - Thu tập HS chấm điểm và nhận xét. + Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2a : - Dán 3 tờ giấy lớn lên bảng. - Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm cử một bạn lên bảng thi làm bài . - Cả lớp cùng thực hiện vào vở - Yêu cầu cả lớp nhận xét chốt ý chính - Mời một đến em đọc lại đoạn văn. - GV nhận xét đánh giá. 4. Củng cố: - Nhắc nhở về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp. - Ba em lên bảng viết mỗi em 4 từ bắt đầu bằng vần êt / êch - Cả lớp viết vào bảng con. - Ba em đọc thuộc lòng lại ba khổ thơ đầu. - Cả lớp theo dõi đọc thầm theo. - Nêu cách trình bày đoạn văn trong vở khi viết - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn nghìn, lá biếc, sóng xanh, rập rình - Lớp nghe bạn đọc. - Gấp SGK nhớ lại để chép vào vở. - Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì. - Nộp bài lên để GV chấm điểm - Lớp tiến hành luyện tập. - Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài. - Cử đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh. 2a/ Ban trưa – trời mưa – hiên che – không chịu. - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất TỰ NHIÊN Xà HỘI: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT. I/ Yêu cầu cần đạt: -Biết Trái đất vừa tự quay quanh mình nó, vừa chuyển động quanh Mặt Trời. -Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó, vừa chuyển động quanh Mặt Trời. -Biết cả hai chuyển động của Trái Đất theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. * KNS: Kĩ năng hợp tác, làm chủ bản thân và giao tiếp, phát triển kĩ năng tư duy sáng tạo III/ Chuẩn bị : Tranh ảnh trong sách trang 114, 115 IV/ Các hoạt động dạy và học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài : “ Mặt trời “ -Nêu vai trị của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất ? 3. Bài mới: Giới thiệu bài - H® 1 : Thảo luận nhóm. - Giao việc đến từng nhóm. - Yêu cầu các nhóm quay quả địa cầu ? - Khi ra ngoài trời nắng bạn thấy như thế nào ? Vì sao? - Hãy nêu ví dụ chứng tỏ mặt trời vừa tỏa sáng lại vừa tỏa nhiệt ? - Quan sát nhận xét đánh giá sự làm việc của HS. * Rút kết luận : như SGK . Hđ2: Quan sát tranh theo cặp : - Bước 1 : Yêu cầu quan sát hình 3 SGK rồi thảo luận theo gợi ý : - Hãy chỉ hướng quay của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời ? - Bước 2 : Yêu cầu lần lượt từng cặp lên thực hành quay và báo cáo trước lớp. Hđ3: Chơi trò chơi Trái Đất quay. - Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm. - Mời một số em ra sân chơi thử. - Yêu cầu HS đóng vai Mặt Trời đứng giữa, em đóng vai Trái Đất quay quanh mình và quanh Mặt Trời - Nhận xét bổ sung về cách thể hiện trò chơi của HS. 4. Củng cố, dặn dò: Nêu sự chuyển động của Trái Đất. - Trả lời về nội dung bài học trong bài: Mặt Trời đã học tiết trước - Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài - Chia ra từng nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng quan sát hình 1 SGK thảo luận và đi đến thống nhất - Nếu ta nhìn từ Cực Bắc thì Trái Đất quay ngược chiều kim đồng hồ. - Các nhóm thực hành quay quả địa cầu theo chiều quay của Trái Đất. - Các nhóm cử đại diện lên thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó trước lớp. - Lớp lắng nghe và nhận xét. - Hai em nhắc lại. - Từng cặp quan sát và nói cho nhau nghe về chiều quay của Trái Đất . - Đại diện các các cặp lên báo cáo - HS làm việc theo nhóm. - Một số em đóng vai Trái Đất và vai Mặt Trời để thực hiện trò chơi : Trái Đất quay. - Lớp quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn. -HS nêu Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2012 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Yêu cầu cần đạt: - Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100.000. - Giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị. II/ Chuẩn bị : Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ. III/ Các hoạt động dạy và học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai em lên bảng làm bài tập 4 / 159 SGK - Chấm vở một số HS - Nhận xét đánh giá 3. Bài mới : GTB * Luyện tập: - Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập 1 - Ghi bảng lần lượt từng phép tính - Yêu cầu HS trả lời (NDĐC) - Yêu cầu thực hiện vào vở - Yêu cầu lớp đổi chéo vở và chữa bài. - Gọi em khác nhận xét bài bạn - GV nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi HS nêu bài tập 2 - GV ghi bảng các phép tính - Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở. - Mời hai HS lên bảng giải bài - GV nhận xét đánh giá Bài 3- Gọi HS đọc bài 3. - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - GV nhận xét đánh giá Bài 4 Gọi HS đọc bài 4. - Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở - GV nhận xét đánh gía bài làm HS. 4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học: - Hai HS lên bảng chữa bài tập 4. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. *Lớp theo dõi giới thiệu - Vài HS nhắc lại tựa bài. - Một em nêu yêu cầu đề bài 1. - Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn. - Hai HS nêu miệng kết quả. 40 000 +( 30 000 + 20 000) = 40 000 + 50 000 = 90 000 80 000 – ( 30 000 - 20 000 ) = 80 000 - 10 000 = 70 000 - HS khác nhận xét bài bạn - Một em đọc đề bài 2. - Hai em lên bảng đặt tính và tính - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài. - Một HS đọc đề bài3 . - Cả lớp thực hiện vào vở. - Một HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề bài 4. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - Một HS lên giải bài. - HS thực hiện TẬP LÀM VĂN: VIẾT THƯ. I/ Yêu cầu cần đạt: - Viết được một bức thư ngắn cho một bạn dựa theo gợi ý. *KNS: Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp, tư duy sáng tạo, thể hiện sự tự tin. III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - Hai em lên bảng “ Kể lại bài TLV đã học. -GV nhận xét + ghi điểm 3.Bài mới: Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 :- Gọi 1 HS đọc bài tập. - Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập. - Nhắc nhớ HS về cách trình bày - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư. - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt. 4. Củng cố: 2 HS nêu lại ND bài 5. Dặn dò: - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. - GV nhận xét đánh giá tiết học -2 HS kể - Lớp nhận xét - Một em đọc yêu cầu đề bài. - Một HS giải thích yêu cầu bài tập Viết thư cho một bạn - Một em đọc lại các gợi ý khi viết thư. - HS nối tiếp nhau đọc lại lá thư trước lớp. - Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học. SINH HOẠT LỚP: TUẦN: 30 I/ Yêu cầu cần đạt: 1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. 2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi. 3/ Gi¸o dôc ý thøc chÊp hµnh néi quy trưêng líp. II/ ChuÈn bÞ. - Gi¸o viªn: néi dung buæi sinh ho¹t. - Häc sinh: ý kiÕn ph¸t biÓu. III/ TiÕn tr×nh sinh ho¹t. 1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. a/ C¸c tæ th¶o luËn, kiÓm ®iÓm ý thøc chÊp hµnh néi quy cña c¸c thµnh viªn trong tæ. Tæ trưëng tËp hîp, b¸o c¸o kÕt qu¶ kiÓm ®iÓm. Líp trưởng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ chung c¸c ho¹t ®éng cña líp. B¸o c¸o gi¸o viªn vÒ kÕt qu¶ ®¹t ®­îc trong tuÇn qua. §¸nh gi¸ xÕp lo¹i c¸c tæ. b/ Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸ chung c¸c mÆt ho¹t ®éng cña líp . VÒ häc tËp: Học tập chương trình tuần 30 Về đạo đức: Nói chung lớp đều ngoan đi học đầy đủ VÒ duy tr× nÒ nÕp: Xếp hàng ra vào lớp, vÖ sinh, sinh hoạt đầu giờ, tËp thÓ dôc gi÷a giê: VÒ c¸c ho¹t ®éng kh¸c: Thi đua giành nhiều hoa điểm 10 chào mừng Ngày 26/3 Tuyªn d­¬ng: H Sihi Nhắc nhở: Y Ngai, Nông Hà còn nghỉ học không có lí do 2/ §Ò ra néi dung phư¬ng hưíng, nhiÖm vô trong tuÇn tíi. Ph¸t huy nh÷ng ưu ®iÓm, thµnh tÝch ®· ®¹t ®­îc. Kh¾c phôc khã kh¨n, duy tr× tèt nÒ nÕp líp. Duy tr× ®«i b¹n cïng tiÕn, thi đua giành nhiều hoa điểm 10. Tiếp tục kèm cặp những HS yếu. Hoàn thành việc thu nộp của HS. 3/ Cñng cè - dÆn dß. NhËn xÐt chung. ChuÈn bÞ cho tuÇn sau. AN TOÀN GIAO THÔNG: Bài 6: An tòan khi đi ô tô, xe buýt. I. Mục tiêu: Giúp hs: - Biết nơi chờ xe buýt ( ô tô, xe khách), ghi nhớ qui định lên, xuống xe. Biết mô tả những hành vi AT, không AT khi ngồi trên xe. - Biết thực hiện đúng các hành vi AT khi đi ô tô, xe buýt. Có thói quen thực hiện hành vi AT khi trên các phương tiện giao thông công cộng. II. Các hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ 2/ Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hoạt động 1: AT khi đi ô tô, xe buýt. -Em đã được đi xe buýt chưa? Xe buyt thường đỗ ở đâu để đón khách? -Cho hs qs 2 hình vẽ trong Sgk -Ở điểm đỗ xe buýt có đặc điểm gì để nhận ra? -Xe buýt có chạy nhanh quanh các phố không? -Khi lên, xuống xe buýt phải ntn? -Gv nx, chốt lại. c. Hoạt động 2: Hành vi AT khi ngồi trên xe buýt. -Yc hs qsát tranh, TL nx hành vi AT hay không AT trong mỗi tranh. -Gv nx, chốt lại: + Tranh1: Các bạn chạy theo xe là kg AT, + Tr2: Các bạn thò đầu ra ngoài xe là kg AT. KL: Khi đi trên xe buýt, ta cần thực hiện nếp sống văn minh để không ảnh hưởng đến người khác. d. Hoạt động 3: Thực hành -Yc các nhóm thảo luận, biểu diễn lại 1 tình huống. -Gv nhận xét, đ/g 3/ Củng cố, dặn dò: -Cho hs đọc phần ghi nhớ-Sgk. -Gv chốt lại bài, nx giờ học, dặn dò. -Hs phát biểu: bến đỗ xe buyt hoặc điểm đỗ xe buýt. -Có chỗ ngồi chờ, có biển Đỉêm dừng xe buýt. -Thường chạy theo tuyến nhất định. -Chờ xe dừng hẳn rồi mới lên, xuống xe, -hs làm việc theo nhóm quan sát tranh trang 21 Sgk -Đại diện nhóm trình bày. -Nhóm khác nhận xét, bổ sung. -Các nhóm thảo luận , biểu diễn, nhóm khác nx, bổ sung. -Vài hs đọc.

File đính kèm:

  • docTuan 30.doc
Giáo án liên quan